Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Sơ yếu lý lịch giáo viên mới nhất, chuẩn nhất

Tác giả: Nguyễn Hằng

Ngày cập nhật: 06/12/2022

Sơ yếu lý lịch giáo viên là một phần quan trọng trong quá trình chuẩn bị hồ sơ. Đây là bản tóm tắt một cách đầy đủ nhất và chi tiết nhất về ứng viên. Nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào những thông tin trong sơ yếu lý lịch của giáo viên để xem xét hồ sơ có đặt chuẩn hay không. Vậy viết sơ yếu lý lịch của giáo viên cần đưa vào những nội dung gì. Hãy cùng tìm hiểu nội dung bài viết sau đây.

1. Đôi nét về sơ yếu lý lịch giáo viên

Để có thể xin việc được vào các trường học, trung tâm dạy nghề thì người giáo viên cần phải chuẩn bị cho mình những bộ hồ sơ xin việc với rất nhiều những giấy tờ quan trọng. Một trong những giấy tờ mà ứng viên cần phải chuẩn bị đó chính là sơ yếu lý lịch giáo viên. Đây có thể nói là một giấy tờ quan trọng nó ghi lại toàn bộ những thông tin cần thiết về một giáo viên và đi kèm với những thông tin giấy tờ khác trong bộ hồ sơ. Nếu được tuyển dụng nhà trường sẽ sử dụng sơ yếu lý lịch giáo viên để làm hồ sơ hợp đồng. Vậy nên khi viết sơ yếu lý lịch tự thuật giáo viên thì những người trẻ chưa có kinh nghiệm phải hết sức cẩn trọng, tìm hiểu kỹ nội dung để có thể viết được sơ yếu lý lịch giáo viên đúng chuẩn.  Dưới đây là những nội dung chính mà ứng viên cần phải viết trong sơ yếu lý lịch giáo viên. Bạn có thể tham khảo.

Đôi nét về sơ yếu lý lịch giáo viên
 Đôi nét về sơ yếu lý lịch giáo viên

Phần mở đầu: Trong sơ yếu lý lịch giáo viên thì phần mở đầu là những thông tin cơ bản về ứng viên. Dưới đây sẽ chi tiết từng thông tin và cách viết dành cho bạn.

Họ và tên:  Nguyễn Văn B (ứng viên nên viết rõ tên, viết đúng tên theo các giấy tờ bạn có). Bên cạnh tên chính bạn ở dưới mục này còn có thêm tên gọi khác bạn có thể ghi tên gọi khác của bạn, bí danh hoặc cũng có thể để nội dung là không có.

Ngày tháng năm sinh: 15/1/1996 (ứng viên nên ghi đúng thông tin theo các giấy tờ bằng cấp khác)

Quê quán: Ứng viên có thể thi địa chỉ quê nội, hoặc địa chỉ nơi bạn sinh ra và lớn lên. Phần thông tin này ứng viên cũng nên lấy ở những giấy tờ khác mà bạn có, để chắc chắn thông tin được đưa ra một cách chính xác và đồng nhất.

 Đôi nét về sơ yếu lý lịch giáo viên
 Đôi nét về sơ yếu lý lịch giáo viên

Thành phần dân tộc:  Ứng viên có thể đưa ra dân tộc kinh, dân tộc tay ... tên dân tộc của bạn.

Về tôn giáo: Ứng viên ghi rõ tôn giáo của mình theo. Với một số ngành nghề có quy định về tôn giáo, nhưng nếu bạn ứng tuyển vào vị trí giáo viên thì việc bạn theo tôn giáo nào không ảnh hưởng đến kết quả của bạn. Vậy nên bạn có thể ghi tên tôn giáo mà mình đang theo. Nếu không theo tôn giáo nào bạn có thể ghi là không.

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Để viết được nội dung này ứng viên có thể tham khảo trên sổ hộ khẩu của mình để viết cho chính xác.

Chỗ ở hiện tại: Ứng viên có thể đưa ra chỗ ở hiện tại của mình một cách chi tiết để nhà tuyển dụng cần có thể liên lạc, hoặc nhà tuyển dụng cũng có thể xem với địa chỉ đó bạn có thuận lợi cho việc đi chuyển đi làm hay không.

Nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch: Nghề nghiệp nhà tuyển dụng muốn biết công việc trước kia của bạn là gì, bạn có phải là người có kinh nghiệm trong làm việc hay không.Với việc làm giáo viên thì nhà tuyển dụng luôn mong muốn ứng viên của mình là những người có kinh nghiệm. Chính vì vậy mà nhà tuyển dụng khá quan tâm đến nội dung này. Bạn nên tận dụng điều đó để ghi điểm. Bạn nên kể ra công việc trước kia bạn đã làm, nên nhớ là hãy kể công việc liên quan đến giáo viên, qua công việc đó nó đã cho bạn được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng biết.

Cần tìm việc làm

 Đôi nét về sơ yếu lý lịch giáo viên
 Đôi nét về sơ yếu lý lịch giáo viên

Chức danh và nhiệm vụ: Đây là phần nội dung ghi chức danh, nhiệm vụ bạn đã đảm nhận. Ví dụ bạn có thể ghi chức danh là giáo viên, đảm nhận dạy môn toán ở trường trung học cơ sở lam sơn. Đó cũng là cách bạn ghi chức danh và nhiệm vụ của mình.

Trình độ giáo dục: Đây là phần nội dung mà khá nhiều ứng viên đã nhầm lẫn trong quá trình viết sơ yếu lý lịch. Bạn nên cẩn thận và tìm hiểu kỹ phần này để viết cho đúng. Trình độ giáo dục ở đây được hiểu là giáo dục được phổ cập là 12/12 hay 10/12 bạn cần phải hiểu để viết cho chính xác.

Trình độ chuyên môn: Được hiểu là bằng cấp bạn đạt được, bằng cao nhất, chuyên ngành bạn theo học. Giáo viên là một ngành yêu cầu bạn phải được đào tạo và tốt nghiệp đúng chuyên ngành. Vậy nên bạn cần phải đưa ra được những bằng cấp chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn là người phù hợp. Chứng minh chúng bằng việc đưa ra những bảng điểm để chứng minh, những thành tích bạn đạt được trong quá trình học tập.

Thông tin liên quan đến quan hệ gia đình: bao gồm cha, mẹ đẻ, anh chị em ruột, con cái, chồng/vợ (bao gồm tên gọi, năm sinh, nghề nghiệp, quê quán, nơi ở hiện nay,...). Bạn hãy biết cách ghi thành phần gia đình là gìxuất thân gia đình trong sơ yếu lý lịch tự thuật hay nghề nghiệp bố mẹ trong sơ yếu lý lịch,...

Ngoài ra còn những thông tin như trình độ chuyên môn, trình độ nghiệp vụ, trình độ tin học, trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch .. Đây đều là những thông tin cần thiết ứng viên cần phải đưa vào trong bảng sơ yếu lý lịch.

 Đôi nét về sơ yếu lý lịch giáo viên
 Đôi nét về sơ yếu lý lịch giáo viên

Bên cạnh đó còn có các thông tin như ngày vào đảng, ngày nhập ngũ, danh hiệu phong tặng, nếu ứng viên không có những thông tin đó thì có thể ghi là không, Tuyệt đối không nên để trống các phần thông tin trong sơ yếu lý lịch. Nó sẽ làm cho sơ yếu lý lịch của bạn trở nên không hoàn hảo.

Sơ yếu lý lịch giáo viên khá chi tiết nó còn đi sâu vào những phần thông tin như tình trạng sức khỏe trong sơ yếu lý lịch, bảo hiểm xã hội, thương bình... đây cũng đều là những thông tin cần thiết trong sơ yếu lý lịch ứng viên cần đưa vào.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất trong sơ yếu lý lịch giáo viên.

2. Mẹo để viết sơ yếu lý lịch giáo viên ấn tượng

Giống như sơ yếu lý lịch tiếng anh xin visa hay sơ yếu lý lịch viên chức, sơ yếu lí lịch giáo viên rất quan trọng vì tính chất công việc. Một xuất thân trong sạch là điều kiện quan trọng khi xin việc làm giáo viên. Để có được sơ yếu lý lịch giáo viên ấn tượng ứng viên có rất nhiều cách để thể hiện điều đó. Biến sơ yếu lý lịch khuôn mẫu, khô cứng thành một bản giới thiệu, quảng cáo bản thân thật chuyên nghiệp và thuyết phục. Dưới đây là một số mẹo giúp cho ứng viên có thể viết được những mẫu sơ yếu lý lịch giáo viên ấn tượng. Bạn cùng tham khảo nhé.

Mẹo để viết sơ yếu lý lịch giáo viên ấn tượng
Mẹo để viết sơ yếu lý lịch giáo viên ấn tượng

2.1. Sơ yếu lý lịch giáo viên đúng chuẩn

Để ấn tượng trước tiên phải đúng chuẩn, vị trí giáo viên là một trong những vị trí việc làm yêu cầu cao về giấy tờ và hồ sơ xin việc. Hiện nay, sơ yếu lý lịch viết bằng tay hay đánh máy đều được. Nhưng để hồ sơ xin việc của bạn lọt qua vòng loại hồ sơ thì những giấy tờ trong hồ sơ phải đúng chuẩn. Đặc biệt sơ yếu lý lịch giáo viên phải sử dụng những mẫu mới nhất đúng chuẩn với vị trí này.

Vậy nên bạn nên có thể tham khảo các mẫu sơ yếu lý lịch trên các trang tuyển dụng uy tín. Để chắc chắn rằng những sơ yếu lý lịch giáo viên đó đúng chuẩn của bộ yêu cầu. Nội dung đầy đủ và bám sát được vị trí đang ứng tuyển đó chính là yêu cầu cơ bản nhất để có được những sơ yếu lý lịch giáo viên ấn tượng.

Xem thêm: Sơ yếu lý lịch thực tập

2.2. Trình bày hình thức đẹp

Trình bày hình thức đẹp
Trình bày hình thức đẹp

Sau khi đã lựa chọn được đúng chuẩn mẫu sơ yếu lý lịch cho vị trí giáo viên thì ứng viên cần phải quan tâm đến mặt hình thức. Hình thức là một trong những ấn tượng đầu tiên quyết định việc nhà tuyển dụng có đọc tiếp sơ yếu lý lịch của bạn hay không. Nếu một sơ yếu lý lịch có hình thức không đẹp, trình bày nội dung lộn xộn không phân biệt được nội dung giữa các phần thì chắc chắn sơ yếu lý lịch của bạn sẽ bị loại. Vậy nên hãy đầu tư công sức để chuẩn bị một sơ yếu lý lịch có hình thức đẹp.

Xem thêm: Sơ yếu lý lịch học sinh sinh viên

2.3. Tính trung thực trong sơ yếu lý lịch giáo viên

Tính trung thực trong sơ yếu lý lịch giáo viên là một trong những điều quan trọng, được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao. Vậy nên trong khi viết sơ yếu lý lịch ứng viên muốn tạo ấn tượng và ghi điểm với nhà tuyển dụng thì ứng viên cũng nên ghi nhớ điều này. Đó chính là những thông tin ứng viên viết trong sơ yếu lý lịch cần phải chuẩn xác. Chuẩn với những giấy tờ bằng cấp của ứng viên. Đây là căn cứ để nhà tuyển dụng con làm giấy tờ hồ sơ sau này. Chính vì vậy mà thông tin đưa ra cần phải chính xác.

Xem thêm: Sơ yếu lý lịch có được tẩy xóa không

2.4. Nội dung đầy đủ ngắn gọn xúc tích

Để có một sơ yếu lý lịch giáo viên được đánh giá cao thì về mặt nội dung bạn cần phải viết một cách ngắn gọn, xúc tính đầy đủ những thông tin cần thiết. Điều này sẽ giúp cho sơ yếu lý lịch của bạn dễ theo dõi

Tìm việc làm giáo viên

3. Tải mẫu sơ yếu lý lịch giáo viên ở đâu?

Hiện nay có khá nhiều mẫu sơ yếu lý lịch được in sẵn cho ứng viên lựa chọn, ứng viên có thể lựa chọn cho mình một mẫu sơ yếu lý lịch giáo viên phù hợp với bản thân mình. Sau đó tải về và sử dụng, với những những sơ yếu lý lịch có sẵn thường có ưu điểm là nội dung đầy đủ, trình bày sạch sẽ rõ ràng.

Tải mẫu sơ yếu lý lịch giáo viên ở đâu?
Tải mẫu sơ yếu lý lịch giáo viên ở đâu?

Ứng viên chỉ cần lựa chọn những mẫu sơ yếu lý lịch giáo viên đó tải về và sử dụng. Với những hướng dẫn về cách viết ở trên thì chắc chắn rằng tất cả các ứng viên đều có thể tự tin viết được những mẫu sơ yếu lý lịch hoàn hảo.

Tuy nhiên khi lựa chọn mẫu sơ yếu lý lịch ứng viên cũng nên lưu ý lựa chọn địa chỉ tải sơ yếu lý lịch uy tín. Tuy có rất nhiều mẫu sơ yếu lý lịch được đăng tải trên mạng những không phải mẫu sơ yếu lý lịch nào cũng đúng chuẩn. Ứng viên nên tìm kiếm trên những trang tuyển dụng uy tin như timviec365.vn đây là trang tuyển dụng số một. Bạn có thể tải các mẫu sơ yếu lý lịch word hoặc sơ yếu lý lịch PDF với đầy đủ ngành nghề trên Timviec365.vn. Những mẫu sơ yếu lý lịch đăng tải trên trang đều do các chuyên gia thiết kế nên chất lượng được đánh giá rất tốt. Ứng viên có thể tìm kiếm để lựa chọn cho mình một Sơ yếu lý lịch phù hợp.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về sơ yếu lý lịch giáo viên kể trên đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng viết sơ yếu lý lịch giáo viên đốn tim nhà tuyển dụng. Chúc các bạn may mắn, sớm tìm được những công việc phù hợp.

Bí quyết viết hồ sơ xin việc giáo viên “xiêu lòng” nhà tuyển dụng

Hồ sơ xin việc giáo viên là một trong những yêu cầu bắt buộc cần phải chuẩn bị trước khi đi xin việc. Nội dung bài viết sau chia sẻ bạn bí quyết viết hồ sơ xin việc giáo viên “xiêu lòng” nhà tuyển dụng. Hãy cùng tìm hiểu nội dung bài viết sau. 

 Hồ sơ xin việc giáo viên

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý