Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Sales Supervisor là gì? Mô tả công việc giám sát kinh doanh chi tiết!

Tác giả: Vi Linh

Tạo CV online

1. Bạn đã biết vị trí Sales Supervisor là gì?

Đây là một trong những thuật ngữ được khá nhiều dùng nếu bạn thường xuyên để ý các nhân viên bán hàng của một doanh nghiệp nào đó khi giao tiếp với người giám sát của mình. Trong mỗi trường hợp khác nhau người ta có thể dùng cụm từ Sales Supervisor để nói về một người quản lý và chịu các trách nhiệm quản lý các nhân viên của mình. Sales Supervisor là gì? Dịch ra tiếng Việt nó được hiểu theo nghĩa là người giám sát kinh doanh hay giám sát bán hàng. Tuy nhiên trong từng trường hợp khác nhau nó cũng có thể hiểu tùy thuộc vào từng tình huống. Nếu áp dụng trong khách sạn thì Sales Supervisor là người giám sát đội ngũ nhân viên lễ tân, những người làm bộ phận tại các phòng ban,...

Bạn đã biết vị trí Sales Supervisor là gì?
Bạn đã biết vị trí Sales Supervisor là gì?

Giám sát bán hàng là vị trí công việc hấp dẫn thuộc phòng kinh doanh - bán hàng của doanh nghiệp, họ trực tiếp tham gia vào việc lập kế hoạch tăng doanh số bán hàng , giám sát hoạt động thực hiện của những kế hoạch đề ra đó. Đề từ việc triển khai này, giám sát bán hàng chịu trách nhiệm quan trọng trong việc đảm bảo doanh số bán hàng đề ra theo mục đích ban đầu, cũng như theo những chiến lược phát triển doanh nghiệp. 

Chúng ta có thể hiểu theo nghĩa chung nhất tại vị trí này, những người làm Sales Supervisor có thể thực hiện công việc về hỗ trợ người quản lý, áp dụng các phương thức và cách thức làm việc khác nhau để có thể thực hiện các công việc giám sát, theo dõi và điều phối những công việc, sự kiện hay các hoạt động diễn ra trong phạm vi quản lý của mình. Có thể nói, đây được coi là những người trợ thủ cực kỳ đắc lực giúp quản lý công việc cho người quản lý, người lãnh đạo được thuận tiện và nhanh chóng nhất có thể.

Tham khảo: Chi tiết và đầy đủ về lương giám sát bán hàng tại đây!

2. Mô tả công việc giám sát kinh doanh chi tiết - đầy đủ cho bạn

2.1. Sơ lược về mô tả công việc vị trí Sales Supervisor 

Nếu dựa vào các hoàn cảnh và điều kiện khác nhau những Sales Supervisor có thể được phân theo các công việc khác nhau. Cụ thể, tùy theo lĩnh vực kinh doanh của đơn vị là các công ty bé hay lớn, quy mô của từng đơn vị như thế nào cũng được phân chia theo trách nhiệm một cách cụ thể.

Mô tả công việc giám sát kinh doanh chi tiết - đầy đủ cho bạn
Mô tả công việc giám sát kinh doanh chi tiết - đầy đủ cho bạn

Thông thường tất cả các công việc của những người làm Sales Supervisor có thể được điều chỉnh và phân chia theo thành từng vùng và từng cấp hay từng khu vực nhất định. Họ được giao phó và bố trí các công việc khác nhau tùy vào môi trường của từng đơn vị. Những công việc hàng ngày của họ được thực hiện như sau:

Thứ nhất, thực hiện các công việc về giám sát các hoạt động của nhân viên sales thuộc những người có chức vụ kém quyền hạn của mình. Sales Supervisor có thể phân chia quyền hạn và thực hiện các công việc như chia ca, phân công các công việc cụ thể cần làm trong ngày cho nhân viên là làm những công việc gì?

>>> Xem thêm: Công việc sale là gì? Những vị trí trong ngành sales

Thứ hai, thực hiện các công việc giám sát, quản lý, đảm bảo đúng và đủ số lượng các loại hàng hóa và sản phẩm đã cung cấp.

Thứ ba, luôn chú tâm và giám sát các hoạt động về thực hiện các tiến độ kinh doanh của nhân viên, của các bộ phận phòng ban hay của những người làm các nhiệm vụ đã được phân công theo sự chỉ dẫn của mình.

Thứ tư, giám sát và thực hiện các hoạt động của những bên đối thủ kinh doanh hay cạnh tranh các sản phẩm hay thương hiệu hàng hóa giống mình. Không chỉ vậy, những người làm Sales Supervisor còn có thể vất vả hơn khi họ luôn phải tìm và theo dõi cạnh tranh lại với các đối thủ đó.

Thứ năm, tiến hành các công việc về hỗ trợ và phục vụ theo nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình phục vụ do nhân viên chăm sóc khách hàng gây nên.

Thứ sáu, là người thực hiện các công việc và báo cáo lại những vấn đề phát sinh hàng ngày với quản lý và báo cáo trực tiếp với quản lý bộ phận, trưởng phòng hoặc có thể báo cáo với cấp cao hơn như giám đốc. Chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động kinh doanh, luôn là người đi đầu trong công việc và hoàn thành các hành vi giám sát của mình một cách hoàn hảo nhất.

Việc làm sales supervisor

Sơ lược về mô tả công việc vị trí Sales Supervisor
Sơ lược về mô tả công việc vị trí Sales Supervisor 

Cuối cùng, cần thực hiện các công việc của Sales Supervisor là gì? Đó là các vấn đề công việc về lập kế hoạch kinh doanh và có những đề xuất hay các phương hướng, phương án hành động để thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong đơn vị, doanh nghiệp của mình ngày càng tốt hơn.

Nếu bạn chỉ hiểu đơn giản Sales Supervisor là những người chỉ thực hiện các công việc về giám sát thì có thể bạn đã nhầm. Không chỉ là giám sát mà họ còn có thể là những người tham mưu, góp ý, đề xuất các ý tưởng độc đáo để phát triển công ty ngày một tích cực và theo hướng hiện đại đấy nhé. Cho nên, nếu bạn muốn trở thành một Sales Supervisor thì bạn cũng cần có những kiến thức và kỹ năng bán hàng cần thiết về công việc này để nếu có trúng tuyển thì mình cũng không bị quá bất ngờ với những công việc mới này nhé.

2.2. Mô tả công việc chi tiết của giám sát kinh doanh

Cụ thể hóa những mô tả công việc chi tiết của các giám sát bán hàng như sau:

- Những giám sát bán hàng có nhiệm vụ theo dõi và giám sát các hoạt động kinh doanh, nhằm hướng tới mục tiêu cuối cùng là đem lại lợi nhuận từ quá trình kinh doanh và hoạt động bán hàng cho doanh nghiệp.

- Thiết lập các chính sách chăm sóc khách hàng cần thiết nhằm biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng quen thuộc cho doanh nghiệp. 

- Thực hiện vai trò trung gian giữa lãnh đạo cấp trên và nhân viên, cụ thể là việc truyền đạt những chính sách của cấp trên đối với cấp dưới và thể hiện những tâm tư nguyện vọng của cấp dưới đối với ban giám đốc.

- Đảm bảo kế hoạch bán hàng và giải quyết hàng tồn kho và một số yếu tố khác trong bán hàng như trưng bày nhãn hàng hóa, sản phẩm, … Từ đó đảm bảo đạt yêu cầu doanh số đề ra. 

- Sales Supervisor cũng trực tiếp triển khai những kế hoạch kinh doanh theo từng đợt như theo năm, theo quý và theo tháng để nhân viên cấp dưới thực hiện. Song song với điều này là đưa ra những chỉ tiêu hướng tới trong doanh số của từng kế hoạch này. Đồng thời đảm bảo thời gian và số lượng, chất lượng công việc đã hoàn thành. 

Mô tả công việc chi tiết của giám sát kinh doanh
Mô tả công việc chi tiết của giám sát kinh doanh

- Họ cũng là những người trực tiếp theo dõi toàn bộ quá trình làm việc của các cấp nhân viên cũng như đánh giá về mức độ đạt được yêu cầu công việc đó. Trong quá trình theo dõi sẽ phát hiện ra những vấn đề xảy ra, họ điều hướng hoặc đưa ra giải pháp kịp thời giải quyết những vấn đề đó.

- Tham gia vào quy trình tuyển dụng, đặc biệt nắm vai trò quan trọng trong khâu đào tạo nguồn nhân lực. Kết hợp với các phòng ban, những đơn vị khác tổ chức các buổi đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân viên nói chung của bộ phận mình quản lý.

- Đưa ra các kế hoạch bán hàng, kế hoạch tuyển dụng nhân sự và tham gia vào việc đóng góp ý kiến xây dựng và phát triển doanh nghiệp. 

- Theo dõi tiến độ, kết quả và báo cáo tình hình tới cấp trên nhằm đảo bảo rằng cấp trên có thể cập nhật liên tục những thông tin việc làm quan trọng.   

3. Sales Supervisor và những thông tin liên quan đến vị trí giám sát kinh doanh 

3.1. Yêu cầu của nhân viên Sales Supervisor

Trong một lĩnh vực nào cũng vậy trước hết để có thể ứng tuyển vào vị trí này bạn cũng cần đáp ứng yêu cầu về công việc. Một số yêu cầu nhà tuyển dụng có thể cần của những người ứng tuyển vị trí này bao gồm:

- Phải là người có kiến thức và sự am hiểu sâu sắc về sự phân phối hàng hóa sản phẩm và hàng tiêu dùng. Là người có những lượng tri thức dồi dào về lĩnh vực Sales Supervisor. Do vậy nếu để đáp ứng những yêu cầu này bạn cũng cần phải rèn luyện bản thân hơn nữa để cố gắng phù hợp với công việc tương đương.

- Phải là người có kỹ năng giao tiếp với khách hàng và cũng cần kỹ năng đàm phán nhất định. Trong doanh nghiệp thì những kỹ năng này vô cùng cần thiết đối với một người giám sát. Khi trao đổi với khách hàng bạn cũng có thể có kỹ năng về thuyết phục đàm phán để cuộc thương lượng được thành công hơn.

Sales Supervisor và những thông tin liên quan đến vị trí giám sát kinh doanh
Sales Supervisor và những thông tin liên quan đến vị trí giám sát kinh doanh 

- Yêu cầu khi bạn ứng tuyển vào làm Sales Supervisor là gì? Bạn phải có sự nhanh nhẹn và khả năng chịu được áp lực cao trong công việc cũng là một trong những mối quan tâm hàng đầu đối với nhân viên Sales Supervisor. Bạn có thể thực hiện công việc này hàng ngày, hàng tuần nhưng đôi khi công việc không được như ý muốn và có khá nhiều áp lực. Chính vì vậy bạn phải là người chịu đựng giỏi để có thể hoàn thành nhiệm vụ.

- Khi ứng tuyển vào vị trí này thường ưu tiên những người tốt nghiệp đại học cao đẳng thuộc các chuyên ngành Quản trị kinh doanh hay lĩnh vực marketing. Nếu bạn đã được đào tạo qua trường lớp bài bản thì có thể công việc sẽ dễ dàng hơn. Do vậy, khi tuyển dụng thông thường nhà tuyển dụng có thể ưu tiên những người có trình độ bằng cấp đó.

- Có kinh nghiệm là một lợi thế khi ứng tuyển vào vị trí này. Bạn phải có ít nhất 1-2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương thì bạn mới được làm chức vụ Sales Supervisor. Thông thường nhiều bạn trước khi làm vị trí này đều đảm nhiệm qua vị trí Sale Executive để rèn giũa kinh nghiệm. Như vậy trước khi đi làm bạn có thể tìm hiểu xem các doanh nghiệp hay đơn vị nào tuyển những sinh viên thực tập, hãy xin vào làm thực tập sinh để lấy kinh nghiệm, sau đó bạn có thể làm nhân viên chính thức rồi đấy.

3.2. Mức lương của giám sát kinh doanh 

Hiện nay, mức lương của Supervisor nếu có đủ kinh nghiệm và tay nghề có thể được hưởng mức lương trong khoảng 7-15 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó họ cũng có thể được hưởng các trợ cấp ưu đãi khác. Bạn có thể tìm được công việc Sale Supervisor theo mức lương mình mong muốn khi tham khảo các tin tức Thái Nguyên tuyển dụng và các tỉnh thành khác trên Timviec365.vn

Mức lương của giám sát kinh doanh
Mức lương của giám sát kinh doanh 

Vì vậy, nếu bạn muốn được tuyển dụng và làm tại vị trí công việc của một Supervisor, hãy tự rèn luyện bản thân mình để trở thành những người ưu tú và xuất sắc nhất nhé.

>>> Ngoài Sales Supervisor bạn cũng có thể tìm được việc làm tư vấn tại Đà Nẵng theo mức lương bạn mong muốn trên Timviec365.vn khi truy cập ngay và ứng tuyển khi có sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Tuyển dụng giám sát bán hàng khu vực

3.3. Giúp bạn các thông tin để trở thành một Sales Supervisor hoàn hảo

Hàng ngày, một người giám sát (Supervisor) có thể thực hiện rất nhiều công việc khác nhau nhưng chủ yếu công việc của họ là quản lý nhân sự, thực hiện giám sát các hoạt động của nhân viên. Chính vì thế, muốn làm tốt nhất khả năng của mình người làm giám sát phải chứng minh được năng lực cho mọi người thấy mình hoàn toàn xứng đáng. Nếu bạn muốn nắm trong tay bí quyết để trở thành các Sales Supervisor giỏi bạn phải:

3.3.1. Sử dụng thời gian hợp lý

Tất cả các công việc được đề ra phải đảm bảo rằng thời gian hoàn thành của nó phải đúng với quy định. Để làm được điều đó thuận lợi, bạn phải lập ra một danh sách các công việc lên kế hoạch thời gian thực hiện các công việc nào quan trọng nhất, công việc nào ít quan trọng thì có thể làm sau. Nếu bạn làm cho thời gian của mình được sử dụng đúng lúc, đúng mục đích thì chắc chắn hiệu quả công việc cũng rất cao.

3.3.2. Giao tiếp với tất cả mọi người

Tất nhiên, để tạo một mối quan hệ tốt bạn cũng cần có sự giao tiếp và tiếp xúc với mọi người. Thông qua hình thức giao tiếp mọi người sẽ biết được các Sales Supervisor là gì, là những người như thế nào? Từ đó họ có thể hiểu về bạn nhiều hơn, biết về công việc của nhau, trao đổi những tâm tư trong công việc và cuộc sống. Vì vậy để trở thành một giám sát viên giỏi, bạn nên giao tiếp thường xuyên với những nhân viên cấp dưới và lãnh đạo cấp trên nhé. Bên cạnh đó, hãy thử đặt mình vào vị trí của nhân viên xem họ đang nghĩ những gì, từ đó tìm hiểu được rõ hơn trong mối quan hệ mình giao tiếp.

3.3.3. Luôn có sự chuyên nghiệp trong khi thực hiện công việc

Nếu bạn đã là một giám sát viên, hãy để những người khác cảm thấy bạn là một người hoàn hảo thông qua các cách thức làm việc thật chuyên nghiệp. Đừng nên mang những thứ tiêu cực từ bên ngoài ảnh hưởng đến công việc của mình nhé. Hãy để cho cấp dưới biết bạn có thể làm tròn các công việc vô cùng thuận lợi mà không gặp khó khăn.

Giúp bạn các thông tin để trở thành một Sales Supervisor hoàn hảo
Giúp bạn các thông tin để trở thành một Sales Supervisor hoàn hảo

Bên cạnh đó một người Sales Supervisor cũng phải biết để ý đến tất cả các vấn đề khó khăn của nhân viên. Khi họ trình bày vấn đề khó khăn hay vướng mắc, hãy chia sẻ rồi thông cảm và tạo điều kiện để họ có cơ hội làm việc tốt nhất.

3.3.4. Luôn công bằng và tôn trọng mọi người

Tất cả những công việc người giám sát đang làm phải được công bằng và tôn trọng tất cả công việc cũng như nhân viên của mình. Hãy đối xử công bằng và nhã nhặn với tất cả các nhân viên trong công ty nhằm tạo dựng một ấn tượng tốt nhất có thể với mọi người. Nhân viên của họ cũng không muốn mình bị phân biệt đối xử hay có những sự bất hợp lý vì những quan điểm của cấp trên.

Vì vậy, bạn có thể điều chỉnh một chút trong suy nghĩ của mình để mọi người cảm thấy công bằng nhé.

Tìm việc làm giám sát siêu thị

3.3.5. Khen thưởng và phê bình đúng quy định

Đối với những người làm sai hay không hoàn thành nhiệm vụ chắc chắn phải phê bình rồi đúng không nào. Khi họ làm tốt cũng cần đề xuất ý kiến với cấp trên nhằm giúp họ có cơ hội phát triển năng lực của bản thân. Những quy định về thưởng phạt cũng cần phải rõ ràng bởi tất cả những người đang làm đều phải biết họ đã hoàn thành nhiệm vụ hay chưa hoàn thành, mức độ công việc đến đâu. Tránh trường hợp khen thưởng những trường hợp không xứng đáng và phê bình không đúng người. Đây cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng khi bạn làm Sales Supervisor.

Khen thưởng và phê bình đúng quy định
Khen thưởng và phê bình đúng quy định

Xem thêm chi tiết về mô tả công việc giám sát kinh doanh cho bạn: mo-ta-cong-viec-giam-sat-kinh-doanh-day-du.doc

Thông tin Sales Supervisor là gì đã được cung cấp và gửi tới bạn thông qua bài viết. Hi vọng rằng những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn được nhiều nếu bạn đã có ước mơ theo đuổi viec lam kinh doanh tai Ha Noi hay những khu vực khác với lĩnh vực việc làm này, và hãy kiên trì theo đuổi, nhất định bạn sẽ thành công.

>>> Tìm hiểu thêm: Nhu cầu tuyển nhân viên telesales của thị trường việc làm hiện nay sôi động như thế nào? qua hàng ngàn tin tuyển dụng telesales hấp dẫn được các nhà tuyển dụng uy tín đăng trên timviec365.vn

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý