Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CV PR Manager - Bí quyết thành công dành cho ứng viên

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 02/08/2021

PR Manager là vị trí chẳng còn xa lạ gì đối với mỗi ứng viên, tuy nhiên để ứng tuyển vào vị trí việc làm này bạn cần phải vượt qua những thử thách do nhà tuyển dụng đề ra. Trong đó bản CV PR Manager chính là mấu chốt đầu tiên giúp bạn có được đi tiếp vào những vòng trong và đồng hành cùng nhà tuyển dụng hay không. Khám phá ngay những bí ẩn cùng cách viết CV hấp dẫn giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng một cách dễ dàng nhất qua bài viết bên dưới nhé!

CV

CV PR Manager
CV PR Manager

1. Khám phá bản CV PR Manager

PR Manager là vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp, và đương nhiên để ngồi vào vị trí này không phải điều đơn giản như các bạn thường nghĩ.

Bởi vậy việc chuẩn bị sẵn sàng về mọi thứ sẽ làm bạn tăng thêm cơ hội giành phần thắng so với các đối thủ khác hơn. Bạn phải xử lí tất cả các khủng hoảng truyền thông, tạo mối quan hệ với khách hàng.

Khám phá bản CV PR Manager
Khám phá bản CV PR Manager

Một bản CV PR Manager chính là bản tóm tắt thông tin cá nhân của ứng viên, trong đó tất cả những gì thông tin liên quan đến bản thân như trình độ học vấn trong CV, kinh nghiệm làm việc trong CV, Các kỹ năng trong CV của ứng viên đều được kê khai một cách tóm tắt nhưng không sơ sài.

Hãy theo dõi xem tại sao bản CV PR Manager lại có tác dụng mạnh mẽ đến thế qua nội dung phần sau nhé.

Xem thêm: Client là gì? Vai trò là Marketer bạn hiểu Client được bao nhiêu

2. Những tác dụng không ngờ của CV PR Manager

Một bản CV là gì thì chắc hẳn bạn đã biết, nó không chỉ đơn thuần là một bản giới thiệu bản thân trong CV, nó còn đóng vai trò là vũ khí chiến đấu được sử dụng trong các cuộc chiến trí tuệ ở thời bình mà hầu hết các chiến binh là ứng viên đều sử dụng.

Việc sử dụng loại vũ khí này sẽ giúp họ giảm bớt thời gian và công sức đầu tư cho công cuộc tìm kiếm việc làm. Hơn nữa, chất lượng cũng được nâng cao rõ rệt hơn hẳn với những cách xin việc truyền thống.

Chưa kể thông qua bản CV này, ứng viên còn có thể thỏa sức thể hiện bản thân cùng với những tài năng và kỹ năng mà họ đang có với vị trí quản lý phòng hoạt động công chúng này.

Những tác dụng không ngờ của CV PR Manager
Những tác dụng không ngờ của CV PR Manager

Về phía nhà tuyển dụng, họ cũng giảm thiểu được gánh nặng mỗi khi đợt tuyển dụng diễn ra, thay vì phải ngồi lọc cả trăm bộ hồ sơ giấy đến toét cả mắt thì giờ đây với những trường thông tin ngắn gọn, cụ thể và súc tích rõ ràng sẽ giúp họ giảm sự căng thẳng, giảm thời gian và tăng hiệu quả công việc hơn rất nhiều.

Tuyển Pr Manager

3. Cách viết CV PR Manager ấn tượng chinh phục nhà tuyển dụng

Để có bản CV PR manager cuốn hút bạn hãy tìm hiểu về chúng, chắt lọc những thông tin có giá trị cao nhất để khoe cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người thực sự có năng lực. Nhưng để làm được điều ấy bạn cần phải chuẩn bị những gì, cùng tìm hiểu qua những nội dung sau đây nhé:

3.1. Chú ý đến thông tin cá nhân 

Nếu ví như bản CV là một mảnh đất thì vị trí trình bày, cách sắp xếp thông tin trong CV của phần thông tin cá nhân sẽ là vị trí đắc địa chiếm ưu thế hơn tất cả các mục còn lại. Như vậy ở đây bạn có thể thỏa sức thể hiện một số thông tin sơ lược về bản thân, việc họ có nhớ tới bạn hay không cũng một phần là do cách trình bày của bạn đấy nhé.

Những thông tin mà bạn nên đề cập trong phần này chính là: Họ tên, ngày/tháng/năm sinh, quê quán, nơi ở hiện tại, số điện thoại trong CV, địa chỉ email, Facebook, zalo nếu có để tiện cho việc liên lạc sau này.

Cách viết CV PR Manager ấn tượng chinh phục nhà tuyển dụng
Cách viết CV PR Manager ấn tượng chinh phục nhà tuyển dụng

Ngoài ra, vì là phần trên đầu nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào đầu tiên, bản CV PR manager cũng nên áp dụng cách chèn ảnh vào CV của ứng viên để tăng độ thiện cảm nhé. Đây không hẳn là một yếu tố bắt buộc nhưng có nó bạn sẽ gia tăng được cơ hội chiến thắng. Chưa kể, với vị trí trưởng phòng quan hệ công chúng này lại có phần ưu tiên về ngoại hình, sở hữu một khuôn mặt đẹp sẽ giúp công việc của bạn thuận lợi hơn rất nhiều.

Xem thêm: Automation marketing là gì và quy trình triển khai hiệu quả nhất

3.2. Mục tiêu nghề nghiệp rất quan trọng trong CV PR Manager

Đối với những ai đã có kinh nghiệm trong những hoạt động công chúng hay cụ thể là bạn đã từng làm ở vị trí PR manager rồi thì chắc hẳn đây không phải là yếu tố có thể làm khó được bạn. Tuy nhiên với những ứng viên chưa từng được nếm trải mùi vị của công việc, chưa hề được tiếp xúc với thực tế ngoài xã hội và chưa hề được thử một lần phụ trách công việc như những PR manager thực thụ thì đây lại là phần có yếu tố quyết định lớn trong tiến trình ra quyết định tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Theo khảo sát thực tế từ timviec365.vn cho thấy, có tới 80% ứng viên bị thất bại ở vòng sơ loại đầu tiên do không biết cách trình bày cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV  PR Manager. Bởi vậy bạn cần phải là người tiên phong và thoát khỏi những vết xe đổ đó để vươn lên dẫn đầu trong đợt tuyển dụng mới mẻ này.

Cách viết CV PR Manager ấn tượng chinh phục nhà tuyển dụng
Cách viết CV PR Manager ấn tượng chinh phục nhà tuyển dụng

Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của mình bằng cách chia thành hai loại mục tiêu đó là ngắn hạn và dài hạn. Việc này sẽ chứng minh được rằng bạn đang có một lịch trình làm việc thật nghiêm túc và đương nhiên xác định thời gian làm việc lâu dài đối với doanh nghiệp tuyển dụng.

Với mục tiêu ngắn hạn, hãy thể hiện mong muốn nhỏ của bạn trước đó là được trở thành một PR manager chuyên nghiệp, có thể thay mặt công ty đàm thoại với khách hàng và thực hiện tốt các hoạt động truyền thông tới các nhóm công chúng.

Về mục tiêu dài hạn, hãy nêu ra mốc thời gian cụ thể trong vài năm tới rằng bạn mong muốn được gắn bó và cùng công ty phát triển, trong tương lai bạn mong muốn mình tạo được nhiều mối quan hệ hợp tác lâu dài hơn, mong muốn thương hiệu và uy tín của công ty ngày càng được nhiều người biết tới,... Bạn có thể tham khảo mục tiêu nghề nghiệp Marketing để viết cụ thể hơn.

Xem thêm: Cách viết CV cho chuyên viên PR

3.3. Trình độ học vấn ghi trong CV PR Manager thế nào?

Một PR manager không chỉ đơn giản là đi gặp gỡ truyền thông các hình ảnh sản phẩm hay thương hiệu của công ty đến với đối tượng công chúng mục tiêu mà họ còn phải thực hiện rất nhiều các nhiệm vụ quan trọng khác cho nên chắc chắn đây không phải là vị trí có thể tuyển dụng dễ dàng và nhanh chóng.

Đối với vị trí này, mỗi khi tuyển dụng , các doanh nghiệp thường đau đầu bởi không biết tìm kiếm thông tin, đưa ra những thử thách nào để tìm được người tài giỏi thực sự.

Cách viết CV PR Manager ấn tượng chinh phục nhà tuyển dụng
Cách viết CV PR Manager ấn tượng chinh phục nhà tuyển dụng

Nhiều nhà tuyển dụng sẽ dựa vào bằng cấp và chuyên ngành mà ứng viên đã tốt nghiệp để đánh giá sơ bộ về năng lực của họ. Trên thực tế, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu những ứng viên tốt nghiệp các chuyên ngành liên quan như quan hệ công chúng, PR - marketing, hay quản trị nhân lực tại các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp, uy tín cao như Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam hay trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội,...

Tuyển dụng Marketing - PR

3.4. Kỹ năng chuyên môn trình bày sao cho thuyết phục?

Một doanh nghiệp có thật sự thành công khi sở hữu nhiều mối quan hệ hợp tác tốt đẹp hay không một phần là do kỹ năng chuyên môn của người PR manager.

Một PR chuyên nghiệp đã cần rất nhiều các kỹ năng mềm cùng với kỹ năng chuyên môn mới có thể làm tốt được công việc của mình huống hồ bạn lại đang ứng tuyển vào một vị quản lý cấp cao có vai trò cực kỳ quan trọng trong doanh nghiệp.

Cách viết CV PR Manager ấn tượng chinh phục nhà tuyển dụng
Cách viết CV PR Manager ấn tượng chinh phục nhà tuyển dụng

Hãy liệt kê ra một số kỹ năng mà bạn đang sở hữu tất nhiên là chúng phải liên quan đến công việc đang ứng tuyển rồi. Nếu bạn nào chưa biết kỹ năng nào là phù hợp thì có thể theo dõi những gợi ý dưới đây của tôi:

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng về ngoại ngữ

- Kỹ năng thuyết phục và đàm phán

- Kỹ năng văn phòng

- Xử lý tình huống nhanh nhẹn

- …

Trong bản CV của mình, những yếu tố này bạn có thể trình bày rõ ràng và rành mạch như cách mà tôi thể hiện, đây chính là cách giúp nhà tuyển dụng nhìn rõ nhất trình độ chuyên môn là gì với vị trí PR Manager của bạn thay vì phải lần mò chúng trong cả mớ chữ hỗn độn.

3.5. Bản CV PR Manager thời thượng không thể thiếu kinh nghiệm

Kinh nghiệm là phần bắt buộc trong bất cứ bản CV nào, tuy không phải nhà tuyển dụng nào cũng yêu cầu ứng viên của mình phải có kinh nghiệm làm việc ở mảng quan hệ công chúng nhưng hầu hết những ứng viên chiến thắng lại là những người sở hữu điều đó. Vậy nên bạn biết mình cần phải làm gì rồi chứ?

Sau tất cả những gì bạn đã thể hiện hay nói cách khác là “khoe” cho nhà tuyển dụng thấy thì đã đến lúc bạn chứng minh cho họ thấy điều mình nói là sự thật rồi đấy.

Trên thực tế, lý thuyết và thực hành là hai phạm trù nói là liên quan mật thiết nhưng chúng dường như lại chẳng mấy liên quan đến nhau. Bởi vậy, nắm được điều này nhà tuyển dụng sẽ chưa tin những gì bạn nói đâu nhé.

Để chứng minh không có cách nào khác ngoài việc liệt kê những kinh nghiệm thực tế của bản thân liên quan tới việc quan hệ công chúng và cách bạn quản lý nó. Bạn có thể nêu một vài tên công ty mà trước đây bạn đã từng làm việc, đương nhiên là phải làm về mảng quan hệ công chúng rồi nếu không bản CV này chẳng hề có tác dụng gì cả.

Cách viết CV PR Manager ấn tượng chinh phục nhà tuyển dụng
Cách viết CV PR Manager ấn tượng chinh phục nhà tuyển dụng

Những CV cho người chưa có kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực này thì phải ghi gì vào mục kinh nghiệm này? Đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều ứng viên mới tốt nghiệp. Thực ra không phải không có cách ghi kinh nghiệm khi chưa sở hữu nó đâu nhé.

Hãy tổng kết và chọn lọc ngay những thành tích xuất sắc trong quá trình học tập của mình và ghi chúng vào đây ví dụ bạn đã từng đạt giải thưởng trong cuộc thi ngoại ngữ do trường đề ra, là sinh viên giỏi nhận học bổng nhiều năm, các môn chuyên ngành quan hệ công chúng luôn có mức điểm cao,...Nếu không bạn có thể bắt đầu với vị trí pr executive.

Tin rằng tất cả những thành tích xuất sắc đến từ khi bạn ngồi trên ghế nhà trường thì sau này bạn chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành quả hơn nữa. Và tất nhiên nhà tuyển dụng cũng biết điều này và họ sẽ không để tuột mất những ứng viên tiềm năng như bạn đâu.

 Xem thêm: CV digital makerting

4. Những lưu ý cần tránh khi viết CV PR manager dành cho người mới

Sở hữu bản CV hoàn hảo thực sự khó và nếu không tìm hiểu về cách viết thì rất ít người lại nhanh chóng nắm trong tay bản CV ấn tượng. 

Dù bạn là người đã có kinh nghiệm hay hoàn toàn là một trang giấy trắng tinh trong công cuộc tìm kiếm việc làm thì khi viết CV PR manager bạn cũng sẽ dễ dàng mắc phải những lỗi thường gặp như là các lỗi chính tả trong CV, tẩy xoá lung tung, bố cục sắp xếp không gọn gàng và khoa học, thậm chí là sử dụng hai màu mực, không đáp ứng kích thước CV chuẩn,... 

Đây là những tác nhân tuy không gây hậu quả quá nghiêm trọng song chúng xuất hiện vẫn là chất xúc tác khiến bản CV của bạn kém sang và ít chuyên nghiệp. Chưa kể có nhiều nhà tuyển dụng lại dị ứng với việc viết sai chính tả, nếu phát hiện bản CV PR manager của bạn viết sai quá nhiều chắc chắn cơ hội của bạn sẽ được chia cho người khác rồi.

Những lưu ý cần tránh khi viết CV PR manager dành cho người mới
Những lưu ý cần tránh khi viết CV PR manager dành cho người mới

Để giúp bạn hạn chế tối đa về lỗi khi viết CV PR manager, timviec365.vn đã cung cấp cho các bạn cả kho CV mẫu. Tại đây bạn có thể tải về những mẫu CV PR manager mà mình yêu thích không giới hạn, ngoài ra hệ thống còn hỗ trợ cho ứng viên sử dụng hoàn toàn miễn phí nữa nhé. 

Tìm việc làm

Như vậy, rõ ràng sở hữu trong tay một bản CV PR manager là một điều hết sức đơn giản nếu bạn sử dụng những mẫu CV có sẵn tại timviec365.vn. Mang phong cách hoàn toàn mới mẻ, trẻ trung đặc biệt là đầy sự chuyên nghiệp chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ ưu ái cho bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Khám phá bản mô tả công việc PR Manager chi tiết nhất!

Qua bài viết trên, bạn đã có cơ số kiến thức quan trọng liên quan đến ước mơ của mình song đó vẫn chưa đủ để bạn tiến đến những bước tiến tiếp theo. Để nâng phần thắng trong cuộc phỏng vấn sắp tới, việc nắm bắt bản mô tả công việc PR manager là điều hết sức cần thiết. Hãy tham khảo ngay để bỏ túi những kiến thức hữu ích bạn nhé!

Mô tả công việc PR Mangager

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý