Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Pre Workout là gì? Phân tích tác dụng của Pre Workout đối với cơ thể

Tác giả: Trần Thùy Linh

Theo dõi timviec365 tại google new

Các chuyên gia luôn khuyên bạn đến phòng tập Gym với trạng thái cơ thể tốt nhất để các bài tập đạt được hiệu quả cao. Tuy nhiên, đôi khi vì lý do nào đó mà bạn đến phòng tập Gym trong trạng thái cơ thể không phải là tốt nhất. Sự uể oải và mệt mỏi khiến bạn không có động lực tập luyện. Trong những trường hợp như vậy thì Pre Workout chính là giải pháp khả thi nhất cho bạn. Vậy Pre Workout là gì? Tìm hiểu về loại thực phẩm bổ sung năng lượng này trong bài viết sau đây nhé!

1. Tìm hiểu tổng quan về Pre Workout

1.1. Pre Workout là gì?

Có một nguyên tắc bạn cần phải ghi nhớ khi tập Gym đó là cần cung cấp đủ năng lượng cho bản thân đúng cách trước khi bắt đầu tập. “Đúng cách” ở đây có nghĩa là bạn phải lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp với người tập Gym.

Quá trình tập luyện tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Nếu không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thế, bạn sẽ bị thiếu hụt năng lượng rất nhanh chóng, dẫn đến mỏi mệt hơn bình thường. Tập luyện trong tình trạng như vậy không những không có hiệu quả mà còn phản tác dụng.

Quá trình tập luyện tiêu tốn rất nhiều năng lượng
Quá trình tập luyện tiêu tốn rất nhiều năng lượng

Đó chính là lý do Pre Workout ra đời. Mục đích của Pre Workout là để cung cấp cho người tập thể dục thể thao đủ năng lượng cần thiết để có thể luyện tập chăm chỉ hơn trong thời gian lâu dài hơn. Hiểu một cách đơn giản thì Pre Workout chính là một loại thực phẩm bổ sung năng lượng.

1.2. Nguyên lý hoạt động của Pre Workout

Năng lượng có thể được bổ sung theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như từ đồ ăn, thức uống hoặc thuốc viên… Tương tự như vậy, Pre Workout được thiết kế nhằm bổ sung đầy đủ lượng năng lượng cần thiết cho việc tập luyện và tăng cường sự bền bỉ.

Nhiều người có thói quen nạp vào cơ thể thực phẩm bổ sung năng lượng trước khi bắt đầu tập luyện khoảng 30 phút. Nguyên lý của điều này như sau: trong các thực phẩm bổ sung năng lượng có chứa rất nhiều carbohydrate và những chất này đều được cơ thể hấp thụ trực tiếp.

Cơ thể cần được bổ sung rất nhiều năng lượng trước khi tập luyện
Cơ thể cần được bổ sung rất nhiều năng lượng trước khi tập luyện

Carbohydrate sau đó được phân giải thành glucose. Glucose giúp tăng cường lượng đường trong máu và cung cấp thêm năng lượng sử dụng cho quá trình tập luyện. Đánh giá một cách trực quan thì Pre Workout cùng cấp nhiều năng lượng hơn so với một quả chuối hoặc một ly cafe.

1.3. Bên trong Pre Workout có gì? Pre workout có an toàn không?

1.3.1. Bên trong Pre Workout có gì?

Mục đích của Pre Workout là cung cấp năng lượng nhằm giúp cho bạn có đủ năng lượng cần thiết cho quá trình tập luyện. Vậy bạn có biết những chất nào cung cấp hàm lượng năng lượng nhiều nhất không?

Câu trả lời chính là đường, caffeine và các chất kích thích tăng cường năng lượng khác. Đây cũng chính là những thành phần chính trong Pre Workout. Tuy nhiên, trước khi mua và sử dụng, bạn cần phải đặc biệt chú ý đến các thành phần có trong Pre Workout được ghi trên bao bì. Trong đó, caffeine là thành phần quan trọng nhất và cần được chú ý nhiều nhất.

Pre Workout chứa nhiều caffeine
Pre Workout chứa nhiều caffeine

1.3.2. Pre Workout có an toàn không?

Hàm lượng caffeine có thể được thay đổi từ ít đến nhiều tùy vào từng loại Pre Workout. Bên cạnh đó, sử dụng quá nhiều caffeine có thể đã đến tác dụng phụ là mất ngủ, huyết áp cao, thường xuyên bị lo lắng hoặc những vấn đề khác về sức khỏe.

Tuy vậy, Pre Workout là một loại thực phẩm bổ sung năng lượng tương đối an toàn với hầu hết nam giới. Tác dụng phụ của caffeine không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt của họ. Nếu bạn mới làm quen với Pre Workout thì chỉ nên sử dụng một nửa định lượng khuyên dùng để kiểm tra phản ứng của cơ thể.

2. Chú ý đến các thành phần của Pre Workout

2.1. Nên chú ý đến những thành phần nào có trong Pre Workout?

- Creatine Monohydrate (hay còn được gọi tắt là Creatine): Là một chất bổ sung năng lượng khá phổ biến trong giới tập Gym. Loại chất này có khả năng tăng cường sức mạnh cho cơ bắp và tăng cường sự bền bỉ trong quá trình luyện tập.

- BCAA (Branched-Chain Amino Acid): Là chuối các axit amin giúp cải thiện sức bền bỉ trong quá trình tập luyện thể dục thể thao bằng nguyên lý tăng cường năng lượng trong mỗi tế bào và hỗ trợ quá trình tổng hợp protein trong cơ thể.

BCAA giúp tăng cường sự bền bỉ của cơ thể
BCAA giúp tăng cường sự bền bỉ của cơ thể

- Taurine: Là một dạng axit sunfuric có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ chuyển hóa chất béo và chống lại stress oxy hóa trong quá trình luyện tập. Taurine có nhiều trong thịt động vật.

- Vitamin B: Vitamin B1, B2, B5 và B6 đều là những yếu tố quan trọng hỗ trợ việc sản xuất và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng của cơ thể. Vitamin B12 cũng tham gia vào quá trình tạo máu. Vitamin B3 tăng cường sự hồi phục DNA và giúp cho làn da khỏe mạnh hơn.

- Các chất tăng cường NO2, chẳng hạn như Arginine (Arginine là một loại axit amin, có vai trò như một loại thuốc giãn mạch). Các chất tăng cường NO2 đều có tác dụng làm giãn nở các động mạch và tĩnh mạch, giúp lưu thông máu dễ dàng hơn và từ đó các chất dinh dưỡng sẽ được cung cấp đến các tế bào nhanh hơn.

2.2. Nên né tránh những thành phần nào có trong Pre Workout?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi người lớn chỉ cần tối đa 400mg caffeine một ngày. Ví dụ này sẽ giúp bạn hình dung cụ thể hơn. Một cốc cafe hòa tan chứa 60 – 80 mg caffeine. Như vậy là bạn chỉ nên uống tối đa 2 – 3 cốc cafe hòa tan mỗi ngày.

Cần kiểm tra kỹ thành phần của Pre Workout
Cần kiểm tra kỹ thành phần của Pre Workout

Một số sản phẩm Pre Workout có hàm lượng caffeine vượt quá mức cho phép mỗi ngày. Chẳng hạn, chỉ một muỗng 7,5g ProSupps Mr Hyde NitroX đã chứa tới 410mg caffeine.

3. Pre workout có nguy hiểm không?

Pre Workout sẽ chẳng mang lại mối nguy hại nào nếu bạn sử dụng đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Mỗi người đều có một ngưỡng tiêu thụ caffeine mỗi ngày khác nhau tùy thuộc vào thể trạng. Bạn cần tìm hiểu kỹ hàm lượng chất này có trong các sản phẩm Pre Workout trước khi sử dụng.

Như đã đề cập ở trên, một người trưởng thành chỉ cần 2 – 3 tách cafe mỗi ngày. Vì vậy, trước mỗi lần luyện tập bạn chỉ cần bổ sung đủ lượng năng lượng cần thiết. Khoảng thời gian lý tưởng nhất để sử dụng Pre Workout là 30 phút trước khi bắt đầu luyện tập, tuy nhiên đối với một số loại bạn có thể sử dụng trước 1 giờ.

Sử dụng Pre Workout đúng cách sẽ không nguy hiểm
Sử dụng Pre Workout đúng cách sẽ không nguy hiểm

Bạn nên sử dụng liên tục Pre Workout 6 –8 tuần, sau đó hãy cho cơ thể một khoảng thời gian để nghỉ ngơi và thích ứng trước khi bắt đầu một chu kỳ mới. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng cafe như một loại Pre Workout vì trong cafe cũng có chứa caffeine.

Qua những kiến thức được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết, chắc hẳn bạn đã hiểu được Pre Workout là gì và công dụng của Pre Workout đối với những người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao. Bạn cần chú ý thành phần của loại thực phẩm bổ sung năng lượng này để lựa chọn đúng dòng sản phẩm phù hợp với thể trạng của mình.

Ngôi thai đầu là gì?

Ngôi thai đầu là gì? Làm thế nào để nhận biết ngôi thai đầu? Khi mang thai ngôi thai đầu thì sinh bằng phương pháp nào? Ngôi thai đầu sớm thì có sinh sớm? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Ngôi thai đầu là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý