Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin mới nhất về cách đăng ký thi Topik online cho người mới

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Kỳ thi Topik hiện nay được khá nhiều bạn trẻ quan tâm nhất là những người có nhu cầu đi du học Hàn Quốc hay muốn tìm kiếm công việc về tiếng Hàn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về cách thức đăng ký thi Topik ra sao? Hãy cùng timviec365.vn tham khảo ngay trong nội dung bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

1. Cách thức đăng ký thi topik online

1.1. Một số lưu ý trong việc đăng ký thi Topik online

Để có thể đăng ký thi Topik thì bạn cần chuẩn bị về họ tên tiếng việt, họ tên tiếng Hàn qua ứng dụng phiên dịch mới nhất, địa chỉ email, ảnh thẻ, thông tin ngày tháng năm sinh và số điện thoại. Cần chú ý về quy định ảnh và dạng ảnh thẻ giống như bạn đi làm chứng minh thư hay căn cước công dân. Thí sinh nên đăng ký thi qua thiết bị laptop, PC nếu có thể, thao tác trên thiết bị điện thoại di động sẽ bị chậm hơn rất nhiều so với máy vi tính. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng đường truyền dây mạng của bạn thật ổn định tại thời điểm diễn ra đăng ký.

Cách đăng ký thi topik online
Cách đăng ký thi topik online

Bạn cần chuẩn bị ảnh thẻ kích cỡ 3x4, chú ý là file mềm để dùng khi đăng ký. Có rất nhiều bạn có kỳ đăng ký đã không chuẩn bị kỹ càng về vấn đề này, nhiều người lấy ảnh đời thường tải lên ảnh không hiện rõ mặt. Chuẩn bị một tài khoản email cần sử dụng khi đăng ký. Chuẩn bị sẵn sàng các thông tin cần thiết liên quan về số chứng minh nhân dân hay căn cước công cân, họ tên tiếng Hàn của mình là gì,..

Hãy đảm bảo rằng bạn đã ghi nhớ chính xác tên tài khoản email và mật khẩu của mình sau khi đã đăng ký xong. Nhiều bạn khi đã đăng ký xong thì hôm sau đã không còn nhớ mật khẩu, hiện tại thì Topik Hà Nội chưa có tính năng lấy lại mật khẩu cho tài khoản, nếu như bạn mà quên mật khẩu thì không thể kiểm tra được trạng thái đăng ký thành công hay chưa? Mọi người cần lưu ý khi quên mật khẩu thì cần đem chứng minh thư hay hộ chiếu đến trường Hàn Quốc cơ sở Hà Nội hay địa phương sinh sống để xác nhận thông tin và trạng thái hồ sơ. Một điều khá là quan trọng nữa đó chính là cần kiểm tra trạng thái đăng ký của mình một cách liên tục và  thường xuyên để khi hồ sơ được duyệt thì đến trường lệ phí trước 16h00 thứ 6 trong tuần để được duyệt hồ sơ đăng ký Topik.

1.2. Thông tin mới nhất về cách thức đăng ký thi Topik

1.2.1. Phần họ tên

- Thí sinh không thể thay đổi thông tin cá nhân của mình sau khi đã đăng ký ( Thí sinh chỉ có thể  chỉnh sửa thông tin tại tầng 3 trong ngày thi )

- Thí sinh cần phải nhập đủ họ và tên của mình nếu nhập thiếu sẽ không được xác nhận. Ví dụ như:

NGUYEN THI HONG – 옹우엔 티 프엉 아잉 ( Đúng ).

NGUYEN THI HONG – 프엉 아잉 ( Sai ).

Thông tin mới nhất về cách thức đăng ký thi topik online
Thông tin mới nhất về cách thức đăng ký thi topik online

Điều kiện đăng ký chỉnh sửa:

- Các thông tin cá nhân là chỉ sai 1 trong 3 các yếu tố ngày tháng năm sinh, còn nếu sai 2 yếu tố thì hồ sơ sẽ vào trạng thái đang bảo lưu.

Ví dụ 1999.06.08 chấp nhận sửa thành 1999.06.09.

1999.06.08 không chấp nhận sửa thành 19999.07.09.

- Chỉ được thiếu 1 chữ trong phần họ và tên.

Ví dụ NGUYEN  MAI HONG Chấp nhận sửa thành NGUYEN THI MAI HONG.

NGUYEN HONG không chấp nhận sửa thành NGUYEN THI MAI HONG.

1.2.2. Khi tải file ảnh thẻ

Họ chỉ chấp nhận file ảnh tải lên là file ảnh gốc chưa qua chỉnh sửa. Các file không đủ điều kiện như:

- Ảnh chụp qua điện thoại, ảnh màu đen trắng, ảnh mờ không thể nhận dạng được, ảnh đầu có đội mũ, đeo kính che mắt hay đeo tai nghe, để tóc mái quá dài, ảnh không chụp được chính diện, chụp từ bên trái qua phải, dưới lên trên, ảnh có mặt người khác hay đồ vật khác.

- Toàn bộ hồ sơ có file ảnh tải lên không chính xác sẽ bị hủy hồ sơ đi. Sau khi đã đăng ký thành công thì thí sinh vui lòng nhập đăng nhập ngay lập tức để kiểm tra thông tin cá nhân và ảnh.

1.2.3. Lưu ý khi hồ sơ rơi vào trạng thái bảo lưu.

Toàn bộ hồ sơ rơi vào trạng thái đang bảo lưu thì thì sinh đó cần đăng ký lại hồ sơ mới. Không thông báo một cách trực tiếp cho cá nhân khi biết thông tin hồ sơ bị lỗi. Thí sinh cần phải chịu trách nhiệm tất cả nếu như đăng ký không chính xác thông tin cá nhân và file ảnh tải lên không chính xác theo yêu cầu thì hồ sơ trong trạng thái “ Đang bảo lưu”. Hỗ trợ cho người khuyết tật thì đơn đăng ký hỗ trợ này sau khi đăng ký online thành công kèm giấy xác nhận của bệnh viện bản sao.

Trường hợp đầu tiên là bên kiểm duyệt hồ sơ đã duyệt tới hồ sơ của bạn tuy nhiên phát hiện ra hồ sơ có vấn đề nên chuyển qua trạng thái bảo lưu. Có thể là bạn sai về họ tên tiếng Hàn của mình, hay là ảnh của bạt không chuẩn theo yêu cầu. Bạn nên đọc kỹ và rõ về quy định đăng ký thi của website mình đăng ký để không bị mắc phải.

Một số lưu ý
Một số lưu ý

Trường hợp thứ hai đó chính là hồ sơ của bạn đã được duyệt và chuyển qua trạng thái đó nhưng thí sinh lại không thường xuyên truy cập kiểm tra, không cập nhật được thông tin và nộp lệ phí thi đúng hạn theo quy định cho nên trạng thái hồ sơ sẽ chuyển qua đang bảo lưu và không được đúng theo quy định nên sẽ chuyển qua trạng thái đang bảo lưu và không được duyệt lại nữa. Nguyên nhân của hai trường hợp này là hoàn toàn khác nhau nhưng thật đáng tiếc nếu như bạn rơi vào trường hợp hai vì cơ hội đã tới tay nhưng lại để vuột mất.

Kỳ thi topik
Kỳ thi topik

1.2.4. Hồ sơ được duyệt và nộp lệ phí thi

Nhà trường chỉ thực hiện chuyển trạng thái hồ sơ đã được duyệt khi từ thứ hai cho tới thứ 4, những thí sinh đăng ký thành công và được duyệt hồ sơ cần phải đến trường Hàn Quốc tại Việt Nam nộp lệ phí trước giờ quy định của tuần để duyệt hồ sơ, sau thời gian đó nếu như thí sinh không đến thì kết quả đăng ký sẽ bị hủy bỏ.Hồ sơ lúc đó sẽ chuyển qua trạng thái hoàn tất sau khi đóng lệ phí thi thành công.

Hồ sơ được duyệt
Hồ sơ được duyệt

Những trường hợp không lệ phí thi đúng hạn thì sẽ bị chuyển qua trạng thái đang bảo lưu, nhà trường sẽ thực hiện duyệt tiếp những thí sinh khác theo đúng thứ tự đã đăng ký trên trang website online. Thí sinh cần chuẩn bị tiền lẻ khi đến đóng lệ phí thi. Đối với các thí sinh đóng lệ phí thi cho tập thể phí tối thiểu phải trên 5 người. Khi đi cần mang theo giấy tờ về chứng minh thư của người đăng ký.

2. Cách kiểm tra thông tin đã được phê duyệt hay chưa

- Bước 1: Truy cập vào trang website mà bạn muốn đăng ký thi Topik vào  나의 응시현황 để kiểm tra thông tin đã đăng ký.

- Bước 2: Nhập thông tin về tài khoản email và mật khẩu bạn vừa đăng ký trước đó.

- Bước 3: Nếu như thông tin đăng ký đã được phê duyệt nó sẽ hiển thị chữ  승인 완료.

Cách kiểm tra thông tin
Cách kiểm tra thông tin

Hiện tại có rất nhiều cơ sở và địa điểm trường Hàn Quốc tại trên Việt Nam đã chuyển qua hình thức đăng ký sang online trực tuyến, bạn chỉ cần có thiết bị điện tử thông minh kết nối mạnh hay thì sẽ có thể đăng ký nhanh chóng tại bất kỳ website nào. Thời gian để đăng ký thi Topik sẽ được công bố khoảng trước 3 tuần. Qua các thông tin nghiên cứu được thì thường các website đăng ký thường khóa link đăng ký và sẽ mở vào trong giờ thông báo. Tuy nhiên cũng có thể bạn vẫn truy cập được vào link dù chưa có thời gian công bố. Ví dụ như báo 9h sáng mở đăng ký topik những 8h30 bạn đã có thể truy cập và đăng ký lúc đó. Dù vậy nhưng cũng có một số trường hợp không được chấp nhận khi đăng ký trước giờ công bố, mọi người cần lưu ý điều này.

Trên đây chúng tôi đã vừa hướng dẫn bạn đọc về cách thức đăng ký thi Topik online. Nếu như còn câu hỏi nào bạn còn thắc mắc và băn khoăn hãy liên hệ trực tiếp với website timviec365.vn sẽ cố gắng đưa cho bạn câu trả lời thỏa đáng nhất. Cuối cùng chúc bạn đọc sức khỏe và hẹn gặp lại trong nội dung bài viết thú vị tiếp theo nhé!

Tìm hiểu thông tin chi tiết về các chứng chỉ tiếng Hàn

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin chi tiết về các chứng chỉ tiếng Hàn? Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết thú vị sau đây của chung tôi!

Các chứng chỉ tiếng Hàn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý