Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

After Effects là gì? Phần mềm đồ họa chuyển động cho dân Design

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với dân thiết kế thì chắc chắn không còn quá xa lạ với thuật ngữ “After Effects” rồi phải không? Tuy nhiên, với những bạn trẻ mới bước chân vào nghề và chưa có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu nhiều thì có lẽ vẫn còn khá mơ hồ. Vậy thì hôm nay, timviec365.vn sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin quan trọng nhất về After Effects, cùng theo dõi nhé!

1. Thuật ngữ After Effects được hiểu là gì?

Thuật ngữ After Effects được hiểu là gì
Thuật ngữ After Effects được hiểu là gì?

Nhắc đến thuật ngữ After Effects, có lẽ người ta sẽ nghĩ ngay đến sức mạnh cùng tầm ảnh hưởng của nó trên thế giới. Đây là một trong những phần mềm đồ họa chuyển động số và xử lý các hiệu ứng video dành cho dân Design chuyên nghiệp hay còn được viết tắt là AE, do nhà phát hành Adobe Systems phát triển. Chức năng chính của phần mềm After Effects này chính là giúp cho các nhà thiết kế có thể tạo ra các chuyển động đồ họa đẹp mắt, ấn tượng. Đây cũng là một phần mềm hoàn hảo, không thể thiếu đối với những ai yêu thích, theo đuổi nghề thiết kế đồ họa, ngành quảng cáo, thiết kế game hay truyền hình.

Ngoài ra, After Effects còn có một ưu điểm rất lớn đó chính là có khả năng tương thích được với nhiều phần mềm thiết kế khác như là Illustrator, Photoshop, Flash hay Premiere,… Điều này giúp cho nhà thiết kế có thể đồng bộ và tạo ra các sản phẩm tuyệt vời nhất.

2. Tại sao phần mềm After Effects được nhiều người sử dụng?

Hiện nay, After Effects là một trong những phần mềm thu hút được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn của người dùng nhất. Vậy điều gì đã khiến cho phần mềm này trở nên “hot” đến thế? Hãy cùng timviec365.vn khám phá trong phần dưới đây nhé!

2.1. Sự đa dạng tính năng thu hút đông đảo người dùng

Có thể thấy, ứng dụng đồ họa đang ngày càng phát triển và được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều ngành khác nhau như quảng cáo, truyền thông hay truyền hình. Đôi khi, bạn có thể tạo được ấn tượng và gây xôn xao dư luận chỉ với những video TVC, các trailer phim có hình ảnh đồ họa, kỹ xảo bắt mắt. Điều đó đã giúp cho sản phẩm thu hút được đông đảo khán giả quan tâm. Và After Effects chính là một trong những công cụ giúp các bạn làm được điều đó bởi những tính năng sau:

Tại sao phần mềm After Effects được nhiều người sử dụng
Tại sao phần mềm After Effects được nhiều người sử dụng?

- After Effects được sử dụng vô cùng phổ biến trong các lĩnh vực có liên quan đến thiết kế đồ họa, các kĩ xảo và giúp mang đến sự hỗ trợ tốt nhất, tạo ra các sản phẩm hoàn hảo, thu hút, những clip, cảnh phim sống động, lôi cuốn chưa từng thấy.

- Phần mềm After Effects có khả năng tạo ra được những hiệu ứng hình ảnh xuất sắc, đạt lên một tầm cao mới nhưng lại không hề mất thời gian, các sản phẩm luôn đảm bảo được sự mượt mà, trôi chảy. Bên cạnh đó, khả năng xử lý các hình ảnh 3D cũng cho phép kiểm soát về chiều sâu, tạo độ bóng, mức độ phản xạ tốt của nhiều đối tượng khác nhau trong các video. After Effects cũng cho phép tạo ra các đường viền chuẩn, ép text, dò tia,... cùng khả năng tương thích, xử lý chuyển động cho những đối tượng được tạo ra từ Illustrator.

- After Effects còn có thể hỗ trợ cho việc làm phim, chỉnh sửa các hình ảnh một cách chuyên nghiệp, kết hợp với các phần mềm khác để cho ra hệ thống theo dõi camera 3D, ứng dụng công nghệ 3D cho text hay các hình khối.

Chưa dừng lại ở đó, After Effects còn thường xuyên nâng cấp, cải thiện cũng như cho ra đời các phiên bản mới với đa dạng các tính năng khác như là:

- Công cụ Puppet Tool giúp cho phần mềm có thể bổ sung thêm Advanced Pins cũng như Ben Pins mới.

- Tính năng Depth Passes hỗ trợ cho các thành phần 3D được tốt hơn.

- After Effects cải tiến về giao diện cho người dùng có thể làm việc dễ dàng, thoải mái hơn, nhất là những ai sử dụng Adobe Clean UX.

- Các biểu thức khá dễ dàng và quá trình xử lý hình ảnh, video cũng nhanh hơn rất nhiều so với các phần mềm khác.

- Phần mềm After Effects có tính năng phân loại màu tốt, chọn lọc với các màu Lumetri, đồng thời vấn đề hiển thị màu sắc cũng vô cùng chân thực.

- Khi sử dụng After Effects, bạn có thể chuyển đổi màu từ Hex sang RGB một cách dễ dàng.

Sự đa dạng tính năng thu hút đông đảo người dùng
Sự đa dạng tính năng thu hút đông đảo người dùng

- After Effects được cải tiến thường xuyên các mẫu đồ họa chuyển động, hỗ trợ cho VR 180 có thể xem trước được nội dung và Mocha AE CC plug in hoàn toàn mới.

- Phần mềm After Effects cũng tích hợp thêm với Adobe Animate, Adobe XD, hỗ trợ cho quá trình làm việc tốt hơn.

- Sử dụng After Effects, bạn hoàn toàn có thể giải mã gốc các codec HAP có trong các tệp QuickTime.

- Master Properties cũng cho phép người dùng có thể áp dụng nhiều quy trình nâng cao hơn.

- Tính năng cải tiến các thư viện đám mây và cho phép việc truy cập được diễn ra nhanh hơn.

- Việc tối ưu hóa hiệu suất và GPU cũng làm việc nhanh chóng, mang lại hiệu suất tốt hơn từ các máy ảnh như Sony, Panasonic, RED,…

- Phần mềm cũng tích hợp màn hình chính mới cùng các nút quay lại home tiện lợi.

Ngoài ra, còn rất nhiều tính năng hấp dẫn khác mà các bạn có thể khám phá trong quá trình sử dụng phần mềm After Effects.

2.2. Ứng dụng thực tế của phần mềm After Effects

Ứng dụng thực tế của phần mềm After Effects
Ứng dụng thực tế của phần mềm After Effects

Hiện nay, phần mềm After Effects còn được áp dụng vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống, nhất là hoạt động phát triển của các doanh nghiệp về quảng cáo, truyền thông. Cụ thể, After Effects có thể ứng dụng vào thực tế như sau:

- Quay, dựng video, clip ngắn và After Effects sẽ giúp cho những người làm công việc này có thể tạo thêm nhiều hiệu ứng, làm đa dạng màu sắc, từ đó các video sẽ trở nên đẹp và hấp dẫn hơn.

- Lĩnh vực marketing, truyền thông sẽ thường xuyên cần đính kèm các video intro, outro và After Effects cũng có thể giúp những người làm công việc này thực hiện điều đó, góp phần mang đến những hiệu ứng quảng cáo tốt hơn, thu hút đông đảo khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ.

- Phần mềm After Effects cũng có thể áp dụng được trong lĩnh vực sản xuất phim hoạt hình. Bên cạnh những thước phim chân thật thì người ta còn có thể tạo ra những cảnh phim hoạt hình, các chuyển động của nhân vật, bối cảnh,… được thiết kế từ công cụ như AI, Photoshop sau đó chuyển sang After Effects để tạo sự chuyển động và xây dựng thành những thước phim hay, hấp dẫn nhất.

Tuyển dụng Designer

3. Đối tượng nào nên học phần mềm After Effects?

Để có thể học sử dụng phần mềm After Effects thực chất không phải là điều đơn giản, dễ dàng như những môn học hay các phần mềm thiết kế thông thường. Do đó, trước khi quyết định học After Effects, các bạn cần phải xác định được chính xác mình học để giải quyết những vấn đề gì, làm những công việc gì, đưa ra mục tiêu thật rõ ràng, cụ thể để không bỏ phí công sức, thời gian cũng như tiền bạc của mình.

Đối tượng nào nên học phần mềm After Effects
Đối tượng nào nên học phần mềm After Effects?

Cụ thể, những đối tượng chắc chắn cần học phần mềm After Effects bao gồm:

- Những ai làm việc trong ngành truyền thông, marketing sẽ cần phải biết sử dụng phần mềm After Effects. Bởi đây là một trong những ngành đặc trưng cần sử dụng các hình ảnh, video, clip quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Do đó, After Effects sẽ hỗ trợ tối đa cho các bạn designer trong quá trình tạo dựng các video hoặc lên ý tưởng cho các dự án, nhằm lan tỏa đến đông đảo khách hàng.

- Những người làm nghề quay dựng video, quảng cáo cũng cần phải học phần mềm After Effects như là những youtuber, streamer, dựng phim,… Vì nghề này có liên quan trực tiếp đến xử lý video nên nếu các bạn có ý định theo đuổi và phát triển sự nghiệp với nghề này thì cần phải đăng ký ngay lớp học After Effects, đảm bảo công việc luôn được hỗ trợ tốt nhất và mang đến các sản phẩm hay, độc đáo nhất.

Việc làm Thiết kế - Mỹ thuật tại Hồ Chí Minh

4. Để sử dụng được After Effects, bạn cần chuẩn bị những gì?

4.1. Mua bản quyền phần mềm After Effects

Mua bản quyền phần mềm After Effects
Mua bản quyền phần mềm After Effects

Điều đầu tiên và rất quan trọng để bạn có thể theo học phần mềm After Effects đó chính là bạn sẽ phải mua bản quyền. Bởi đây là một loại phần mềm rất phổ biến, hoạt động mạnh mẽ nên sẽ phải mất phí sử dụng. Theo đó, khi bạn mua bản quyền, bạn sẽ được sử dụng toàn bộ các tính năng, lợi ích mà After Effects mang lại, toàn bộ đều được cập nhật một cách nhanh chóng. Đặc biệt, phần mềm After Effects còn có khả năng đồng bộ hóa với Creative Cloud, giúp các sản phẩm bạn tạo ra từ After Effects có thể lưu trữ lâu dài với dung lượng lớn.

4.2. Yêu cầu cấu hình máy tính để cài đặt phần mềm After Effects

Sau khi đã mua bản quyền phần mềm After Effects rồi thì bước tiếp theo các bạn cần phải làm đó chính là chuẩn bị máy tính với cấu hình đạt tiêu chuẩn. Phần mềm không hỗ trợ cho tất cả các loại máy tính cùng các dạng cấu hình, do đó, các bạn cần lưu ý về vấn đề này.

Phần mềm After Effects khá nặng nên yêu cầu các bạn cần chuẩn bị một chiếc máy tính thật mạnh, với cấu hình tối thiểu như sau:

- Hệ điều hành Windows 7 SP (64bit) hoặc là Window 8, Window 8 Pro.

- Bộ nhớ RAM từ 4GB – 8GB.

Yêu cầu cấu hình máy tính để cài đặt phần mềm After Effects
Yêu cầu cấu hình máy tính để cài đặt phần mềm After Effects

- Ổ cứng trong máy tính phải còn tối thiểu là 5GB, dung lượng còn trống trong bộ nhớ cache ổ đĩa là 10GB.

- Màn hình máy tính phải có độ phân giải tốt (1280x1080 px).

- Có hệ thống hỗ trợ OpenGL 2.0.

- Ngoài ra, máy tính cũng cần đảm bảo yêu cầu về card Adobe – certified GPU và phần mềm QuickTime 7.6.6.

Đối với phần mềm After Effects này, máy tính của bạn cần phải đảm bảo được cấu hình đủ mạnh thì mới có thể chạy một cách êm, mượt, đồng thời còn cần đủ bộ nhớ để thường xuyên cập nhật hệ thống, phần mềm và các plug – in từ Adobe Systems.

4.3. Tham gia vào khóa học phần mềm After Effects

Tham gia vào khóa học phần mềm After Effects
Tham gia vào khóa học phần mềm After Effects

Cuối cùng, để thành thạo và chuyên nghiệp trong quá trình sử dụng After Effects cho công việc của mình, các bạn nên tham gia vào một khóa học After Effects uy tín nào đó. Bạn có thể học theo phương pháp online thông qua các video trên youtube với hướng dẫn chi tiết hoặc tham gia các lớp học bên ngoài để tiếp cận dễ dàng hơn. After Effects là một phần mềm mở rộng, do đó cũng có rất nhiều kiến thức nâng cao mà các bạn cần cập nhật thông qua các khóa học. Việc tự học tại nhà cũng tốt, song cần có sự kết hợp với các khóa đào tạo chuyên môn để nâng cao các kỹ năng, trình độ sử dụng phần mềm After Effects của mình.

Việc làm

Những thông tin trong bài viết trên đây chắc hẳn đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi After Effects là gì rồi phải không? Hy vọng thông qua đây, các bạn đã có được những hiểu biết cơ bản nhất về phần mềm After Effects, từ đó theo đuổi được đam mê, phát triển được sự nghiệp của mình trong tương lai nhé!

Các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp nhất mọi thời đại

Bạn đam mê ngành thiết kế đồ họa, bạn muốn tìm việc làm thiết kế và tất cả những gì liên quan đến ngành này. Các phần mềm thiết kế đồ họa là một trong những yếu tố mà bạn cần quan tâm nhất để phục vụ cho quá trình học và ra làm trong tương lai. Vậy thì hãy cùng đọc và tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Các phần mềm thiết kế đồ họa​

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý