Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách đăng ký hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm cho dân shipper

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 17/06/2021

Trên nhiều diễn đàn tìm việc, Phượng thấy nhu cầu tìm việc làm giao hàng tiết kiệm đang rất hot. Một phần do nhu cầu của xã hội đối với nhân lực giao hàng, vận chuyển mỗi lúc một gia tăng, một phần là vì nghề này có thể tạo ra cho người lao động rất nhiều cơ hội. Vậy làm thế nào để bạn sở hữu được một bộ hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm hoàn hảo để lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

1. Ứng tuyển giao hàng tiết kiệm có nhất thiết phải viết hồ sơ?

Câu trả lời nhanh cho các bạn là “Có”. Mỗi một ứng viên khi muốn có vị trí việc làm tại giao hàng tiết kiệm thì nhất thiết phải chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ. Với bạn đó là điều hiển nhiên, nhưng Phượng biết có rất nhiều người đơn giản mà nghĩ rằng: “ôi dào, làm cái nghề shipper thì đâu cần cầu kỳ hồ sơ làm gì, đến xin “bỡn” cái là người ta nhận ngay”.

Ứng tuyển giao hàng tiết kiệm bằng hồ sơ xin việc
Ứng tuyển giao hàng tiết kiệm bằng hồ sơ xin việc

Có lẽ chính vì những suy nghĩ như vậy mà đã rất nhiều người bị trượt ra khỏi vòng quay ứng tuyển ở mọi công ty có dịch vụ giao hàng. Chẳng những là hồ sơ xin việc, bạn còn phải trang bị cho mình rất nhiều thứ nữa mới có được công việc này. Tuy nhiên, trong nội dung bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu thật kỹ yếu tố quan trọng nhất để tạo có thể chinh phục nhà tuyển dụng trong hồ sơ xin việc.

2. Vì sao cần phải có hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm khi ứng tuyển việc làm

Ngày nay, dưới thời công nghệ thông tin bao phủ toàn cầu, cuộc sống của con người dần một hiện đại hơn, mọi thứ trở nên bài bản và đi vào những quỹ đạo nhất định của yêu cầu và quy định. Trong câu chuyện đi tìm việc làm cũng không ngoại lệ, từ công việc trí thức cho tới việc dành cho lao động phổ thông, từ việc đòi hỏi kỹ năng nhiều, chuyên môn sâu sắc cho tới công việc có ít những yêu cầu,… tất cả đều phải đảm bảo thực hiện đầy đủ quy trình cần thiết nhất. Chính vì thế, không chỉ khi làm hồ sơ xin việc giáo viênhồ sơ xin việc điều dưỡng hay hồ sơ xin việc bác sĩ,... mới cần hồ sơ xin việc mà xin việc vào giao hàng tiết kiệm cũng rất quan trọng..

Vì sao cần hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm?
Vì sao cần hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm?

Thêm vào đó, với một bộ hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng trở thành một ứng viên tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng, vượt qua rất nhiều đối thủ khác có cùng nhu cầu với bạn, cùng ứng tuyển vào làm việc tại giao hàng tiết kiệm trong bối cảnh hiện thời.

Nói không ngoa khi hoạt động giao hàng hóa trong xã hội hiện đại có những thành tựu lớn không kể xiết và chưa có dấu hiệu chững lại trong tương lai. Xuất phát từ công nghệ thông tin bùng nổ, các trang thương mại điện tử xuất hiện ngày một nhiều mang tới những thuận lợi cho hoạt động bán hàng online. Sự tràn lan của bán hàng online không chỉ trên facebook mà còn ở rất nhiều các kênh truyền thông khác nữa. Nhu cầu mua sắm của con người tăng lên, thói quen và hành vi mua sắm cũng thay đổi theo chiều hướng mua hàng online vì vậy mà ở tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển giao hàng hóa đều có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn nhân lực phục vụ cho nhu cầu gia tăng của xã hội. Trong đó, đơn vị giao hàng tiết kiệm được xếp vào nhóm các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cao top đầu.

Việc làm vận chuyển giao nhận tại Hà Nội

Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm chuyên nghiệp
Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm chuyên nghiệp

Với thực trạng này, người tìm việc giao hàng tiết kiệm sẽ có nguy cơ đối diện với mức cạnh tranh cao. Lực lượng lao động phổ thông hiện tại của toàn xã hội đang ở con số lớn, họ đều có xu hướng tìm kiếm những công việc khác ngoài nghề làm nông để gia tăng thu nhập.

Hầu hết, chỉ cần có sức khỏe, có tinh thần chịu khó, chăm chỉ và có thể chịu đựng được những vất vả của nghề thì mọi người sẽ lựa chọn công việc giao hàng tiết kiệm vì nó phù hợp và còn có thể mang về cho họ đồng lương cao.

Tìm việc giao hàng tiết kiệm nhờ hồ sơ xin việc hoàn hảo
Tìm việc giao hàng tiết kiệm nhờ hồ sơ xin việc hoàn hảo

Chính vì có nhiều thuận lợi như vậy cho nên rất nhiều người cùng có chung một mục tiêu hướng đến, đó là được làm việc tại giao hàng tiết kiệm. Nhu cầu tìm việc khi tăng cao hơn rất nhiều lần nhu cầu tuyển dụng thì ắt bạn sẽ biết điều gì sẽ xảy ra. Đó chính là sự cạnh tranh việc làm lớn, buộc bạn phải trở thành nhân tố xuất sắc nhất mới có thể vượt qua sức ép của đông đảo lực lượng lao động cùng nộp hồ sơ tìm việc như bạn.

Hãy bắt đầu chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo nhất bằng cách áp dụng tiêu đề hồ sơ xin việc mẫu hay những yếu tố che lấp khuyết điểm trong hồ sơ tìm việc của bạncách viết bản tự nhận xét đánh giá cá nhân hiệu quả khi xin việc, từ đó hồ sơ của bạn sẽ đủ hấp dẫn để thu hút nhà tuyển dụng chú ý đến bạn, bị thuyết phục để trao cho bạn một vị trí “kiếm cơm” ở đơn vị giao hàng tiết kiệm. Phượng nghĩ, nếu bạn đang cần tìm công việc shipper thì giao hàng tiết kiệm là sự lựa chọn tốt nhất và bí quyết chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm dưới đây giúp bạn dễ dàng có được công việc này.

Xem Thêm: [Bật mí thú vị] Hồ sơ xin việc có cần bảng điểm không?

3. Chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm như thế nào đủ chinh phục nhà tuyển dụng?

Cách chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm
Cách chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm

Không giống với những ngành nghề khác, xin việc làm shipper tại giao hàng tiết kiệm cần phải chuẩn bị tới 2 bộ hồ sơ. Bạn cần nắm rõ thông tin này để đảm bảo cung cấp đầy đủ giấy tờ quan trọng đáp ứng đúng nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Hai bộ hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm hồ sơ phỏng vấn và hồ sơ nhận việc. Cụ thể, mỗi bộ hồ sơ sẽ phải chuẩn bị những giấy tờ như thế nào?

Thứ nhất, với bộ hồ sơ xin phỏng vấn cơ bản, thực chất nó là hồ sơ xin việc mà chúng ta quen thuộc, là căn cứ để nhà tuyển dụng nắm bắt thông tin và gọi ứng viên tham gia vòng phỏng vấn. Chính vì thế mà nhà tuyển dụng tại Giao hàng tiết kiệm gọi đó là hồ sơ phỏng vấn.

Những giấy tờ cần chuẩn bị cho hồ sơ phỏng vấn không cần cầu kỳ, chỉ cần bạn cung cấp đầy đủ cho nhà tuyển dụng một bản sơ yếu lý lịch, một Sổ hộ khẩu, một chứng minh thư nhân dân là đủ. Gần như không có bất cứ một chút áp lực nào trong khâu chuẩn bị hồ sơ xin việc này.

Tìm việc làm nhân viên ship hàng

Bí quyết chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm
Bí quyết chuẩn bị hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm

Đến hồ sơ xin việc thì bạn mới cần phải có sự chuẩn bị cẩn thận. Các giấy tờ quan trọng cần đưa vào bộ hồ sơ này bao gồm:

- 1 bản sơ yếu lý lịch tự thuật

- Chứng minh thư nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân

- Giấy xác nhận không tiền án, tiền sự

- Sổ hộ khẩu

- Giấy khai sinh

- Giấy bảo lãnh dân sự

- Giấy khám sức khỏe 

- Tiền ký quỹ

Theo danh sách này, nhiều người sẽ thắc mắc ở khoản tiền ký quỹ vì nó khác hẳn so với những hồ sơ xin việc thông thường. Tiền ký quỹ cũng là một yếu tố cần có làm nên đặc trưng riêng của hồ sơ xin việc tại Giao hàng tiết kiệm. Nếu đang trong giai đoạn tìm hiểu công việc ở giao hàng tiết kiệm thì chắc chắn rồi, bạn cần phải biết thông tin này để chắc chắn mình đã sẵn sàng xin vào làm tại đây hay chưa và nếu có thì cũng chủ động chuẩn bị tiền ký quỹ đầy đủ để nộp kèm bộ hồ sơ xin việc.

Những yếu tố khác trong hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm đã quá quen thuộc với mỗi người, các bạn có thể xem qua thêm các bài làm giấy khám sức khỏe xin việc và những điều bạn nhất định phải biết hay hướng dẫn tạo mẫu bìa hồ sơ xin việc đẹp và mới nhất hiện nay , duy chỉ có tiền ký quỹ thì Phượng sẽ đưa thông tin rõ ràng ngay sau đây để độc giả của Phượng nắm bắt được.

Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm chuẩn bị như thế nào?
Hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm chuẩn bị như thế nào?

Thông thường, quy định chung của giao hàng tiết kiệm đối với mức ký quỹ là 5 triệu đồng. Sẽ có những điều chỉnh tùy vào từng điều kiện cụ thể. Chẳng hạn như, ứng viên tới từ những khu vực ưu tiên sẽ được ký quỹ trước 2 hoặc 3 triệu đồng. Sinh viên thì được ưu tiên hơn cả với mức ký quỹ là 1 triệu đồng với điều kiện bạn phải nộp kèm theo trong bộ hồ sơ xin việc giấy xác nhận sinh viên.

Các trường hợp part time không phải là sinh viên thì có chính sách ký quỹ như sau: part time các buổi sáng, chiều, tối sẽ ký quỹ 3 triệu đồng, part time làm vào ngày chủ nhật ký quỹ 1 triệu đồng.

Ngoài yêu cầu về ký quỹ thì ứng viên còn phải chuẩn bị cho mình công cụ phục vụ công việc là một chiếc điện thoại thông minh có internet tốc độ cao để có thể kết nối nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng.

Xem Thêm: [Mách bạn] Hồ sơ xin việc dán hình ở đâu? Lưu ý gì khi dán hình?

4. Mẹo để có bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo ứng tuyển vào Giao hàng tiết kiệm

Trên đây là thông tin về bộ hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm mà bạn cần chuẩn bị. Nếu như ai cũng nắm bắt được thông tin rõ ràng này thì bạn nghĩ sao về cơ hội ứng tuyển thành công của mình? Chắc hẳn mọi người cũng giống với suy nghĩ của bạn ngay lúc này, xác suất thành công là không dám chắc. Vậy làm sao để bạn chắc chắn bản thân sẽ được nhận vào làm việc tại giao hàng tiết kiệm? Chỉ có thể cung cấp tới cho nhà tuyển dụng những điều đặc biệt mà nhà tuyển dụng không thể tìm thấy ở những người ứng viên khác. 

Tại đây Phượng sẽ mang đến cho bạn điều đặc biệt đó. Đó chính là bộ hồ sơ xin việc tại timviec365.vn. Được xây dựng từ đội ngũ chuyện gia giàu kinh nghiệm về việc làm, lại đại diện cho chính nhà tuyển dụng cho nên timviec365.vn hiểu rõ hơn ai hết yếu tố nào cần thiết trong bộ hồ sơ xin việc, điều gì giúp ứng viên chiều lòng nhà tuyển dụng một cách mĩ mãn nhất. Do vậy mà khi tải hồ sơ xin việc tại timviec365.vn về và sử dụng, bạn nghiễm nhiên có dược một bộ hồ sơ hoàn toàn khác biệt so với những ứng viên khác.

Mẹo để có bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo ứng tuyển vào Giao hàng tiết kiệm
Mẹo để có bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo ứng tuyển vào Giao hàng tiết kiệm

Hồ sơ của bạn được thiết kế theo chủ đề nên từ phong cách đến nội dung đều hoàn toàn phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển. Nếu bạn áp dụng thêm bí quyết hay giúp loại bỏ điểm chết trong hồ sơ trực tuyến Thêm vào đó yếu tố thẩm mỹ của hồ sơ xin việc đã được đảm bảo bởi đội ngũ thiết kế viên tài năng tại timviec365.vn, đủ sức cuốn hút ánh nhìn từ nhà tuyển dụng là điều không khó để tính đến.

Như vậy, có thể thấy, hồ sơ giao hàng tiết kiệm không khó chuẩn bị. Nếu như bạn biết cách tận dụng những mẫu hồ sơ xin việc đa dạng, hấp dẫn tại timviec365.vn thì càng giúp bạn giảm thiểu thời gian và công sức tự mình chuẩn bị hồ sơ. Điều quan trọng hơn cả, timviec365.vn sẽ cung cấp đến các bạn bộ hồ sơ xin việc giao hàng tiết kiệm đặc biệt nhất, qua đó đưa bạn đến gần nhất với cơ hội việc làm tại đây.

Việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý