Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Casual là gì? Câu trả lời đầy đủ nhất cho khái niệm Casual

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Casual là một khái niệm mang nhiều hàm ý nên được sử dụng trong nhiều trường hợp và mỗi trường hợp thì lại mang một nghĩa khác nhau. Phần lời người ta hiểu nó với nghĩa là phong cách thời trang Casual, hoặc có khi đây cũng được xem là một nghề nghiệp trong nhà hàng, khách sạn. Vậy nghĩa khi hiểu theo nghĩa thông dụng nhất thì casual là gì? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu cụ thể hơn thuật ngữ này trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm việc làm

1. Casual là gì trong lĩnh vực thời trang?

1.1. Khái niệm casual

Casual là một phong cách thời trang đã quá quen thuộc với nhiều người cũng bởi vì sự tiện dụng và năng động mà phong cách này mang lại. với đặc điểm nổi bật là sự năng động , phong cách và tạo ra cảm giác tiện dụng cho người mặc.     

Tìm hiểu khái niệm casual trong lĩnh vực thời trang
Tìm hiểu khái niệm casual trong lĩnh vực thời trang

Phong cách casual được nhiều người công nhận và coi là style phổ biến nhất hiện nay, bởi phong cách này có thể phù hợp với cả nam và nữ trong nhiều trường hợp cũng như nhiều hoàn cảnh khác nhau. Chúng ta có thể dễ dàng thấy được các trang phục mà phong cách casual mang lại thường sẽ chỉ là những món đồ mang tính chất giản dị, basic như áo phông, quần jeans, áo sơ mi hay quần thụng… tất cả các trang phục như vậy sẽ được kết hợp lại với nhau theo sở thích riêng và ý muốn của người mặc sao cho có thể mang lại sự thoải mái và năng động nhất có thể.

Với một phong cách casual như thế này, dường như sẽ không có một quy chuẩn nào trong việc mix đồ, tất cả sẽ phụ thuộc vào phong cách và sở thích riêng của từng người mà ra. Chính vì những điều như vậy nên phong cách này luôn toát lên cho mình một sự gần gũi, trẻ trung và trở thành một trong những phong cách thời trang được yêu thích nhất mọi thời đại. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những phong cách nếu như bạn đạng học vào ngành thiết kế thời trang thi khối nào hay tìm việc làm qua cv thiết kế thời trang, cv stylist,... không nên bỏ qua.

>> Xem thêm: Marshmello là ai

1.2. Lịch sử hình thành Style Casual

Style Causual được ra đời vào chính những năm đầu tiên khi cả nhân loại bước sang thế kỉ 20 tại Hoa Kỳ, nơi khởi nguồn của phong cách Causual và có lẽ chỉ gói gọn trong một bộ trang phục thể thao như bộ quần áo để chơi Golf, cùng những chiếc áo Blazer vải tuýt cùng với đôi giày Oxford… Tuy nhiên, trải qua thời gian với nhiều thay đổi về quan điểm, sự sinh ra của biết bao lớp thế hệ trẻ cùng với vô số các bản thiết kế thời trang độc đáo đã dần khiến cho phong cách casual có nhiều thay đổi, bắt đầu từ sự bắt trend theo những bộ trang phục của người công nhân như chiếc quần jeans mix cùng áo khoác mỏng và dần đến cả những dộ trang phục trong quân đội.

Lịch sử hình thành Style Casual
Lịch sử hình thành Style Casual

Sở dĩ người Mỹ đặt tên cho phong cách thời trang này là casual vì họ luôn muốn hướng đến sự đơn giản, phóng khoáng, không cầu kì, bó buộc y như nét văn hóa mà họ hướng đến và đang áp dụng vậy. Cách phối đồ đơn giản, tự do của style casual mở ra sự sáng tạo vô hạn đối với những tín đồ yêu thời trang, khiến tất cả mọi người có thể thoải mái thể hiện bản thân với những bộ trang phục hàng ngày của mình.

Đi cùng năm tháng với sự tiện nghi ấy thì style Causual nhanh chóng lan tỏa khắp thế giới và trở thành gu thời trang yêu thích của rất nhiều người với đủ lứa tuổi khác nhau. Cũng chính vì vậy mà thời trang casual đã có nhiều biến thể hơn để đáp ứng theo nhiều nhu cầu và sở thích của người mặc. Đặc biệt, phong cách này cũng được nhiều người nổi tiếng trong ngành diễn viên điện ảnhhướng nghiệp nghề ca sĩ, các producer, music producer,... ưa chuộng bởi nó dễ làm nổi bật "chất riêng" cũng như đem lại sự thoải mái nhất cho họ.

>> Xem thêm: Ellen show là gì

1.3. Ba hình thức phổ biến nhất trong Style Casual

1.3.1. Hình thức Sport Casual

Sự ra đời của Sport casual là cách mà các nhà thiết kế thời trang chiều lòng tín đồ thể thao khi mà bạn hoàn toàn có thẻ diện những bộ trang phục thoải mái để đi tập hoặc xuống phố đi dạo như quần jogger, áo tank top, quần legging hay các bộ đồ nỉ vừa mềm mại vừa thoải mái. Các bộ trang phục thuộc phong cách sport casual không câu nệ nhiều đến các yếu tố như hoàn cảnh bạn xuất hiện hay tuổi tác của bạn bao nhiêu mà chỉ cần đem lại sự thoải mái nhất có thể mà thôi.

Phân loại casual thời trang
Phân loại casual thời trang

Chính vì điều này casual sẽ giúp mang đến sự trẻ trung, năng động cho người mặc, rất thích hợp cho thời trang dạo phố, hay những buổi đi gym, chạy bộ.

1.3.2. Phong cách Active Casual

Nếu bạn đã trót mê mẩn phong cách sporty phía trên nhưng lại muốn “đa -zi- năng” hơn để mặc được những trang phục đó trong nhiều dịp như đi học hoặc đi chơi với bạn bè để vừa giữ được sự trẻ trung mà cũng đủ lịch sự thì đừng bỏ qua active casual nhé. Giống như một sự hòa trộn để trung hòa chất thể thao trong sport casual, active casual là sự xuất hiện của các item như quần jeans, áo phông, áo sweater, giày sneaker vẫn khỏe khoắn và dễ mặc hơn nhiều. Những cô nàng lười phối đồ hẳn sẽ mê tít phong cách này về sự gọn nhẹ đấy nhé.

1.3.3. Phong cách Rugged Casual

Trái ngược với active casual, rugged casual mang đến hình ảnh bụi bặm và đậm chất thời trang street style hơn nhiều. Những cô nàng thích các set đồ cá tính hẳn sẽ không thể bỏ qua phong cách thời trang này.

Rugged casual thường gắn liền với các item thời trang chất liệu denim sờn rách hoặc các món đồ da phóng khoáng. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp thêm giày dép casual để tăng sự hài hòa với tổng thể bộ trang phục.

Phong cách của casual
Phong cách của casual

Nói chung xét từ một khía cạnh nhỏ và cũng là khía cạnh phổ biến, Causual chính là một phong cách thời trang được ưa chuộng. Ngoài ý nghĩa này thì Casual còn được người ta nhắc đến nhiều nhất với vai trò là một vị trí việc làm mà cụ thể hơn Causual sẽ là một nghè nghiệp của nhân viên trong nhà hàng, khách sạn.

Việc làm mỹ phẩm - thời trang - trang sức

2. Casual là gì trong nhà hàng – khách sạn?

2.1. Khái quát về casual trong khối nhà hàng – khách sạn

Trên phương diện nghề nghiệp thì Causual là sẽ là một thuật ngữ để nói đến những người nhân viên phục vụ bàn bán thời gian cho các hội nghị tiệc cưới hay công việc phụ bếp tại bộ phận nhà bếp. Ở hầu hết các nhà hàng - khách sạn có kèm dịch vụ tổ chức hội nghị hoặc tiệc cưới, họ thường dùng giải pháp hiệu quả nhất để vừa tiết kiệm chi phí chi trả cho nhân viên, vừa đảm bảo chất lượng cũng như số lượng nhân viên phục vụ khách hàng trong các dịp này chính là thuê nhân viên Casual.

Khái quát về casual trong khối nhà hàng – khách sạn
Khái quát về casual trong khối nhà hàng – khách sạn

Thuê tuyển đội ngũ nguồn nhân lực nhân viên Causual chính là giải pháp vô cùng tuyệt vời và cực kì hiệu quả các nhà hàng khách sạn có sự kiện hay tiệc cưới vì nhân viên causual sẽ mang lại cho khách sạn, nhà hàng đó nhiều lợi ích như: tiết kiệm hiệu quả các nguồn chi phí phát sinh, đảm bảo về chất lượng, số lượng nhân viên phục vụ. Như hiện nay casual thường sẽ được quản lý bởi một người trưởng nhóm và họ sẽ nhận lương sau khi kết thúc ca làm việc, ngày làm việc.

2.2. Công việc Casual trong nhà hàng – khách sạn thường dành cho đối tượng nào?

Hiện tại ở nước ta thì việc làm Causual rất chi là phổ biến, nhất là trong thời đại dịch vụ khách sạn – nhà hàng lên ngôi nhận được sự quan tâm sử dụng của nhiều người. Chính vì lý do này nên đã kéo theo nhu cầu cũng như cơ hội việc làm hấp dẫn cho những ai muốn tham gia vào nhóm việc làm trong nhà hàng, khách sạn để kiếm thêm nguồn thu nhập.

Ngoài ra, công việc casual còn mang tính chất bán thời gian, trong đó, đặc trưng của casual là phục vụ chủ yếu cho các hội nghị, tiệc tùng,… mà những hoạt động này đa phần sẽ diễn ra vào dịp cuối tuần, đó chính là thời gian hợp lý để sinh viên có thể đi làm thêm mà không gây ảnh hưởng tới việc học.

Công việc Casual trong nhà hàng – khách sạn
Công việc Casual trong nhà hàng – khách sạn

Các bạn sinh viên vừa có sự năng động, lại vừa nhanh nhẹn và các bạn có thể sắp xếp được quỹ thời gian cho mình để vừa đi học và vừa đi làm thêm. Chính vì thế nên đối tượng sinh viên sẽ là ứng viên hàng đầu của các nhà hàng, khách sạn để ý tới mỗi khi có nhu cầu tuyển dụng nhân viên casual.

2.3. Nhu cầu tuyển dụng và mức lương của nhân viên Casual

Các nhu cầu đối tuyển dụng Causual ở các nhà hàng hay khách sạn hoàn toàn khác nhau vì còn tùy thuộc vào tính chất công việc của từng nhà hàng, khách sạn và phụ thuộc phần lớn vào hiệu quả của quá trình kinh doanh ở nhà hàng – khách sạn. Hầu như, nhu cầu tuyển dụng nhân viên casual diễn ra quanh năm nhưng số lượng nhiều nhất rơi vào khoảng thời gian từ tháng 08 đến tháng 02 âm lịch (trùng với mùa cưới). Hiện nay, nhu cầu lựa chọn nhà hàng, khách sạn tổ chức tiệc cuối năm của các doanh nghiệp cũng tăng lên, chính vì thế, số lượng tuyển dụng nhân viên Casual thời điểm này cũng tăng lên đáng kể.

Mức lương của một nhân viên Casual nhận được từ nhà hàng, khách sạn mà họ làm có thể dao động từ mức 80.000 đến 120.000 đồng trên một bữa tiệc hoặc một ca làm việc trong khách sạn, nhà hàng. Đối với một nhân viên Casaul làm việc ở khu vực ngoài trời thì mức lương sẽ nhỉnh hơn một chút, dao động trong khoảng  200.000 đến 250.000 đồng một ngày làm việc, tùy từng nơi sẽ phụ cấp thêm tiền đi lại.Và các nhân viên Causual sẽ được nhận lương sau khi công việc của mình hoàn thành.

Tuyển dụng nhân viên casual
Tuyển dụng nhân viên casual

Đây chỉ là một mức lương cơ bản của một nhân viên Causual, nếu như bạn có thể sắp xếp và làm chủ thời gian của mình để có thể đăng kí thời gian làm việc thường xuyên với nhà hàng, khách sạn đó thì bạn sẽ nhận được một mức lương cao hơn cộng thêm cả tiền tip từ khách hàng. Nếu như bạn làm tốt công việc và có kinh nghiệm thì rất có khả năng vị trí trưởng nhóm Causual sẽ là của bạn.

Bên trên bàiviết là tất cả những gì có liên quan đến khái niệm causual là gì. Timviec365.vn hi vọng qua bài viết này các quý độc giả đã hiểu hơn về khái niệm casual, từ đó xác định đúng hơn về nghề nghiệp trong tương lai của bản thân. Timviec365.vn là trang web hàng đầu chuyên về đăng tin tuyển dụng, giúp các bạn dễ dàng hơn trong xin việc, và xin được công việc đúng chuyên môn và năng lực của mình. Chúc các bạn thành công.

Việc làm khách sạn - nhà hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý