Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Key Visual là gì? Bí quyết lên ý tưởng key visual trong quảng cáo

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Key visual là gì? Tối ưu hóa key visual có ý nghĩa như thế nào với việc nâng cao hiệu quả marketing? Bí quyết tạo key visual như thế nào cho hiệu quả nhất? Chúng ta hãy cùng khám phá cụ thể trong bài viết sau nhé.

Với vai trò là một khách hàng, bạn nghĩ điều gì đọng lại trong bạn nhất mỗi lần bật xem một video quảng cáo hay mang nội dung Marketing sâu sắc? Những giai điệu tươi vui? Những âm thanh và hình ảnh giàu tính tượng hình, khuyếch hay những công dụng “thần kỳ” qua lời thuyết diễn của Advetiser? Tất cả, chúng đều quan trọng, thế nhưng, sẽ là một thiếu sót lớn, nếu trong list danh sách mà bạn kể ra không sự góp mặt của hình ảnh chủ đạo mang thông điệp chính mà “chủ nhân” video đó muốn truyền tải. Trong thuật ngữ chuyên ngành, hình ảnh đó được gọi là key visual. Nhưng bạn đã hiểu key visual là gì? Key Visual có vai trò và ý nghĩa như thế nào trong việc tạo ra một ấn phẩm quảng cáo, ấn tượng, thu hút người nhìn? 

1. Bạn đã hiểu Key visual là gì chưa? 

Bạn đã hiểu Key visual là gì chưa?
Bạn đã hiểu Key visual là gì chưa? 

Đối với những ai là dân quảng cáo, truyền thông hay marketing chính hiệu, có vẻ như key visual là gì không quá mất nhiều thời gian để trả lời. Bởi lẽ, nó khái niệm đó quá quen thuộc và tính trực quan của key visual gần như đóng vai trò quan trọng nhất để thu hút khách hàng và truyền tải được thông điệp bao trùm chiến dịch (big idea) của nhà sản xuất đến khách hàng tập trung nhất trong một chiến dịch chiến tiếp thị thương hiệu. Vậy key visual là gì vậy?

Như đã nhấn mạnh ở trên, key visual là hình ảnh sáng tạo mang thông điệp chính về sản phẩm, dịch vụ mà nhà sản xuất mong muốn truyền tải trong một chiến dịch truyền thông. Đóng vai trò “điểm nhìn”  trung tâm trong một video quảng cáo hay trên banner, biển hiệu...Key visual được sử dụng một cách linh hoạt xuyên suốt các video để truyền tải thông tin, kích thích sự cảm xúc, hứng thú của người nhìn đến với sản phẩm, dịch vụ...đặc biệt là đối tượng mục tiêu mà nhãn hàng hướng đến. Key visual được các chuyên gia thiết kế xây dựng trên những ý tưởng đồ họa thể hiện được cá tính của thương hiệu hay thông qua một câu chuyện được kể bằng những hình ảnh để nói hội những giá trị của sản phẩm.

key visual là gì
Định nghĩa key visual là gì

Chúng ta đang sống trong xã hội có sự chi phối mạnh mẽ của xu hướng truyền thông số và sự vội vàng của nhịp đi công nghệ, chúng ta, cả khách hàng mục tiêu hay những vị khách vãng lai có nhiều thời gian đi chăng nữa cũng không đủ kiên nhẫn để ngồi lại theo dõi hết 1 thước phim kéo dài hơn 30 phút. Có chăng, họ chỉ có thể dành tối đa khoảng 30 giây giành khoảnh khắc rảnh rỗi trong ngày cho việc lắng nghe “tiếng nói” của sản phẩm mà họ đang cần. Do vậy, lực lượng quảng cáo, thiết kế phải phối hợp làm sao để trong 30 giây đó những mẫu quảng cáo phải đủ nổi bật để níu chân khách hàng, để tạo một cảm xúc đặc biệt và để thôi thúc khách hàng mua sản phẩm.

 Key visual là gì
 Key visual là gì 

Trong trường hợp này, Key visual chính là phương tiện, “thứ vũ khí” hữu ích nhất, bởi lẽ, nó tác động vào nhãn quan của người nhìn và tạo ra cảm xúc tích tích cực và cảm tình với sản phẩm. Bạn có thấy rạo rực đầu lưỡi mỗi lần trông thấy hình ảnh những miếng gà vàng giòn rụm của KFC cùng vài ly pepsi đặt bên cạnh? Bạn có mong ngóng chờ đợi giờ đặt ngay sản phẩm khi nhìn thấy Flash sales sập sàn chỉ trong duy nhất 1 khung giờ được minh họa bằng số giờ đếm ngược và biết bao sản phẩm trong mơ của mình được bày ra trước mắt? Tất cả khách hàng đều khó lòng khước từ sức hút của những hình ảnh có tính truyền đạt thông điệp của sản phẩm mà họ mong muốn sở hữu. Đó là lý do vì sao key visual, cùng với slogan, tagline, thông điệp đóng vai trò là một trong những thành tố quan trọng tạo nên sự thành công hay thất bại của một chiến lược.

 Một Key visual chuẩn được đánh giá bằng yếu tố rõ ràng, dễ hiểu và mang một đặc điểm độc đáo và khác biệt để giúp khách hàng mục tiêu dễ dàng phân biệt được thương hiệu của bạn với đối thủ. Đó là việc định vị thương hiệu (brand positioning) trong tâm trí người tiêu dùng, khi họ nghĩ đến hình ảnh gắn liền với thương hiệu của bạn là họ nhớ ngay sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, đừng lầm tưởng key Visual là logo khi bạn nhìn thấy những điểm tương đồng này. Thực chất, đều là hình ảnh nhưng giữa Logo và Key visual khác biệt nhau hoàn toàn. Logo thường được một doanh nghiệp sử dụng xuyên suốt mọi trong hành trình tiếp thị, cho mọi sản phẩm của thương hiệu.

key visual trong marketing
Key visual trong marketing 

Con Key Visual lại đóng vai trò là “con át chủ bài” của những hình ảnh trong một chiến lược tiếp thị đơn lẻ. Trong thời buổi cạnh tranh giữa các thương hiệu sản phẩm nổ ra gay gắt, không chỉ những thương hiệu mới chân ướt chân ráo bước chân vào thị trường mà ngay cả những thương hiệu cũ phải luôn làm mới mình trong nhiều giai đoạn khác nhau, truyền tải đến cũng một thông điệp những trên những phương tiện khác nhau và hình thức khác nhau. Do đó, óc sáng tạo của những nhà thiết kế phải luôn luôn sẵn sàng để bật nắp những ý tưởng mới cho những bộ Key Visual thu hút người nhìn.

Chắc đến đây, bạn đã tự giải mã cho mình câu hỏi key visual cho mình cũng như tầm quan trọng key visual trong một chiếc lược quảng cáo, tiếp thị rồi đúng không nào? Nhưng đó chưa phải là phần thú vị nhất. Hãy theo dõi tiếp nội dung  ngay sau đây, để nắm rõ những xu hướng key visual “đỉnh” nhất hiện nay và cũng như cách tạo cho mình cho những key visual độc đáo và hút người nhìn nhé. 

Xem thêm: AIDA là gì? Vai trò của mô hình AIDA trong ngành Quảng cáo

2. Bạn đã biết cách tạo ra key visual hấp dẫn!

 Bạn đã biết cách tạo ra key visual hấp dẫn!
 Bạn đã biết cách tạo ra key visual hấp dẫn!

Ứng dụng Key visual  vào quảng cáo, đặc biệt là các video đến các hình ảnh in trên bao bì thành phẩm là cách mà nhiều doanh nghiệp vẫn làm để kích thích nhãn quan của người tiêu dùng (consumer). Nhãn hàng Lipton đã sáng tạo ra một key visual để phục vụ hoạt động quảng bá cho sản phẩm trà xanh bạc hà của họ bởi hình ảnh cô gái đang đắm chìm vào vị trà the mát với không gian thiên nhiên khoáng đạt. Hình ảnh tạo cảm xúc tươi mới, nhẹ nhàng này, ngay lập tức chiếm được thiện cảm của khán giả về tạo ra một làn sóng mua sắm cho sản phẩm đồng thời nâng cao thương hiệu của lipton trong lòng người tiêu dùng. Đó là một trong những vị dụ được kiểm chứng về tác dụng của key visual. Thế nhưng, trên thực tế, không không phải nhãn hiệu nào cũng có thể làm được điều này. Trong quá trình tạo Key visual, các chuyên gia quảng cáo và thiết kế cần nằm lòng một số nguyên tắc sau đây:

2.1. Phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu

Nếu không phải Marketer, chúng ta vẫn hình dung đơn giản là một sản phẩm, một chiến dịch sản phẩm đều hướng đến nhiều đối tượng. Song trên thực tế không phải như vậy. Ngoài cách phân cấp phục vụ cho một bộ phận khách hàng trên thị trường cho hàng tất cả những sản phẩm trong một thương hiệu nhỏ. Ở những doanh nghiệp lớn, sự phân biệt về phân khúc khách hàng rõ rệt hơn như sản phẩm loại thường, để đánh vào những người có túi tiền tầm trung, những sản phẩm loại thượng hạng đánh vào lớp khách hàng cao cấp, sang trọng. Mỗi chiến lược quảng cáo, key visual cũng được lên ý tưởng từ đối tượng khách hàng. Hãy chú ý đến đặc điểm bởi key Visual chính là tấm gương phản ánh nhu cầu và mong muốn của từng phân khúc khách hàng mục tiêu của bạn. 

2.2. Tính cảm xúc

Key visual phải tạo ra tính cảm xúc cho khách hàng
Key visual phải tạo ra tính cảm xúc cho khách hàng

Nhãn quan tác động trực tiếp đến cảm xúc của người xem. Một Key visual thành công chỉ khi nào nó tác động mạnh đến mối liên hệ mật thiết giữa giá trị sản phẩm và những điều làm họ hứng thú. 

2.3. Tận dụng lợi thế của màu sắc 

Bên cạnh những hình ảnh tác động, âm thanh tác động trực tiếp  và làm mãn nhãn, mãn thính người dùng thì màu sắc là nhân tố cực kỳ quan trọng trong vai trò tăng kích thích mắc. Như đã nhấn mạnh ngay từ ban đầu, khách hàng mục tiêu của bạn chỉ có khoảng vài giây để “thưởng thức” các ấn phẩm mà họ cực kỳ quan tâm trước nhấn vào dòng chữ “ Skip Adverd” trên màn hình, đối với các quảng cáo được đăng tải trên Youtube, mạng xã hội nói chung.

Do vậy, việc sử dụng những hình ảnh nổi bật như đỏ, vàng, cam, tím, đen...có khả năng ghim vào trí nhớ họ nhưng ấn tượng nổi bật nhất của sản phẩm dịch vụ trong một thời gian ngắn hơn là những sắc màu nhạt nhòa. Do vậy, khi lên ý tưởng key Visual, đây là điều mà bạn cần lưu ý để “đánh dấu lãnh thổ” trong não bộ của người dùng. Bạn có biết, không phải ngẫu nhiên mà hàng loạt những nhãn hàng đồ uống, đồ ăn nhanh như MCdonald, KFC, Cocacola...chọn những màu đặc trưng là màu đỏ và màu xanh đậm để làm màu chủ đạo trong những key visual của mình. Lựa chọn này là tính toán từ trước với mục tiêu hút sự chú ý và kích thích sự thèm ăn uống của khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, rút ngắn những nội dung chữ nghĩa dài dòng là cách để làm Key visual của bạn trở nên nổi bật.

Xem thêm: Customer journey là gì? Quy trình tạo ra một customer journey map

2.4. Chú trọng đến tính thời điểm triển khai chiến lược quảng cáo

 Chú trọng đến tính thời điểm triển khai chiến lược quảng cáo
 Chú trọng đến tính thời điểm triển khai chiến lược quảng cáo

Mặc dù người thiết kế và lên ý tưởng cho những Key Visual là những Designer, song bắt buộc phải trải qua khâu trao đổi, đề xuất thảo luận ý kiến cùng với bộ phận thương hiệu, marketing của tổ chức. Vì sao vậy? Đơn giản, vì họ là bộ phận nắm rõ nhất những xu hướng, chuyển động mới nhất của thị trường lẫn những vấn đề nóng trong xã hội...Ngoài màu sắc, hình ảnh, độ độc đáo ra...thì khách hàng cũng dễ bị thu hút bởi các sự kiện nóng như một phản xạ hết sức tự nhiên. Thật tuyệt vời nếu trong những ấn phẩm quảng cáo của bạn có những hình ảnh giúp họ liên tưởng đến những sự kiện này... Tính xâu chuỗi trong mạch suy nghĩ của khách hàng mục tiêu dễ dàng giúp họ lưu lại ấn tượng về key Visual cũng như thương hiệu của bạn lâu hơn trong tâm trí.

Việc làm Marketing tại Hồ Chí Minh

3. Khám phá những xu hướng key visual hot nhất hiện nay!

Trong biển những bí quyết tạo ra độ “ nổi loạn” cho nhưng key visual để nâng cao thương hiệu của  bạn, việc ứng dụng công nghệ một cách tinh tế đang được nhiều tín đồ nghệ thuật tận dụng. Hãy tham khảo ngay sau đây, những xu hướng key visual “đỉnh” nhất hiện nay để rút ra được phong cách tạo hình ảnh sáng tạo phù hợp nhất cho mình nhé. 

3.1. Digital gets Delicates

 Chú trọng đến tính thời điểm triển khai chiến lược quảng cáo
 Chú trọng đến tính thời điểm triển khai chiến lược quảng cáo

Đây là phương pháp phác thảo các hình ảnh sáng tạo, key visual bằng bút chì kỹ thuật số để tạo bằng cách ứng dụng các phần mềm vẽ tự động. Chỉ bằng một cú click chuột, Designer có thể tự pha màu và xóa đi, vẽ lại nếu thấy nội dung chưa thực sự phù hợp. Giám đốc sáng tạo của Adobe, Brenda Milis đánh giá cao loại hình tạo Visual này bởi lẽ, nó tạo điều kiện cho Designer có thể sáng tạo, vẽ vời ngay khi di chuyển. 

3.2. Female Creator

Cái tên nghe màu mè này thực chất xuất phát từ ý tưởng “cân bằng giới tính” và để thể hiện thông điệp phái yếu đang có quyền làm chủ trong thời đại của họ. Các Key Visual sẽ đính kèm thông điệp của họ với hình ảnh những người phụ nữ nổi tiếng để gia tăng sự ảnh hưởng. 

3.3. No man is island

Cũng giống như những sự kiện nổi bật, các vấn đề về môi trường trở nên nhạy cảm với tất cả chúng ta. Những cánh rừng xơ xác, những biển lửa vì biến đổi khí hậu, Trái đất kêu cứu..là những vấn đề cực kỳ nóng lôi kéo được sự quan tâm của dư luận. Vơi tư cách là nhà truyền thông, sẽ thú vị và thu hút nếu thương hiệu của bạn, key visual của bạn có thể trở thành nguồn cảm hứng để không chỉ khách hàng mục tiêu mà mọi người nhìn thấy nó sẽ hành động, chung tay bảo vệ môi trường. 

3.4.  Xu hướng 3D 

 Xu hướng 3D trong quá trình lên ý tưởng Key visual
 Xu hướng 3D trong quá trình lên ý tưởng Key visual 

Key Visual theo phong cách 3D là nội dung hấp dẫn với bất kỳ một lĩnh vực nào vì nó tạo cho hình ảnh của bạn trông thật và đáng để trải nghiệm hơn. Những sản phẩm gắn liền với concept này thường đi kèm với các sản phẩm công nghệ như điện thoại, ô tô...đề khơi dậy sự đẳng cấp sang trọng và mong muốn trải nghiệm trong bạn. 

3.5. Storytelling 

Đây thực chất là các truyền tải hình ảnh bằng cách kể một câu chuyện gắn với sự hiện tượng thực thế, có sức “ám ảnh” và đi sâu vào cảm xúc của người xem khi truyền tải một thông điệp nhất định thay vì những câu hô hào mua sản phẩm. Xu hướng storytelling ngày càng phổ biến và không thể thiếu trong mỗi một chiến dịch quảng cáo.

Nếu có thể nắm bắt được những xu hướng tạo Key visual mới nhất này, đây chính là lợi thế để những Marketer, thiết kế có thể soi và phát triển những ý tưởng hút khách hàng độc đáo có hiệu quả cao.

Tìm việc làm

Mong rằng những thông tin trên đây xoay quanh key visual là gì sẽ thật sự hữu ích với bạn trong quá trình tạo ra hình ảnh sáng tạo chuẩn và nâng cao tác dụng định vị thương hiệu hiệu quả nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý