Quay lại

CV react developer cách trình bày và những lưu ý khi tạo CV

Tác giả: Phạm Thu Phương

Bạn đang muốn thực tập hay đang muốn làm việc tại một công ty tại vị trí React Developer thì việc thiết kế một CV gây ấn tượng về hình thức, đúng và đủ về nội dung đối với nhà tuyển dụng ngay từ những giây đầu tiên khi cầm CV của bạn lên đọc là điều vô cùng cần thiết. Vậy, làm sao để viết được một CV react developer chuyên nghiệp, một phát ăn ngay? Hãy cùng tham khảo nội dung ngay sau đây bạn nhé!

Việc làm IT phần mềm

1. Những lưu ý khi tạo CV React Developer bao gồm những gì?

Đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi này đồng nghĩa với việc các bạn sẽ đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi như sau: Bạn muốn trở thành một React Developer trong lĩnh vực nào? Thực tế cho thấy các React Developer có thể làm việc tại các lĩnh vực làm việc khác nhau. Vì vậy khi tạo CV bạn cũng cần dựa vào yếu tố về đặc điểm và tính chất công việc đối với lĩnh vực đó để có thể trình bày các thông tin một cách chính xác nhất. 

Hãy đọc thật kỹ - bám sát các thông tin mà nhà tuyển dụng - nơi mà bạn chọn trao thân gửi phận - trao trí tuệ để đổi lấy vật chất - tiền lương, kinh nghiệm và kiến thức để trình bày nội dung ăn nhập với yêu cầu tuyển dụng. Như vậy cơ  hội trúng tuyển sẽ cao hơn rất nhiều. 

Tránh trường hợp nội dung chính một đằng mà nội dung bên trong đó lại ghi một nẻo. CV của bạn sẽ bị loại ngay lập tức nếu gặp phải trường hợp này. Nếu thư viện ReactJS trong ngôn ngữ trong lập trình Javascript được mã hóa và tạo ra để phục vụ cho người dùng với những trải nghiệm tốt nhất, việc trình bày một CV react developer cũng như vậy nội dung không thừa, không thiếu, chỉ cần đúng - đủ và sát nghĩa nhất có thể. 

 Những lưu ý khi tạo CV React Developer bao gồm những gì?

Để làm việc với vị trí React Developer, cần phải am hiểu về các ngôn ngữ lập trình ở cả phía Back End và Front End; Cũng như hiểu rõ về các Framework hỗ trợ cho việc sử dụng các loại ngôn ngữ lập trình; Ngoài ra, kinh nghiệm và kỹ năng với UX - trải nghiệm người dùng và UI - giao diện người dùng cũng rất quan trọng,...

Kinh nghiệm làm việc đối với vị trí React developer nên được đặt tại vị trí đầu tiên trong CV vì hầu hết trong các tin tuyển dụng đều yêu cầu kinh nghiệm đối với vị trí này. 

Không chỉ có kiến thức về các ngôn ngữ lập trình, khung chương trình, thiết kế ứng dụng giao diện trên các nền tảng web, điện thoại, tivi thông minh,... mà còn cần đến kinh nghiệm làm việc đối với khối lượng kiến thức này tối thiểu là 6 tháng trở lên và nhiều hơn nữa là 3 năm nếu bạn muốn làm việc tại một vị trí công việc tốt. 

Khi bạn đã ghi nhớ được những lưu ý này trong đầu rồi thì hãy bắt tay ngay vào để viết một CV React Developer ngay thôi. 

Việc làm it phần mềm tại Hồ Chí Minh

2. Cách viết CV React Developer ấn tượng hạ gục nhà tuyển dụng

Trong bất cứ một CV nào cũng đều có các mục nội dung chính như tên CV, vị trí ứng tuyển, ảnh CV, thông tin cá nhân ứng viên( họ và tên, ngày tháng, năm sinh, địa chỉ nơi ở hiện tại, số điện thoại và mail liên lạc, trang web riêng (nếu có)), mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, kỹ năng làm việc, các bằng cấp/chứng chỉ/ thành tích đạt được, các hoạt động tham gia, sở thích, thông tin tham chiếu. Đó cũng chính là trình tự sắp xếp trong CV react Developer một cách hợp lý nhất. 

Cách viết CV React Developer ấn tượng hạ gục nhà tuyển dụng

Đối với các mục nội dung trong một CV react developer như trên, có thể nhóm chúng lại thành 3 phần lớn trong CV là mở, thân và phần kết. Nội dung trong từng phần nên được trình bày như sau.

>> Xem thêm: CV Full stack Developer

3. Cách trình bày mở đầu trong CV react developer ấn tượng nhất

Phần mở đầu trong CV react developer bao gồm các nội dung như sau: Tên CV hay Title trong CV chính là tên bạn và phải được Viết hoa in đậm, màu chữ nổi bật; Vị trí ứng tuyển - react developer. Đối với những bạn làm việc trong ngành IT, việc tạo và thiết kế CV là rất quan trọng, vì vậy hãy tránh mọi lỗi sai khi tạo và lập CV nhé. 

Tiếp đến là các thông tin cá nhân trong CV hay phần giới thiệu bản thân trong CV như tên, ngày sinh, địa chỉ liên lạc gồm số điện thoại trong CV và email, trang web,... Đối với các dạng thông tin này bạn cần trình bày một cách chính xác các thông tin dựa vào chứng minh thư hoặc sổ hộ khẩu để liệt kê các thông tin. Về phần trang web riêng bạn có thể liệt kê hoặc không. 

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV react developer các bạn có thể trả lời cho câu hỏi bạn muốn làm việc tại vị trí công việc như thế nào? Và trong thời gian là bao lâu? Bạn có muốn sẵn sàng học hỏi để đón nhận những luồng kiến thức mới trong lập trình hay không? 

Cách trình bày mở đầu trong CV react developer ấn tượng nhất

Lấy một ví dụ vị trí công việc yêu cầu bạn phải thành thạo trong việc sử dụng thư viện ReactJS để phục vụ cho quá trình lập trình trên điện thoại. Nhưng nếu bạn muốn phát triển và thăng tiến trong công việc thì chắc chắn bạn cần phải trau dồi thêm các kiến thức react developer trên mobile,...và các thiết bị khác. Đặc biệt là các framework được sử dụng cho việc thiết kế và giao diện người dùng khác được sử dụng trong Front end developer,...

Hoặc khi đưa ra nội dung mục tiêu nghề nghiệp bạn cũng cần giới thiệu khái quát qua kinh nghiệm làm việc trong CV của bạn tại vị trí tương đương trước đó. Bạn muốn tiếp tục phát huy năng lực của mình tại vị trí react developer theo một hướng chuyên nghiệp hơn và muốn nâng cao trình độ của bản thân. 

Chính vì vậy đây có thể là những vị trí mà bạn muốn đạt tới trong quá trình làm việc tại vị trí reactJS developer. Bạn có thể dựa vào năng lực của bản thân để tự đặt ra các khoảng thời gian thích hợp cho việc thực hiện các mục tiêu đó, bao gồm các mục tiêu cả ngắn và dài hạn.  

Có nhiều hướng viết mục tiêu nghề nghiệp khác nhau tuy nhiên bạn có thể tham khảo các gợi ý trong cách viết mục tiêu nghề nghiệp như trên. 

Tìm việc làm developer

4. Cách viết kinh nghiệm làm việc react developer trong CV

Khi đọc qua các bản mô tả công việc đối với vị trí react developer, có thể thấy rằng hầu hết các công ty đều yêu cầu về kinh nghiệm làm việc đối với vị trí này. Chính vì vậy trong khi trình bày CV bạn nên sắp xếp sao cho phần kinh nghiệm làm việc xuất hiện trong phần đầu tiên của CV - tại vị trí mà nhà tuyển dụng có thể dễ dàng thấy nhất. 

Trước khi viết phần nội dung về kinh nghiệm làm việc bạn hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc kỹ bản mô tả công việc của nhà tuyển dụng đối với vị trí React developer. Việc làm này sẽ giúp bạn đưa ra được những nội dung theo hướng chính xác nhất bằng cách dựa vào những thông tin về mổ tả các công việc mà một react developer cần làm. 

Bạn cần trình bày phần nội dung kinh nghiệm với các nội dung chính như sau: Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm làm việc react developer trước đó, hãy liệt kê tên các công ty cũ, vị trí làm việc mà bạn đã từng làm ra; Liệt kê khoảng  thời gian bắt đầu và kết thúc tại vị trí làm việc tại công ty đó; Liệt kê một số công việc chính mà bạn đã làm tại vị trí công việc đó. 

Cách viết kinh nghiệm làm việc react developer trong CV

Tùy thuộc vào kinh nghiệm làm việc mà bạn có được mà có thể chọn lọc các thông tin phù hợp. Tuy nhiên nếu bạn đã từng có kinh nghiệm làm việc với các ngôn ngữ thiết kế cho giao diện như: CSS, HTML, và Javascript - ngôn ngữ Front End; Ngôn ngữ lập trình dành cho Backend bao gồm PHP, Ruby và Python,...cùng các Framework - khung chương trình đi kèm với nó phục vụ cho quá trình lập trình, coding,...

Khi bạn có các kinh nghiệm làm việc đối với các ngôn ngữ lập trình, công nghệ, thư viện ngôn ngữ lập trình, và các framework,...như trên và trình bày trong CV một cách hợp lý thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ cho bạn một điểm cộng đấy. 

Thêm một lưu ý khi viết mục kinh nghiệm làm việc đối với vị trí react developer đó là: Bạn đang xin ứng tuyển vào cấp bậc nào trong React developer? Bậc thấp hơn, bậc cao hơn,...hoặc các cấp bậc khác? Tùy vào cấp bậc của react developer mà bạn có thể điều chỉnh nội dung thông tin và hướng trình bày sao cho hợp lý, chuyên nghiệp nhất có thể. Đặc biệt hãy trình bày các vị trí công việc từ mới nhất đến cũ nhất bạn nhé.

5. Cách trình bày phần trình độ học vấn trong CV react developer

IT là một trong những lĩnh vực đòi hỏi trình độ và kỹ năng chuyên môn cao. Chính vì vậy bạn việc có một trình độ và bằng cấp nhất định sẽ là ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Khi trình bày phần nội dung về trình độ học vấn trong CV bạn cần trả lời cho các câu hỏi như sau: Bạn tốt nghiệp trường nào? Hệ đào tạo và chuyên ngành đào tạo của bạn là gì? Thời gian bắt đầu và kết thúc niên khóa học là thời gian nào? Bạn xếp loại tốt nghiệp gì? Điểm cụ thể. 

Cách trình bày phần trình độ học vấn trong CV react developer

Nếu bạn song song hoặc học các ngành học khác có liên quan đến công nghệ thông tin thì có thể liệt kê vào trong CV của bạn. Tương tự như cách trình bày về mặt thời gian trong phần kinh nghiệm làm việc, bạn hãy sắp xếp các trường mà bạn đã từng học từ mới đến cũ. 

Tìm việc

6. Cách trình bày phần kỹ năng làm việc

Một react developer phải đảm bảo được phần kỹ năng về ngôn ngữ - tiếng anh chuyên ngành về công nghệ thông thông tin, đặc biệt là về reactJS cần được đảm bảo. Thực tế cho thấy trong quá trình làm việc bạn cần đảm bảo được việc đọc và hiểu được những từ ngữ tiếng anh chuyên ngành. 

Cách trình bày phần kỹ năng làm việc

Bên cạnh kỹ năng về ngôn ngữ bạn còn cần đến các kỹ năng trong CV giúp giải quyết và xử lý vấn đề cũng là một trong những kỹ năng quan trọng đối với react developer. Bên cạnh đó bạn còn cần thêm các kỹ năng sử dụng thành thạo các loại công nghệ, ngôn ngữ lập trình, các framework,...cần được liệt kê vào trong phần kỹ năng làm việc. 

7. Trình bày phần bằng cấp/chứng chỉ/giải thưởng đạt được

Phần thông tin để bổ trợ cho quá trình học tập của bạn nếu bạn là sinh viên mới ra trường. Đồng thời đây cũng chính là những minh chứng chứng minh năng lực của bạn và tinh thần học tập làm việc của bạn đang ở mức độ nào? 

Thông tin trong cả 3 phần này các  bạn cần đảm bảo đầy đủ các nội dung cần trình bày như sau: 

- Tên bằng cấp/chứng chỉ trong CV/giải thưởng trong CV mà bạn đã từng nhận được. 

Trình bày phần bằng cấp/chứng chỉ/giải thưởng đạt được

- Thứ/ hạng/ số giải mà bạn nhận được đối với bằng cấp/ chứng chỉ/giải thưởng đó là gì? 

- Thời gian bạn nhận được các giải thưởng/ bằng cấp/chứng chỉ đó là khi nào? 

Nếu bạn làm CV cho người chưa có kinh nghiệm nhưng đổi lại quá trình học tập bạn lại có nhiều hoạt động tích cực - tiền đề cho sự phát triển đối với vị trí công việc của một react developer thì chắc chắn nhà tuyển dụng cũng sẽ nhìn nhận và cân nhắc cho CV của bạn. 

Mẫu cv

8. Mục các hoạt động và sở thích trong CV react developer trình bày như thế nào? 

Nếu bạn thực sự quan tâm đến công vị trí react developer từ trước đó thì có lẽ những hoạt động ngoại khoá trong CV như tham gia các hội/ nhóm/ diễn đàn/ hội thảo về lĩnh vực này bạn có thể đã từng tham gia??? Nếu bạn nhận thấy mình là người năng động và tích cực tham gia trong các hoạt động liên quan cả về kiến thức chuyên ngành và các hoạt động xã hội thì bạn cũng có thể trình bày nội dung này trong CV react developer của mình. 

Tương tự như vậy trong mục sở thích trong CV: Đây là phần không bắt buộc phải trình bày, thuộc phần thông tin thêm trong CV. Nhưng nếu bạn biết cách trình bày thì nó lại thay đổi theo chiều hướng khác đấy. Bạn có thể liên hệ với chính bản thân mình về những sở thích mà bạn có. Nhưng hãy đảm bảo rằng các sở thích cá nhân ấy có tác dụng và giúp ích cho công việc của bạn nhé.

Mục các hoạt động và sở thích trong CV react developer trình bày như thế nào? 

Như vậy thông qua bài viết CV react developer, Hy vọng rằng những gợi ý về cách trình bày CV như trên đã mang đến cho bạn thêm các thông tin cần thiết để trình bày CV sao cho phù hợp và ăn điểm cao nhất từ nhà tuyển dụng. 

CV IOS Developer

Để có thể tham khảo các bài viết có chủ đề liên quan đến các trình bày CV sao cho hợp lý với vị trí IOS Developer mời các bạn cùng tham khảo thêm bài viết CV IOS Developer ngay sau đây. 

CV IOS Developer

Để có thể tham khảo các bài viết có chủ đề liên quan đến các trình bày CV sao cho hợp lý với vị trí IOS Developer mời các bạn cùng tham khảo thêm bài viết CV IOS Developer ngay sau đây. 

CV IOS Developer

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-