Quay lại

[Giải đáp chuẩn] Business center là gì trong ngành khách sạn!

Tác giả: Lại Trang Saturday , 03/10/20

 Nhắc đến những phòng ốc sang trọng, những dịch vụ tiện ích hay phong cách ẩm thực hấp dẫn trong khách sạn, người ta vẫn thường nghĩ đến lễ tân, giám đốc hay những đầu bếp nổi tiếng...tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận quan trọng khác đang âm thầm xây dựng nên sự phát triển của khách sạn hằng ngày đó, chính là những thuộc Business center. Nhưng bạn đã hiểu rõ Business center là gì? Họ làm những công việc nào và để trở thành nhân viên trong vị trí này cần những gì? Hãy theo dõi ngay trong bài viết sau nhé.

Việc làm Khách sạn - Nhà hàng

1. Bạn hiểu business center là gì?

Bạn hiểu business center là gì?
Bạn hiểu business center là gì?

Nếu là dân chuyên nhà hàng khách sạn chắc chắn rằng, business center là gì không còn là thuật ngữ xa lạ với bạn nữa. Cùng với lễ tân, buồng phòng, Business center trong ngân hàng chính là tổ dịch vụ văn phòng. Đây là bộ phận chịu trách nhiệm cho cho việc xử lý các giấy tờ, thao tác văn phòng bao gồm gửi, kiểm tra email, giấy tờ nói chung. 

Trong một tổ chức dù công lập hay tư nhân bộ phận văn phòng đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu của tổ chức. Tuy nằm trong list những bộ phận của khách sạn, song không được nhiều người biết đến bởi chỉ bộ phận thường xuất hiện  ở những khách sạn cao cấp 4, 5 sao. 

Trong những mô hình lưu trú nhỏ hay khách sạn thập hạng hơn, Business center thường là được sáp nhập vào bộ phận Front Office với vai trò chủ yếu quản lý việc đặt phòng, đặt tour, thanh toán. Ngay nay, cùng với sự nâng cấp nhanh chóng của các dịch vụ khách sạn, nhiều khách sạn 3 sao cũng bổ sung Business center vào danh mục các phòng của mình để gắn kết hoạt động giữa các phòng trong khách sạn và có thể phản hồi khách hàng kịp nhầm nâng cao chất lượng phục vụ cũng như ấn tượng với khách thuê phòng và tham gia vào các dịch vụ khác của khách sạn. 

Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hồ Chí Minh

Business center là gì, bạn đã hiểu chưa?
Business center là chiếc cầu nối giữa khách sạn và khách hàng trực tiếp một cách dễ dàng nhất

Business center là chiếc cầu nối giữa khách sạn và khách hàng trực tiếp một cách dễ dàng nhất. bạn biết rằng, đến khách sạn khách hàng sẽ không dừng lại ở dịch vụ đặt phòng mà còn nhiều dịch vụ liên quan như đặt tour du lịch, đặt tàu kết hợp các dịch vụ văn phòng, tất cả những dịch vụ này sẽ được bộ phận Business center giải quyết. Tuy không trực tiếp tạo ra nguồn thu nhập của khách sạn, song bộ phận dịch vụ văn phòng giúp khách sạn tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng. Thông qua những cử chỉ phục vụ tận tình, Business center đóng vai trò lớn trong việc xây dựng nguồn khách hàng tiềm năng, khách hàng thân thiết.

Ngoài những khách đặt phòng vãng lai, một bộ phận là doanh nhân đi công tác hay hội thảo, cũng là đối tượng thường xuyên sử dụng dịch vụ văn phòng, dịch vụ khách sạn tốt, thái độ nhân viên lịch sự, nhiệt tình chính là nhân tố quan trọng để kích thích được sự quan tâm, chú ý của đối tượng này trong quá trình chọn địa điểm nghỉ lại trong những lần sau đó.

Ngoài vai trò là "ngòi nổ" nâng cao số lượng khách hàng nhờ vào thái độ và dịch vụ uy tín, Business center cũng là nhân tố quan trọng để đánh giá được đẳng cấp của khách sạn, là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá khách sạn. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều khách sạn hay những địa chỉ ở lại, tuy nhiên, không phải khách sạn nào bạn cũng có thể tìm thấy bộ phận Business center. Do đó nếu có ý định ở lại khách sạn nào đó có hỗ trợ thêm các dịch vụ chuyên về công chứng, dịch thuật, fax hay liên quan đến một giấy tờ quan trọng, bạn cần tìm hiểu đầy đủ về thông tin khách sạn và “xếp hạng” của khách sạn đó như thế nào nhé.

Bộ phận Business trong khách sạn có vai trò quan trọng không chỉ trong phục vụ nhu cầu của phòng khách thuê hay các dịch vụ đặt tour, đặt xe...đây cũng là phòng ban đảm nhiệm việc mở rộng các mối quan hệ của mình với các đối tác trong nhiều lĩnh vực. Thông qua Business center các chính sách về truyền thông, đẩy mạnh thương hiệu của khách sạn có điều kiện được mở rộng và thực tế hóa.  

2. Những công việc của nhân viên Business center gồm những gì?

Những công việc của nhân viên Business center gồm những gì?
Những công việc của nhân viên Business center gồm những gì?

Là bộ phận đảm nhiệm khối việc văn phòng của khách sạn, business  center chịu trách nhiệm cung cấp các dịch vụ văn phòng hỗ trợ khách hàng trong đơn từ, in ấn và dịch thuật. Các thủ tục công chứng tại văn phòng tư do một số điều kiện về ngoại cảnh, không thể hoàn thành trước đó, bạn có thể vừa đi công tác , thuê phòng và nghỉ lại khách sạn đều có thể “hóa giải” trong một nốt nhạc. Bjan cũng hoàn toàn yên tâm khi thuê phòng trong những khách sạn này bởi vì các thao tác như phản hồi về dịch vụ, những bất tiện trong quá trình sự dụng phòng hay muốn order thêm đồ và các ứng dụng khác của bạn rất nhanh chóng. 

Tại Business center, được trang bị một hệ thống máy chủ gồm các camera an ninh và được nhân viên giám sát 24/24….bất kỳ một lỗ hổng nào trong dịch vụ từ phòng đến nhà ăn đến bộ phận tiền sảnh đều được phản ánh kịp thời. 

Trong nội bộ khách sạn, có vai trò chủ yếu là như một phòng hành chính, nhân sự tại công ty tại các doanh nghiệp thông thường, business center là trung tâm chuẩn bị đầy đủ những tài liệu cho những cuộc hội họp, thảo luận ở từng bộ phận trong khách sạn và dĩ nhiên, bao gồm những công việc do cấp trên giao xuống. Đây là bận vừa có vai trò ngoại giao tốt, vừa nắm chủ chốt công việc đối nội để chủ động liên kết các phòng ban. Nếu đam mê ngành khách sạn và muốn theo đuổi nghiệp làm nhân sự thì vị trí nhân viên trong business center là lựa chọn phù hợp cho bạn. Vậy vị trí này cần những yêu cầu hay phẩm chất gì? Chúng ta hãy cùng theo dõi ngay sau đây nhé.

Việc làm lễ tân khách sạn

3. Những phẩm chất cần thiết cho nhân viên bộ phận Business center trong khách sạn hiện nay?

Những phẩm chất cần thiết cho nhân viên bộ phận Business center trong khách sạn hiện nay?
Những phẩm chất cần thiết cho nhân viên bộ phận Business center trong khách sạn hiện nay?

Thực ra, so với các bộ phận vị trí nhân sự trong các doanh nghiệp khác, nhân viên thuộc bộ phận dịch vụ văn phòng không yêu cầu quá sâu về kỹ năng hay bằng cấp hay kinh nghiệm như dân Marketing, kinh doanh hay kỹ thuật. Vì đặc thù là ngành dịch vụ, nên bạn sẽ có nhiều lợi thế nếu sở hữu những kỹ năng quan trọng sau đây:

3.1. Có bằng cấp và chứng chỉ khách sạn

Dĩ nhiên rồi đây là việc văn phòng làm trong khách sạn và đảm nhiệm vị trí nhân viên ngành dịch vụ nên một chứng chỉ nghiệp vụ khách sạn tại các trường cao đẳng chính quy hay cao đẳng nghề để đảm bảo bạn đủ nền tảng kiến thức dễ dàng thích nghi với môi trường chuyên nghiệp như khách sạn.

Việc làm quản lý khách sạn

3.2. Thân thiện, nhiệt tình 

Đặc thù là ngành dịch vụ nên thân thiện, nhiệt tình rất cần thiết. Khách hàng dễ có cảm tình với những ai thân thiện, nhiệt tình, do vậy, một nụ cười trên môi luôn là tiêu chuẩn là hàng đầu. 

3.3. Thành thạo một đến hai ngoại ngữ

Thành thạo một đến hai ngoại ngữ
Thành thạo một đến hai ngoại ngữ: Nhân tố cần thiết cho Business center

Không khó để hiểu lý do vì hầu hết các vị trí ở khách sạn đều tuyển ứng viên đầu vào có trình ngoại ngữ tốt. Ngoại ngữ là nhân tố cực kỳ quan trọng đảm bảo trong giao tiếp vì những vị khách đến khách sạn, kể cả đối tác không phải chỉ riêng người Việt mà cả người nước ngoài. Bên cạnh đó, ngoại ngữ giúp nhân viên phòng business center dịch thuật dễ dàng trong quá trình hỗ trợ khách hàng làm hồ sơ hay công chứng.

Bên cạnh, việc giúp đỡ khách hàng nhiệt tình, để đảm nhiệm vị trí này, bạn phải là người có trách nhiệm trong công việc, thái độ phục vụ tốt, nếu có kinh nghiệm chăm sóc khách hàng trước đó. Đây chính là lợi thế cho bạn. 

Hi vọng rằng, những thông tin trên đây trả lời cho câu hỏi Business center là gì trong khách sạn sẽ thực sự hữu ích với bạn, đặc biệt với những ai có ước muốn theo nghiệp khách sạn, nhà hàng hay ngành dịch vụ nói chung. 

Tìm việc

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV - Tâm sự Nghề nghiệp - Cẩm Nang Tìm Việc - Kỹ Năng Tuyển Dụng - Cẩm nang khởi nghiệp - Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm - Kỹ năng ứng xử văn phòng - Quyền lợi người lao động - Bí quyết đào tạo nhân lực - Bí quyết lãnh đạo - Bí quyết làm việc hiệu quả - Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép - Bí quyết viết thư xin thôi việc - Cách viết đơn xin việc - Bí quyết thành công trong công việc - Bí quyết tăng lương - Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên - Kỹ năng đàm phán lương - Kỹ năng phỏng vấn - Kỹ năng quản trị doanh nghiệp - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng - Mẹo viết hồ sơ xin việc - Mẹo viết thư xin việc - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng - Định hướng nghề nghiệp - Top việc làm hấp dẫn - Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông - Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng - Tư vấn việc làm ngành Báo chí - Tư vấn tìm việc làm thêm - Tư vấn việc làm ngành Bất động sản - Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin - Tư vấn việc làm ngành Du lịch - Tư vấn việc làm ngành Kế toán - Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật - Tư vấn việc làm ngành Sư phạm - Tư vấn việc làm ngành Luật - Tư vấn việc làm thẩm định - Tư vấn việc làm vị trí Content - Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn - Tư vấn việc làm quản lý - Kỹ năng văn phòng - Nghề truyền thống - Các vấn đề về lương - Tư vấn tìm việc làm thời vụ - Cách viết Sơ yếu lý lịch - Cách gửi hồ sơ xin việc - Biểu mẫu phục vụ công việc - Tin tức tổng hợp - Ý tưởng kinh doanh - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh - Mẹo viết Thư cảm ơn - Góc Công Sở - Câu chuyện nghề nghiệp - Hoạt động đoàn thể - Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch - Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự - Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics - Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng - Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật - Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe - Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất - Cẩm nang kinh doanh - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất - Mô tả công việc ngành Kinh doanh - Mô tả công việc ngành Bán hàng - Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng - Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng - Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán - Mô tả công việc ngành Marketing - PR - Mô tả công việc ngành Nhân sự - Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin - Mô tả công việc ngành Sản xuất - Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải - Mô tả công việc Kho vận - Vật tư - Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics - Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn - Mô tả công việc ngành Hàng không - Mô tả công việc ngành Xây dựng - Mô tả công việc ngành Y tế - Dược - Mô tả công việc Lao động phổ thông - Mô tả công việc ngành Kỹ thuật - Mô tả công việc Nhà nghiên cứu - Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo - Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính - Mô tả công việc Biên - Phiên dịch - Mô tả công việc ngành Thiết kế - Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình - Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh - Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực - Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo - Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern - Mô tả công việc ngành Freelancer - Mô tả công việc Công chức - Viên chức - Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý - Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận - Hồ sơ doanh nhân - Việc làm theo phường - Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý
Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!
Liên hệ qua skype Liên hệ qua skype