Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học cách viết CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngành nhà hàng - khách sạn là một ngành mang tính đặc thù nên cách để bạn ứng tuyển việc làm cũng phải đặc biệt. Hiển nhiên, khi bạn viết CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn cũng sẽ giúp gia tăng cơ hội ứng tuyển thành công của bạn lên nhiều hơn.

Tạo CV online

Nếu như tiếng Anh không phải là thế mạnh thì bạn cần thiết để nắm bắt ngay một vài mẹo vặt mà khá lý tưởng cho sự thành công khi xin việc của bạn tại một vị trí ở nhà hàng khách sạn đấy nhé. 

1. Thống kê các mục nội dung chính trong CV xin việc ngành khách sạn viết bằng tiếng Anh 

Ứng viên sẽ thuyết phục nhà tuyển dụng bằng những điểm mạnh của bản thân nhưng phải là điểm mạnh có liên quan đến vị trí việc làm đang ứng tuyển. Vậy nên việc chọn lọc những nội dung cần thiết để đưa vào CV xin việc là hết sức quan trọng bởi vì đưa nhiều nội dung mà không liên quan sẽ khiến CV trở thành lạc lõng, còn nếu như đưa quá ít thông tin thì vô hình chung bản CV của bạn lấy gì làm căn cứ để thuyết phục nhà tuyển dụng?

Những nội dung chính cần xuất hiện trong CV tiếng Anh ngành khách sạn
Những nội dung chính cần xuất hiện trong CV tiếng Anh ngành khách sạn

Chỉ đưa những thông tin cần thiết, yêu cầu này có lẽ người tìm việc nào cũng đã nghe nhưng biết được đó là những nội dung gì thì chưa chắc đã là câu chuyện của tất cả mọi người. Vậy nên, ngay cả khi bạn đã nghĩ bản thân tự tin về việc chuẩn bị viết CV xin việc  tiếng Anh ngành khách sạn hay chưa có chút hình dung nào về nội dung cần đưa vào CV thì hãy cứ tập trung vào bài viết này nhé. Chắc chắn bạn sẽ nhận ra khá nhiều thứ mà bản thân còn thiếu sót và có được những thông tin giá trị để đưa vào CV xin việc ngành khách sạn đấy nhé.

CV nhà hàng khách sạn

>> Xem thêm: Điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh

Một số thông tin quan trọng mà người ứng viên không thể làm chúng vắng mặt khi viết CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn bao gồm:

1.1. Thông tin cá nhân trong CV xin việc ngành khách sạn viết bằng tiếng Anh

Thứ nhất là thông tin chung về cá nhân ứng viên. Tất nhiên, bản CV xin việc ngành khách sạn được viết bằng tiếng Anh thì nó cũng phải đảm bảo được một số yêu cầu chung cơ bản của CV xin việc thế nên không thể thiếu được mục giới thiệu bản thân trong CV đầu tiên này này. Các thông tin về họ tên đầy đủ, năm sinh chi tiết, thông tin liên lạc như số điện thoại trong CV hay Email sẽ bắt buộc phải xuất hiện trong CV vì cũng chỉ qua đó bạn mới có cơ may giữ liên lạc với nhà tuyển dụng ngay khi họ cảm thấy bạn là một ứng viên sáng giá. Hơn nữa, các thông tin cá nhân này còn phải chính xác để chắc chắn cơ hội đã đến được tay bạn.

Thông tin bản thân mở đầu CV xin việc tiếng Anh ngành khách sạn
Thông tin bản thân mở đầu CV xin việc tiếng Anh ngành khách sạn

1.2. Kỹ năng trong CV tiếng Anh ngành khách sạn

Hãy trả lời đâu là các kỹ năng trong CV mà một nhân viên ngành khách sạn cần, nhất là kỹ năng dành cho vị trí cụ thể vì không phải ai làm việc ngành này cũng phải đáp ứng chung một dạng kỹ năng. Mỗi vị trí sẽ đòi hỏi những kỹ năng khác nhau. Điều quan trọng là bạn biết rõ vị trí đó đòi hỏi bạn đáp ứng những kỹ năng gì.

CV tiếng Anh

>> Xem thêm: Cách viết Kỹ năng trong CV tiếng Anh

1.3. Kinh nghiệm việc làm

Khi trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh, nhất định đó phải là những công việc có liên quan đến khối ngành nhà hàng - khách sạn bạn nhé. Đừng quên kèm theo cả những yếu tố có tác động mạnh giúp nhà tuyển dụng ghi nhận CV hiệu quả hơn như vị trí chức danh gắn kèm công việc và những điều bạn học hỏi được từ các vị trí đó.

1.4. Mục Người tham chiếu

Trong bất cứ lĩnh vực nào mà không riêng chỉ có ngành khách sạn bạn đang quan tâm, nhà tuyển dụng cũng rất chú ý tới mục nội dung có vẻ như ngắn nhất này. Thông qua mục người tham chiếu, họ sẽ kiểm chứng được toàn bộ thông tin mà bạn đã nêu ra trong CV có đúng hay không. 

Mục Người tham chiếu trong CV ngành khách sạn viết bằng tiếng Anh
Mục Người tham chiếu trong CV ngành khách sạn viết bằng tiếng Anh

Và để có thể đặt vấn đề cần thiết phải kiểm tra, check lại thông tin như vậy thì cũng có nghĩa là bạn đã trở nên thu hút nhà tuyển dụng rồi đấy nhé. Chỉ cần những điều bạn nói hoàn toàn trùng khớp với sự tham khảo mà nhà tuyển dụng tìm kiếm được qua người tham chiếu nữa thôi là coi như con đường của bạn đã tiến đến rất gần vị trí trong ngành khách sạn rồi.

Việc làm Khách sạn - Nhà hàng

2. Đưa những từ vựng tiếng Anh chuyên ngành khách sạn khi viết CV

Từ vựng chuyên ngành là yếu tố quan trọng nhất giúp nhà tuyển dụng thấy rõ màu sắc liên quan của bạn tới vị trí đang tuyển dụng trong ngành khách sạn. Khi đáp ứng được tiêu chí này thì nhất định bạn sẽ có được một bản CV chất lượng vì nó có khả năng gây ấn tượng tốt trong sự tiếp nhận của nhà tuyển dụng.

Những từ vựng xuất hiện trong CV xin việc khách sạn bằng tiếng Anh
Những từ vựng xuất hiện trong CV xin việc khách sạn bằng tiếng Anh

Vậy thì đâu là những thuật ngữ, từ ngữ chuyên ngành viết bằng tiếng Anh mà bạn nên đưa vào CV xin việc ngành khách sạn? Một số ý kiến dành cho bạn để bạn dễ dàng tạo CV hiệu quả ngay từ ban đầu:

- Organizational - skills  đòi hỏi ứng viên phải là người có tính kỷ luật cao mới phù hợp với các công việc trong khách sạn.

- Communication - skills: ứng viên cần biết cách giao tiếp khéo léo vì khi làm việc tại khách sạn, chúng ta sẽ tiếp xúc thường xuyên với khách hàng. Nhiệm vụ của mỗi nhân viên khách sạn là đem lại sự hài lòng cho khách mà giao tiếp là một trong những yếu tố tạo dựng hiệu quả cảm giác hài lòng đó.

- Team player (tinh thần làm việc nhóm hiệu quả)

- Highly responsible and reliable (trách nhiệm, đáng tin)

- Exceptional interpersonal skills (có khả năng giao tiếp đặc biệt)

- Nhanh nhạy, có khả năng chịu áp lực (nhanh trí, có thể xử lý tốt vấn đề ngay cả khi áp lực công việc cao)

- Personal appearance: khách sạn là một trong những ngành có tiêu chí tuyển dụng về phương diện ngoại hình bên cạnh chuyên môn, kỹ năng.

3. Chi tiết cách viết CV tiếng Anh ngành khách sạn

3.1. Cách viết phần Personal Details trong CV ngành khách sạn 

Đây là một trong những điều không thể thiếu trong hồ sơ của mọi người, không riêng gì CV của bạn nhà hàng khách sạn và cũng là phần luôn ở đầu tiên của mọi bản CV xin việc. Ở phần này bạn hãy đảm bảo cung cấp đầy đủ nội dung thông tin cho các yếu tố sau đây:

- Full name: Viết đầy đủ, chính xác họ và tên của bạn

- Gender: Giới tính

- Date of birth 

- Phone

- Address

- Email

- Portrait

Cách viết CV xin việc tiếng Anh ngành khách sạn
Cách viết CV xin việc tiếng Anh ngành khách sạn

Lưu ý quan trọng để có phần mở đầu hiệu quả đối với CV xin việc khách sạn:

Vì bạn đang viết CV khách sạn bằng tiếng Anh cho nên hãy hiểu và tuân thủ quy luật viết thứ tự của một vài nội dung đặc biệt. Chẳng hạn như viết tên thì sẽ cần viết tên chính trước rồi mới tới họ và tên đệm. Hay như viết thời gian, không giống như tiếng Việt, trong tiếng Anh có quy luật riêng là viết tháng trước, ngày sau và cuối cùng là năm. 

Ví dụ: Trung Vo Thai; September 21, 1994

Đối với cách viết Số điện thoại, hãy đặt theo mã vùng của quốc gia chúng ta và để đầu số theo cấu trúc (+84). Điều này chắc chắn góp phần khiến CV của bạn thêm phần chuyên nghiệp hơn đó nhé.

Hướng dẫn viết CV tiếng Anh chuyên ngành khách sạn
Hướng dẫn viết CV tiếng Anh chuyên ngành khách sạn

Ngoài lưu ý quen thuộc liên quan tới cách viết email xin việc bằng tiếng Anh hay cách chuẩn bị ảnh, cách chèn ảnh vào CV thì có một điều mà không phải ai cũng biết nhưng chính điều ấy lại có thể khiến cho CV khách sạn của bạn trở nên mới mẻ và thêm phần thu hút hơn đó chính là phần gắn thêm thông tin của các trang mạng xã hội của bạn như Instagram, facebook, twitter,... Nhà tuyển dụng có thể hiểu nhiều hơn về bạn thông qua những trang tin tức này.

>> Xem thêm: Sở thích trong CV tiếng Anh

3.2. Trình bày học vấn trong CV khách sạn bằng tiếng Anh

Hãy nêu vào các thông tin dưới đây để đảm bảo phần trình độ học vấn trong CV trở nên có giá trị trong mắt của nhà tuyển dụng nhé.

- Name University: Tên trường Đại học bạn đã theo học

- Time for Study: thời gian của khóa học

- Major: Chuyên ngành học bạn theo học

- GPA: Điểm số trung bình 

- Certificate: Các chứng chỉ có liên quan đến ngành khách sạn hoặc chứng chỉ tiếng Anh

3.3. Kinh nghiệm cần có khi viết CV tiếng Anh ngành khách sạn

Để trình bày phần kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh xin việc ngành khách sạn, trước tiên bạn nên chọn cho nó một hình thức phù hợp. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm về CV xin việc đến từ trang web vieclam88.vn cho rằng, cách liệt kê và các gạch đầu dòng là yếu tố quan trọng nhất phần kinh nghiệm trong CV tiếng Anh của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất. Và hãy liệt kê chúng theo trình tự thời gian đếm ngược, tính từ những kinh nghiệm liên quan gần nhất trở về trước đó. Đồng thời, không quên gắn kèm các thông tin liên quan tới từng công việc bao gồm tên công ty, vị trí chức vụ, chuyên môn, thời gian làm việc,...

Viết phần kinh nghiệm trong CV xin việc khách sạn bằng tiếng Anh
Viết phần kinh nghiệm trong CV xin việc khách sạn bằng tiếng Anh 

Tất nhiên những nội dung đó đều sẽ được viết bằng tiếng Anh và đưa vào trong các mục như Job title (tên của công việc), Time of job (Thời gian thực hiện công việc), Company (Công ty) và Main Responsibilities (Những nhiệm vụ công việc chính)

Có thể nói, đối với các nhà tuyển dụng ngành khách sạn thì phần kinh nghiệm việc làm là nội dung họ sẽ chú tâm đến nhiều nhất. Vậy nên bạn cần thiết để đầu tư nhiều thời gian hơn cho nó và vẫn phải dựa trên tiêu chí của sự mạch lạc, rõ ràng và súc tích. Tránh tuyệt đối việc kể lể cả những nội dung không mấy liên quan đến công việc ứng tuyển.

Đối với sinh viên mới ra trường hay chưa tốt nghiệp, điểm yếu của họ là không có kinh nghiệm nhiều, vậy thì khi viết CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp, sinh viên mới ra trương phần kinh nghiệm việc làm nên xử lý ra sao để khéo léo và đảm bảo vẫn chinh phục hiệu quả nhà tuyển dụng? Theo ý kiến của một số nhà tuyển dụng đến từ khối ngành nhà hàng - khách sạn, họ vẫn có thể chú ý đến những bản CV của sinh viên mới ra trường dù cho kinh nghiệm của các bạn có ít nếu như bạn có thể làm một điều gì đó lạ lẫm và nổi bật trong cách trình bày mẫu CV tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường này. 

Lưu ý viết CV tiếng Anh xin việc vào khách sạn
Lưu ý viết CV tiếng Anh xin việc vào khách sạn

Ví thử như các kinh nghiệm trong chương trình hoạt động ngoại khoá trong CV, hoạt động xã hội, sự tham gia tích cực vào các câu lạc bộ có liên quan đến nghiệp vụ của ngành nhà hàng - khách sạn hay gần gũi nhất, dễ dàng hơn chính là cách viết về khoảng thời gian các bạn đã đi thực tập tại các khách sạn như thế nào, công việc part time có liên quan tới chuyên ngành này hay không và nếu có thì bạn đã làm ở vị trí gì, tích lũy được những kinh nghiệm, bài học ra sao? Tất cả những yếu tố đó hoàn toàn có thể thay thế được nội dung Kinh nghiệm so với một người đã có nhiều năm lăn lộn trong ngành khách sạn. 

3.4. Các kỹ năng cần trình bày trong CV tiếng Anh xin việc khách sạn

Với ngành khách sạn thì các kỹ năng và sự thực hành của các bạn còn được đánh giá cao hơn những lý thuyết bạn học được. Vì thế cho nên một vài kỹ năng quan trọng mà bạn cần phải đưa được vào bản CV khách sạn được viết bằng chính các thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành sẽ bao gồm một vài nội dung trong các gợi ý dưới đây:

- Presentation Skill

- Communication (giao tiếp)

- Planning

- Persuading

- Decision-making 

- Organizing 

- Teamwork

- Conflict resolution 

- Time management 

- Negotiation

- Leadership 

- Teaching/ training (đào tạo)

- Public–speaking 

- Problem–solving 

Tìm kiếm việc làm

Các kỹ năng cần có trong CV khách sạn viết bằng tiếng Anh
Các kỹ năng cần có trong CV khách sạn viết bằng tiếng Anh

Vậy là qua nội dung bài viết này, chúng ta đã có được những thông tin cần thiết, quan trọng để phục vụ cho việc viết CV xin việc bằng tiếng Anh ngành khách sạn rồi. Đừng bỏ qua bất cứ yếu tố nào được lưu ý trên đây để tăng cơ hội thành công có được công việc ưng ý bạn nhé.

Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn hot

Đơn xin việc ngành khách sạn là một yếu tố quan trọng đi kèm với CV trong bộ hồ sơ xin việc vào ngành khách sạn. Cũng như CV, đơn xin việc được viết bằng tiếng Anh sẽ giúp ứng viên gia tăng cơ hội việc làm cho mình mà trước tiên có thể chiếm trọn cảm tình của nhà tuyển dụng. Vậy nên hãy học các cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh xin việc vào ngành khách sạn bạn nhé!

Đơn xin việc bằng tiếng anh ngành khách sạn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý