Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bảo mẫu là gì? Tất tần tật những thông tin có liên quan tới bảo mẫu

Tác giả: Vi Thùy

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Bảo mẫu là gì? Đây là một trong những công việc khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Song không phải ai cũng biết được chính sách bảo mẫu là làm gì? Những thông tin có liên quan tới công việc này ra sao? Và để giúp bạn có thể giải đáp thông tin này một cách nhanh chóng nhất hãy cùng tham khảo thêm bài viết cung cấp dưới đây tại https://timviec365.vn/ bạn nhé!

Bảo mẫu là gì?

Bảo mẫu chính là một nghề nghiệp trong xã hội, trong đó các cá nhân (thường là trẻ và là nữ giới) chăm sóc trẻ mẫu giáo hoặc mầm non để nhận được một mức lương hoặc thù lao theo như thỏa thuận. Bên cạnh đó bảo mẫu cũng có thể là bảo mẫu trẻ được thuê để chăm sóc con cái trong gia đình nào đó. Bởi vì cha mẹ của họ không có thời gian để chăm sóc con cái nên họ cần tìm kiếm và thuê bảo mẫu cho con của mình.

Bảo mẫu là gì?

Việc chăm sóc trẻ em là một công việc vô cùng đầy thách thức, đòi hỏi sự tận tâm từng chút từng mảnh với các em nhỏ. Tuy nhiên, thu nhập mà công việc này mang lại lại thấp hơn đáng kể so với mức tiêu chuẩn trong xã hội. Bảo mẫu là một khái niệm rộng hơn so với vú bởi vì bảo mẫu là một nghề nghiệp trong khi những khái niệm khác chỉ là một công việc

Tham khảo: Việc làm dành cho các bạn yêu trẻ, tại đây tuyển dụng bảo mẫu trường mầm non với mức lương và chế độ hấp dẫn. Click ngay!

Những thông tin có liên quan tới bảo mẫu

Công việc của bảo mẫu là gì?

Một ngày bảo mẫu thường bắt đầu công việc của chính mình từ 6:30 đến 17:30. Có mặt tại trường trước khi học sinh đến lớp để dọn dẹp bàn ghế sạch sẽ. Khi học sinh vào lớp, bảo mẫu tiếp tục thực hiện các công việc như giặt giũ khăn tắm, vỏ gối và chuẩn bị bàn cho trẻ. Bữa trưa là thời gian bận rộn nhất trong ngày vì rất khó cho bốn mươi học sinh ăn cùng một lúc. Sau khi ăn xong, các bảo mẫu tiếp tục giúp học sinh đánh răng, rửa mặt, chuẩn bị cho giấc ngủ ngắn. Khi học sinh đang ngủ, bảo mẫu có thể ăn trưa và nghỉ ngơi.         

Sau bữa trưa, bảo mẫu giúp các em dọn dẹp giường và rửa mặt. Tiếp tục chuẩn bị thời gian ăn trưa, sau đó giúp trẻ chải tóc, điều chỉnh quần áo để sẵn sàng rời đi. Khi sân trường vắng thì các bảo mẫu sẽ tiếp tục quét dọn.

Sau khi trẻ ăn xong, bảo mẫu sẽ phải giúp chúng đánh răng, rửa mặt và chuẩn bị sẵn sàng. Khi trẻ đang ngủ, bảo mẫu có thể ăn và nghỉ ngơi. 

Sau giấc ngủ ngắn, bảo mẫu sẽ giúp bọn trẻ dọn dẹp giường và rửa mặt, sau đó tiếp tục chuẩn bị giờ ăn trưa và giúp chúng chải tóc và thay quần áo trước khi rời đi. Khi những đứa trẻ đi vắng, bảo mẫu tiếp tục dọn dẹp lớp học và kết thúc một ngày làm việc vất vả. 

Tham khảo thêm: Việc làm Bảo mẫu mới nhất

Công việc của bảo mẫu là gì?

Công việc chính cần làm của bảo mẫu mầm non là gì?

Bảo mẫu mầm non thực hiện những công việc giống như nghề bảo mẫu chung ở trên song những người làm tại vị trí này thường vất vả hơn. Bởi các em đều là ở độ tuổi rất nhỏ nên bảo mẫu sẽ cần phải làm tất tần tật các công việc từ A- Z như cho trẻ ăn, vệ sinh cá nhân cho trẻ, thay quần áo, giặt giũ,…

Đây là một vị trí công việc khá vất vả đòi hỏi bạn cần phải thực sự yêu nghề thì mới có thể đảm nhận được tốt các công việc. Tại các thành phố lớn thì công việc bảo mẫu là một công việc rất hot thu hút người lao động phổ thông tìm kiếm. Bạn có thể thấy rõ qua những tin tuyển dụng Hà Nội mới nhất hiện đang được cập nhật mỗi ngày. 

Một số phẩm chất và kỹ năng cần có của bảo mẫu là gì?

Muốn làm một bảo mẫu tốt thì người làm công việc này cần phải có một số kỹ năng cũng như phẩm chất nhất định.

- Tình yêu với  trẻ em

- Cái nhìn sâu sắc về tổ chức mọi thứ cho khoa học

- Kiên trì và kiên nhẫn

- Có khả năng giao tiếp tốt, luôn nhiệt tình với trẻ nhỏ, yêu nghề và tâm huyết với công việc.

Mức lương bảo mẫu nhận được là bao nhiêu?

Mức lương nhận được của bảo mẫu hiện nay là khá thấp so với mặt bằng chung của thị trường.

Theo đại diện của ban giám hiệu các trường, bảo mẫu hiện nay vẫn chưa thực sự gắn bó với nghề do mức lương thấp, tương lai phát triển nghề nghiệp tương đối hẹp và phần lớn người lao động đến từ những tỉnh lẻ về thành phố làm thuê, tìm kiếm công việc tạm thời để chờ các công việc khác kiếm thu nhập cao hơn ...

Lãnh đạo trường tiểu học tại địa phương cũng thừa nhận rằng mức lương cho bảo mẫu chăm sóc trẻ ở các tỉnh lẻ rất thấp cụ thể là sau khi trừ đi bảo hiểm,…thì người lao động chỉ nhận được mức lương  là từ 550.000 đến 700.000 VND. Đồng thời nó cũng được trả theo thâm niên nghề nghiệp, đây là mức lương bạn không thể đủ sống. Với những trường bán trú có nhiều học sinh, gia đình khá giả thì bảo mẫu cũng chỉ nhận được mức lương từ 1-1,5 triệu đồng mà thôi.

Hiện nay nhu cầu bán trú của học sinh ngày càng gia tăng nên chắc chắn sẽ cần một số lượng lớn lao động trong nghề nghiệp này. Tuy nhiên với tình trạng lương lậu như hiện nay nguy cơ sẽ thiếu hụt một số lượng lao động cực kỳ lớn. Do đó bài toán đặt ra lúc này chính là làm sao để bảo mẫu có thể yên tâm gắn bó với công việc trong một thời gian dài.

>>> Xem thêm: CGV là gì? Những điều bạn cần biết về CGV

Mức lương bảo mẫu nhận được là bao nhiêu?

Muốn làm bảo mẫu thì bạn cần phải theo học các nghiệp vụ gì?

Nội dung đào tạo bảo mẫu

Chủ đề 1: Kiến thức về chăm sóc sức khỏe và an toàn cho trẻ mầm non

Nội dung bao gồm:

Rèn luyện kiến ​​thức về các đặc điểm phát triển của cơ thể như hệ thống tim mạch, hệ tiêu hóa, hệ thần kinh ... và cách duy trì từng hệ thống cơ quan và toàn cơ thể.

Học các phương pháp phòng ngừa một số bệnh thông thường ở trẻ em như tiếp nhận các dấu hiệu, nguyên nhân gây bệnh, các triệu chứng của bệnh, các biện pháp phòng ngừa ...

Kiến thức về dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, phòng chống ngộ độc thực phẩm, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ ở mọi lứa tuổi, nguyên nhân gây bệnh và phòng ngừa.

Vệ sinh cá nhân cho các em, thực hiện vệ sinh môi trường nơi các em ở và sinh hoạt

Chủ đề 2: Nắm bắt tâm lý và giáo dục trẻ nhỏ

Nội dung đào tạo bao gồm:

Thông tin liên quan đến việc phân tích các biểu hiện tâm lý của trẻ em ở các giai đoạn khác nhau.

Nội dung và phương pháp chăm sóc và giáo dục cho trẻ mẫu giáo và nhà trẻ

Nâng cao chất lượng đào tạo bảo mẫu

Chủ đề 3: Tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non

Nội dung đào tạo:

Kiến thức cơ bản về chương trình mầm non

Tổ chức các hoạt động vui chơi cho từng nhóm tuổi.

Lập kế hoạch hoạt động giáo dục mỗi ngày và mỗi tuần

Chủ đề 4: Quản lý các cơ sở giáo dục

Nội dung đào tạo

Tài liệu kiến ​​thức của trẻ mầm non

Việc quản lý các cơ sở giáo dục mầm non như cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và vai trò của người quản lý.

Quản lý trẻ em, nguồn nhân lực, tài chính, quản trị, hợp tác với các gia đình trong cộng đồng

Quản lý nhóm và lớp

Muốn làm bảo mẫu thì bạn cần phải theo học các nghiệp vụ gì?

Chủ đề 5: Thực hành tại các cơ sở giáo dục mầm non

Nội dung thực tập

Thực hành theo kế hoạch thực hiện của trường

Viết báo cáo thực tập

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất có liên quan tới bảo mẫu là gì? Để nắm bắt được chính xác những thông tin có liên quan tới nghề tốt nhất bạn nên đọc lại nhiều lần bài viết trên.

Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm bảo mẫu thì có thể ghé thăm địa chỉ vieclam88.vn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý