Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Inbound logistics là gì? Nhân tố tác động đến Inbound logistics

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Inbound logistics là gì? Inbound logistics được hiểu là nguồn cung ứng vật tư đề cập đến những thông tin liên quan đến kiểm soát dòng nguyên liệu thô từ các cơ sở sản xuất hay các nhà cung cấp. Inbound logistics liên quan đến rất nhiều hoạt động khác nhau như phân phối nguyên liệu thô, lưu trữ,…” Đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về Inbound logistics là gì? Và những vấn đề xoay quanh bạn nhé.

1. Khái niệm chung về inbound logistics là gì?

Là chủ doanh nghiệp, bạn muốn sản xuất hàng hóa chất lượng trong điều kiện tối ưu, đồng thời giảm lãng phí, sai sót, hàng tồn kho và nhân công lao động. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải hiểu sâu về các hoạt động hậu cần và logistic. Nẵm rõ những thông tin này sẽ đảm bảo dòng nguyên liệu được kiểm soát cũng như tối ưu hóa các khâu, do đó sẽ làm tăng hiệu suất của công ty bạn và sẽ loại bỏ các chi phí không cần thiết. Hoạt động hậu cần có thể được chia thành hai loại chính: hậu cần trong và bên ngoài (Inbound logistics và Outbound Logistics).

Một thuật ngữ liên quan tới chủ đề này ở tầm vĩ mô hơn, đó là logistics, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm logistics là gì, logistics mang lại những cơ hội nghề nghiệp gì cho giới trẻ hiện nay. Cập nhật để không bỏ lỡ cơ hội nghề nghiệp HOT trong lĩnh vực xuất nhập khẩu đầy triển vọng, lương cao này nhé!

1.1. Inbound logistics là gì? Thông tin chuẩn xác nhất cho bạn

Bất cứ một ông chủ doanh nghiệp nào cũng cần nắm vững những thông tin về sản xuất hàng hóa làm sao cho thật tối ưu nhất cũng như tiết kiệm nhân lực, nguồn vốn và giảm thiểu hàng tồn kho, giảm thiểu sai sót. Và bạn cũng vậy? Đó là lý do tại sao bạn cần nắm rõ khái niệm inbound logistics là gì?

Inbound logistics là gì? Thông tin chuẩn xác nhất cho bạn
Inbound logistics là gì? Thông tin chuẩn xác nhất cho bạn

Inbound logistics là gì? Inbound logistics được hiểu là nguồn cung ứng vật tư đề cập đến những thông tin liên quan đến kiểm soát dòng nguyên liệu thô từ các cơ sở sản xuất hay các nhà cung cấp. Inbound logistics liên quan đến rất nhiều hoạt động khác nhau như phân phối nguyên liệu thô, lưu trữ, … Đồng thời, nó cũng là quá trình cung ứng, theo dõi sản phẩm, tối ưu hóa di chuyển đến các đơn vị nhỏ hơn. Inbound logistics được xem là giai đoạn khởi đầu trong hệ thống chuỗi các giá trị logistics.

Khi nhìn vào chu kỳ thương mại của hàng hóa sản phẩm trong quá trình vận tải, lưu trữ, quá cảnh, … đó chính là một chuỗi logistics và Inbound logistics là quá trình đầu tiên trong đó. Như đã mô tả ở trên, Inbound logistics là vận chuyển hàng hóa (Transportation) khi vào một công ty, quản lý trong giai đoạn này càng tốt thì những quy trình tiếp theo sẽ diễn ra hiệu quả hơn. Inbound logistics bao hàm hàm các hoạt động liên quan đến tìm nguồn cung ứng (Supplier), mua, lưu trữ và cung cấp nguyên liệu thô và các bộ phận cho bộ phận sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó là một phần và bưu kiện của các hoạt động, cho một công ty liên quan đến kinh doanh sản xuất.

Quá trình hậu cần trong nước đề cập đến dòng nguyên liệu thô từ các nhà cung cấp đến các cơ sở sản xuất. Nó liên quan đến các hoạt động khác nhau, chẳng hạn như lưu trữ và phân phối nguyên liệu thô và các bộ phận sẽ được sử dụng trong sản xuất. Nó cũng bao gồm tìm nguồn cung ứng nguyên liệu, theo dõi hàng tồn kho và tối ưu hóa sự di chuyển của hàng hóa từ nhà cung cấp đến cửa hàng, nhà kho hoặc nhà máy sản xuất. Đây là giai đoạn đầu tiên trong chuỗi giá trị.

Thông tin chuẩn xác nhất cho bạn về Inbound Logistics
Thông tin chuẩn xác nhất cho bạn về Inbound Logistics

Nói một cách đơn giản, hậu cần trong nước (Inbound logistics) là hoạt động cơ bản, tập trung vào việc mua và lên lịch cho dòng nguyên liệu, công cụ và hàng hóa cuối cùng, từ nhà cung cấp đến đơn vị sản xuất, kho hoặc cửa hàng bán lẻ. Hậu cần trong nước bao gồm tất cả các hoạt động đó, rất quan trọng để làm cho hàng hóa (cargo) có sẵn cho các quy trình hoạt động, tại thời điểm họ cần. Nó bao gồm xử lý vật liệu, kiểm soát chứng khoán, kiểm tra và vận chuyển, vv để tạo điều kiện, sản xuất hoặc phân phối thị trường.

1.2. Tầm quan trọng của Inbound logistics là gì?

Một hệ thống Inbound logistics hiệu quả giúp đem đến chất lượng sản phẩm cao hơn bao giờ hết đồng thời nó giúp tiết kiệm chi phí hơn và tăng doanh thu. Nó cũng sẽ cải thiện sự hài lòng của khách hàng, đồng thời giảm tổng chi phí và vật liệu bị lãng phí. Chẳng hạn, nếu bạn đang kiểm soát quy trình gửi đến bạn sẽ đảm bảo được giá cước vận chuyển từ đó đảm bảo được chính xác cao độ trong quản lý hàng tồn kho.

Ví dụ, một công ty bán thực phẩm bổ sung muốn đảm bảo hàng hóa của mình được lưu trữ đúng cách sau khi sản xuất và được chuyển đến kho của trong điều kiện tối ưu. Bởi lẽ, cấu trúc hóa học của sản phẩm có thể thay đổi, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng, điều này có thể dẫn đến kiện tụng đắt tiền, có thể ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Vì Inbound logistics là giai đoạn đầu tiên trong chuỗi cung ứng các giá trị nên nếu có sự cố xảy ra nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình sau này. Và bạn thậm chí có thể bị buộc ngừng sản xuất, hủy bỏ lô hàng hay đóng cửa doanh nghiệp cho đến khi tìm ra giải pháp nếu khâu đầu tiên này không đảm bảo yêu cầu đề ra.

Tầm quan trọng của Inbound logistics là gì?
Tầm quan trọng của Inbound logistics là gì?

Mặc dù Inbound logistics có tầm quan trọng như vậy nhưng rất nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua khâu đầu tiên này. Họ thường tập trung nhiều hơn vào dịch vụ khách hàng và các khía cạnh quan trọng khác của dịch vụ hậu cần bên ngoài và ít quan tâm hơn về hoạt động hậu cần và sản xuất trong nước. Điều này dẫn đến khách hàng không hài lòng về chất lượng sản phẩm và bạn mất doanh thu. Kết quả cuối cùng có thể là một thảm họa về hậu quả hàng kém chất lượng từ đó bạn làm hỏng hình ảnh thương hiệu của công ty.

>> Xem thêm: Purchase requisition là gì

2. Phân biệt giữa Inbound logistics và Outbound Logistics là gì?

Hoạt động Logistics bao gồm hậu cần trong nước và hậu cần nước ngoài. Hậu cần trong nước là Inbound Logistics, đề cập đến việc tìm kiếm nguồn cung ứng và xúc tiến tiếp nhận hàng hóa đến với tổ chức kinh doanh. Còn Outbound logistics hiểu đơn giản là sản phẩm nhập về kho, đóng gói và nhập kho, vận chuyển hàng hóa ra khỏi doanh nghiệp.

Logistics không là gì ngoài việc quản lý sự chuyển động của vật liệu, thông tin và các nguồn lực khác giữa hai điểm, tức là từ điểm khởi đầu đến điểm tiêu thụ, để phù hợp với yêu cầu của khách hàng và tổ chức. Quản lý hậu cần xác định việc mua sắm, lưu trữ và vận chuyển hàng hóa và vật liệu đến đích cuối cùng của họ.

2.1. Nét khác biệt cơ bản giữa Inbound logistics và Outbound Logistics

Inbound logistics và Outbound logistics  có một số những khác biệt cơ bản sau:

- Về định nghĩa: Inbound logistics là dòng nguyên liệu thô và các bộ phận, từ nhà cung cấp đến nhà máy sản xuất, được gọi là hậu cần trong nước. Còn Outbound Logistics là sự chuyển động ra bên ngoài của hàng hóa cuối cùng, từ công ty đến người dùng cuối, được gọi là hậu cần bên ngoài.

Nét khác biệt cơ bản giữa Inbound logistics và Outbound Logistics
Nét khác biệt cơ bản giữa Inbound logistics và Outbound Logistics

- Inbound logistics là quản lý vật tư mua sắm còn Outbound Logistics là dịch vụ khách hàng và kênh phân phối.

- Inbound logistics tập trung vào việc triển khai các nguồn lực và nguyên liệu, trong nhà máy sản xuất. Outbound Logistics tập trung vào việc chuyển dịch thành phẩm hoặc sản phẩm từ doanh nghiệp đến khách hàng cuối cùng.

- Inbound logistics tương tác giữa hãng và nhà cung cấp còn Outbound Logistics tương tác giữa công ty với khách hàng.

2.2. Hiểu rõ hơn về định nghĩa còn Outbound Logistics

Outbound Logistics - Hậu cần bên ngoài là việc thu thập, lưu trữ và phân phối hàng hóa cuối cùng và các luồng thông tin liên quan, từ nhà máy sản xuất đến người dùng cuối. Nó bao gồm tất cả các hoạt động (nghĩa là lựa chọn, tổ chức, vận chuyển, ... ) có liên quan đến dòng chảy hàng hóa từ người bán sang người mua.

Trong trường hợp một mặt hàng hữu hình, Outbound Logistics có thể là kho, xử lý vật liệu, kiểm tra và vận chuyển, … nhưng đối với những thứ vô hình như dịch vụ, nó có liên quan đến việc đưa khách hàng đến địa điểm dịch vụ.

2.3. Kết luận sự khác biệt giữa Inbound logistics và Outbound Logistics

Sự khác biệt chính giữa hậu cần trong nước và hậu cần bên ngoài được đưa ra dưới đây:

- Logistics trong nước đề cập đến việc mua, lưu trữ và phổ biến hàng hóa đến cho đơn vị sản xuất. Ngược lại, hậu cần bên ngoài ngụ ý việc truyền tải, lựa chọn, đóng gói và vận chuyển hàng hóa cuối cùng đến tay người tiêu dùng.

Phân biệt giữa Inbound logistics và Outbound Logistics là gì?
Phân biệt giữa Inbound logistics và Outbound Logistics là gì?

- Hậu cần trong nước, là tất cả về tìm nguồn cung ứng và nhận tài liệu và quản lý của nó, trong tổ chức. Ngược lại, hậu cần bên ngoài chủ yếu liên quan đến các kênh phân phối và dịch vụ khách hàng.

- Các dịch vụ hậu cần trong nước được định hướng theo hướng sử dụng các nguồn tài nguyên và nguyên liệu thô, trong nhà máy sản xuất hoặc lắp ráp. Để chống lại điều này, hậu cần bên ngoài nhấn mạnh vào dòng chảy của hàng hóa thành phẩm hoặc sản phẩm từ công ty đến người tiêu dùng cuối cùng.

- Trong hậu cần trong nước, sự tương tác diễn ra giữa nhà cung cấp và công ty. Không giống như hậu cần bên ngoài, trong đó sự tương tác là giữa công ty và người tiêu dùng cuối cùng.

Logistics là một phần không thể thiếu trong quá trình quản lý các chuỗi cung ứng nhằm đảm bảo việc giao hàng hóa nguyên liệu kịp thời nhằm mục đích cung cấp hàng hóa mong muốn tại thời điểm nhất định với số lượng và địa điểm giá cả phù hợp. Hoạt động Inbound logistics sẽ bao gồm tất cả các hoạt động liên quan đến việc đặt hàng cho các nhà cung cấp. Trong khi đó, Outbound logistics lại bao gồm các hoạt động liên quan đến giao dịch hoặc kinh doanh sản phẩm do công ty sản xuất.

3. Những nhân tố tác động đến Inbound logistics trên thế giới?

3.1. Toàn cầu hóa trên thế giới đang làm gì với Inbound logistics?

Kể từ đầu những năm 1990, các hiệp định thương mại toàn cầu đã chia thế giới thành các khối thương mại lớn, nơi mà hàng hóa có thể dễ dàng giao dịch và hầu như không bị cản trở qua biên giới quốc gia như trước đây đã từng “bảo vệ” các ngành công nghiệp đất nước khỏi sự cạnh tranh với thuế quan, thuế và hình phạt.

oàn cầu hóa trên thế giới đang làm gì với Inbound logistics?
oàn cầu hóa trên thế giới đang làm gì với Inbound logistics?

 Đơn cử như Canada đã có thỏa thuận với Liên minh châu Âu (EU) và 11 Đối tác xuyên Thái Bình Dương. Hoa Kỳ hướng tới Hiệp định đối tác thương mại và đầu tư xuyên Đại Tây Dương với EU và Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực ràng buộc Trung Quốc và 15 quốc gia lớn khác ở châu Á. Sau khi hoàn thành, các thỏa thuận này sẽ gắn kết 49 quốc gia lại với nhau và chi phối một phần rất lớn của nền kinh tế toàn cầu.

Rõ ràng, toàn cầu hóa đã và đang từng bước biến thế giới trở thành một tập đoàn lớn gặt hái những lợi ích thành công, những lợi ích cùng xu hướng chuyển động của kinh tế thế giới. Các công ty đa quốc gia hình thành và phát triển mạnh mẽ, liên kết khu vực và giao thoa kinh tế liên tục diễn ra, … tất cả đã tác động không nhỏ đến ngành logistics nói chung và Inbound logistics nói riêng.

Toàn cầu hóa diễn ra, các doanh nghiệp thường cố gắng điều chỉnh các chuỗi cung ứng của mình từ Inbound logistics cho đến Outbound Logistics để giảm thiểu những chi phí phát sinh như thuế, … và họ cần đến sự giúp đỡ của các công ty Logistics đa quốc gia với nhiều cơ sở mang tính toàn cầu. Điều này đã tạo cơ hội phát triển cho ngành Logistics cũng như các chuỗi bộ phận trong đó.

3.2. Sự phát triển của CNTT đặc biệt là AI tác động đến Inbound logistics

Những tiến bộ trong công nghệ thông tin tiếp tục định hình lại chuỗi cung ứng và thương mại điện tử là một ví dụ rõ ràng. Khi công nghệ trực tuyến tạo ra các kênh mua sắm mới, nó buộc các doanh nghiệp phải suy nghĩ đa dạng về cách họ bán sản phẩm, thực hiện đơn đặt hàng và xử lý hàng trả lại. Không chỉ công nghệ thông tin liên tục thay đổi những gì các tổ chức chuỗi cung ứng làm, mà các giải pháp CNTT mới cũng tiếp tục nổi lên để cải thiện cách các công ty thực hiện các chức năng đó.

Sự phát triển của CNTT đặc biệt là AI tác động đến Inbound logistics
Sự phát triển của CNTT đặc biệt là AI tác động đến Inbound logistics

Sự phát triển này sẽ liên tục không ngừng. Đặc biệt, công nghệ AI (sử dụng trí tuệ nhân tạo) đã và đang phát triển không ngừng với hàng loạt các robot tự động thay thế sức lao động của con người. Những tạp chí khoa học trên thế giới dự báo rằng, đến năm 2023, hơn 30% số người làm việc trong các hoạt động của nhà kho sẽ thực hiện công việc của họ với sự trợ giúp từ các robot di động di chuyển trên sàn một cách độc lập. Đồng thời sẽ có ít nhất một nửa các công ty lớn trên toàn cầu sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích nâng cao và Internet of Things (IoT) trong các hoạt động của chuỗi cung ứng của mình.

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin đã trở thành cánh tay phải đắt lực để Inbound logistics phát triển mạnh mẽ, nó giúp các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics nói riêng dễ dàng, thuận tiện hơn trong quá trình quản lý các chuỗi sản xuất và vận chuyển của mình. Đồng thời nó cũng tạo ra thách thức không hề nhỏ đối với cả doanh nghiệp và lao động trong ngành. Vậy những tác động đến việc làm logistics như thế nào?

4. Con đường phía trước của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Inbound logistics như thế nào?

Đây là thời kỳ thịnh vượng cho các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần Logictics (3PL) của bên thứ ba. Theo các công ty trả lời khảo sát thị trường 3PL hàng năm của Inbound Logistics, ngày càng có nhiều chủ hàng thuê ngoài trong chuỗi cung ứng của họ cho các công ty chuyên về các chức năng đó.

Không có gì lạ khi những doanh nghiệp hiện nay thường xuyên tìm kiếm sự giúp đỡ của chuyên gia, các doanh nghiệp hỗ trợ khâu Inbound logistics, vì sự phức tạp của môi trường chuỗi cung ứng ngày nay. Các mối quan hệ thương mại quốc tế tiếp tục phát triển và triển vọng về hệ thống thuế quan mới “nhẹ nhàng hơn” dành cho những doanh nghiệp toàn cầu. Đây chính là điều kiện để ngành Inbound Logistics phát triển. Nền kinh tế rất mạnh, nhưng các chuyên gia không chắc chắn sự bùng nổ đó sẽ kéo dài bao lâu.

Con đường phía trước của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Inbound logistics như thế nào?
Con đường phía trước của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Inbound logistics như thế nào?

Một thị trường lao động chặt chẽ làm cho việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài Inbound Logistics khó khăn. Tất cả những yếu tố này đặt ra thách thức cho các tổ chức chuỗi cung ứng nội bộ và cơ hội mới cho 3PL.

Khi 3PL tập trung vào những thách thức đó, họ cũng đang nỗ lực để giúp khách hàng quản lý các mối quan tâm kinh doanh của riêng họ, từ cắt giảm chi phí đến cải thiện dịch vụ và cạnh tranh hiệu quả hơn trong các thị trường và kênh mới. Dựa trên thông tin từ các chủ hàng và 3PL trong cuộc khảo sát về Quan điểm 3PL năm nay, sự hợp tác mạnh mẽ giữa các chủ hàng và các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba tiếp tục tạo ra những lợi ích hấp dẫn.

5. Vậy với người tìm việc thì sao - việc làm Inbound logistics cho bạn

Có thể nói, sự phát triển mạnh mẽ của toàn cầu hóa cũng như sự phát triển của công nghệ thông tin đã tác động không nhỏ đến khâu Inbound logistics cũng như vấn đề việc làm trong ngành giao thông vận tải, vị trí và công việc trong bộ phận Inbound logistics. Vậy những tác động này như thế nào?

5.1. Cơ hội việc làm Inbound logistics hiện nay như thế nào?

Với vị trí đặc biệt quan trọng của mình, Inbound logistics cần số lượng nhân sự lớn để đáp ứng công việc cũng như đảm bảo chất lượng của khâu đầu tiên này. Chính điều này đã mở ra cơ hội việc làm rất lớn cho các ứng viên ngành logistics nói chung và ứng viên mong muốn làm việc trong khâu hậu cần bên trong nói riêng như nhân viên điều phối (dispatcher), nhân viên vận chuyển/ giao hàng (shipper).

Cơ hội việc làm Inbound logistics hiện nay như thế nào?
Cơ hội việc làm Inbound logistics hiện nay như thế nào?

Hiện nay, trên thị trường, rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực vận chuyển giao nhận, logistics. Đặc biệt, toàn cầu hóa phát triển những doanh nghiệp này đã đa dạng hơn rất điều. Đây được xem là cơ hội việc làm vận chuyển giao nhận cũng như cơ hội việc làm cho các ứng viên mong muốn làm việc trong bộ phận Inbound logistics.

Đồng thời, nó cũng đặt ra một thách thức không nhỏ đó là làm sao để ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc. Hay khi ứng dụng công nghệ thông minh con người phải phát triển mình như thế nào để không bị tụt lùi bởi những robot tự động đó. Đồng ý rằng AI đã giúp những nhân viên vận chuyển, quản lý kho bãi giảm bớt gánh nặng đi rất nhiều. Nhưng đồng thời nó cũng làm mất cơ hội việc làm của chính nhân viên đó. Vì khi rô bốt tự động hóa, người ta không còn cần nhiều đến lao động con người như trước nữa.

5.2. Việc làm trong chuỗi Inbound logistics – thông tin tuyển dụng cho bạn

Hiện nay, việc làm trong chuỗi Inbound logistics được tuyển dụng rất đa dạng với nhiều doanh nghiệp, lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hoen những thông tin tuyển dụng này tại Timviec365.vn – website tuyển dụng và tìm việc làm hàng đầu Việt Nam. Truy cập và tìm kiếm công việc tại Timviec365.vn, bạn có thể dễ dàng cập nhật xu hướng tuyển dụng và tìm việc làm mới trong ngành Inbound logistics cũng như những yêu cầu công việc, thông tin tuyển dụng cho bạn.

Tại đây, bạn có thể tìm kiếm những công việc nổi bật được tuyển dụng rộng rãi trong các khâu làm việc của Inbound logistics như sau:

- Nhân viên quản lý kho bãi

- Nhân viên vận chuyển trong kho bãi (Operation Staff).

- Chuyên viên kiểm soát chất lượng sản phẩm.

- Nhân viên vận chuyển giao nhận

- …

Việc làm trong chuỗi Inbound logistics – thông tin tuyển dụng cho bạn
Việc làm trong chuỗi Inbound logistics – thông tin tuyển dụng cho bạn

Ngoài ra còn rất nhiều công việc khác và nhớ truy cập timviec365.vn để tìm hiểu rõ ràng, chi tiết hơn bạn nhé.

Hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ về Inbound logistics là gì? Cùng những thông tin, kiến thức liên quan đến Outbound logistics hay việc làm vận chuyển giao nhận hiện nay. Nhớ đón đọc những tin tức nghề nghiệp tiếp theo của Timviec365.vn để cập nhật thông tin việc làm cho mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý