Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Novotel là gì? Cơ hội việc làm đang chờ đón bạn tại Novotel

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Novotel là gì? Là thương hiệu đầu tiên của AccorHotels, không chỉ là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi mà còn là địa điểm làm việc lý tưởng đối với những bạn yêu thích ngành dịch vụ Nhà hàng – khách sạn. Trong nhiều năm trở lại đây thì Novotel tại Việt Nam luôn thu hút được sự quan tâm của cộng đồng, với sự phát triển của nơi đây thì có lẽ cơ hội việc làm của các bạn sẽ luôn được mở rộng. Vậy để biết thêm nhiều thông tin quan trọng khác thì các bạn tham khảo bài viết nhé!

1. Novotel là gì?

Có thể các bạn cũng đã biết rằng, nước Việt Nam ta là điểm đến đầy hứa hẹn của khách du lịch quốc tế và cả các ông trùm đầu tư. Với điều kiện thuận lợi là sở hữu nhiều địa điểm lý tưởng để tham quan cũng như du lịch nên nước ta có nhiều động lực để phát triển ngành du lịch và dịch vụ. Điều này đồng nghĩa với việc ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống – quản lý khách sạn nước ta cũng sẽ được mở rộng hơn để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Đó cũng là lý do vì sao mà Novotel lại tập trung phát triển tại thị trường Việt Nam nhiều đến vậy. Thế thực chất Novotel là gì?

Novotel là gì?
Novotel là gì?

Các bạn đã từng nghe đến thương hiệu AccorHotels là gì chưa? Novotel chính là thương hiệu khách sạn 5 sao đầu tiên và vẫn đang đứng vững trên thị trường do AccorHotels quản lý cũng như điều hành. Với 450 khách sạn tại 61 quốc gia thì AccorHotels đang ngày càng chiếm nhiều vị trí nhất định trong lòng khách hàng quốc tế.

2. Thương hiệu Novotel phát triển thế nào trên thị trường Việt Nam?

Mặc dù chỉ mới “xâm nhập” vào thị trường Việt Nam chỉ từ năm 1991, cụ thể đó là khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi được khai trương tại Hà Nội dường như đã đánh dấu mốc quan trọng về sự hiện diện của tập đoàn AccorHotels. Bởi sau đó thì tập đoàn đã phát triển và quản lý đến 23 khách sạn, trong đó bao gồm nhiều phân khúc hạng tầm trung, hạng sang vầ cả phổ thông. Điều này đã mang lại tên tuổi, và hiện nay đã trở thành một tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất trong thị trường của nước ta.

Với vai trò là một thương hiệu khách sạn 5 sao của AccorHotels thì Novotel đã có đến 6 khách sạn mang thương hiệu của riêng mình với 1362 phòng, có độ phủ sóng khá rộng rãi so với các thương hiệu khách sạn khác. Nổi tiếng với tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp, cơ sở hạ tầng tiên tiến, phòng được hiện đại hóa và đầy đủ các tiện tích cung cấp đến khách hàng. Nên thương hiệu Novotel ngày càng khẳng định được mình trong phân khúc thương hiệu quốc tế tầm trung cũng như hạng sang. Và điều này cũng không có lý do gì mà Novotel lại không thu hút được nhiều khách hàng.

Chưa kể đến lợi thế, được sở hữu nhiều địa điểm du lịch Hot của nước ta, như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Hà Nội, Sài Gòn. Tuy nhiên chưa dùng lại ở đó, Novotel vẫn đang còn nhiều dự án khác trong tương lại, điển hình là dự kiến gần đây nhất chính là Novotel Thai Ha với quy mô 350 phòng, tạo ra nhiều hứa hẹn về một khách sạn nằm giữa trung tâm Hà Nội. Tiếp đến có thể là Quảng Bình, Hải Phòng, Cần Thơ và Quy Nhơn.

Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hồ Chí Minh

Thương hiệu Novotel phát triển thế nào trên thị trường Việt Nam
Thương hiệu Novotel phát triển thế nào trên thị trường Việt Nam

Bên cạnh đó thì Giám đốc điều hành AccorHotels khu vực Đông Nam và Đông Bắc Châu Á – ông Patrick Basset, cũng đã chia sẻ rằng: “Sự phát triển của Novotel tại Việt Nam cùng với các gói dịch vụ dành cho khách hàng công vụ và nghỉ dưỡng sẽ giúp cho thương hiệu này trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình trung lưu tại nơi đây”. Điều này cũng đã phần nào tạo ra được động lực rất lớn để các khách sạn Novotel tại Việt Nam nỗ lực hơn nữa để cung cấp các dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng của mình.

Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định rằng trên thế giới thì Việt Nam là một trong những quốc gia đang trên đà phát triển vượt trội so với nhiều thị trường khác. Đặc biệt là khi slogan mới được đưa ra quảng bá trên thị trường, “Cuộc sống tươi đẹp hơn tại Novotel”, thì nhiều người đã chú ý và quan tâm đến thương hiệu khách sạn này hơn. Điều này đã đánh dấu mốc về sự phát triển và quá trình Việt Nam trở thành đối tác đầy triển vọng của AccorHotels. Điều này chính là minh chứng thực tế về nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các cơ sở này chắc chắn sẽ rất lớn và đó là cơ hội việc làm dành cho các bạn theo đuổi ngành Nhà hàng – khách sạn.

>> Xem thêm: Ngành quản lý khách sạn lấy bao nhiêu điểm

3. Cơ hội việc làm đang chờ đón bạn tại chuỗi Nhà hàng – khách sạn 5 sao Novotel

Sau khi các bạn đã hiểu được Novotel là gì? Thì giờ đây các bạn cũng đã phần nào thấy được những triển vọng cũng như cơ hội làm việc tại nơi đây rồi đúng không. Có một điều vô cùng đặc biệt thuận lợi đối với các bạn ứng viên đó là thương hiệu Novotel được trải rộng nhiều khu vực và toàn là nơi có nhiều điều kiện thuận lợi nên các bạn cũng không quá khó khăn trong việc lựa chọn cơ sở để làm việc. Nhưng bạn đã biết nên lựa chọn vị trí việc làm gì chưa? Dưới đây tôi sẽ gợi ý đến các bạn những cơ hội việc làm có nhiều triển vọng và nhu cầu tuyển dụng tại Novotel để các bạn tham khảo.

3.1. BỘ PHẬN BUỒNG PHÒNG CỦA NOVOTEL

Hay còn được gọi là Housekeeping (hk), có thể nói buồng phòng là bộ phận quan trọng không chỉ đối với Novotel mà cả các chuỗi khách sạn khác. Là bộ phận chịu trách nhiệm các vấn đề về việc đảm bảo chất lượng, sạch đẹp cho các không gian của phòng nghỉ trong khách sạn. Trong bộ phận sẽ có nhiều vị trí và có nhiệm vụ công việc khác nhau, nhưng lại cùng chung mục tiêu chung đó là cung cấp đến khách hàng dịch vụ phòng ngủ chất lượng, và luôn trong trạng thái gọn gàng và sạch đẹp nhất có thể theo đúng với tiêu chuẩn khách sạn 5 sao. Các vị trí thuộc bộ phận buồng phòng đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều mà có thể bạn quan tâm là:

Nhân viên dọn phòng và khu vực công cộng: Công việc chính là dọn dẹp phòng cũng như khu vực công cộng; thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng các cơ sở vật chất trong phòng để mang lại sự thuận tiện nhất đến với khách hàng.

Giám sát tầng và khu vực công cộng: Công việc chính là theo dõi, giám sát và kiểm soát tình hình diễn ra tại khu vực quản lý để luôn mang lại sự hài lòng nhất có thể đến với khách hàng.

Nhân viên làm vườn/ Nhân viên cắm hoa (Florist): Có thể nói đây là vị trí việc làm có tuyển partime và khá phù hợp với những bạn sinh viên có nhiều thời gian rảnh. Công việc chính là cắt tỉa hoa, cây theo yêu cầu của quản lý và cắm hoa, trang trí hoa theo mỗi khi có sự kiện hoặc theo lịch đã được phân sẵn. Với chức năng của vị trí này mà thương hiệu Novotel đã luôn đảm bảo được không gian sang trọng và thanh lịch, nên khách hàng cũng rất ấn tượng về những mẫu được trang trí và thiết kế bằng hoa.

Nhân viên giặt ủi (Laundry): Với vai trò chịu trách nhiệm về giặt đồ của khách mỗi khi có yêu cầu thì còn tham gia vào quy trình giặt ủi đồ trong phòng, đồng phục nhân viên, các loại vải trong khách sạn.

Việc làm nhân viên dọn phòng khách sạn

3.2. BỘ PHẬN ẨM THỰC CỦA NOVOTEL

BỘ PHẬN ẨM THỰC CỦA NOVOTEL
BỘ PHẬN ẨM THỰC CỦA NOVOTEL

Là bộ phận trực tiếp cung ứng dịch vụ đến khách hàng, thông qua các vấn đề liên quan đến ẩm thực. Và không cần nói nhiều thì bạn cũng đủ biết rằng, đây là bộ phận góp phần mang lại sự phát triển của hệ thống nhà hàng khách sạn Novotel. Và một vài vị trí đáng quan tâm là:

Quản lý bar: Bar là nơi mà khách hàng thường xuyên lưu tới để tận hưởng không gian và thưởng thức ẩm thực yêu thích của họ cùng với bạn bè, người thân. Và quản lý quầy bar chính là người chịu trách nhiệm chính đối với quầy của mình. Luôn đảm dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng.

Nhân viên pha chế: Là vị trí việc làm không thể thiếu đối với bộ phận ẩm thực. Nếu bạn quan tâm và muốn trở thành một “DJ” của thức uống, tạo ra nhiều sự độc đáo trong “sản phẩm” của mình thì đây là vị trí phù hợp với bạn.

Nhân viên thu ngân (Cashier)/ Nhân viên đón tiếp khách (Hostess): Đây là vị trí đã quá quen thuộc với các bạn rồi đúng không? Là người có khả năng giao tiếp, nhanh nhẹn và năng động thì đây cũng là vị trí đáng để bạn có thể lựa chọn.

>> Xem thêm: FOM là gì

3.3. BỘ PHẬN TIỀN SẢNH CỦA NOVOTEL

Tiền sảnh được mệnh danh là bộ mặt của Novotel, vậy nên nhân sự của bộ phận này thường được tuyển dụng khá chọn lọc và kỳ càng, đặc biệt là kỹ năng với ngoại hình. Các bạn có thể tham khảo các tin tức tuyển dụng trên Timviec365.vn để thấy rõ được điều này.

BỘ PHẬN TIỀN SẢNH CỦA NOVOTEL
BỘ PHẬN TIỀN SẢNH CỦA NOVOTEL

• Trợ lý Trưởng bộ phận tiền sảnh: Là người có trách nhiệm khá cao, thường được tuyển dụng theo đợt và không phải lúc nào cũng tuyển. Nhưng vẫn có thể nói đây là vị trí đầy tiềm năng. Phù hợp để các bạn có thể lựa chọn làm việc nếu bạn là người thích được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.

Quản lý trực ca ngày/ ca đêm: Khá vất vả với vị trí này, tuy nhiên đây lại là vị trí có nhiều trợ cấp và thu nhập cũng khá cao. Thường thì vị trí này cũng không yêu cầu bằng cấp. Nên cũng không quá khó khăn nếu bạn muốn ứng tuyển.

Giám sát/ Nhân viên lễ tân (Receptionist): Nếu bạn đã biết Novotel là gì rồi thì cũng biết rằng, vị trí lễ tân là không thể thiếu được trong bất cứ nhà hàng – khách sạn nào. Để được đảm nhận vị trí này trong khách sạn Novotel 5 sao thì có lẽ các bạn cần phải có ngoại ngữ giỏi, ngoại hình ưa nhìn và nhiều kỹ năng nghiệp vụ khác nữa. Tuy nhiên nếu bạn yêu thích và thực sự dám theo đuổi nó bằng tất cả niềm đam mê thì vẫn có thể tiếp cận với cơ hội đó thôi. Hãy thường xuyên cập nhật tin tức tuyển dụng để có được việc làm nhanh chóng.

Nhân viên chăm sóc khách hàng/Nhân viên trực tổng đài (Operator): Nhiệm vụ chủ yếu là giao tiếp với khách hàng vậy nên vị trí này có yêu cầu khá cao về kỹ năng giao tiếp, phản xạ khéo léo và đương nhiên phải có trình độ ngoại ngữ. Vì đa phần khách của khách sạn Novotel là khách quốc tế ghé qua, nên để thuận tiện cho việc giao tiếp thì cần phải thông thạo ngoại ngữ.

Nhân viên đón tiếp khách/ Tổ trưởng tổ hành lý/ Nhân viên phụ trách hành lý (Bellman): Với vị trí này thì nhà tuyển dụng cũng không yêu cầu cao và thường ưu tiên nhân viên nam hơn, bởi đôi khi còn phải vận chuyển nhiều hành lý nên cần đến thể lực khá nhiều. Như vậy nếu là người có sức khỏe thì các bạn cũng có thể tham khảo vị trí này.

Nhân viên đón tiếp khách/ Tổ trưởng tổ hành lý/ Nhân viên phụ trách hành lý:
Nhân viên đón tiếp khách/ Tổ trưởng tổ hành lý/ Nhân viên phụ trách hành lý:

3.4. BỘ PHẬN KỸ THUẬT CỦA NOVOTEL

Trưởng ca/ Giám sát viên (Supervisor): Không quá xa lại gì với bạn nữa rồi. Đây là vị trí đang thu hút được khá nhiều nguồn nhân lực. Bởi đây là vị trí khá tiềm năng, và nhu cầu tuyển dụng thì theo thường niên. Trách nhiệm công việc là mang lại trật tự an ninh cho khách sạn Novotel. Thu nhập cũng khá hấp dẫn và ổn định nên đàn ông thường ưa thích công việc này.

Kỹ thuật viên (Âm thanh ánh sáng, điện, điện tử, điện lạnh, cơ khí, thợ bảo dưỡng, thợ sơn, thợ mộc): Với những vị trí này thì các ứng viên cũng cần phải sở hữu tay nghề cao cùng với nghiệp vụ chuyên môn vững vàng thì sẽ có cơ hội được tiếp cân với việc làm dễ dàng.

Việc làm an ninh khách sạn

3.5. BỘ PHẬN BẾP CỦA NOVOTEL

Novotel Là một Khách sạn 5 sao thì đương nhiên khu nhà hàng cũng sẽ phải đạt được những tiêu chuẩn nhất định, vì vậy mà set menu, thực đơn cũng thường xuyên được đổi mới và đảm bảo được nét hương vị đặc trưng của khách sạn. Với vai trò cao cả đối với một khách sạn thì các vị trí quan trọng của bộ phận bếp cũng được tuyển chọn rất kỹ lưỡng, không chỉ yêu cầu về kỹ năng mà còn cả kinh nghiệm chuyên môn nữa.

Và bộ phận này được tuyển dụng nhiều vị trí nhưng được chia thành: Bếp phó (Sous chef)/ Trưởng ca/ Tổ phó tổ bếp/ Phụ bếp và Bếp trưởng bếp bánh (Pastry Chef)/ Tổ phó bếp bánh/ Phụ bếp bánh. Thường thì vị trí bếp trưởng có lượng ứng viên nộp cv bếp trưởng, cũng như bếp phó và trưởng ca tuyển dụng khá ít nhưng nhu cầu tuyển dụng vị trí phụ bếp qua cv phụ bếpđơn xin việc phụ bếp thì nhiều, nên các bạn vẫn có cơ hội làm việc tại những vị trí đó và dần dần phát triển sự nghiệp thành vị trí cao hơn để đốt cháy niềm đam mê của mình.

BỘ PHẬN BẾP CỦA NOVOTEL
BỘ PHẬN BẾP CỦA NOVOTEL

Ngoài ra bộ phận này cũng tuyển dụng các vị trí như: Trưởng tạp vụ bếp/ Giám sát viên tạp vụ/ Nhân viên tạp vụ, không yêu cầu cao về kinh nghiệm và bằng cấp nên dù bạn không tốt nghiệp trường đại học thì vẫn có thể ứng tuyển vào các vị trí này, vì chỉ yêu cầu tốt nghiệp trung cấp.

3.6. BỘ PHẬN BẢO VỆ CỦA NOVOTEL

Là bộ phận mà bất cứ một bộ máy hoạt động nào cũng cần phải có, không chỉ riêng ngành Nhà hàng – Khách sạn, và đây cũng là công việc đã quá quen thuộc với các bạn rồi. Hiện tại thì các vị trí Quản lý bộ phận bảo vệ và Giám sát bộ phận bảo vệ cũng đang được tuyển dụng khá nhiều. Đừng quên ghé qua Timviec365.vn để tham khảo các tin tức tuyển dụng để hiểu rõ hơn.

Trên đây là những chia sẻ về Novotel là gì? Cùng với cơ hội việc làm rộng mở tại đây. Hy vọng đã mang lại nhiều thông tin hữu ích để bạn tìm được vị trí việc làm như mong muốn!

Tìm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý