Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khai phá cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh

Tác giả: Phạm Diệp

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

CV tiếng Anh, một trong những điều kiện không thể thiếu trong quá trình xin việc tại các công ty nước ngoài hay những công việc yêu cầu về khả năng ngoại ngữ. Thế nhưng bạn đã biết cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh “hạ gục” nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên chưa? Tại sao dù đã liệt kê rất nhiều những kinh nghiệm nhưng CV tiếng Anh của bạn vẫn bị loại? Tham khảo bài viết dưới đây để xây dựng cho mình một chiến thuật hợp lý nhất nhé.

CV online

1. Tầm quan trọng của cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh

Theo một khảo sát thống kê thú vị về thói quen đọc CV và hồ sơ xin việc của các nhà tuyển dụng trên thế giới, thì 70% sự chú ý đầu tiên của nhà tuyển dụng đều tập trung vào kinh nghiệm trước khi xét đến những mục nội dung khác. Điều này không chỉ để giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng xác minh được đâu là những ứng viên chưa có kinh nghiệm hay những ứng viên đã có kinh nghiệm là việc lâu năm, mà nó còn là việc giúp họ xác minh được bạn có phải là một ứng viên tiềm năng cho vị trí mà họ còn trống hay không.

Nhưng bạn luôn tự hỏi tại sao dù đã liệt kê rất nhiều những kinh nghiệm nhưng CV tiếng AnhCV của bạn vẫn bị loại, trong khi những người khác không có kinh nghiệm làm việc nhiều như bạn nhưng CV của họ vẫn được chọn? Điều này nằm ở chính cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh của bạn.

Tầm quan trọng của cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh
Độ quan trọng của việc viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh 

Đặc biệt là với những ứng viên là người chưa có kinh nghiệm, thì những câu hỏi như: mới ra trường thì có gì để viết? Nên viết về cái gì đây? Hay là để trống nhỉ? Có lẽ luôn là một trong những vấn đề khiến nhiều người phải đau đầu khi trình bày bản hồ sơ cho mình.

Đừng quá lo lắng về vấn đề này nhé, có thể bạn chưa từng trải qua bất kỳ một công việc nào thế nhưng hãy nghĩ về những hoạt động ngoại khóa, các dự án hay các luận án mà bản thân đã tham gia trong quá trình trước đó và dừng quên nêu rõ rằng thông qua những hoạt động đó bản thân đã được đúc kết thêm về những về những kỹ năng gì nhé. Đây chính là các yếu tố giúp cho bạn có một mục về kinh nghiệm làm việc một cách hoàn mỹ nhất. Ngoài ra việc trình bày một cách mạch lạc và rõ ràng cũng là nhân tố không thể thiếu trong việc quyết định đến sự thành công làm lên một bản CV chất lượng lọt topCV vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng.

Bởi thế hãy nhớ nhé việc bạn có nhiều kinh nghiệm hay ít kinh nghiệm chưa chắc đã phải là yếu tố quyết định tất cả, mà điều quan trọng là cách bạn trình bày những kinh nghiệm đó như thế nào trong bản CV tiếng Anh của mình.

CV tiếng Anh

2. Bật mí “cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh” hạ gục mọi nhà tuyển dụng

Một cách viết cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh hoàn hảo, hấp dẫn, lôi kéo sức hút từ nhà tuyển dụng, thì không chỉ đơn thuần là việc bạn cố gắng liệt kê hàng dài những công việc mà bản thân đã từng tham gia trước đó thôi đâu nhé, mà nó còn là sự bao hàm bởi tất cả những yếu tố sau:

2.1. Mô tả rõ ràng về tính chất công việc

Bên cạnh những vấn đề như công ty làm việc, thời gian bắt đầu công việc cũ là bao lâu hay vị trí đảm nhiệm thì yếu tố về tính chất công việc chính là một trong những điểm được nhà tuyển dụng quan tâm hàng đầu. Bởi thế mà bên cạnh việc cung cấp chính xác những thông tin như thời gian làm việc, tên vị trí, tên công ty cũ thì bạn nên mô tả chính xác về tính chất công việc trước đó của bạn nhé, đây là một trong những mấu chốt quan trọng giúp nhà tuyển dụng có thể hiểu về bạn một cách thuyết phục nhất nhé.

Ví dụ: bạn đang có ý định ứng tuyển vị trí MARKETING STAFF (Nhân viên Maketing) tại một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Hà Nội, thì bên cạnh việc nói ngắn gọn về tên COMPANY (tên doanh nghiệp), Chức vụ (Position: Marketing specialist). Thì phần job description (mô tả công việc) bạn cần phải nêu được chi tiết những công việc trước đó như:

- Taking the responsibility for developing 1 aspect of products and services of the company.

- Analyzing the market demand, products and marketing programs of competitors.

- Coordinating with Content, Media and Design departments to produce video and images for the marketing of products and services of the company.

- Connecting to Ads department to monitor, analyze and adjust FB Ads, Google Ads campaigns.

- Advising, contribute ideas and strategies in terms of communications and brand development for the company in each period.

- Determining the budgets, optimizing the budget for Marketing expense in quarter appropriately to the company activity in each period.

- Báo cáo tiến độ công việc hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, hàng năm đến Ban trưởng bộ phận và Hội đồng điều hành.

Chịu trách nhiệm phát triển 1 khía cạnh sản phẩm và dịch vụ của công ty.

- Phân tích nhu cầu thị trường, sản phẩm và chương trình tiếp thị của đối thủ.

- Phối hợp với các bộ phận Nội dung, Truyền thông và Thiết kế để sản xuất video và hình ảnh để tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ của công ty.

- Kết nối với bộ phận Quảng cáo để theo dõi, phân tích và điều chỉnh Quảng cáo FB, chiến dịch Quảng cáo Google.

- Tư vấn, đóng góp ý tưởng và chiến lược về mặt truyền thông và phát triển thương hiệu cho công ty trong từng thời kỳ.

- Xác định ngân sách, tối ưu hóa ngân sách cho chi phí Marketing trong quý một cách phù hợp với hoạt động của công ty trong từng thời kỳ.

- Báo cáo tiến độ công việc hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, hàng năm cho Trưởng phòng và Ban giám đốc.

Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn bạn có thể tự làm một CV Video gửi kèm để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được năng lực quay phim và dựng video của mình. 

Việc làm nhân viên marketing online

Bật mí “cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh” hạ gục mọi nhà tuyển dụng
Bật mí cho bạn “cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh” hạ gục mọi nhà tuyển dụng

2.2. Sắp xếp theo một trình tự nhất định

Tùy từng sở thích mà mỗi người sẽ có những cách trình bày các kinh nghiệm theo một lối hành văn khác nhau. Nhưng để có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất thì một lời khuyên là bạn nên trình bày những quan điểm đó theo trình tự của những kinh nghiệm mà mình đạt được, từ gần nhất đến xa nhất nhé. Đặc biệt là khoảng thời gian bắt đầu đến thời điểm kết thúc, vị trí bạn đảm nhiệm, kinh nghiệm bạn nhận được từ công việc ấy.

>> Xem thêm: Cách viết CV xin việc Star bằng tiếng Anh chuẩn nhất

2.3.  Sử dụng những ngôn ngữ chuyên ngành để trình bày công việc của mình

Việc sử dụng những ngôn ngữ chuyên ngành để trình bày công việc của mình không chỉ khiến cho bản CV của mình trở lên chuyên nghiệp hơn, mà nó cũng là một cách marketing hiệu quả cho những kỹ năng kinh nghiệm của bạn, mà không cần phải trình bày quá nhiều.

2.4. Nhấn vào những điểm mạnh của bản thân

Thể hiện bản thân là một ứng viên chuyên nghiệp ngay trong bản CV của mình thông qua việc nêu ra từ 3- 4 những điểm quan trọng nhất đấy chính là giới hạn vừa đủ cho bản mô tả quá trình làm việc của bản thân. Đừng cần phải lo lắng việc phải điều chỉnh qua lại giữa nhiều trang giấy, chỉ cần tập trung vào việc mô tả bằng những gạch đầu dòng ngắn nhưng đủ thông tin nhé! Cách viết điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh sẽ giúp bạn làm nổi bật những điểm mạnh và làm những điểm yếu của bạn sẽ "mờ" đi và nhà tuyển dụng sẽ tập trung vào những điểm sáng trong cv của bạn.

2.5.  Cung cấp số liệu thực

Thay vì việc chỉ nói xuông về những vị trí mà mình đảm nhiệm trước đó thì hãy nêu về bảng thành tựu đạt được thông qua những con số cụ thể nhé, ví dụ như: số KPI cao nhất mà bạn đạt được là bao nhiêu.  

Những con số biết nói trong CV xin việc sẽ là điểm hấp dẫn đối với nhà tuyển dụng khi một ứng viên có thái độ tốt, có trách nhiệm cũng như có thể đưa công ty phát triển lên một tầng cao mới. Hãy trình bày chính xác, mạch lạc để nhà tuyển dụng có cái nhìn đặc biệt đối với CV của bạn.

2.6. Thể hiện được trách nhiệm và tinh thần làm việc của bản thân

Bạn cần thể hiện được thái độ nhiệt huyết đối với công việc, tận tình trong mọi tình huống. Sử dụng các động từ phát triển, tổ chức, quản lý, vượt qua mọi khó khăn. Tập trung thể hiện thế mạnh mà bạn có để có thể tạo nên điểm cộng đối với nhà tuyển dụng.

Vd: Áp dụng những kinh nghiệm về kĩ năng giao tiếp và bán hàng, sự hiểu biết về tâm lý và nhu cầu khách hàng để trở thành một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, mang đến nhiều giá trị cho khách hàng. Trong thời gian 2 tháng sẽ nắm rõ kiến thức chuyên môn và tự hoạt động độc lập. Mục tiêu trong 1 năm sẽ lên vị trí trưởng nhóm bộ phận và đạt được niềm tin trong đội ngũ lãnh đạo.

CV nhân viên kinh doanh

>> Xem thêm: Cách viết CV xin việc Star để gửi mail

3. Một số những “sai lầm” trong cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh mà bạn cần lưu ý

Một số những “sai lầm” trong cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh mà bạn cần lưu ý

3.1. Liệt kể cả những kinh nghiệm cần liên quan đến công việc ứng tuyển

Một bản CV của ứng viên với một danh sách dài những công việc, kinh nghiệm khác nhau luôn là một trong những điều khiến nhà tuyển dụng chú ý. Nhưng bạn nghĩ sao khi hàng dài những công việc mà chúng ta liệt kê đó thì phần lớn và chủ yếu lại là những công việc chẳng hề liên quan đến công việc mà mình ứng tuyển cả hay những công việc có thời gian làm việc quá ngắn. Đây là một trong những điểm trừ từ nhà tuyển dụng có thể dễ dàng loại bỏ ngay CV của bạn đó, bởi thế mà trước khi liệt kê những công việc trước đó vào trong bản CV, bạn cần biết cách chọn lọc thông tin viết CV hiệu quả hãy tự hỏi liệu nó có thực sự liên quan đến công việc mà mình đang ứng tuyển không nhé.

 3.2. “Giấu nhẹm” khoảng thời gian công tác

Dù có từng đảm nhiệm nhiều vị trí công việc ở nhiều các công ty khác nhau, thế nhưng tình trạng “nhảy việc” thường xuyên khiến bạn không thể có được một khoảng thời gian công tác lâu dài. Bạn lo nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng bạn không thể gắn bó được với công ty của họ lâu dài nên đã không điền thời gian làm việc của mình trong công việc trước đó. Đây là một trong những ý nghĩ sai lầm và có thể khiến CV của bạn bị loại ngay tức khắc nhé. Lúc này, cách viết CV cho người hay nhảy việc sẽ giúp bạn có thêm tự tin khi muốn trình bày khoảng thời gian công tác. Bởi thời gian làm việc chính là yếu tố để các nhà tuyển dụng xác minh được những công việc trước đó của bạn, việc bạn “giấu nhẹm” thời gian làm việc cũng tức nghĩa là bạn đã loại bỏ ngay bằng chứng để chứng minh về những kinh nghiệm của mình rồi đó.

>>> Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm: mẫu xác nhận công tác

3.3. Cố kéo dài nội dung

Nhiều người thường cho rằng việc trình bày kinh nghiệm làm việc của mình càng dài thì bản CV của mình cũng sẽ càng trở lên thu hút với nhà tuyển dụng hơn. Đây là một trong những quan điểm sai lầm nhé, bởi việc càng cố gắng trình bày những quan điểm của mình trở lên quá lan man không đi đúng trọng tâm của vấn đề mà thôi. Vậy nên bạn cần phải sắp xếp thông tin trong CV để giúp cho các nhà tuyển dụng nhìn thấy được các thông tin, từ khoá quan trọng, liên quan đến ngành nghề hay vị trí làm việc đang tuyển dụng.

3.4. Sử dụng các ngôn ngữ không mang tính diễn đạt cao trong CV tiếng Anh

Việc trình bày nội dung bằng tiếng Anh sẽ khó khăn và phức tạp hơn việc trình bày CV bằng tiếng Việt hơn rất nhiều, bởi thế bạn cần phải chú ý điều này để không gặp phải những trường hợp như: viết sai từ hay nội dụng câu cú lủng củng không mang giá trị diễn đạt cao nhé.

CV kế toán

>> Xem thêm: Các lỗi chính tả trong CV thường gặp

4. Tham khảo cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh ở đâu?

Nếu như bạn đã đọc đến đây hay đã tham khảo từ nhiều nguồn khác rồi mà vẫn chưa thể tự tin trong việc xây dựng cho mình một cách viết kinh nghiệm làm việc hoàn chỉnh trong bản CV tiếng Anh, thì bạn cũng chẳng cần đắn đo và đi đâu xa nữa đâu, khi ngay trang Timviec365.vn của đang có hàng tá các CV tiếng Anh mẫu với những phần gợi ý nội dung về cách viết kinh nghiệm làm việc một cách chuyên nghiệp nhất dành cho bạn nhé, nên ngoài việc có thể dễ dàng trình bày một mục kinh nghiệm làm việc với đầy đủ nội dung và sâu sắc nhất thì bạn còn có thể thỏa sức lựa chọn cho mình những mẫu CV tiếng Anh có thiết kế ấn tượng và đẹp mắt nhé. Khi đó bạn sẽ dễ dàng tải CV đẹp và tham gia ứng tuyển ngay tại đây.

Tham khảo cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh ở đâu?
Tham khảo cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh ngay trên Timviec365.vn

Trên đây là một số những chủ đề chia sẻ về "cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh", hy vọng rằng với những kiến thức và thông tin được chia sẻ trong bài viết đã có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xây dựng cho mình một bản CV tiếng Anh hoàn hảo nhé. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý