Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các khẩu hiệu hay - Top slogan đơn giản nhưng chạm tim người đọc

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khẩu hiệu hay slogan được biết đến là một phần quen thuộc và quan trọng trong một chiến lược marketing của một thương hiệu hiện nay. Việc ghi nhớ slogan sẽ đồng nghĩa với sự ghi nhớ về thương hiệu. Do vậy, sáng tạo và lựa chọn được các khẩu hiệu hay, ấn tượng là điều mà bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào cũng hướng tới và mong muốn có được. Dưới đây sẽ là top các khẩu hiệu hay và làm nên tên tuổi của những thương hiệu nổi tiếng. Cùng khám phá với Phương Anh qua bài viết dưới đây nhé!

Việc làm Marketing

1. Điều gì tạo nên các khẩu hiệu hay?

Có lẽ đã có rất nhiều các bài viết chia sẻ về cách tạo nên một khẩu hiệu hay, một slogan ấn tượng. Thế nên, tại đây sẽ chỉ là khái quát lại những yếu tố chính để tạo nên một khẩu hiệu hay slogan đem lại hiệu quả tốt nhất.

Các khẩu hiệu hay
Các khẩu hiệu hay

- Thứ nhất, một khẩu hiệu cần thể hiện được tinh thần, thông điệp truyền thông mà doanh nghiệp, thương hiệu muốn truyền tải tới khách hàng, công chúng. Sẽ chẳng bao giờ là ấn tượng nếu như một câu nói sáo rỗng không hề có ý nghĩa được truyền tải cả.

- Thứ hai, khẩu hiệu không nên quá dài. Cần ngắn một cách vừa đủ. Điều này nhằm đảm bảo khẩu hiệu vừa có thể làm nổi bật được ý nghĩa thông điệp vừa có thể dễ dàng để ghi nhớ. Nếu quá dài, việc ghi nhớ đối với khách hàng sẽ là điều khó có thể làm được.

- Thứ ba, khẩu hiệu cần có sự viral. Viral ở đây tức là theo xu hướng, cần có sự cập nhật những thông tin, xu thế mới nhất để khẩu hiệu có thể dễ dàng lan tỏa cũng như tiếp cận tới công chúng.

- Thứ tư, không phản cảm. Thực tế có rất nhiều xu hướng hay trend thực sự không nên được đưa vào bất kỳ một chiến dịch truyền thông quảng cáo nào. Cho dù điều đó thực sự hot nhưng yếu tố phản cảm sẽ chỉ “giết”chết thương hiệu của bạn mà thôi. Một khẩu hiệu hay là một khẩu hiệu tích cực và phù hợp với đạo đức cũng như thuần phong mỹ tục thay vì a dua theo những điều xấu.  

Yếu tố tạo nên
Yếu tố tạo nên

Đây có thể được xem là 4 yếu tố cơ bản để làm nên các khẩu hiệu hay cũng như các slogan ý nghĩa và sáng tạo. Việc tạo dựng được một khẩu hiệu để đời không phải là chuyện đơn giản. Có những thương hiệu vài năm lại phải thay đổi khẩu hiệu cho mình. Thế nhưng, lại có những thương hiệu vẫn duy trì chỉ duy nhất một câu khẩu hiệu cho cả chặng đường lịch sử phát triển. 

Nhìn chung, thì khẩu hiệu hay sẽ là khẩu hiệu thể hiện được ý nghĩa và lợi ích của sản phẩm đối với khách hàng đồng thời thu hút khách hàng và giúp họ đến gần hơn với thương hiệu cũng như công ty, doanh nghiệp.

Trang vàng doanh nghiệp

2. Top các khẩu hiệu hay và ấn tượng nhất 

Những câu khẩu hiệu được đưa ra dưới đây có thể là những cái tên đã rất quen thuộc với chúng ta. Tại sao các khẩu hiệu đó lại hay? Thực tế, sẽ chẳng có một quy chuẩn chính xác nào được đặt ra cho việc hay hay không hay. Thế nhưng, một cách tổng quan nhất thì các khẩu hiệu này thực sự đã tạo nên được hiệu quả cần có của một slogan đối với thương hiệu và doanh nghiệp.

2.1. Biti’s - “Nâng niu bàn chân Việt”

Là một người dân Việt Nam thì có lẽ không ai là không biết tới thương hiệu Biti's, một hãng giày dép chuẩn “Made in Viet Nam”. Một điều chắc chắn rằng nếu như nói ra câu khẩu hiệu này thì sẽ có tới 9/10 người có thể nhận ra và đoán được thương hiệu đó là gì. Đây được xem là một câu khẩu hiệu đi cùng năm tháng với Biti’s cũng như làm nên tên tuổi của hãng này bằng việc khiến khách hàng ghi nhớ.

Top các khẩu hiệu hay
Top các khẩu hiệu hay

Với chiến dịch marketing xoay quanh “Nâng niu bàn chân Việt”, câu khẩu hiệu này đã giúp cho Biti’s định vị được thương hiệu ở trong lòng công chúng. 

Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm thông tin tuyển dụng việc làm dệt may - da giày mới nhất tại timviec365.vn, cập nhật liên tục 24h/24h

2.2. Cafe Trung Nguyên - “Khơi nguồn sáng tạo”

Nếu như trước đây, việc sử dụng khẩu hiệu “Mang lại nguồn sáng tạo mới” chưa thực sự đem lại hiệu quả thì việc chuyển sang “Khơi nguồn sáng tạo” là một bước chuyển mình đúng đắn. 

“Khơi nguồn sáng tạo” vừa thể hiện được triết lý của tập đoàn cafe hàng đầu Việt Nam, vừa đủ ngắn để có thể dễ dàng ghi nhớ. Chính slogan này đã giúp cho Trung Nguyên của Ông Đặng Lê Nguyên Vũ dễ dàng lay động được trái tim của người tiêu dùng cũng như chính nhân viên của công ty này.

2.3. Bảo hiểm nhân thọ Prudential - “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”

Là một công ty bảo hiểm đặt chân vào thị trường Việt Nam từ năm 1995. Việc sử dụng câu khẩu hiệu này đã giúp cho Prudential nhanh chóng nhận được sự chú ý của khách hàng. Thậm chí, rất nhiều bạn trẻ đã chế lại câu khẩu hiệu này thành những câu khác. Điều này cho thấy được mức độ nổi tiếng và khả năng phủ sóng của “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” mà Prudential nhận được.

Các lĩnh vực khác nhau
Các lĩnh vực khác nhau

Đây sẽ là câu khẩu hiệu mà cho đến tận bây giờ vẫn luôn được người khác ghi nhớ và nổi tiếng.

2.4. KFC - “It’s finger lickin’s good - Vị ngon trên từng ngón tay”

“Vị ngon trên từng ngón tay” được biết đến là một câu khẩu hiệu cũ của KFC. Khẩu hiệu này đã đi theo thương hiệu gà rán nổi tiếng này 50 năm và giúp cho KFC dễ dàng được ghi nhớ trong lòng khách hàng. 

Mặc dù, ở thời điểm hiện tại, hãng này đã đổi câu khẩu hiệu thành “So good”, thế nhưng, thực tế thì hiệu ứng mà khẩu hiệu mới này đem lại khó có thể so sánh được với slogan cũ cho dù ngắn gọn hơn rất nhiều.

“Vị ngon trên từng ngón tay” có lẽ là khẩu hiệu khiến người tiêu dùng ấn tượng với KFC hơn hẳn.

Xem thêm: Nhanh tay ứng tuyển việc làm nhân viên KFC có rất nhiều vị trí công việc nhân viên cụ thể được KFC tuyển dụng

2.5. Apple - “Think Different - Hãy khác biệt”

“Think Different” - “Hãy khác biệt” là câu khẩu hiệu mà Steve Jobs lựa chọn cho thương hiệu công nghệ của mình. Ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa và thông điệp muốn truyền tải. 

Trở thành điểm nhấn
Trở thành điểm nhấn

Chỉ hai chữ thôi cũng đã khiến cho mọi người có thể ấn tượng với Apple cũng như khiến mọi người hiểu rõ hơn về nhà sáng lập Steve Jobs. Sự sáng tạo đối với ông không bao giờ là giới hạn bởi bất kỳ hoàn cảnh nào. Câu khẩu hiệu này đã giúp cho Apple trở nên ấn tượng và “khác biệt” hơn trong mắt người tiêu dùng

“Think Different” còn trở thành một kim chỉ nam của rất nhiều công ty, doanh nghiệp hiện nay trong việc xây dựng chiến dịch marketing cũng như sự hoàn hảo trong sản phẩm.

2.6. FPT - “Energizing life - Tiếp nguồn sinh khí”

Là một công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT được biết đến là một tập đoàn luôn nhận được sự chú ý và quan tâm của rất nhiều người. Việc lựa chọn khẩu hiệu “Tiếp nguồn sinh khí” được xem là khẩu hiệu rất phù hợp đối với tập đoàn này khi đã thể hiện được ngụ ý mà tập đoàn muốn nhắn gửi tới người tiêu dùng. Sử dụng sản phẩm, dịch vụ của FPT sẽ là điều kiện giúp các bạn thúc đẩy và cùng tạo ra những thành công, xây dựng được nền tảng tốt đẹp cho tương lai sau này. 

2.7. Nike - “Just do it - Cứ làm đi”

Tiếp cận khách hàng
Tiếp cận khách hàng

“Just do it” được biết đến là một câu khẩu hiệu kinh điển cũng như làm nên tên tuổi của Nike. Là một thương hiệu chuyên về các sản phẩm thời trang, “just do it’ đã tạo được những hiệu ứng, thúc đẩy con người hướng tới việc vận động và sâu xa hơn chính là dám nghĩ, dám làm và dám hành động. Và trên con đường chinh phục những đỉnh cao đó thì Nike sẽ là một người đồng hành và nâng tầm vị trí của bạn cũng như đưa bạn đến những chân trời mới.

2.8. Disneyland - “The Happiest place on Earth - Nơi hạnh phúc nhất trên thế giới”

Disneyland là một công viên giải trí nổi tiếng trên toàn thế giới. Với việc có được sự hẫu thuẫn từ hãng phim hoạt hình nổi tiếng là Walt Disney nên đối tượng chính mà công viên này hướng tới chính là các bạn nhỏ trên khắp thế giới. Do vậy, việc lựa chọn khẩu hiệu sẽ cần phải ngắn gọn và dễ nhớ nhất. Và “Nơi hạnh phúc nhất trên thế giới” sẽ là điểm nhấn khiến cho khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ và nhớ đến một địa điểm gây thương nhớ khi nhắc về Disneyland.

Xem thêm: Viral Marketing là gì? Điều gì làm Viral Marketing thành công?

2.9. Nokia - “Connecting People - Kết nối mọi người”

Mặc dù đã bước qua thời kỳ đỉnh cao, thế nhưng Nokia vẫn là một thương hiệu gắn liền với tuổi thơ và ký ức của rất nhiều người. Hình ảnh hai bàn tay kết nối với nhau đã trở thành hình ảnh quen thuộc và “Kết nối mọi người” là một câu khẩu hiệu thân quen với khách hàng Việt Nam.

Dễ dàng ghi nhớ
Dễ dàng ghi nhớ

Có thể nói, với bộ đôi hình ảnh và khẩu hiệu như trên đã giúp cho Nokia đã từng trở thành thương hiệu điện thoại quốc dân của Việt Nam. Và với mong muốn có thể hoàn thành được sứ mệnh của mình thông qua khẩu hiệu, Nokia đã nghiên cứu và cho ra mắt được những sản phẩm tiện lợi về tính năng, hợp lý về giá thành cho người tiêu dùng. 

2.10. TH True Milk - “Thật sự thiên nhiên”

Là một thương hiệu sữa xuất hiện sau các ông lớn như Ba Vì hay Vinamilk, thế nhưng, việc sử dụng “Thật sự thiên nhiên” đã tạo ra một sự chú ý lớn dành cho TH True Milk. 

Việc đưa ra slogan này nhằm mục đích TH muốn khẳng định chất lượng sữa của mình trên thị trường hiện nay. Và điều này đã đem đến một loạt các nghi vấn cũng như scandal trái nhiều về vấn đề này. Thế nhưng, cho dù thế nào thì khẩu hiệu này cũng thực sự ấn tượng và gây được cảm hứng cũng như thiện cảm với người nghe.

Dễ lan tỏa
Dễ lan tỏa

Trên đây là những chia sẻ về các khẩu hiệu hay mà các bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, việc xây dựng các khẩu hiệu hay không hề đơn giản, thế nhưng hiệu ứng mà nó đem lại thực sự ấn tượng. Hy vọng rằng, qua bài viết này, các bạn đã có được nguồn cảm hứng để tạo ra các khẩu hiệu hay cho thương hiệu của mình.

Các hình thức trade marketing hiện đại thời 4.0 hiệu quả nhất

Ở thời điểm hiện tại, trade marketing không còn là thuật ngữ mới mẻ thế nhưng dường như nó chỉ được xuất hiện nhiều và đúng nghĩa tại các doanh nghiệp có quy mô lớn. Hầu hết hễ là doanh nghiệp nhỏ thì trade marketing lại chưa được trọng dụng và đương nhiên dẫn đến việc kết quả kinh doanh không được như ý muốn.

Các hình thức trade marketing

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý