Quay lại

Butcher là gì? Công việc có mức thu nhập hấp dẫn dành cho ứng viên

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Có rất nhiều người thắc mắc không biết Butcher là gì và nó được xuất hiện ở đâu? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây, các bạn hãy theo dõi nhé.

 
Việc làm Thực phẩm - Đồ uống

1. Lướt qua một vài nét cơ bản của Butcher 

Butcher là một từ ngữ tiếng Anh khi xuất hiện ở Việt Nam nó được dịch thành rất nhiều nghĩa khác nhau ví dụ như là người bán thịt, được hiểu là một kẻ hung bạo trong một số trường hợp hay là người bán hàng kẹo, hoa quả,... Tuy nhiên, tiếng Việt rất đa dạng và phong phú, với những nghĩa được dịch như vậy người ta sẽ chọn những mỹ từ đẹp nhất để gắn nó vào với một chuyên ngành hoặc là công việc cụ thể nào đó và được gọi là từ chuyên môn.

Vậy thì ở đây tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách dịch hay nhất của Butcher đó là nhân viên định lượng thực phẩm trong nhà hàng- một vai trò có vị trí vô cùng quan trọng trong các khâu sơ chế thực phẩm tại các nhà hàng.

Lướt qua một vài nét cơ bản của Butcher 

Có lẽ Butcher là một thuật ngữ khá là lạ lẫm đối với chúng ta tuy nhiên nó lại được sử dụng phổ biến như một tên gọi thay cho một vị trí công việc để người ta dễ hiểu trong giới chuyên môn về ẩm thực.

Butcher là một vị trí thuộc bộ phận sơ chế trong nhà hàng, trong đó họ sẽ là người cắt các loại thịt, cá,... theo đúng định lượng và yêu cầu của món ăn đã được quy định của nhà hàng. Một nhân viên Butcher sẽ làm việc trong môi trường làm việc có nhiệt độ thấp và sẽ phải tiếp xúc thường xuyên với những dụng cụ sắc nhọn vì vậy đây là công việc được đánh giá là có sự nguy hiểm cao và người làm cần phải hết sức thận trọng mỗi khi thực hiện công việc.

2. Một Butcher sẽ làm công việc gì trong nhà hàng bạn đã tìm hiểu chưa?

Nghe có vẻ như Butcher chỉ là một người cắt và thái thịt thông thường, nhưng không, họ là người được đào tạo bài bản về kỹ thuật thái và cắt sao cho chuyên nghiệp, đúng quy chuẩn của từng món ăn, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về công việc hàng ngày của họ là gì qua nội dung tiếp theo:

2.1. Họ sẽ chủ yếu cắt và định lượng các loại thịt, cá

- Trước tiên là tieps nhận các yêu cầu của bếp trưởng về việc cắt và định lượng các loại thịt cá cần chế biến.

- Tiếp theo là việc xác định kích thước cũng như định lượng đối với từng món ăn cụ thể mà nhà hàng cần phải chuẩn bị để phục vụ cho thực khách.

- Bước thứ ba đó là tiến hành định lượng cho các món ăn đó theo quy định.

Một Butcher sẽ làm công việc gì trong nhà hàng bạn đã tìm hiểu chưa?

2.2. Đánh giá chất lượng và thực hiện các quy trình bảo quản

- Nhiệm vụ của một Butcher là đánh giá tất cả các nguyên liệu từ khâu nhập hàng vào kho sao cho những nguyên liệu này phải đạt tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Sau đó là phân loại nguyên liệu đầu vào để có những cách bảo quản khác nhau tránh việc gây hư hỏng với chúng.

Ngoài những nhiệm vụ được thực hiện thường xuyên trên đây thì một nhân viên Butcher cũng sẽ có trách nhiệm bảo quản dụng cụ làm việc của mình trong nhà bếp. Phải đảm bảo chúng được giữ vệ sinh tốt và nếu như những thiết bị hay công cụ làm việc này có vấn đề thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của bạn. Thường xuyên dọn dẹp vệ sinh khu vực mình làm việc để có được một môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn.

Việc làm thực phẩm - đồ uống tại Hà Nội

3. Thu nhập đạt được của Butcher là bao nhiêu?

Thu nhập đạt được của nhân viên Butcher tại các nhà hàng  thường dao động từ 5-7 triệu đồng mỗi tháng, tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào quy mô của từng nhà hàng cụ thể hoặc là tay nghề của từng ứng viên. Đối với những ứng viên có tay nghề và kinh nghiệm làm việc ở lĩnh vực liên quan thì sẽ được trả mức lương cao hơn khoảng từ 10-12 triệu đồng.

Thu nhập đạt được của Butcher là bao nhiêu?

Đây là một công việc đặc thù vì vậy nhà tuyển dụng sẽ không đòi hỏi các ứng viên phải có bằng cấp cao tuy nhiên sẽ ưu tiên cho các ứng viên giàu kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này.

4. Yếu tố nào làm nên một Butcher giỏi bạn có muốn biết?

Để trở thành một Butcher làm việc trong môi trường chuyên nghiệp tại các nhà hàng thậm chí là khách sạn lớn thì bạn cần phải đáp ứng được những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra sau đây:

4.1. Chịu đựng được môi trường làm việc có nhiệt độ thấp

Vì môi trường làm việc có nhiệt độ thấp vì vậy nhân viên Butcher sẽ cần phải có sức khoẻ thật tốt để duy trì được hoạt động công việc một cách bình thường.

Bên cạnh đó sẽ không bị dị ứng với các mùi thức ăn hoặc là thực phẩm khi làm việc. Nếu như bạn bị dị ứng với mùi của thực phẩm thì bạn sẽ bị từ chối khi đến xin việc đấy.

4.2. Am hiểu và có kiến thức về định lượng thực phẩm

Là một người làm trong lĩnh vực ẩm thực tất nhiên không thể thiếu được những kiến thức và sự am hiểu về các loại thực phẩm. Đây là yếu tố và cũng là công cụ duy nhất giúp bạn có thể hoàn thành tốt công việc của mình.

Yếu tố nào làm nên một Butcher giỏi bạn có muốn biết?

Kiến thức định lượng là một yêu cầu bắt buộc đối với một nhân viên Butcher, nhờ có những kiến thức được đào tạo bài bản và khoa học này không chỉ giúp họ có hoàn thành công việc được giao mà còn giúp cho thực khách được trải nghiệm những món ăn có đầy đủ chất dinh dưỡng nhất.

4.3. Biết sử dụng thành thạo các kỹ thuật về dao và công cụ làm việc

Trong quá trình làm việc, dao chinh là công cụ hỗ trợ chính cho nhân viên Butcher làm việc, vì vậy các kỹ thuật về việc sử dụng dao và các thiết bị giúp việc định lượng được diễn ra một cách chính xác. Bạn càng biết nhiều các kỹ thuật cắt và thái thịt và sử dụng chúng nhuần nhuyễn thì càng chứng tỏ tay nghề của bạn đang ở một trình độ không hề thấp.

4.4. Là người chịu được áp lực công việc cao

Hầu hết mọi người đều cho rằng làm các công việc của nhà bếp sẽ không có áp lực nào được xảy ra. Tuy nhiên thì đây là một suy nghĩ sai lầm bởi vì những đầu bếp nói chung và Butcher nói riêng cũng luôn luôn lo lắng với chất lượng mà họ tạo ra cho chính những thực khách của mình.

Với những nhà hàng và khách sạn thường xuyên đông khách thì áp lực sẽ càng lớn vì họ sẽ phải vừa đảm bảo được tốc độ phục vụ cho số lượng lớn thực khách của mình bên cạnh đó cũng phải đạt được chất lượng về các món ăn được chế biến ra. 

Yếu tố nào làm nên một Butcher giỏi bạn có muốn biết?

Vì vậy mà một nhân viên Butcher cũng sẽ cần đến kỹ năng chịu được áp lực công việc để có thể duy trì công việc và góp phần tạo ra những món ăn có đủ dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh cho những thực khách của mình.

4.5. Một số những kỹ năng quan trọng khác

4.5.1. Có sự khéo tay, có con mắt thẩm mỹ cao

Đã là một nhân viên làm trong khu vực đầu bếp, ngoài việc bạn quan tâm tới yếu tố chất lượng của món ăn thì bạn còn cần phải quan tâm về mặt hình thức của các món ăn đó. Vì sao lại như vậy? Bạn đang làm trong môi trường phục vụ người khác, và để lôi kéo được nhiều khách hàng hơn thì bạn cần phải tạo ra nhiều những món ăn có hình thức hấp dẫn và thu hút được thực khách.

Nhiều người họ sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp bên ngoài mà trước khi bị thu hút bởi hương vị của món ăn đó ra sao. 

Người có mắt thẩm mỹ sẽ giúp tạo ra được những tác phẩm xuất sắc cho những món ăn của mình. Vì vậy yếu tố khéo tay và thẩm mỹ là rất cần thiết.

Việc làm nhân viên phục vụ quán ăn

Yếu tố nào làm nên một Butcher giỏi bạn có muốn biết?

4.5.2. Là người kiên nhẫn, chăm chỉ và chịu khó

Người kiên nhẫn và chịu khó thường xuyên được ca ngợi dù trong bất kỳ hoàn cảnh hay công việc nào. Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng luôn mong muốn ở nhân viên của mình.

Chỉ cần bạn chăm chỉ và chịu khó thì mọi khó khăn hay gian nan trong công việc mà bạn gặp phải tôi tin rằng bạn sẽ vượt qua được nó. 

5. Cơ hội nào dành cho những người đam mê công việc Butcher này?

Bạn đang là một sinh viên đang theo học các khoá học để trở thành một Butcher chuyên nghiệp hoặc là những người chỉ vì yêu thích và đam mê mà cũng tham gia các khóa học đào tạo Butcher chắc hẳn cũng đã nhận ra được những giá trị và cơ hội của việc làm ngay tại thời điểm này và cơ hội phát triển trong tương lai. Vậy thì những cơ hội đó là gì hãy cùng tôi đi tìm hiểu kỹ hơn ở nội dung bên dưới:

Xã hội ngày nay ngày một phát triển khiến cho nhu cầu cũng như mức sống của người dân ngày một tăng cao. Con người ngày nay ưa chuộng sử dụng các loại thực phẩm sạch và được bày bán trong siêu thị bởi vì lượng thịt này đã được qua kiểm chứng về chất lượng. Đây là một tin đáng mừng nếu như bạn đang theo học khóa đào tạo Butcher, sau khi học xong bạn có thể làm việc ở các siêu thị lớn hoặc là các cửa hàng lớn chuyên sản xuất và chế biến các loại thịt.

Việc làm qc thực phẩm

Cơ hội nào dành cho những người đam mê công việc Butcher này?

Các nhà hàng và khách sạn lớn phục vụ nhu cầu ăn uống ngày càng được xuất hiện và phát triển với tốc độ nhanh chóng. Vì thế sau khi học xong bạn có thể xin ngay vào các địa điểm này để được hành nghề và phát triển sự nghiệp của mình.

Rất nhiều các doanh nghiệp sản xuất hoặc chế biến các loại thịt, cá hay tôm cũng được hình thành rất nhiều, doanh nghiệp cung cấp nguồn thực phẩm trong nước có mà xuất khẩu ra thị trường nước ngoài cũng có. Vì vậy đây là cơ hội rất lớn để bạn có thể trở thành một Butcher chuyên nghiệp. 

6. Bạn muốn trở thành Butcher chuyên nghiệp nhưng chưa biết cách tìm việc ở đâu, vậy thì phải làm sao?

Bạn đã dự tính xem mình sẽ làm việc ở địa điểm nào sau khi tốt nghiệp khoá đào tạo trở thành một Butcher hay chưa? Tuy hiện nay có rất nhiều các địa điểm bạn có thể ứng tuyển nhưng việc đi tìm chúng sẽ làm bạn phải tốn rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy có một cách mà tôi muốn chia sẻ để các bạn tìm được việc làm vừa nhanh lại vừa hiệu quả đó là truy cập vào trang web timviec365.vn. Đây là công cụ đắc lực hỗ trợ việc tìm kiếm công việc cho các ứng viên đạt hiệu quả cao, rất nhiều ứng viên sử dụng và đã thành công với vị trí mà họ tìm thấy tại đây, hãy trải nghiệm để được thành công giống như họ nhé.

Bạn muốn trở thành Butcher chuyên nghiệp nhưng chưa biết cách tìm việc ở đâu, vậy thì phải làm sao?

Phần mách nước cho bạn cách tìm việc làm hiệu quả trên đây có lẽ là phần kết thúc nội dung bài viết của tôi. Hy vọng với những thông tin mà tôi vừa chia sẻ này thì các bạn có thể hiểu hơn về thuật ngữ lạ lẫm Butcher là gì, biết được địa điểm làm việc, mức lương và cách tìm việc làm đơn giản mà hiệu quả đối với công việc này. Hãy thường xuyên theo dõi timviec365.vn để cập nhật thông tin việc làm mới và “HOT” nhất hiện nay. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn sẽ thành công với niềm đam mê của mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-