Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

4P Marketing là gì? Chiến lược bất hủ trong kinh doanh

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu một cái chén phải chịu lửa để có thể trở nên bóng bẩy đẹp mắt hơn và thu hút người nhìn nhưng người ta không hề biết nó đã phải trải qua những gì để có thể trở nên đẹp đẽ như vậy. Thì ngành Marketing ra đời nhằm góp phần thúc đẩy nâng cao giá trị của một sản phẩm và hướng sản phẩm tới một tầm cao trong một phạm vi rộng rãi người sử dụng mà đó chính là khách hàng - người trực tiếp sử dụng sản phẩm, hay các đối tác người gián tiếp làm cho các sản phẩm này được phổ biến rộng rãi hơn đến người tiêu dùng. Thông tin trên mạng xã hội quả thật không thiếu về 4P Marketing. Vậy liệu bạn đã tìm ra được nguồn thông tin nào phù hợp với đòi hỏi về óc tưởng tượng và sáng tạo của bạn chưa? Nếu chưa, thì hãy cùng tham khảo về bài viết sau đây với đầy đủ các nội dung liên quan đến 4P Marketing như sau.

 

1. 4P Marketing là gì?

4P Marketing là một trong những chiến dịch Marketing mà cha đẻ của nó đó chính là Marketing Mix – Marketing hỗn hợp. Nếu gọi Marketing hỗn hợp là một phạm trù thì trong đó có rất nhiều các yếu tố cấu thành nên các phạm trù đó, và kết quả cuối cùng sau một quá trình dài biến đổi, phân, tách các yếu tố lại với nhau đã cho ra đời hậu duệ của Marketing Mix đó chính la 4P Marketing.

4P Marketing là gì?
4P Marketing là gì?

4P Marketing là 4 chữ P - một hình thức tổng thể mà trong đó bao gồm các tập hợp con là 4 mảnh ghép khác nhau, các thành phần cấu thành nên nó để tạo thành một mô hình trong marketing bao quát được mọi vấn đề trong kinh doanh. Và 4 mảnh ghép đó chính là:

- Product: sản phẩm

- Price: giá

- Place: Địa điểm cung ứng và phân phối

- Promotion: Quảng bá

Đây chính là 4 yếu tố quan trọng và cũng là mục tiêu mà Marketing cần hướng đến để nghiên cứu, Việc hướng đến 4 mục tiêu này trong Marketing giúp cho các doanh nghiệp xác định được các yếu tố cần và đủ trong một doanh nghiệp khi áp dụng môi trường kinh doanh mang đầy tính cạnh tranh.

Xem thêm: Automation marketing là gì và quy trình triển khai hiệu quả nhất

2. Sự ra đời của 4P Marketing như thế nào?

Để hiểu rõ hơn về sửa đời của mô hình 4p marketing ta cũng nên điểm qua đôi nét và những thông tin một cách khái quát nhất về các khái niệm có liên quan mà cụ thể ở  đây là khái niệm marketing. Các bạn liệu đã hiểu được marketing là gì chưa?

Sự ra đời của 4P Marketing như thế nào?
Sự ra đời của 4P Marketing như thế nào?

2.1. Khái niệm Marketing

Marketing được hiểu theo một nghĩa chung nhất đó chính là người thực hiện quá trình làm kinh doanh với các công việc cụ thể như sau:  bán các mặt hàng( sản phẩm) hay dịch do công ty sản xuất ra, quảng bá sản phẩm, tìm hiểu thị trường nhằm tìm ra nhu cầu để đáp ứng và thỏa mãn  nhu cầu trên thị trường, nghiên cứu thị trường.

Đối với ngày nay marketing nói chung cũng được hiểu theo một nghĩa ngắn gọn hơn đó là tiếp thị trong kinh doanh nhằm tạo ra lợi nhuận dựa trên sự phát triển của các sản phẩm mà đối tượng sử dụng nhắm đến các sản phẩm đó là khách hàng. Vậy hai đối tượng chính ở đây mà ta đang bàn tới đó chính là sản phẩm và khách hàng – đối tượng chính trong marketing nói chung.

Bản chất của  marketing chính đó chính là một hình thức kinh doanh mà đối tượng hướng đến trực tiếp là khách hàng và làm hài lòng được khách hàng. Và để hiểu được khách hàng, các thuật ngữ: insight khách hàng, nhóm khách hàng, khách hàng tiềm năng,... bắt đầu ra đời để phân loại để hiểu và tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Bước đầu đó là phân khúc thị trường.

Khái niệm marketing được ra đời và có trong từ điển tiếng anh vào năm 1944. Tiếp theo đó là sự phát triển mở rộng của các mô hình Marketing một cách đa dạng và mở rộng hơn nữa. sự thay đổi của các mô hình Marketing dựa theo thời gian của sự biến  đổi trong các  hình thức kinh doanh cũng như sự phát triển tiến bộ vượt bậc của nhân loại. Và 4p marketing là một trong những mô hình marketing xuất hiện từ lâu và là tiền đề cho sự phát triển của các mô hình marketing tiếp theo sau đó.

2.2. Khái niệm Marketing Mix và sự ra đời của 4P Marketing

Tiếp nối sự phát triển của marketing đó chính là sự mở rộng để dựa trên sự phát triển đó mà có thêm các ý tưởng mới mà cụ thể là  khái niệm Marketing Mix – tiền đè cho sự phát triển của khái niệm 4P.

Marketing Mix hat còn gọi là Marketing hỗn hợp là một loạt danh sách các phương thức tiếp thị khác nhau được sử dụng bởi các nhà kinh doanh với mục đích tiếp thị đến khách hàng.

Khái niệm Marketing Mix và sự ra đời của 4P Marketing
Khái niệm Marketing Mix và sự ra đời của 4P Marketing

khái niệm Marketing Mix tức là Marketing hỗn hợp được sử dụng lần đầu tiên bởi Neil Borden vào năm 1953. Và để tiếp thu tình thần dựa trên nền tảng khái niệm mà marketing hỗn hợp đã sử dụng trước đó vào năm 1960 khái niệm 4P Marketing đã ra đời với sự đề xuất trong việc phân chia các yếu tố trong  mô hình marketing hỗn hợp đó dựa. Tác giả của sự phân chia như trên chính là nhà tiếp thị nổi tiếng nước mỹ E Jerome McCarthy.

Dựa vào khái niệm Markketing hỗn hợp mà ta tiếp tục triển khai ý nghĩa trong khái niệm 4P Marketing được hiểu như sau: 4P Marketing là một mô hình trong kinh doanh mà cụ thể là Marketing được phân chia thành 4 nhánh nhỏ khác nhau đó chính là: sản phẩm, giá cả, địa điểm hay nơi phân phối sản phẩm và cuối cùng đó chính là quảng bá. Việc phân chia ra thành 4 yếu tố khác nhau trong 1 mô hình chung này nhằm mục đích là nhằm hướng đến các đối tượng khách hàng một cách chuyên biệt. Hay cụ thể hơn là phân luồng được các đối tượng khách hàng khác nhau theo từng yếu tố trên về dòng sản phẩm về giá, và nơi phân phối và về sự quảng bá.

Nhìn  lại quá trình lịch sử và thời gian mà ta cũng có thể thấy được sự  đổi mới của khái niệm trong marketing. 4 p marketing là một mô hình rất phổ biến và là một yếu tố nền tảng kỳ cựu nhất và và nguồn gốc cho sự ra đời của các mô hình marketing khác như: Bên cạnh các mô hình 4P còn có  7P, 3C hay 7C bên cạnh đó còn có các  mô hình khác được áp dụng trong hay một mô hình mà hiện này cũng được áp dụng rất nhiều bơi các công ty khác trong thời đại công nghệ 4.0 đó chính là digital marketing – marketing công nghệ số - được sử dụng  rộng rãi bằng các phương tiện thông tin đại chúng và được truyền đi một cách chóng mặt.

Xem thêm: Đi tìm câu trả lời đầy đủ nhất cho advertiser là gì

Tuyển dụng Marketing Executive

Từ khái những khái niệm cơ bản cùng sự hình thành của 4P marketing trong nội dung vừa được trình bày ở trên chúng ta có được sự hiểu biết sâu sắc hơn về 4P là gì? 4P bao gồm những gì? đó cũng chính là câu hỏi cho phần nội dung tiếp theo sau đây.

3. Product trong  4P Marketing?

Khái niệm product – sản phẩm trong 4p marketing: là toàn bộ các sản phẩm hữu hình và vô hình được sản xuất dựa trên một quy mô và  khối lượng cụ thể để tạo ra các loại sản phẩm giống hoặc khác nhau.

Còn khái niệm “sản phẩm” trong 4p marketing nhằm mục đích hướng đến các đối tượng khách hàng khác  nhau, mở rộng thị trường sản phẩm hướng đến để đạt được mục tiêu bao gồm cả số lượng và khối lượng sản xuất được tăng lên cũng tỷ lệ thuận với số lượng khách hàng đối với từng dòng sản phẩm đó.

Việc nghiên cứu các vấn đề liên quan đến sản phẩm được thực hiện bằng việc xác định sản phẩm trong kinh doanh được thực hiện theo các bước như sau:

 Product trong  4p marketing?
Product trong  4P Marketing?

3.1. Xác đặc điểm nổi bật nhất trong việc xây dựng thương hiệu bằng nhãn hàng

Một sản phẩm để có được sự thu hút của người sử dụng chính là nhờ vào nhãn hiệu của sản phẩm đó cụ thể:

Việc đặt tên cho các sản phẩm là một điều cần  thiết cho việc nghiên cứu, phân loại, và quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên tùy các loại sản phẩm được sản xuất với công dụng, chất liệu, tính chất, và phương thức sử dụng cũng như mục đích sử dụng mà ta có thể đặt tên khác nhau. Về cơ bản có 3 hình thức đặt tên cho sản phẩm đó chính là:

-  Việc đặt tên riêng cho từng loại sản phẩm: Điều này có nghĩa một dòng sản phẩm thuộc cùng một công ty nhưng được phân luồng  thành nhiều dòng sản phẩm khác nhau và tất nhiên nó sẽ được đặt tên khác nhau. Tức là mỗi dòng sản phẩm đó sẽ có một chức năng đặc điểm riêng biệt tạo sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Tức tên công ty hay doanh nghiệp và tên của sản phẩm đó không giống nhau.

-  Đặt tên tất cả các sản phẩm có tên giống nhau: Điều này có nghĩa các sản phẩm được đặt tên dựa trên sự kết hợp tên chung cộng với tên của đồ vật đó.

-  Đặt tên dựa trên thương hiệu của một doanh nghiệp với tên riêng của từng sản phẩm.

Ví dụ: Iphone của hãng iphone mỗi lần ra sản phẩm với một tính năng mới là nhãn hàng này lại đặt tên sản phẩm của thương hiệu cộng với chính tên riêng(có thể là tính năng mới) của sản phẩm đó như: Iphone 11 Pro Max, Iphone XS Max,…

việc tạo ra các loại tên như vậy nhằm vào mục đích riêng của các nhãn hàng để PR cho sản phẩm đó và cũng chính là cách để phân biệt sản phẩm đó với các sản phẩm cùng lĩnh vực trên thị trường, hơn nữa việc gọi tên theo cách khác nhau cũng giúp cho khách hàng phân biệt, hiểu được các tính  năng của sản phẩm đó để chọn được sản phẩm phù hợp cho mình. Từ đó ta thấy rằng Iphone đã cực kì thành công trong việc tạo ra brand awareness trong tâm trí người tiêu dùng. Iphone cũng cố gắng đưa brand identity như logo màu sắc hình dáng ,... để khách hàng dễ nhận biết cũng như chỉ cần nghĩ đến hình ảnh quả táo cắn dở là nghĩ đến IPhone.

3.2. Xác định chiến lược tập hợp dòng sản phẩm trong 4P Marketing

Đó chính là sự thấu hiểu về sản phẩm một cách sâu sắc được các định với nhiều chiều hướng khác nhau cụ thể đó chính là chiều rộng ,chiều dài và chiều sâu của sản phẩm.

Xác định chiều dài của sản phẩm chính là việc xác định tổng số lượng của sản phẩm đó. Việc thay đổi chiều dài của sản phẩm bằng cách kéo dài dòng sản phẩm, thay đổi số lượng của sản phẩm. Trả lời cho câu hỏi: sản phẩm này nên dùng bao nhiêu là đủ?

Xác định chiều rộng của sản phẩm chính là việc đi tìm ra được ẩn số cho các dòng sản phẩm trong đó là chuỗi các sản phẩm khác nhau về chức năng, tính chất, đặc điểm, công dụng,…Việc đi thay đổi dòng sản phẩm chính là tạo ra các dòng sản phẩm mới có các tính năng ưu việt hơn, phục vụ và  hướng đến nhiều hơn các đối tượng khách hàng. Hay việc trả lời cho câu hỏi : Sản phẩm đó dùng để làm gì?

Xác định chiều sâu của sản phẩm chính bằng cách xác định các chất được thay đổi bên trong của một sản phẩm để từ đó tạo nên được sự khác nhau về khối lượng, hình dáng, mùi vị, màu sắc, thể tích của các sản phẩm đó. Trả lời cho câu hỏi: Sản phẩm đó dùng như thế nào?

Xác định chiến lược tập hợp dòng sản phẩm trong 4p Marketing
Xác định chiến lược tập hợp dòng sản phẩm trong 4p Marketing

Khi bạn đã xác định được 3 yếu tố chiều dài, chiều rộng và chiều sâu của sản phẩm, bạn có thể dễ dàng thực hiện trong việc thống kê tổng hợp, phân tích và phân loại các dòng sản phẩm trên theo từng dòng khách khác nhau. và chiều dài của sản phẩm chính là con số phản ánh được mức độ phát triển trong sự tiêu dùng của khách hàng. Chính vì vậy chiến lược xác định sản phẩm hỗn hợp cũng là một khung sườn để bạn có thể bám theo đó nghiên cứu, đi sâu và tìm ra bản chất nguyên nhân vấn đề khi gặp bất cứ rắc rối nào liên quan đến sản phẩm.

3.3. Xác định chiến lược phân luồng dòng sản phẩm

Việc phân luồng dòng sản phẩm nhằm mục đích tạo ra các sản phẩm mới  dựa trên sự cải biến các  dòng sản phẩm cũ, loại bỏ các dòng sản phẩm không còn phù hợp, bổ sung thêm các dòng sản phẩm khác.

Sự biến đổi theo xu hướng của các mặt hàng trên thị trường, thị hiếu khách hàng cũng vì thế mà thay. Chính vì vậy mà việc đi nghiên cứu về vấn đề phân luồng các dòng sản phẩm khác nhau là điều vô cùng cần thiết trong việc cập nhật thay đổi, định hướng sản phẩm và nâng cấp sản phẩm ngày càng trở nên tốt hơn.

3.4. Xác định chiến lược cho từng yếu tố cấu thành lên sản phẩm ?

Chiến lược cho từng dòng sản phẩm ở đây tức là việc xác định các giá trị hữu hình và vô hình của sản phẩm đó chính là:

- Giá trị cốt lõi: Là tính chất đặc điểm bên trong của sản phẩm phản ánh được công dụng và chức năng mà sản phẩm đó mang lại cho khách hàng là gì?

- Giá trị thực tế : Phần lớn các công ty hay nhãn hàng hiện nay đang sử dụng phương thức cho khách hàng dùng thử các sản phẩm mẫu để có được những trải nghiệm đầy thú vị, tăng tính tương tác của sản phẩm, thu hút khách hàng, tăng doanh thu bán hàng. Đó cũng chính là một việc làm thể hiện được giá trị cụ thể của sản phẩm.

- Giá trị gia tăng chính là các phần dịch vụ đi kèm của sản phẩm đó làm tăng tính hữu ích cho sản phẩm, tạo thêm động lực cho sức mua của khách hàng.

USP – điểm bán hàng độc nhất- Một khái niệm và cũng là một phương pháp được sử dụng rất phổ biến trong Marketing và nên được áp dụng trong chính bước đầu nền tảng này.

Việc làm Marketing tại Hồ Chí Minh

4. Price- giá cả trong 4P Marketing được nghiên cứu theo hướng nào?

Khi sản phẩm được phân dòng về chất, loại, hạng, công dụng đến các đối tượng khách hàng khác nhau đồng nghĩa với việc giá cả cho từng loại sản phẩm đó cũng được thay đổi.

Sự thay đổi về giá cũng tùy thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có yếu tố thị trường. Nghiên cứu thị trường về giá cả được phân loại theo các chiến lược giá như sau:

-  Các sản phẩm được bán với giá cao phục vụ cho các dòng khách vip một cách riêng biệt

-  Phân tầng sản phẩm giá thấp bằng cách cắt giảm chi phí sản xuất hướng đến đa dạng đối tượng khách hàng trong đó có cả các khách hàng có thu nhập thấp hơn tầm trung.

-  Sản phẩm sử dụng với mục đích thâm nhập thị trường được thực hiện với chiến lược bán giá thấp hơn giá thị trường – khẳng định thương hiệu và thu hút khách hàng – dần dần tăng giá đúng như chất lượng sản phẩm và nâng cao vị thế sản phẩm.

Xác định chiến lược cho từng yếu tố cấu thành lên sản phẩm ?
Xác định chiến lược cho từng yếu tố cấu thành lên sản phẩm ?

-  Sản phẩm vớt váng với giá cực cao nhằm vào các dòng sản phẩm mới được tao ra với chất lượng cực cao nhằm vượt giá so với giá cả chung trên thị trường. đây là một dạng chiến lược ngắn hạn nhưng thu lại lợi nhuận cực cao.

-  Sản phẩm dùng để cạnh tranh ngang giá đối với các mặt hàng thuộc cùng một lĩnh vực sản xuất nhằm cạnh tranh ngang giá với các đối thủ khác trên thị trường.

 

5. Địa điểm và nơi phân phối trong 4P Marketing được hiểu như thế nào?

Địa điểm và nơi phân phối ở đây ta sẽ xét trên hai khía cạnh một là nền móng hoạt động sản xuất và tiêu thụ. Hai, đó chính là nơi cung cấp nguyên liệu và nơi tiêu thụ sản phẩm.

Đối với nơi phân phối bán hàng:

Đối với hàng được xuất đi trong nước có các đối tượng như sau:

-  Các nhà phân phối lớn(nơi trung gian giữa nhà sản xuất và khách hàng thu lợi nhuận phần chênh lệch)

-  Các cửa hàng đại lý bán lẻ(buôn tận gốc bán tận ngọn)

-  Trực tiếp bán cho khách hàng(qua các buổi hội chợ thương mại, trải nghiệm sản phẩm mẫu,…)

Đối với hàng xuất khẩu:

-  Hướng đến việc thiết lập và mở rộng mối quan hệ hướng đến việc xuất khẩu các mặt hàng ra thị trường nước ngoài, mở rộng môi trường kinh doanh và quảng bá sản phẩm đến tầm vĩ mô.

Địa điểm và nơi phân phối trong 4P Marketing được hiểu như thế nào?
Địa điểm và nơi phân phối trong 4P Marketing được hiểu như thế nào?

Nền móng xây dựng, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cần được lưu tâm để có thể chọn được vị trí đắc địa nhất ngay từ thời điểm còn sơ khai. Vị trí trung tâm đáp ứng được việc nhập(nguyên liệu sản xuất), xuất(hàng hóa) ổn định, tập trung đông đúc nguồn  khách  hàng luôn được đánh giá cao.

Việc nghiên cứu về địa điểm trong 4p marketing phải đáp ứng được chuỗi cung ứng cho cả doanh nghiệp và sản phẩm do doanh nghiệp làm ra theo một vòng tuần hoàn khép kín ổn định nhưng linh hoạt.

Xem thêm: Advertising là gì? Bí quyết tạo Advertising Campaign thành công​

6. Promotion -  quảng bá sản phẩm trong 4P Marketing

Công đoạn cuối cùng trong quá trình trong nghiên cứu để hoàn thiện mô hình tạo mảnh ghép cuối cùng cho bức họa kinh doanh.

Nhiều người hay nhầm lẫn công đoạn và quá trình của một công việc, họ cho rằng quảng bá chính là một quá trình của một công việc marketing. Thế nhưng Promotion chỉ là một phần trong quá trình của công việc này.

Có rất nhiều cách để quảng bá sản phẩm khác nhau:

-  Trực tiếp như: Hội trợ, chương trình dùng thử sản phẩm mẫu,

-  Gián tiếp(qua các phương tiện truyền thông và công nghệ số)

-  Qua trung gian(qua truyền miệng)

Các hình thức marketing phổ biến: tập trung chủ yếu vào hai điểm nội dung marketing hoặc hình ảnh

Về phần nội dung:

Promotion -  quảng bá sản phẩm trong 4p marketing
Promotion -  quảng bá sản phẩm trong 4p marketing

-   Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng cách viết nội dung cho sản phẩm và đăng các bài đó lên các trang mạng xã hội (Seo marketing)

-  Qua email hay tin nhắn gửi cho các khách hàng về các sản phẩm mới (Email marketing)

-  Kết hợp nội dung và hình ảnh thông qua các đường dẫn liên kết(video searching marketing)

-  Viết nội dung trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram, twitter,..(social media marketing)

Về phần hình ảnh:

-  Thực hiện các video quảng cáo ngắn gọn và hàm súc(viral video)

-  Sử dụng hình thức marketing phát trực tuyến qua các phương tiện công nghệ số(online viral marketing)

Để sản phẩm có thể phản ánh đúng chất lượng và giá trị của nó thì một chiến dịch quảng bá sản phẩm phải được thực hiện một cách có sự liên kết chặt chẽ giữa các quy trình trên để “thấu hiểu” được khách hàng và sản phẩm từ đó thực hiện được trọn vẹn cả về phần nội dung và hình ảnh.

4P Marketing được áp dụng rộng rãi đối với không chỉ các công ty nhỏ mà còn các nhãn hàng lớn cho thấy mức độ phổ biến của mô hình marketing này. đây cũng chính là một trong những nền tảng cho sự mở rộng các mô hình khác nhau sau đó. 7p là một mô hình marketing điển hình cho sự mở rộng mô hình đó.

 Promotion -  quảng bá sản phẩm trong 4p marketing
Promotion -  quảng bá sản phẩm trong 4P Marketing

Mỗi mô hình marketing nhắm đến một yếu tố khác nhau, cũng như vậy 4P Marketing lại nhắm đến tính quá trình thực hiện nghiên cứu như một vòng lặp hình thành - phát triển - ổn định – tồn tại – và tiếp tục phát triển thông qua việc nghiên cứu sản phẩm – giá – địa điểm – quảng bá sản phẩm đó.

Việc làm

Vậy, các bạn đã hiểu được 4P Marketing là gì chưa? Hy vọng toàn bộ nội dung được thực hiện trong bài viết có thể làm hài lòng bạn và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của bạn. Để có thể áp dụng từ lý thuyết đến hiện thực thành công thì việc thực hành để áp dụng mô hình 4P Marketing vào trong chính doanh nghiệp của bạn ngay từ bây giờ là điều nên làm. Bạn cũng có thể phát triển ý tưởng dựa trên nền tảng vững chắc n

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý