Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

FOC là gì? FOC giúp tạo ra những công việc gì cho bạn?

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khi bạn là nhân sự của ngành Nhà hàng – Khách sạn, hay bạn muốn tìm việc thuộc những ngành liên quan đến khách sạn và các dịch vụ khách sạn. Vậy nên, bạn nhất định phải hiểu rõ khái niệm FOC là gì? Từ việc hiểu rõ khái niệm này, bạn có thể chọn và tìm được công việc phù hợp với bản thân mình?

1. FOC – và một số điều xoay quanh

1.1. Khái niệm về FOC

“Free of charge” hay chính FOC. Free of charge là thuật ngữ viết tắt trong khách sạn, nhà hàng chỉ những dịch vụ miễn phí mà khách hàng có quyền được sử dụng trong quá trình lưu trú tại khách sạn, nhà nghỉ nào đó.

Những dịch vụ FOC này có mục đích chính đó là thu hút khách hàng đến và sử dụng những dịch vụ khách sạn của doanh nghiệp. Bởi lẽ, khi khách lưu trú tại khách sạn, nhà nghỉ họ được sử dụng những dịch vụ miễn phí trong khách sạn, thoải mái dùng các dịch vụ FOC này mà không mất bất cứ khoản phí nào.

Cùng làm trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn có hàng trăm nhà hàng, khách sạn khác nhau cùng phục vụ. Trong đó rất nhiều nhà hàng, khách sạn ấn có chất lượng như nhau, từ giá phòng bằng nhau, view đẹp như nhau, đồ ăn ngon tương đương nhau, … vậy cái gì để khách hàng chọn sử dụng nhà hàng này khách sạn này mà không sử dụng khách sạn, nhà hàng kia? Đó chính là các dịch vụ miễn phí – FOC.

Sẽ là không ngoa nếu chúng ta nói rằng chính những dịch vụ FOC đã tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành dịch vụ. FOC chí là những tiện ích gia tăng bên ngoài mà các khách sạn, khu resort sử dụng để thu hút khách đặt các loại phòng như phòng bungalow, phòng đôi, phòng standard, phòng suite, phòng khánh tiết, phòng premier, phòng executive, phòng dorm,... tới nghỉ dưỡng, tới sử dụng những dịch vụ khác của doanh nghiệp mình.

FOC – và một số điều xoay quanh

Tìm kiếm việc làm

1.2. Ý nghĩa của những dịch vụ Free of charge

Trong bối cảnh kinh tế thời kỳ mở cửa, các ngành kinh tế Việt Nam đã thu hút được những thành công đáng kể. Đứng trên góc độ của ngành du lịch – dịch vụ, việc thực hiện những chính sách mở cửa nền kinh tế đã mở ra cơ hội lớn để phát triển, đặc biệt là phát triển toàn diện, phát triển bền vững cho ngành công nghiệp không khói này. Nổi trội hơn cả trong lĩnh vực du lịch  - dịch vụ này ta phải kể đến ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống - quản lý khách sạn.

Ở nước ta hiện nay, tình hình kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn đang có nhiều chiều hướng tiến bộ, nhiều điều kiện để phát triển. Hàng loạt các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng được ra đời, đã kéo theo hàng loạt các dịch vụ khách như nhà hàng, khách sạn mọc lên không chỉ để phục vụ nhu cầu của khách du lịch mà còn để phục vụ cầu nội tại của chính dân cư nơi đây.

Tuy nhiên, chính sự phát triển ồ ạt này đã bộc lộ một số hạn chế, không thể tránh khỏi. Đó là lượng cung của nhà hàng – khách sạn vượt quá vượt cầu. Trung bình sự chênh lệch này rơi vào khoảng 16 đến 18 phần trăm một năm. Chính điều này đã buộc các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn phải đối mặt với tình trạng cạnh tranh gay gắt để có thể tồn tại và phát triển trong thị trường “nóng” này.

Thị trường cung ứng các trong các ngành dịch vụ, du lịch đặc biệt trong đó là các dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống fine dining, casual dining đã trở nên sôi động, dưới nhiều hình thức để cạnh tranh với nhau. Vậy nên, để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực nhà hàng khách sạn phải có những hoạt động thúc đẩy hoạt động kinh doanh có hiệu quả. Và một trong những biện pháp mà người quản lý của những cơ sở kinh doanh này chọn đó là đầu tư mạnh vào việc gia tăng các dịch vụ miễn phí.

Các dịch vụ miễn phí đó khá đơn giản có thể là phục vụ đồ ăn miễn phí, wifi miễn phí, dọn phòng miễn phí, rửa xe miễn phí, … và vô vàn những dịch vụ miễn phí khác.

Mục đích chính của những dịch vụ miễn phí này là tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển, đem lại nguồn khách hàng tìm đến doanh nghiệp này.

Chính những dịch vụ miễn phí này đã tạo ra sự khác biệt giữa các nhà hàng, khách sạn với nhau. Để khách hàng quyết đích tại sao nên nghỉ dưỡng tại khách sạn này mà không nghỉ dưỡng tại khách sạn kia? Hoặc tại sao nên ăn uống tại nhà hàng này mà không sang nhà hàng khác?

FOC – và một số điều xoay quanh

Khi mà số lượng các nhà hàng, khách sạn mọc ra ngày càng nhiều làm cho người tiêu dùng đôi bị “lóa”, họ không biết rằng nên chọn sử dụng dịch vụ nào. Nhất là đối với những người chưa từng tới ăn nghỉ tại nhà hàng khách sạn đó, họ sẽ không biết được chất lượng sản phẩm mà nhà hàng khách sạn ấn ra sao. Vậy nên, khi cầm tờ review chung, thay vì chú ý nhiều vào phần nội dung chính họ chú ý nhiều hơn vào những mục miễn phí của cơ sở kinh doanh mà học chuẩn bị tới.

Hơn nữa, đã làm trong ngành dịch vụ, nghĩa là người ta sẽ chú trọng vào vấn đề bạn chăm sóc cho người ta như thế nào? Những dịch vụ đó được cung cấp ra sao? Nó có đạp ứng tốt nhu cầu của họ hay không? Họ là những người sẽ yêu cầu rất cao về những gì liên quan đến nhu cầu của con người, đặc biệt là những nhu cầu cơ bản, đó chính là những dịch vụ miễn phí mà khách sạn, nhà hàng bắt buộc phải đáp ứng cho họ.

Từ đó, ta nhận thấy rằng chính những dịch vụ miễn phí này, chính những lượt rửa xe miễn phí, những món ăn miễn phí, những lượt dọn phòng miễn phí này đã giúp doanh nghiệp kinh doanh thu hút lượng khách hàng đáng kể cho mình. Đây là một chiêu trò để thu hút khách hàng tới với doanh nghiệp.

Vậy theo các bạn, theo các bạn tại sao các dịch vụ miễn này lại hấp dẫn khách hàng đến vậy?

>>> Nếu không may đăng nhập email của bạn vào một máy tính khác mà email đó chứa rất nhiều thông tin quan trọng. Hãy tham khảo những bài viết đăng xuất gmail từ xa để có thể nhanh chóng bảo vệ được thông tin của bạn

1.3. Tại sao FOC lại giúp thu hút khách hàng?

FOC đã giúp những doanh nghiệp thu hút được một lượng không hề nhỏ khách hàng cho mình, bởi lẽ những dịch vụ này đã đánh chung vào tâm lý khách hàng, nhất là tâm lý chung của người Việt Nam đó là thích sử dụng những gì miễn phí.

Không cần nói đâu xa, ngay nhưng chính bản thân chúng ta khi được sử dụng một cái gì đó, một dịch vụ nào đó mà không phải bỏ tiền thì đều khá thích thú. Và trong các dịch vụ đó, bao hàm cả những dịch vụ miễn phí trong ngành nhà hàng, khách sạn - Free of charge.

Trên tư tưởng, quan điểm của người Việt chúng ta khi chọn mua một sản phẩm nào đó hay sử dụng dịch vụ nào đó họ sẽ chú ý xem những dịch vụ đó có được miễn phí thêm gì không? Mua sản phẩm đó có được tặng kèm vật dụng gì hay không? Bởi vậy, những dịch vụ miễn phí của nhà hàng đã giúp họ thỏa mãn được nhu cầu của bạn thân.

Còn đối với khách nước ngoài, những dịch vụ miễn phí – FOC là những dịch vụ cơ bản mà một người cần được hưởng, nó giống như quyền con người vậy. Họ đã chấp nhận bỏ ra một khoản tiền nào đó đồng nghĩa với việc họ cần được sử dụng những dịch vụ miễn phí.

Những dịch vụ miễn phí này tạo tâm lý chung được sử dụng thoải mái mà không mất tiền. Từ đó nó tạo ra sự khác biệt giữa doanh nghiệp này với doanh nghiệp kia, đây là điều kiện để thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp.

Tìm việc làm pr nhà hàng

​​FOC – và một số điều xoay quanh

1.4. Miễn phí mà không hề miễn phí

Bản chất của những dịch vụ miễn phí là không hề miễn phí. Bởi lẽ, số tiền chi phí cho những dịch vụ này đã được tính bao hàm cả trong số tiền mà khách hàng đã bỏ ra để ở vài ngày tại khách sạn. Với chiêu trò “miễn phí” các nhà hàng, khách sạn đã cho khách hàng của mình lầm tưởng rằng mình không mất tiền khi sử dụng những dịch vụ đó.

Một ví dụ cụ thể cho những dịch vụ miễn phí mà không hề miễn phí này đó là một tại một số nhà hàng, một số trung tâm tổ chức sự kiện cưới hỏi, họ đề thêm một mục bên cạnh những dịch vụ cơ bản đó là mỗi cặp vợ chồng khi tổ chức đám cưới tại cơ sở của họ sẽ được đại diện chủ nhà hàng trao tặng một cặp nhẫn cưới như một lời chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ. Bạn nghĩ sao về điều này? Thực ra cái cặp nhẫn cưới mà đôi vợ chồng trẻ đó mới được nhận nó nằm trong số tiền mà họ phải bỏ ra để tổ chức một lễ cưới. Việc trao, tặng nhẫn như một món quà như vậy có một lợi ích rất lớn đó là tạo tâm lý thích thú đối với người được nhận quà cũng, đồng thời nó cũng chính là một cách để quảng bá thương hiệu. Là một cách để trả lời cho những người đang ngồi dưới khán đài rằng tại sao bạn nên chọn nhà hàng này để tổ chức lễ cưới? Rằng bạn đã sai khi trước đây đã bỏ qua họ?

Vậy đó, ta có thể thấy rằng bản chất sâu xa của các dịch vụ miễn phí này là không hề miễn phí. Nhưng vì nó là “miễn phí” nên ta cứ sử dụng thôi.

>> Xem thêm: Hospitality Industry là gì

2. Những dịch vụ FOC trong nhà hàng – khách sạn

Những dịch vụ miễn phí mà khách hàng được sử dụng trong ngành nhà hàng – khách sạn khá đa dạng. Ta có thể liệt kê một số dịch vụ tiêu biểu sau:

2.1. Wifi và điều hòa miễn phí

Wifi và điều hòa là hai dịch vụ không thể thiếu khi bạn đặt phòng nghỉ tại bất kỳ nơi đâu, dù là nghỉ ngắn ngày hay dài ngày. Đó là việc khách sạn mà bạn đang nghỉ dưỡng phải đáp ứng nhu cầu wifi và điều hòa cho bạn, nhất là wifi phải căng manh, không bị giật lác. Để tư phòng ngủ cho đến sảnh khách sạn, đến nhà hàng, hay đến phòng tập gym … khách hàng sẽ luôn được tận hưởng bầu  không khí trong lành, đồng thời có thể làm việc mọi lúc mọi nơi thông qua mạng wifi.

2.2. Phục vụ đồ ăn, đồ uống miễn phí

Ở một số khách sạn, nhất là những khách sạn cấp họ phục vụ đồ ăn, thức uống miễn phí cho khách hàng của mình. Đây chính là một chiêu trò để thu hút khách hàng. Giống như khi đi máy bay cũng vậy, một số hãng sẽ phục vụ đồ ăn, đồ uống miễn phí cho bạn.

Tuy nhiên, để được hưởng những dịch vụ miễn phí này đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ ra một số tiền lớn hơn để nghỉ dưỡng tại khách sạn đó.

2.3. Dịch vụ đỗ xe miễn phí

Điĩ xe miễn phí là dịch vụ FOC cơ bản trong khách sạn. Dịch vụ này nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng di chuyển ở nơi lưu trú. Nhiều khách hàng họ từ chối nghỉ dưỡng tại một khách sạn nào đó, một nhà hàng nào đó mặc dù doanh nghiệp đó đã cung cấp những dịch vụ rất tốt chỉ vì lý do tại nơi đó không có bãi đỗ xe.

2.4. Dọn phòng miễn phí

Khi khách hàng nghỉ dưỡng ra khỏi phòng, những nhân viên dọn phòng sẽ vào và dọn phòng vào buổi tối, hoặc tranh thủ lúc khách hàng không có ở phòng. Mục đích là để khi khách hàng về phòng đã được dọn sạch sẽ, đẹp đẽ, để khách hàng an tâm nghỉ ngơi.

2.5. Một số trò tiêu khiển ở phòng

Một số trò tiêu khiển ở phòng loại dịch vụ FOC này được đánh giá là hấp dẫn và đáng mong đợi nhất của khách sạn. Khách hàng có thể sử dụng những dịch vụ giải trí này trong khoảng thời gian rảnh rỗi ở phòng. Đa phần các khách sạn đều cung cấp dịch vụ tiêu kiển nhưng chủ yếu là tivi, truyền hình cáp, một số khách sạn cao cấp hơn họ phục vụ cả dịch vụ karaoke miễn phí, máy chơi game miễn phí, …

Những dịch vụ FOC trong nhà hàng – khách sạn

2.6. Quà tặng miễn phí

Đó là khi khách hàng đã hoàn tất toàn bộ chi phí,  trong quá trình lưu trú tại khách sạn họ sẽ được nhân viên lễ tân tặng một số phần quà lưu niệm, đa phần những món quà này đều liên quan đến khách sạn mà bạn đang nghỉ dưỡng như: Sổ tay, móc chìa khóa, bộ mỹ phẩm, voucher, … Mặc dù giá trị của phần quà nay khá nhỏ thôi nhưng nó đã giúp khách sạn để lại ấn tượng tốt khách hàng.

Sự cạnh tranh trong lĩnh vực nhà hàng này tạo ra những dịch vụ sử dụng miễn phí. Từ đó, giúp ra đời một số những công việc đáp ứng nhu cầu lao động. Vậy có những công việc nào sinh ra từ những dịch vụ này?

Tìm việc làm giám sát nhà hàng

3. Những công việc ra đời sau dịch vụ FOC

Một số công việc liên quan đế ngành nghề khách sạn nhà hàng phục vụ cho các dịch vụ FOC là:

3.1. Nhân viên dọn phòng

Nhân viên dọn phòng, họ là những người không thể thiếu của khách sạn. Nhân viên dọn phòng là những người quyết định trực tiếp đến bộ mặt cũng như chất lương khách sạn.

Khách sạn nào cũng cần có nhân viên dọn phòng, vậy nên công việc này đã và đang được tuyển dụng với số lượng lớn. Ưu điểm nổi trội của việc này đó là không yêu cầu cao về bằng cấp cũng như kinh nghiệm làm việc. Chỉ cần bạn sạch sẽ, tỉ mỉ, cẩn thận là được.

Những công việc ra đời sau dịch vụ FOC

 

3.2. Nhân viên pha chế

Đối với những khách sạn phục vụ nước uống miễn phí, họ đều tuyển những nhân viên pha chế về làm việc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhà mình.

3.3. Nhân viên chăm sóc khách hàng

Họ là những người trực tiếp giải đáp những thắc mắc của khách hàng xoay quanh những dịch vụ của khách sạn. Giúp khách hàng đặt phòng, đặt vé máy bay, … nếu khách hàng có nhu cầu. Những nhân viên chăm sóc khách hàng này vừa là những người kiếm khách hàng cho khách sạn đồng thời cũng là người giữ chân họ.

3.4. Nhân viên phục vụ

Tại các nhà hàng của khách sạn cung cấp các dịch vụ giải trí, dịch vụ ăn uống dù miễn phí hay không miễn phí họ vẫn luôn cần và luôn tuyển dụng lực lượng những người làm công việc phục vụ cho khách sạn của mình.

Công việc đó khá đơn giản, giống như những người phục vụ bàn, phục vụ đồ uống, … thông thường. Ưu điểm lớn nhất của một nhân viên phục vụ đó là bạn không bị yêu cầu cao về kinh nghiệm cũng như bằng cấp. Bạn có thể làm full time hoặc part time tùy theo thời gian đăng ký của bạn.

3.5. Lễ tân

Bước vào một khách sạn nào đó, khách hàng sẽ cảm nhận rằng khách sạn này có chuyên nghiệp hay không, dịch vụ sử dụng có tốt hay không tất cả thông qua hình ảnh của một lễ tân đứng quầy.

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn, tác phong làm việc của lễ tân thể hiện tính chuyên nghiệp của khách sạn cũng như những dịch vụ mà khách sạn sẽ phục vụ khi bạn đến nghỉ dưỡng.

Công việc này cũng không yêu cầu cao về bằng cấp và kinh nghiệm nhưng lại yêu cầu cao về ngoại hình, giọng nói, khả năng giao tiếp của bạn. Trở thành lễ tân sẽ thuận lợi hơn nếu bạn biết và có thể sử dụng ngoại ngữ nào đó. Bạn có thể giao tiếp với khách hàng nước ngoài, giải đáp những thắc mắc của họ.

Các công việc này có rất nhiều trên tìm việc làm nhà hàng khách sạn của trang tuyển dụng uy tín Timviec365.vn. Vì vậy nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn mà bạn đừng bỏ lỡ mất khi tìm kiếm. 

>>> Xem thêm: Bạn có thể tham khảo cẩm nang tìm việc ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống để có thêm những bí quyết để nhanh chóng tìm được những công việc phù hợp nhất.

Những công việc ra đời sau dịch vụ FOC

4. Một số dịch vụ FOC ngoài ngành nhà hàng – khách sạn

Ngoài nhà hàng khách sạn, các dịch vụ miễn phí được cung cấp khá nhiều ở một số ngành khác. Mục đích chính của những dịch vụ miễn phí này cũng tương tự như mục đích của nhà hàng – khách sạn đó là tạo sự khác biệt, sự nổi bật để thu hút khách hàng.

Chúng ta có thể kể tới một số dịch vụ FOC trong các ngành khác như giao thông vận tải cụ thể đó là khách hàng khi di chuyển bằng máy bay hoặc đường sắp một số hãng có chuẩn bị đồ ăn phục vụ cho bạn.

Hay như trong ngành kinh doanh, nếu bạn mua một sản phẩm này, bạn sẽ được tặng kèm thêm một sản phẩm khác, … Ngoài ra còn rất nhiều những dịch vụ miễn phí trong các ngành khác mà chúng tôi không thể kể hết ra đây được. Nhưng nhìn chung những dịch vụ này đều đáp ứng mục đích chung của doanh nghiệp đó là thu hút khách hàng về cho mình.

Một số dịch vụ FOC ngoài ngành nhà hàng – khách sạn

FOC là gì? Ý nghĩa của FOC là gì? Bản chất của nó là gì ? Từ những dịch vụ FOC này đã có những ngành nghề nào mới ra đời ? Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã có thể tự trả lời những thắc mắc trên.  

Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý