Quay lại

COA là gì? Giải mã những thắc mắc về COA cho người chưa biết

Tác giả: Vi Linh

Bạn đã bao giờ nghe đến COA? COA là gì? Đây là từ thuộc lĩnh vực nào và được sử dụng như thế nào nhỉ? Thông thường người ta thường nhắc đến cụm từ này trong các doanh nghiệp khi cung cấp sản phẩm hàng hóa. Vậy để tìm hiểu kỹ hơn chúng ta cùng đọc bài viết này nhé.

Việc làm Xuất - nhập khẩu

1. Các thông tin mới nhất về COA là gì?

1.1. Định nghĩa cơ bản về COA là gì?

Đúng như những gì chúng ta nghĩ, đây là một cụm từ được dùng khá nhiều và khá quen thuộc khi công bố chất lượng về các loại sản phẩm. Mặc dù vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn còn rất mờ hồ về COA là gì? Nhưng cũng đừng lo lắng quá nhiều, bạn có thể từ từ cung cấp kiến thức và hiểu biết của bản thân mình sau khi đọc bài viết này tại https://timviec365.vn/ bạn nhé.

Bạn có biết rằng COA hay có thể được gọi là C/A là viết tắt của Certificate Of Analysis. Nếu dịch theo nghĩa đầy đủ COA được hiểu là “giấy chứng nhận phân tích”, Đây là một trong những loại giấy vô cùng quan trọng và hầu như nó không thể thiếu trong bất kỳ một quy trình sản xuất sản phẩm nào cả.

Trong đó có thể bao gồm bảng phân tích rất chi tiết về tất cả các thành phần sản phẩm được sử dụng để có thể xác nhận về hàng hoá xuất khẩu. Thực hiện tất cả các quy trình kiểm định xem họ có thể đáp ứng được những quy định về các thông số hay không. Có đảm bảo về tiêu chuẩn và chất lượng đặt ra theo quy trình ban đầu cho phép hay không? Chính vì vậy COA là một trong những yếu tố không thể  thiếu đối với tất cả các sản phẩm và hàng hóa.

1.2. Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, COA có nghĩa là gì?

Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, cần đến những hàng hóa và sản phẩm, tất nhiên lúc này doanh nghiệp không thể không dùng đến COA được. Nó là một trong những thành phần không thể thiếu cho biết tất cả những thông số, về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa được sản xuất đâu, tại vùng lãnh thổ hay vùng quốc gia nào đó trên đất nước.

Từ đó, những người mua có thể yên tâm và nắm chắc tất cả các kiến thức về hàng hóa, người chủ hàng nhập khẩu cũng có thể  xác định xem hàng có được hưởng ưu đãi đặc biệt hay không?

Các thông số trong COA có thể bao gồm các yếu tố và thông tin quy định như: Về thành phần, độ chua, độ ẩm vốn có của sản phẩm. Các yếu tố chủ yếu về tính lý hóa của sản phẩm.

Giấy chứng nhận phân tích COA sẽ giúp cho các bên có thể xác nhận, tiến hành phân tích sản phẩm với tài liệu được cung cấp cho trước bởi người bán về thành phần và thuộc tính của sản phẩm. Giúp cho bên nhập khẩu hay người mua có thể nắm vững được tất cả các yếu tố theo quy định.

1.3. Điều kiện của COA là gì?

Không chỉ là một giấy chứng nhận sản phẩm thông thường, COA cũng phải đảm bảo các yêu cầu về những điều kiện theo những tiêu chuẩn quy định sẵn có. Vậy tiêu chuẩn đảm bảo và đáp ứng các yêu cầu của COA bao gồm những gì bạn có thể tìm hiểu với các nội dung sau:

Trước hết, COA phải do trung tâm kiểm nghiệm, thực hiện các chức năng chuyên môn trong phòng thí nghiệm, cung cấp giấy chứng nhận ISO 17025. Bên cạnh đó cũng có thể kiểm nghiệm những sản phẩm của mình tại các trung tâm kiểm nghiệm có chức năng tại Việt Nam theo quy định của nhà nước và pháp luật;

Nguyên tắc phân tích sản phẩm phải đáp ứng và đảm bảo thực hiện theo quy trình như:

- Tiếp nhận các mặt hàng cần tiến hành kiểm nghiệm

- Quản lý mẫu sản phẩm

- Tiến hành kiểm tra

- Thực hiện báo cáo kết quả của của quá trình kiểm tra.

Không chỉ vậy, COA là gì? Nó còn có rất nhiều những yêu cầu được quy định về và áp dụng theo tiêu chuẩn ISO 17025. Tất cả những mẫu hàng sản phẩm khi được cấp COA đều phải đáp ứng các điều kiện đó.

1.4. Cấp giấy chứng nhận COA tại đâu?

Để được cấp giấy chứng nhận COA tất nhiên không phải là một điều quá khó khăn nếu tất cả các sản phẩm hàng hóa của đơn vị và doanh nghiệp đạt yêu cầu. Các đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp có thể mang những mẫu sản phẩm của mình đến kiểm nghiệm tại các trung tâm có thẩm quyền.

Nếu bạn chưa biết những cơ quan có thẩm quyền đó ở đâu bạn có thể tìm hiểu từ một số trung tâm kiểm nghiệm dưới đây như:

+ Viện Y Tế Cộng Đồng

+ Trung tâm chất lượng Nông Lâm Thủy Cùng 4

+ Phòng kiểm nghiệm của công ty TNHH MTV Khoa Học Công Nghệ Hoàn Vũ

+ Trung tâm phân tích và thử nghiệm 2 Vinacontrol - Tp.HCM

+ Phòng kiểm nghiệm của công ty TNHH EUROFINS Sắc Ký Hải Đăng

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể được cấp giấy chứng nhận tại những địa chỉ uy tín và được nhà nước quy trách nhiệm cho việc cấp giấy chứng nhận COA.

COA có thể được áp dụng và cung cấp từ tất cả các trung tâm kiểm nghiệm độc lập, tuy nhiên đó phải là những nơi cung cấp có đủ tiêu chuẩn, là những địa chỉ và phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025, yêu cầu có thể là do người xuất khẩu hoặc bên nhập khẩu hàng hóa yêu cầu và chỉ định. Nó cùng có thể được cấp tại phòng thí nghiệm của nước xuất khẩu,...

Thông thường việc phân tích và lấy mẫu sản phẩm COA là gì? COA có thể được thực hiện trên các mẫu đại diện trong tổng số hàng hoá bán ra. Trong các nhà máy hoặc kho hàng của tất cả các doanh nghiệp xuất khẩu cũng được phân tích và thực hiện. Cũng có thể diễn ra tại nơi vận chuyển tùy theo nhu cầu của hai bên.

>>> Xem thêm: Copyright là gì? Tất tần tật những thông tin có liên quan tới copyright

2. Một số sản phẩm yêu cầu COA là gì?

Có rất nhiều những sản phẩm bắt buộc doanh nghiệp khi sản xuất phải tiến hành các quy trình đảm bảo về COA. Giấy chứng nhận phân tích COA là một trong những yêu cầu không thể thiếu và hầu như nó được áp dụng với nhiều sản phẩm hàng hóa khác nhau.

Có thể kể đến một số loại hàng hóa cần thiết cho bạn tham khảo để khi kinh doanh sản xuất bạn có thể nắm rõ như:

- Tất cả các loại thực phẩm.

- Các loại rượu: VD như rượu vang, rượu mạnh.

- Các loại gia vị dùng trong cuộc sống hàng ngày.

- Các loại hóa chất.

- Các mặt hàng về mỹ phẩm.

- Đối với những sản phẩm từ động vật, thực vật

- Những dược phẩm được sử dụng hàng ngày.

Và rất nhiều những mặt hàng tiêu thụ xuất khẩu trong và ngoài nước khác. Do vậy việc đăng ký và cấp giấy chứng nhận COA đối với các mặt hàng hóa sản phẩm hiện nay hầu như không thể thiếu.

>>> Tham khảo: Tiết lộ tất cả những thông tin về khái niệm công ty đa quốc gia và cách phân loại, thực trạng phát triển,... hữu ích nhất. Xem ngay!!

3. Tác dụng của COA là gì đối với cuộc sống ngày nay?

1. Mức độ an toàn và các thông số, nguồn gốc, sử dụng luôn là một trong những mối quan tâm lớn khi chúng ta đi mua hàng. Chắc chắn rồi, COA mang lại cho mọi người tất cả các thông tin và yếu tố mà họ quan tâm. Cũng giống như người mua, nếu bạn là một nhà sản xuất và được yêu cầu cung cấp tất cả những thông tin liên quan đến sản phẩm và những kết quả kiểm tra, nhưng trong khi đó bạn không có công cụ hay không có phòng thí nghiệm để kiểm tra phân tích, liệu bên phía người mua có lựa chọn doanh nghiệp của bạn?

2. Lúc này COA là gì? Nó là một yếu tố trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Giấy chứng nhận phân tích COA được coi là một yếu tố quan trọng trong kết quả thỏa thuận giữa người bán và người mua. Giúp cho cuộc trao đổi của doanh nghiệp trở nên thuận lợi hơn và dễ dàng hơn.

3. COA là một trong những tài liệu quan trọng đã tiến hành xác nhận tất cả những yếu tố và thông tin về sản phẩm đã qua xét nghiệm và có được các kết quả cụ thể. Từ đó cung cấp về các thành phần và chất lượng sản phẩm qua những phân tích mà mình vừa nghiên cứu.

4. COA giúp cho tất cả các nhà cung cấp tạo được độ tin cậy và lòng tin của khách hàng thông qua kết quả xét nghiệm, giúp bên mua yên tâm hơn khi tiêu dùng sản phẩm từ những địa chỉ đáng tin cậy hay có quyết định đúng đắn khi tiêu dùng các sản phẩm đắt tiền.

5. Tất cả những sản phẩm hay các mặt hàng lần đầu được tham gia tiêu thụ và xuất đi hoặc nhập khẩu sẽ được đối chiếu và kiểm tra rất nghiêm ngặt và gắt gao. Lúc này sản phẩm  có đạt tiêu chuẩn lưu hành hay không sẽ dựa theo những quy định nghiêm ngặt theo tất cả các yêu cầu của COA.

6. COA có thể dùng trong các trường hợp như xác định mã hàng hóa khi doanh nghiệp tiến hành ghi trong tờ khai nhập khẩu. Từ đó cung cấp những mã thuế chính xác nhất mà không gây nên những sự nhầm lẫn hay những sai sót trong quá trình xử lý công việc.

7. Tất cả các sản phẩm có thể nói muốn tiêu thụ tốt hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào quy định của  giấy chứng nhận phân tích COA. Từ đó giúp người mua nắm vững tất cả những điều mình cần biết. Người bán cũng có thể quản lý tốt chất lượng sản phẩm đầu ra của mình hơn trước khi được nhận giấy chứng nhận COA hơn rất nhiều.

8. Bên cạnh đó COA cũng có thể cho tất cả mọi người tiêu dùng biết được trong sản phẩm mà mình đang sử dụng có những thành phần nào tốt, thành phần nào nên hạn chế sử dụng.

9. Cuối cùng, COA có thể làm cơ sở và điều kiện để phối hợp và giúp các cơ quan quản lý biết được chính xác thông tin về tất cả các hàng hóa sản phẩm. Xác định đúng chất lượng của nó. Từ đó đưa ra những quyết định chính xác xem sản phẩm của doanh nghiệp có đủ lưu thông trên thị trường hay không. Hạn chế và kiểm soát tối đa nhất những sản phẩm hàng hóa không đủ tiêu chuẩn bị lọt ra ngoài thị trường.

>>> Nếu bạn muốn đăng ký i2b vpb thì hãy tham khảo ngay các bài viết trên trang Timviec365.vn sẽ hướng dẫn bạn đăng ký một cách cụ thể và chính xác nhất. 

Như vậy, qua tìm hiểu chúng ta đã biết được COA là gì? Mong rằng qua bài viết bạn có thể nắm rõ được những thông tin và điều kiện về COA. Từ đó lấy những thông tin trên làm bài học và cơ sở kinh doanh và sản xuất một cách đúng đắn cho đảm bảo với yêu cầu của COA nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-