Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Trông trẻ cho người nước ngoài TPHCM việc làm hot nhất hiện nay

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Gần đây, cụm từ trông trẻ cho người nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh là một trong những cụm từ xuất hiện ngày càng nhiều và thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng lao động đang có nhu cầu làm người trông giữ trẻ. Để làm được công việc này bạn cũng cần phải đáp ứng được các yêu cầu nhất định. Vậy việc làm trông trẻ cho người nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh là công việc như thế nào? Để hiểu rõ hơn về tình hình phát triển và cơ hội làm việc, mời bạn cùng tham khảo bài viết ngay sau đây.

Việc làm tại Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh lọt top 3 trong số 82 thành phố đáng sống nhất căn cứ dựa trên đánh giá của 20.000 người nước ngoài vào năm 2024, theo thông tin từ tổ chức Expat Insider - một trong những tổ chức chuyên đi khảo sát các thông tin về người ngoại Quốc đưa tin. 

Trong đó, số người hài lòng về tiêu chí sống đạt tỷ lệ là 81%, về sự ổn định trong công việc và cuộc sống được xếp ở vị trí thứ 6, và có đến 81% tỷ lệ số người tin tưởng vào xu hướng và tiềm năng phát triển kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy mà thành phố Hồ Chí Minh là một trong những môi trường sống và làm việc tốt bậc nhất cho người nước ngoài khi xếp ở vị trí thứ 3 về thành phố đáng sống nhất thế giới. 

 Tình trạng người nước ngoài sinh sống tại TP Hồ Chí Minh và nhu cầu cần người trông trẻ
 Tình trạng người nước ngoài sinh sống tại TP Hồ Chí Minh và nhu cầu cần người trông trẻ

Đặc biệt với sự phát triển năng động và thay đổi không ngừng nghỉ của thành phố Hồ Chí Minh - là trung tâm phát triển của thương mại - dịch vụ - công nghiệp sản xuất - kinh tế - văn hóa- du lịch,....và các lĩnh vực khác. Chính điều này đã khiến cho thành phố Hồ Chí Minh trở thành một trong những điểm đến, là nơi sinh sống và làm việc vô cùng thuận lợi cho người nước ngoài. 

Không chỉ sinh sống mà người nước ngoài tập trung nhiều tại TPHCM họ còn cần làm việc, điều này lý giải cho việc tại sao việc làm trông trẻ cho người nước ngoài gần đây lại là một trong những cụm từ được tìm kiếm và là một việc làm hấp dẫn đối với nhiều đối tượng lao động khác nhau. Bởi mức lương cao hơn so với việc làm trông trẻ cho người Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc người trông trẻ sẽ phải đáp ứng nhiều công việc và yêu cầu hơn. 

Nhu cầu tìm kiếm người trông trẻ của người nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh càng nhiều thì cũng đồng nghĩa với việc nhiều đối tượng người lao động có thể làm công việc này để đáp ứng nhu cầu trên. 

Vậy cụ thể, điều kiện và yêu cầu cần có đối với việc làm của một người trông trẻ cho người nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh là gì? Mức lương ra sao? Phần tiếp theo của bài viết sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi này. 

2. . Để trở thành người trông trẻ cho người nước ngoài TP HCM cần đáp ứng điều kiện gì? 

2.1. Các yêu cầu cần có đối với người trông trẻ nước ngoài 

Kỹ năng ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng và là điều cần thiết hàng đầu. Đây là một trong những yêu cầu tối thiểu cần có đối với người trông trẻ cho người nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời đây cũng là một trong những yêu cầu khác biệt và cao hơn so với những việc làm khác. 

Tùy vào từng yêu cầu về ngôn ngữ của mỗi gia đình người nước ngoài mà người trông trẻ cần phải biết các loại ngôn ngữ khác nhau. Có thể là tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn hay tiếng Pháp,....

Các yêu cầu cần có đối với người trông trẻ nước ngoài
Các yêu cầu cần có đối với người trông trẻ nước ngoài 

Không chỉ cần biết ngoại ngữ mà người trông trẻ còn cần phải có kiến thức và thành thạo cả tiếng Việt. Trong trường hợp gia đình người nước ngoài có yêu cầu về việc người trông trẻ dạy kèm tiếng việt cho trẻ. 

2.2. Làm quen với văn hóa và lối sống của người nước ngoài

Người trông trẻ nước ngoài có thể ít nhiều tiếp xúc với văn hóa và lối sống của người nước ngoài. Bởi trong thực tế người trông trẻ có thể làm việc theo hai hình thức làm việc chính đó là: Làm việc theo giờ hoặc theo ca làm việc - người trông trẻ không phải ở lại nhà chủ, áp dụng đối với trẻ đã trên 1 tuổi, làm việc theo ngày và tính lương theo tháng - người trông trẻ có thể ở lại tại nhà chủ đối với trẻ dưới 1 tuổi. 

Làm quen với văn hóa và lối sống của người nước ngoài
Làm quen với văn hóa và lối sống của người nước ngoài

Việc làm quen với văn hóa và lối sống của người nước ngoài cũng chính là cách để người trông trẻ có thể làm quen dần với cách chăm sóc và giáo dục trẻ nước ngoài một cách phù hợp hơn. Văn hóa cũng chính là một trong những yếu tố rào cản và là thách thức đối với những người làm công việc này. 

Văn hóa ở đây được thể hiện thông qua cách họ ăn, uống, cách họ nói chuyện và giáo dục con cái, cách họ ăn mặc, thói quen giao tiếp và các cử chỉ mang tính chất đặc trưng riêng đối với mỗi Quốc gia. Khi bạn đã có thể vượt qua được các thử thách đó thì đó cũng là lúc bạn có thể hòa mình được vào cuộc sống của họ và thực hiện nhiệm vụ của một người trông trẻ tốt hơn. 

Xem thêm: Tin tức tuyển dụng việc làm giúp việc cho người nước ngoài đây cũng là công việc khá hay gặp 

2.3. Thói quen sinh hoạt của người nước ngoài

Mỗi Quốc gia lại có một đặc trưng riêng về thói quen ăn uống, vì vậy bên cạnh việc làm công việc trông trẻ, người trông trẻ còn cần phải biết nấu ăn đối với các loại đồ ăn Châu Âu, Châu Á. Mỗi nước sẽ có một nền ẩm thực riêng, và kể cả đồ ăn dành cho trẻ em. 

Thói quen sinh hoạt của người nước ngoài
Thói quen sinh hoạt của người nước ngoài

Thêm vào đó, người trông trẻ còn cần học hỏi cách vệ sinh các đồ vật trong nhà, cách vệ sinh từng phòng dựa vào chính thói quen sinh hoạt của từng đối tượng người nước ngoài đến từ các Châu Lục khác nhau, họ sẽ có lối sống và thói quen sinh hoạt riêng. 

2.4. Yêu trẻ con và thích công việc làm người trông trẻ

Một người trưởng thành, điềm đạm, kiên nhẫn và có kỹ năng  trông trẻ sẽ phù hợp hơn đối với công việc này. Việc trông giữ trẻ chưa bao giờ là một công việc dễ dàng và cần đến sự nhẫn nại vô cùng lớn. 

 Yêu trẻ con và thích công việc làm người trông trẻ
 Yêu trẻ con và thích công việc làm người trông trẻ

Nếu bạn không yêu thích trẻ con và không có khả năng hoặc các kỹ năng để chăm sóc trẻ em thì khó mà có thể làm được công việc này. Ngoài ra, việc trò chuyện bằng ngôn ngữ nước ngoài với trẻ nhỏ không chỉ thú vị mà còn là một thách thức đối với người trông trẻ. 

2.5. Tác phong và thái độ làm việc của người trông trẻ cho người nước ngoài TPHCM 

Đúng giờ: Đừng bao giờ trễ giờ làm! Đối với người nước ngoài thời gian và đúng giờ là điều vô cùng quan trọng, chỉ cần thiếu hoặc sai lệch một chút thôi là cũng sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Chính vì vậy, việc cân bằng đối với các công việc được giao và sắp xếp thời gian sao cho hợp lý chính là yếu tố cần và đủ đối với công việc của một người trông trẻ cho người nước ngoài TPHCM. 

Tác phong và thái độ làm việc của người trông trẻ cho người nước ngoài TPHCM
Tác phong và thái độ làm việc của người trông trẻ cho người nước ngoài TPHCM 

Nguyên tắc và kỷ luật cũng chính là một trong những yếu tố cần thiết để bạn có thể sống và làm việc với người nước ngoài. 

3. Mức lương người trông trẻ nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh là bao nhiêu? 

Mức lương có thể dao động trong khoảng từ 7 triệu đồng đến 8 triệu đồng/tháng thay vì 5 đến 6 triệu đồng như thông thường. Hoặc thậm chí mức lương có thể tăng lên đến từ 10 đến 15 triệu/ tháng nếu người trông trẻ đã có các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc trước đó. Thậm chí mức lương có thể lên đến 20 triệu đồng tùy thuộc vào từng điều kiện của mỗi gia đình, đầu công việc của mỗi người trông trẻ, các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc,....mà mức lương sẽ có sự thay đổi. 

Người trông trẻ có thể làm công việc bán thời gian hoặc toàn thời gian. Mức lương có thể được tính theo giờ là khoảng 5$/giờ đối với người làm công việc bán thời gian thì có thể làm trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 tiếng/ngày. Đối với công việc bán thời gian này, đối tượng người làm việc phù hợp đó chính là các bạn sinh viên có thể sắp xếp thời gian sao cho cân bằng và phù hợp nhất để có thể làm thêm, kiếm thêm thu nhập, tăng khả năng phản xạ tiếng Anh và dần làm quen với môi trường và văn hóa sống mới - văn hóa sống và làm việc của người nước ngoài. 

Mức lương người trông trẻ nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh là bao nhiêu?
Mức lương người trông trẻ nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh là bao nhiêu? 

Một điều dễ hiểu tại sao nhiều người lại muốn lựa chọn công việc này. Và để có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường tìm kiếm người giúp việc tại thành phố Hồ Chí Minh mà nhiều trung tâm dịch vụ cho thuê người giúp việc đã ra đời. Vậy các trung tâm uy tín cho thuê người trông trẻ cho người nước ngoài là những trung tâm nào? Mời bạn cùng tham khảo thông tin trong phần nội dung tiếp theo ngay sau đây. 

Bạn đọc có thể quan tâm: Tải về hàng ngàn mẫu CV xin việc đẹp mắt, chuyên nghiệp, thiết kế đầy sáng tạo của vieclam88.vn

4. Một số trung tâm cung cấp dịch vụ người trông trẻ cho người nước ngoài tại TPHCM

Câu hỏi được đặt ra ở đây là ai có thể làm công việc người trông trẻ cho người nước ngoài? Và những người nước ngoài có thể tìm kiếm người trông trẻ ở đâu? Về đối tượng làm việc ở đây, người trông trẻ không chỉ là người có kỹ năng, kinh nghiệm,...mà còn là người có trình độ và kiến thức về việc chăm sóc trẻ. 

Sinh viên các trường Đại học biết ngoại ngữ có thể làm được công việc này với hình thức làm việc bán thời gian. Bên cạnh đó những người có kiến thức chuyên môn như Y tá, điều dưỡng hoặc các nữ hộ sinh với độ tuổi từ 30 đến 35 tuổi làm việc tại các trung tâm chuyên cung cấp dịch vụ trông trẻ cho người nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Một số trung tâm cung cấp dịch vụ người trông trẻ cho người nước ngoài tại TPHCM
Một số trung tâm cung cấp dịch vụ người trông trẻ cho người nước ngoài tại TPHCM

Một số địa chỉ trung tâm uy tín về việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng trong dịch vụ trông trẻ cho người nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh có thể kể tên đến đó là: Công ty Tâm và Đức với dịch vụ chuyên cung cấp người trông trẻ cho người nước ngoài uy tín và chất lượng nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Người lao động sẽ được đào tạo về các kỹ năng ngoại ngữ, lối sống và văn hóa của người nước ngoài trước khi làm việc trực tiếp. 

Như vậy, từ những thông tin trong bài viết trông trẻ cho người nước ngoài TPHCM bạn có muốn được làm việc trong môi trường với văn hóa mở? Được tiếp xúc và làm quen với văn hóa nước ngoài tại các Quốc gia trên thế giới.

Trọn bộ thông tin mô tả công việc giúp việc đầy đủ chi tiết

Giúp việc là làm những công việc gì? Mức lương và quyền lợi, cơ hội làm việc đối với người làm nghề giúp việc hiện nay như thế nào? Mời bạn cùng tham khảo nội dung bài viết ngay sau đây để hiểu hơn về công việc này. 

Giúp việc

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;