Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các phương pháp giúp gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Mỗi nhân viên là một giọt nước, nếu mỗi giọt nước đó chỉ đơn độc thì sẽ chẳng khác nào những giọt mưa, mưa rồi lại tạnh. Nhưng nếu các nhân viên cùng hợp lại thì sẽ trở thành một đại dương, đại dương có thể cùng nhau vượt qua mọi thứ. Chính vì thế, sự gắn kết nhân viên trong công ty vô cùng quan trọng. Cùng tìm hiểu về một số phương pháp thường được áp dụng để gắn kết nhân viên nhé!

1. Khái quát nội dung về gắn kết nhân viên

1.1. Giải đáp sự gắn kết nhân viên là gì?

Sự gắn kết nhân viên bao gồm sự gắn kết giữa các nhân viên với doanh nghiệp, doanh nghiệp với nhân viên và tất cả các thành viên trong công ty với nhau. Nhân viên là đội ngũ nòng cốt giúp cho doanh nghiệp có thể làm việc ổn định và phát triển. 

Một công việc tốt, không những cần đảm bảo yếu tố về vật chất mà còn phải được quan tâm tới yếu tố tinh thần. Đây chính là lý do tại sao nhiều người trẻ hiện nay đã từ bỏ công việc có mức thu nhập khủng để trở về quê nhà hoặc đi làm các công việc bình thường hơn. Có lẽ bởi vì trong suốt thời gian làm việc, họ không cảm nhận được sự vui vẻ và nhiệt huyết trong công việc, không thể tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp đó nữa. 

Giải đáp sự gắn kết nhân viên là gì
Giải đáp sự gắn kết nhân viên là gì

Nếu một doanh nghiệp không có sự gắn kết, mỗi nhân viên lại có một suy nghĩ riêng, một hành động riêng, không hướng tới mục tiêu chung của doanh nghiệp thì sau thời gian làm việc sẽ không đạt được kết quả như mong muốn. Để tìm hiểu kỹ hơn về mục đích của sự gắn kết nhân viên, hãy cùng đến với phần 2 của bài nhé!

1.2. Mục đích của việc gắn kết nhân viên

1.2.1. Giảm thời lượng nghỉ việc

Khi các nhân viên đã có sự gắn kết nhất định với doanh nghiệp, mục tiêu của họ hòa cùng với mục tiêu của doanh nghiệp, đều hướng đến một đích nhất định nên họ sẽ tối ưu được thời gian làm việc, ưu tiên công việc nhiều hơn các nhiệm vụ khác, giảm thời gian nghỉ việc đột xuất. Công ty cũng sẽ không gặp phải khó khăn khi nhân viên nghỉ việc giữa chừng, không mất nhiều thời gian và chi phí cho việc tuyển dụng, phỏng vấn cũng như đào tạo nhân viên mới. 

Giảm thời lượng nghỉ việc của nhân viên
Giảm thời lượng nghỉ việc của nhân viên

1.2.2. Cải thiện năng suất

Các nhân viên có sự gắn kết với nhau, họ sẽ làm việc nhóm hiệu quả hơn, cùng nhau thúc đẩy tinh thần làm việc để đạt được mục tiêu đã đề ra. Đồng thời, họ cũng vì mục tiêu chung của công ty mà cố gắng, nỗ lực làm việc. 

Cũng vẫn bằng từng ấy người và mức lương như vậy nhưng họ lại có năng suất làm việc cao hơn. Đây chính là cơ sở để các doanh nghiệp có thể giảm thiểu chi phí và tăng thu nhập. 

1.2.3. Văn hóa doanh nghiệp

Nhân viên càng có sự gắn kết cao thì càng phản ánh được những nỗ lực trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp của ban lãnh đạo cũng như tất cả các cá nhân trong công ty. Văn hóa doanh nghiệp tốt mang lại tiếng thơm cho doanh nghiệp, có nhiều nhà cung cấp, đối tác muốn tìm hiểu và đầu tư nhiều hơn. Các ứng viên cũng thường tìm đến và tham gia ứng tuyển nhiều hơn, doanh nghiệp sẽ có cơ hội để lựa chọn ứng viên phù hợp nhất, đáp ứng được những tiêu chí đề ra. 

Nâng cao văn hóa doanh nghiệp
Nâng cao văn hóa doanh nghiệp 

2. Phương pháp thực hiện gắn kết nhân viên

2.1. Phương pháp giao tiếp

Giao tiếp chính là chìa khóa giúp bắt đầu, duy trì và phát triển một mối quan hệ. Một điều đơn giản nhất để gắn kết mối quan hệ giữa người làm lãnh đạo với các nhân viên là nhớ tên nhân viên đó. Chắc khi đi học, các bạn đã từng bất ngờ vì sau vài lần gặp thầy cô giáo đó đã nhớ tên mình, cảm giác của người nhân viên cũng như vậy. Khi được cấp trên của mình nhớ tên, họ sẽ cảm thấy rất vui vẻ. 

