Quay lại

[MTD là gì?] Những ý nghĩa thú vị ẩn sau từ MTD có thể bạn chưa biết

Tác giả: Hồng Nguyễn

Bạn đã được nghe nhắc đến khá nhiều về cụm từ MTD. Tuy nhiên, bạn đang băn khoăn không biết MTD là gì? Những ký tự này được viết tắt cho thuật ngữ nào? Vậy thì hôm nay, timviec365.vn sẽ cùng bạn khám phá về ý nghĩa thú bị đằng sau từ viết tắt MTD này qua bài viết dưới đây!

Tìm kiếm việc làm

1. MTD trong bảo trì công nghệ phát triển

MTD được viết tắt bởi cụm từ “Maintenance Technology Development” – hay còn được gọi là bảo trì công nghệ phát triển. Đây là một lĩnh vực có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta hiện nay, đặc biệt là những bạn trẻ đam mê về công nghệ thông tin.

Thuật ngữ này được áp dụng khá phổ biến trong các ngành công nghiệp hiện nay như là máy tính, khoa học máy tính, khoa học công nghệ, ngân hàng, tài chính, giáo dục hay cả các cơ quan và vấn đề về sức khỏe,... Bởi thực tế hiện nay, hầu hết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đều đang hướng đến việc áp dụng công nghệ tân tiến, hiện đại trong các hoạt động của mình. Do đó, nhu cầu về việc bảo trì cho các thiết bị đó là hết sức cần thiết, đảm bảo về việc duy trì mọi hoạt động một cách suôn sẻ, liên tục, mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

MTD trong bảo trì công nghệ phát triển

Ví dụ như trong quá trình sử dụng hệ thống thông tin máy tính, chắc chắn bạn sẽ khó tránh khỏi việc máy tính bị đơ, lỗi do quá nặng, việc cập nhật các phần mềm mới,... để sử dụng được tốt hơn. Do đó, sẽ cần đến công tác bảo trì, bảo dưỡng hay thậm chí là sửa chữa để đảm bảo cho máy tính của mình có thể chạy một cách nhanh, êm mượt hơn và đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc.

Chính vì thế mà họ luôn cần đến các dịch vụ về bảo trì công nghệ hay còn được gọi thường xuyên với tên viết tắt là MTD.

Xem thêm: Công nghệ AR là gì? Lĩnh vực ứng dụng công nghệ AR thành công

2. MTD với ý nghĩa phương tiện truyền thông công nghệ điều khiển

MTD cũng là viết tắt của cụm từ “Media Driven Technology” – có nghĩa là các phương tiện truyền thông công nghệ điều khiển. Cụm từ này được sử dụng phổ biến, rộng rãi trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo có áp dụng đồng thời các phương tiện và yếu tố công nghệ, nhằm mang đến hiệu quả tích cực hơn.

Theo đó, trong các hoạt động về truyền thông, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp, họ sẽ thường sử dụng kèm theo các phương tiện có yếu tố công nghệ để có thể lan truyền được các hoạt động, sự kiện của mình như là các kênh mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo,..., các kênh báo chí, các hoạt động truyền thông offline, online khác,... Thông qua đó, chương trình, sự kiện của họ sẽ được biết đến nhiều hơn và mang lại hiệu ứng tốt hơn, đạt được mục tiêu đã đề ra theo kế hoạch.

MTD với ý nghĩa phương tiện truyền thông công nghệ điều khiển

Và hiện nay, việc áp dụng các phương tiện truyền thông này đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của các doanh nghiệp trên tất cả các ngành, lĩnh vực khác nhau. Bởi nếu thiếu đi các công cụ này thì doanh nghiệp khó có thể mang sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng và khẳng định về sự uy tín, chất lượng của doanh nghiệp một cách dễ dàng được.

Nếu xét theo cách làm truyền thống và sản phẩm, hàng hóa được đưa ra các cửa hàng, cơ sở đại lý rồi dần dần mới giới thiệu được đến khách hàng thì sẽ khó có khả năng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Bởi thực tế họ không biết đến sự xuất hiện của các loại sản phẩm này và nếu không có nhu cầu mua bán các sản phẩm khác thì chắc chắn họ sẽ không bao giờ biết đến sự xuất hiện của các loại sản phẩm mới này. Do đó, việc áp dụng các phương tiện truyền thông công nghệ hiện đại được xem là một giải pháp vô cùng hiệu quả để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình một cách nhanh và mang lại lợi nhuận, doanh thu cao cho mình.

Việc làm truyền thông

3. MTD với ý nghĩa là tháng đến ngày

MTD cũng được sử dụng cho cụm từ “tháng đến ngày” hay còn được gọi trong tiếng Anh là “Month to day”. Cụm từ này được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày của con người, trong học tập, giao tiếp ở nhiều ngữ cảnh khác nhau.

MTD với ý nghĩa là tháng đến ngày

Tuy nhiên, cụm từ viết tắt này chủ yếu sử dụng đối với ngôn ngữ Anh và sẽ không có gì là khó khăn đối với những người ngoại quốc. Còn với những người Việt Nam thì để có thể sử dụng cho đúng ngữ pháp và người khác có thể hiểu được thì chắc chắn sẽ phải trải qua một quá trình học tập không ngắn. Bởi thực tế, một từ trong tiếng Anh có thể mang rất nhiều nghĩa khác nhau. Tùy thuộc vào từng hoàn cảnh diễn ra sự việc mà chúng ta sẽ sử dụng cho phù hợp.

Và đối với cụm từ “Month to day” cũng vậy, các bạn cần xem xét về ngữ cảnh thật chính xác để có thể áp dụng đúng ngữ pháp và người nghe hiểu được về những gì mình muốn nói nhé.

Xem thêm: Bật mí vấn đề công nghệ thông tin gồm những chuyên ngành nào?

4. MTD với ý nghĩa là Methadone

Hiện nay, MTD còn được viết tắt cho từ “Methadone” – một thuật ngữ chỉ về một thành phần dẫn xuất của nhóm opioids chế xuất thuốc cho những người bị nghiện Heroin. Ngoài ra thì thuốc này còn được sử dụng chữa trị vết thương cho binh lính ở thời thế chiến.

MTD với ý nghĩa là Methadone

Thành phần thuốc Methadone có cơ chế hoạt động khá giống với Morphin và người bệnh có thể sử dụng bằng cách uống dưới dạng viên nén hoặc pha nước nếu có dạng chất lỏng. Tuy nhiên thì con người sẽ không được phép tự ý sử dụng loại thuốc này mà phải có sự chỉ định của bác sĩ, những người quản lý tại địa phương thì mới được phép sử dụng. Thường thì thuốc này sẽ chỉ được sử dụng cho một số loại bệnh nhất định theo quy định của y học đưa ra, áp dụng trong các bệnh viện.

Trong trường hợp cá nhân nào sử dụng Methadone bất hợp pháp thì sẽ bị quy ra thành tội phạm và bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật đưa ra. Hơn nữa, những đối tượng đó sẽ có khả năng bị nhiễm HIV là rất lớn. Mặc dù vậy thì Methadone có phần an toàn hơn so với một số chất ma túy khác.

5. MTD trong truyền tải tối đa khoảng cách

“Maximum Transmission Distance” là tên đầy đủ của MTD với ý nghĩa “truyền tải tối đa khoảng cách”. Thuật ngữ này được áp dụng chủ yếu cho quá trình sử dụng hệ thống điện, mạng giữa các thiết bị với nhau. Trong đó, một số quy định cụ thể được đưa ra về vấn đề sử dụng làm sao để có thể truyền tải được lượng điện hay đường truyền mạng một cách tốt nhất, đáp ứng được yêu cầu của người dùng.

MTD trong truyền tải tối đa khoảng cách

Tuy nhiên thì trong quá trình lắp đặt các thiết bị điện, hệ thống đường dây mạng cũng cần phải đảm bảo khoảng cách làm sao cho phù hợp, duy trì khoảng cách tối đa, an toàn để mọi thiết bị được hoạt động tốt, phát ra các tín hiệu tích cực và không xảy ra các rủi ro ảnh hưởng đến người dùng. Đặc biệt trong quá trình lắp đặt hệ thống camera thì người thực hiện cũng cần phải chú ý làm sao để có khoảng cách tốt nhất giúp khoanh vùng được các vị trí theo yêu cầu và người nhìn có thể quan sát được toàn cảnh các hoạt động diễn ra ở phạm vi cho phép.

mẫu cv

6. MTD trong chuyển động để hòa tan

Bên cạnh đó, từ viết tắt MTD còn thể hiện cho “chuyển động để hòa tan” hay trong tiếng Anh còn gọi là “Motion to dissolve”. Thuật ngữ này được sử dụng trong lĩnh vực Hóa học với các hoạt động nghiên cứu về độ hòa tan của các chất rắn, chất lỏng hay khí khi vào dung mô và tạo ra một loại dung dịch đồng nhất. Theo đó, mức độ hòa tan của các chất này sẽ phụ thuộc chủ yếu vào các tính chất vật lý hay hóa học của chúng khi được đưa vào dung môi trong một nhiệt độ, độ PH, áp suất nhất định.

MTD trong chuyển động để hòa tan

Sự chuyển động để hòa tan này hiểu theo một nghĩa rộng thì sự hòa tan của một chất cụ thể ở trong một môi trường dung môi nhât định nào đó sẽ được đo bằng nồng độ khi chúng bão hòa (khi chúng được thêm nhiều chất tan mà không làm tăng nồng độ của các dung dịch) và khi đó sẽ xuất hiện kết tủa của các chất tan dư ra.

Và việc chuyển động hòa tan của các chất này hiện nay phụ thuộc chủ yếu vào 2 yếu tố là nhiệt độ và áp suất. Do đó, khi thực hiện nghiên cứu về vấn đề này, các nhà Hóa học cần phải hết sức lưu ý để cho ra kết quả tốt nhất, tránh gây ra những sai lệch hay rủi ro làm ảnh hưởng đến quá trình nghiên cứu cũng như vấn đề về tính mạng của con người.

7. Một số ý nghĩa của của từ viết tắt MTD

Bên cạnh những ý nghĩa phổ biến trên thì MTD còn là viết tắt cho một số cụm từ, thể hiện ý nghĩa cho một số lĩnh vực sau đây:

- MTD – viết tắt của cuộc biểu tình công nghệ tên lửa

- MTD – di chuyển phát hiện mục tiêu

- MTD – có ý nghĩa là gắn kết

- MTD – hiện đại công cụ và chết

- MTD – hỗn hợp chuyển tiếp phân phối

- MTD – khả năng thao diễn cao hơn

- MTD – Makaveli Don

- MTD – Mate thông qua giao hàng

Một số ý nghĩa của của từ viết tắt MTD

- MTD – Milford quá cảnh huyện

- MTD – Minton Treharne & Davies

- MTD – Moscow thời gian ban ngày

- MTD – Mountain Dew

- MTD – màn hình hiển thị đa gạch

- MTD – mật độ lý thuyết tối đa

- MTD – mối đe dọa chính hướng

- MTD – mục tiêu nhiều phân biệt đối xử

- MTD – nhu yếu phẩm thử nghiệm ban giám đốc

- MTD – phát triển công nghệ sản xuất

- MTD – phòng đào tạo bảo trì

- MTD – sản xuất công nghệ phân chia

- MTD – Teratoma ác tính phân biệt

- MTD – có ý nghĩa là điều trị liều

- MTD – có ý nghĩa là kết cấu sâu

- MTD – chuyển động để sa thải

- MTD – bảo trì công việc nhu cầu

- MTD – bảo trì phòng đào tạo

- ...

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn đã hiểu rõ về ý nghĩa của MTD là gì cũng các vấn đề xoay quanh nó. Qua đó có thể sử dụng một cách chính xác nhất từ viết tắt MTD này vào công việc, lĩnh vực mà mình quan tâm nhé!

Bài viết tham khảo: Chứng chỉ IC3 là gì? Nên chọn chứng chỉ IC3 hay MOS?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-