Phiếu báo vật tư còn lại cuối kỳ mới nhất - Tải miễn phí!
Đăng bởi Timviec365.vn - 3091 lượt xem
Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 04 năm 2024
1. Mục đích của phiếu báo cáo vật tư cuối kỳ trong doanh nghiệp
Phiếu báo vật tư cuối kỳ được sử dụng trong các doanh nghiệp, đơn vị nhằm theo dõi số lượng vật tư còn lại ở cuối kỳ hạch toán, thêm nữa, Phiếu báo vật tư cuối kỳ cũng được dùng làm căn cứ để tính giá thành sản phẩm và để kiểm tra tình hình thực hiện và sử dụng vật tư trong các doanh nghiệp, tổ chức. Ngoài phiếu nhập kho ra thì trong quá trình làm việc của mình bạn cũng đã được biết đến nhiều các loại phiếu như Phiếu yêu cầu đào tạo, phiếu tiếp nhận nhân sự, phiếu ý kiến bổ nhiệm nhân sự, phiếu tự nhận xét cán bộ, viên chức, mẫu phiếu thăng chức, phiếu xác nhận sản phẩm hoặc công việc hoàn thành, phiếu báo vật tư còn lại cuối kỳ, phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu,..
Phiếu báo vật tư cuối kỳ cần được lập ra làm 02 bản, một bản để giao cho phòng kế toán lưu lại làm căn cứ sau này, một bản giao lại cho bộ phận phụ trách quản lý vật tư lưu trữ để đối chiếu khi có sự thay đổi liên quan sau này.
>> Xem thêm: Biên bản kiểm nghiệm vật tư, công cụ, sản phẩm, hàng hoá
2. Nội dung của phiếu báo cáo vật tư gồm những gì?
Trước khi điền vào báo cáo cuối vật tư cuối kỳ hoặc muốn tìm kiếm một bản báo cáo vật tư trên mạng mà chưa rõ trên phiếu này có những nội dung gì để phân biệt với hàng loạt phiếu báo cáo hiện hành thì bạn có thể tham khảo cáo nội dung cụ thể sau nhé.
+ Tên đơn vị, bộ phận lập biên bản kiểm nghiệm và số của phiếu báo vật tư còn lại cuối kỳ được trình bày ở góc trái trên cùng của Biểu mẫu.
+ Dưới bảng sẽ là tên nhãn hiệu, quy cách và phẩm chất của vật tư.
+ Thành phần thứ ba trên phiếu này mà bạn cần chú ý là cột số lượng vật tư còn lại cuối kỳ ở mỗi của đơn vị, doanh nghiệp. chia thành hai loại như sau: Một là, vật tư vẫn còn được sử dụng thì bộ phận sử dụng sẽ có trách nhiệm lập Phiếu báo vật tư còn lại cuối kỳ để lấy căn cứ kiểm tra tình hình thực hiện sử dụng vật tư. Hai là, trường hợp vật tư không còn sử dụng nữa thì người có liên quan sẽ có trách nhiệm lập Phiếu nhập kho theo mẫu số 02 -VT và nộp lại tại kho để lưu trữ.
+ Trong cột thứ 4 là lý do vật tư còn sử dụng hay trả lại dựa trên nhu cầu hoặc tình trạng sử dụng của doanh nghiệp hay cơ sở.
+ phụ trách bộ phận sử dụng ở góc bên phải. Phần này yêu cầu chữ ký của trưởng bộ phận trực tiếp sử dụng vật tư.
>> Xem thêm: Biên bản kiểm kê vật tư, công cụ, sản phẩm, hàng hoá
3. Mẫu phiếu báo báo vật tư còn lại cuối kỳ mới nhất
Hiện tại, các văn bản, báo cáo của doanh nghiệp sử dụng là cực kỳ đa dạng về thể loại mẫu mã. Sau đây, vieclam88.vn cũng cấp mẫu báo cáo vật tư cuối kỳ mới nhất - Biểu mẫu 04 - VT ban hành kèm theo thông tư 133/2024/TT-BTC. Bạn có thể xem và tải mẫu miễn phí theo đường link dưới đây nhé.
Biểu mẫu 04 - VT ban hành kèm theo thông tư 133/2024/TT-BTC
Vật tư còn lại cuối kỳ 04-VT.docx
4. Cách lập phiếu báo cáo vật tư còn lại cuối kỳ chuẩn nhất
+ Tại góc bên trái của Phiếu báo vật tư còn lại cuối kỳ, người lập chú ý ghi rõ tên đơn vị, bộ phận lập biên bản (hoặc có thể đóng dấu của đơn vị) và số phiếu báo làm căn cứ lưu trữ biên bản.
+ Số lượng vật tư còn lại ở doanh nghiệp trong trường hợp không sử dụng nữa thì trưởng bộ phận trách nhiệm lập phiếu nhập kho theo mẫu 02-VT và nhập lại kho.
+ Số lượng vật tư doanh nghiệp còn có thể sử dụng tiếp được sẽ được bộ phận sử dụng trực tiếp lập phiếu báo cáo thành 2 văn bản. Trong đó, một bản giao cho phòng vật tư. Văn bản còn lại giao cho bộ phận kế toán.
Hi vọng những thông tin trên đây về phiếu thu vật tư còn lại cuối kỳ và mẫu phiếu báo vật tư còn lại cuối kỳ chuẩn nhất sẽ hữu ích cho bạn. Đừng quên thường xuyên cập nhật những thông tin trên vieclam88.vn để có được những thông tin về việc làm mới nhất cũng tải về các văn bản hành chính dùng trong công việc mới nhất nhé. Thân ái!
Tham khảo thêm: Mẫu số 02 -VT Phiếu nhập kho
Tài liệu mới
Tài liệu mới