Cần tạo các kênh giao tiếp, ngoài giao tiếp trực tiếp để nhân viên có thể trao đổi thông tin, quản lý công việc bất cứ thời gian nào. Các phần mềm quản lý công việc hay mạng xã hội đã và đang làm rất tốt vai trò này. 

Lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân viên
Lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân viên

Đồng thời, trong các cuộc họp hoặc công việc hàng ngày, các nhà lãnh đạo cần phải lắng nghe ý kiến, mong muốn, nhu cầu của các nhân viên, vừa để cải thiện doanh nghiệp, vừa làm hài lòng nhân viên. 

2.2. Các hoạt động bên ngoài

Các hoạt động này có thể là du lịch, vui chơi, ăn uống nhân các dịp trọng đại của công ty, các dịp lễ tết hoặc kỳ nghỉ cho các nhân viên sau những dự án vất vả. Điều này không những củng cố được mối quan hệ của doanh nghiệp với nhân viên mà còn giúp các nhân viên giữa các phòng ban có sự gắn kết bền chặt với nhau hơn. 

Đây cũng là cơ hội giúp cho doanh nghiệp có thể truyền thông hình ảnh thương hiệu của mình thông qua website, fanpage hay truyền thông qua chính các tài khoản mạng xã hội của nhân viên. 

2.3. Các chế độ khen thưởng

“Mười đồng tiền công không bằng một đồng tiền thưởng”, tiền thưởng không những giúp cho các nhân viên củng cố được tinh thần làm việc, cố gắng, nỗ lực nhiều hơn mà còn để cho họ cảm nhận được sự nỗ lực của mình đã được công ty ghi nhận. 

Thực hiện các chế độ khen thưởng kịp thời
Thực hiện các chế độ khen thưởng kịp thời

Ngoài các phần thưởng dành cho cá nhân mà cũng nên có các phần thưởng cho đội nhóm để họ càng cùng nhau cố gắng, nỗ lực nhiều hơn. Và đôi khi, không cần quá nhiều vật chất, chỉ cần một lời khen cũng khiến cho các nhân viên có tâm trạng vui vẻ làm việc cả ngày. 

2.4. Chăm sóc sức khỏe

Sức khỏe cũng là một yếu tố ảnh hưởng lớn tới hiệu quả công việc của các thành viên trong công ty. Công ty có thể quan tâm tới sức khỏe nhân viên như việc cung cấp cơm trưa hoặc phụ cấp thêm để cải thiện bữa ăn hàng ngày, sắp xếp chỗ ngủ trưa để họ có sức khỏe tốt trong giờ làm chiều. Một số doanh nghiệp thì đầu tư cho các nhân viên khám sức khỏe định kỳ, tập thể dục hàng ngày để sức khỏe được đảm bảo. 

2.5. Chế độ đào tạo

Người đi làm không những hướng tới mục đích tiền lương mà người lao động còn quan tâm tới bản thân sẽ học được gì ở công việc đó, nhất là đối với các bạn trẻ, họ cần tích lũy kiến thức nhiều hơn. Đặc biệt trong thời đại công nghệ như hiện đại, mọi thứ có thể thay đổi theo ngày, theo giờ; các doanh nghiệp cần phải cập nhật kiến thức cho nhân viên để họ hoàn thành công việc tốt hơn. Đó có thể là các buổi chia sẻ kiến thức từ đội ngũ lãnh đạo, có chuyên môn trong công ty hoặc từ các khóa học được đăng ký bên ngoài doanh nghiệp. 

Thường xuyên tổ chức cho nhân viên tham gia các buổi đào tạo
Thường xuyên tổ chức cho nhân viên tham gia các buổi đào tạo

3. Kết luận

Sự gắn kết nhân viên trong công ty là vô cùng quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp. Sự thay đổi tích cực từ nội bộ của công ty phải bắt đầu tư đội ngũ lãnh đạo, quản lý trong công ty. Các bạn có thể tham khảo các cuốn sách và khóa học có thời lượng ngắn giúp hỗ trợ cho việc quản lý hiệu quả hơn. Hãy thay đổi chính bản thân mình để phù hợp hơn với doanh nghiệp và hướng tới mục tiêu gắn kết nhân viên trong công ty. 

Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã biết được một số những phương pháp gắn kết nhân viên. Chúc các bạn thành công. 

Bật mí cách tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả

Bài viết này sẽ bật mí cho các bạn 14 mẹo để tạo động lực cho các nhân viên làm việc hiệu quả nhất. Click ngay vào link để xem thông tin. 

Cách tạo động lực cho nhân viên

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý