Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công nghệ thông tin ra làm gì? Hướng đi mới trong nghề nghiệp

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Công nghệ thông tin là một trong những ngành chưa bao giờ ngừng nóng đối với các ứng cử viên khi tìm việc. Công nghệ thông tin ra làm gì là câu hỏi mà có lẽ ai học ngành này ra trường hay mới bắt đầu cũng rất thắc mắc. Vậy hãy đọc bài viết này để giải đáp thông tin nhé.

1. Công nghệ thông tin- Nghề của những con người trí óc

Nằm trong top công việc mang lại mức thu nhập cao và đáng lựa chọn cho các bạn trẻ trong thời đại công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển như hiện nay. Cũng là suy nghĩ của rất nhiều người khi tìm việc liên quan đến ngành này. Công nghệ thông tin chưa một lần chìm xuống so với những ngành nghề khác trong xã hội. Chúng ta cũng biết rằng, để ngành công nghệ được phát triển và ổn định theo bước tiến mới của xã hội, ngành công nghệ thông tin cũng đóng góp một phần không hề nhỏ trong chiến lược ấy.

Công nghệ thông tin- Nghề của những con người trí óc

Trước hết, hãy tìm hiểu công nghệ thông tin là ngành như thế nào và công nghệ thông tin gồm những chuyên ngành nào để có được bước đi đúng đắn trong việc tìm hiểu và bắt tay vào công cuộc tìm kiếm ngành công nghệ thông tin ra làm gì nhé.

Công nghệ thông tin có rất nhiều nghĩa hiểu và cách thức hiểu biết hay tìm kiếm khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Nhưng hiểu chung nhất, chúng ta hãy hiểu đây là một ngành sử dụng hệ thống các thiết bị có liên quan đến máy tính, trong đó, hoạt động để cung cấp xử lý thông tin dựa trên những yếu tố công nghệ phục vụ cho nhu cầu hoạt động của cá nhân, tổ chức khi họ cần sử dụng đến. trong cuộc sống ngày nay, có lẽ công nghệ thông tin gắn liền với những sự phát triển và mọi hoạt động máy móc muốn diễn ra thành công không thể không có những người làm ngành này.  

Đối với nhiều người, công nghệ thông tin có lẽ là một lĩnh vực khô cứng và không có sức hút nhiều. Nhưng hiện nay, khi cuộc sống của chúng ta ngày càng phát triển thì công nghệ thông tin lại là ngành mà góp phần hoàn thiện những thiếu sót, khởi điểm của những thành công, là nghề chiêu mộ được nhiều nhân tài và là nghề của những con người trí thức có đầu óc tinh tế, sáng tạo.

2. Tại sao phải học công nghệ thông tin- Cơ hội tuyệt vời của ngành

Khi nói về tình trạng thất nghiệp thì có rất nhiều ngành học của các bạn sinh viên khó có cơ hội và triển vọng để phát triển bản thân nhiều so với những ngành nghề khác. Nhưng đến với ngành công nghệ thông tin, bạn lại có cả trăm sự lựa chọn khác nhau vì chưa bao giờ ngành lại có cơ hội và triển vọng nghề nghiệp cao đến thú vị như thế.

Dựa theo những số lượng thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông trong lần tìm hiểu vừa qua, về tổng số nhân lực trong ngành công nghệ thông tin hiện của nước ta có số lao động khá lớn lên đến hơn 600.000 người. Số lượng đó là chưa kể đến những ngành nghề hay những lĩnh vực nhỏ lẻ, trong đó có đến 300.000 người đang hoạt động và làm việc trong ngành công nghệ liên quan đến phần cứng và phần mềm. Số còn lại nằm rải rác trong những chuyên ngành về IT, lập trình,...Cũng theo tìm hiểu trong những năm gần đây số lượng sinh viên tìm kiếm việc làm cntt khi theo học ngành công nghệ thông tin lên đến 1,2 triệu nhân lực.

Tại sao phải học công nghệ thông tin- Cơ hội tuyệt vời của ngành

Một con số khả quan và tích cực, cùng với những triển vọng xin việc trong ngành này, bạn sẽ không  phải rơi vào tình trạng khủng hoảng xin việc hay mất nhiều công sức và khó khăn nữa rồi. Như vậy , chúng ta có thể khẳng định được rằng, ngành công nghệ thông tin ra làm gì luôn là ngành có nhu cầu nhân lực vô cùng lớn và rất lớn trong giai đoạn thời kỳ đất nước hiện nay và còn có những bước tiến và cơ hội tuyệt vời hơn trong nhiều năm tới.

Với những lý do đó đã đủ cho bạn chọn lựa công nghệ thông tin rồi đúng không nào.

Việc làm it tại Hà Nội

3. Định hướng tương lai về công nghệ thông tin ra làm gì cho ứng viên

Khi bắt đầu tìm hiểu về ngành công nghệ thông tin ra làm gì có lẽ bạn sẽ gặp vô vàn khó khăn và vướng mắc trở ngại. Để nhận thức và có những định hướng đúng đắn cho tương lai sau này chúng ta hãy tìm hiểu các kiến thức và một số ngành dành cho những sinh viên học và tốt nghiệp trường này nhé.

3.1. Những chuyên ngành của công nghệ thông tin

Thông thường, lĩnh vực công nghệ thông tin thường gồm rất nhiều mảng khác nhau. Là một thông tin hữu ích cho những bạn học và đam mê với ngành này hiện nay khi chưa biết chuyên ngành của lĩnh vực này bao gồm những gì?

Lĩnh vực này được phân chia thành 5 chuyên ngành chính nếu bạn chịu khó tìm hiểu sẽ thấy, đó là các ngành như:  Kỹ thuật máy tính, hệ thống thông tin, khoa học máy tính, kỹ thuật phần mềm và chuyên ngành mạng máy tính truyền thông dữ liệu.

Với các chuyên ngành cơ bản như thế, chúng ta có thể tha hồ và thỏa thích lựa chọn những ngành mà mình mong muốn rồi. Từ những thông tin trên, bạn có thêm các cơ sở và tiền đề cho việc tìm hiểu và lựa chọn những ngành nghề thích hợp cho mình trong thời đại kinh tế phát triển như hiện nay.

3.2. Những công việc hốt bạc trong công nghệ thông tin

Cũng có rất nhiều người thắc mắc và đặt câu hỏi là ngành công nghệ thông tin mai sau sẽ làm gì hay học công nghệ thông tin có khó không. Tất nhiên ngành nào cũng có những cái khó và cái dễ riêng của nó. Với ngành này, cơ hội dành cho bạn lên đến rất nhiều. Hàng ngàn tin tức tuyen dung soc trang và một số tỉnh thành khác có nhu cầu tuyển dụng được cập nhật thông tin trên trang timviec365.vn đấy. Bạn đã biết hay chưa, các tin tức tuyển dụng về ngành này phục vụ cho bạn 24/24, hãy cùng chúng tôi khám phá những việc làm mới nhất và phù hợp nhất cho bạn nhé.

3.2.1. Lập trình viên-  Nghề hot của khối ngành công nghệ thông tin

Lập trình viên-  Nghề hot của khối ngành công nghệ thông tin

Nhắc đến những nhân viên lập trình, chúng ta biết rằng đây là một trong những nhóm ngành thuộc nhóm cấp cao và có những yêu cầu hay đòi hỏi ứng viên phải là người hoàn hảo với những khối lượng về kho tàng kiến thức. Ứng viên khi tốt nghiệp các ngành về công nghệ thông tin sau này sẽ phải qua đào tạo và có một quá trình học tập nghiêm túc thì mới trở thành được những người lập trình viên chính hiệu. Chính vì thế, mức lương của một lập trình viên là một trong những cơ hội mà khá nhiều người ao ước trong thời đại kinh tế ngày càng hấp dẫn như hiện nay. Dù là bạn đang sinh sống ở bất kỳ một quốc gia nào thì nghề lập trình viên vẫn là một ngành mà có sức hút nóng đến kỳ lạ. Triển vọng của ngành này cho các bạn là vô cùng nhiều đấy nhé.

Nếu bạn để ý một chút thông tin trên trang Payscale, khi nghiên cứu và tìm hiểu mức lương của những nhân viên lập trình tại Mỹ mức lương trung bình của họ lên đến 73.000 USD mỗi năm. Đó là một mức thu nhập tương đối ấn tượng nếu như bạn chọn ngành này và thắc mắc công nghệ thông tin ra làm gì? Thống kê số lượng đó cho bạn để thấy rằng đây là một trong những ngành nghề không chỉ phổ biến và hút nhân lực ở Việt Nam mà còn trên cả những nước đang phát triển khác.

3.2.2. Chuyên viên phân tích hệ thống

Dưới những áp lực của ngành công nghệ thông tin bạn cũng có thể lựa chọn công việc với vị trí là chuyên viên phân tích hệ thống. Là vị trí được tuyển dụng rất nhiều trên 63 tỉnh thành của nước ta hiện nay. Bạn sẽ tìm thấy vị trí này được đăng tải khá nhiều mà mức lương được áp dụng có thể lên đến hàng chục triệu đồng. Tại Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai thành phố có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất với cơ hội việc làm trong môi trường làm việc năng động và tích cực. Tuy nhiên không vì thế mà tại một số tỉnh thành khác như là tim viec lam tai ninh binh không có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên chuyên viên phân tích hệ thống. Vì thế, khi lựa chọn ngành công nghệ thông tin, đừng lo mình sẽ làm gì mà hãy học hỏi những kiến thức và kỹ năng cần thiết phục vụ cho quá trình xin việc được thành công nhé.

Vị trí nhân viên phân tích hệ thống cần tham gia những cuộc khảo sát hay tham gia vào triển khai những phần mềm hệ thống trong lĩnh vực quản trị, đồng thời xây dựng những thương hiệu theo sự bàn giao của quản lý, có những kỹ năng cơ bản về lĩnh vực thiết kế website hay kỹ thuật là ổn rồi.

>>> Việc làm công nghệ thông tin hiện nay được rất nhiều các doanh nghiệp trên toàn quốc thế nên bạn có thể yên tâm khi tìm việc làm ở Bắc Giang với mức lương hấp dẫn nhất

3.2.3. Kỹ thuật viên- Nghề cho những ai thích sửa chữa

Bạn có bao giờ thắc mắc với câu hỏi nữ học công nghệ thông tin ra làm gì? Vị trí kỹ thuật viên làm một triển vọng nghề nghiệp cho những bạn nào yêu thích với chuyên ngành về công nghệ thông tin và không biết sau này ra làm gì.

 Kỹ thuật viên- Nghề cho những ai thích sửa chữa

Nghề kỹ thuật viên là một công việc liên quan đến bảo đảm cho máy móc và thiết bị hoạt động hàng ngày dựa trên hệ thống máy tính để giám sát các hoạt động và phục vụ cho quá trình làm việc. Nghề này cũng liên quan đến việc bảo dưỡng định kỳ và lên kế hoạch sửa chữa hay tham gia vào quá trình giám sát, kiểm tra các hoạt động về máy móc thiết bị đạt tiêu chuẩn và quy trình.

Kỹ thuật viên có thể nói là người đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu quả, những tiến bộ và phát triển và trong hoạt động của những ngành công nghiệp sản xuất và chế biến, đồng thời, vị trí này còn thích hợp cả cho những bạn nữ khi tốt nghiệp và trở thành cử nhân của ngành công nghệ thông tin.

Tham khảo ngay: Trọn bộ CV tieng Anh và phương pháp tạo CV bằng tiếng Anh chuẩn nhất, đầy đủ nhất dành cho những ai đang cần xin việc làm tiếng Anh.

3.2.4. Nhân viên IT- Nghề phổ thông nhưng cực chất

Là ngành trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho những bạn nào chưa xác định được phương hướng. Như bạn thấy rằng những công ty và doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay đang cần đến nhân viên IT rất nhiều.

Tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin ra trường vị trí nhân viên  IT là một nghề nghiệp tuyệt vời, đặc biệt nghề này lại thu hút được rất nhiều các bạn nam, bạn có thể làm việc tại các công ty, tập đoàn hoạt động và phát triển về lĩnh vực công nghệ thông tin; hay cơ hội đăng ký tuyệt vời hơn tại công ty sản xuất, lắp ráp, sửa chữa thiết bị, trong khi đó các công ty hoạt động về lĩnh vực như quản trị mạng và an ninh mạng lại đang tuyển dụng con số nhân viên làm IT lên đến hàng ngàn người. Là một cơ hội lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu như đang tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin đấy. Bạn sẽ tìm được công việc này nhanh chóng trên trang tim viec nhanh tien giang với nhiều vị trí mà bạn có thể lựa chọn

3.2.5. Người thầy giảng dạy trên giảng đường

Nếu tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin bạn cũng có thể có các cơ hội khi trở thành giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng, học viện, hay tại các trung tâm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Không khó nếu bạn có những kiến thức kỹ năng cũng như tố chất để trở thành những người thầy, người cô, giảng dạy trong các trường học lớn. Cung cấp tri thức cho thế hệ trẻ những kiến thức kỹ năng và kinh nghiệm làm việc tuyệt vời nhất.

Người thầy giảng dạy trên giảng đường

Thống kê cụ thể  theo tìm hiểu về việc làm này của Bộ Thông tin - Truyền thông, nhân lực trong lĩnh vực này hàng năm tuyển dụng có cơ hội tăng cao hơn so với những năm khác. Song song đó, một sự ưu ái khác của thị trường lao động cũng làm ảnh hưởng và tạo điều kiện cho ứng viên rất nhiều việc làm khác nhau.

Công nghệ thông tin ra trường làm gì là thắc mắc không chỉ của một người mà còn là lựa chọn của rất nhiều người khi tốt nghiệp ra trường. Vì thế, với những lĩnh vực cơ bản trên có lẽ bạn đã biết được ngành nào phù hợp với mình rồi đúng không nào.

>>> Ngày nay việc làm công nghệ thông tin đang phát triển như vũ bão nên không khó cho bạn khi  tim viec lam o an giang có được thông tin việc làm với mức lương vô cùng hấp dẫn

3.3. Các trường đào tạo công nghệ thông tin hiện nay

Việc làm về công nghệ thông tin có rất nhiều và phổ biến trong cuộc sống của nước ta hiện nay. Có rất nhiều trường đại học hay cao đẳng hay trung cấp trong cả nước nhận thấy triển vọng của nghề này và đã đào tạo các ứng cử viên sáng giá cung cấp nguồn nhân lực trong cuộc sống ngày nay. Những trường đại học đào tạo được nhiều người tìm kiếm và cung cấp khối lượng nhân viên lớn cho  xã hội kể đến tiêu biểu như:

+ Trường Đại học Công Nghệ- Đại học quốc gia Hà Nội

+ Trường Học Viện kỹ thuật mật mã

+ Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

+ Trường Đại học FPT

+ Trường Học viện  Kỹ thuật Quân Sự

Các trường đào tạo công nghệ thông tin hiện nay

Còn có hàng ngàn trường đại học khác trong cả nước đào tạo, vì thế bạn có thể chọn lựa ngoài những trường nổi bật trên để lựa chọn những ngành nghề mình thích trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Hiện nay, ngành công nghệ thông tin học những môn gì cũng được các bạn tìm kiếm rất nhiều. Với những kiến thức về tự nhiên thì các môn như: Toán, vật lý, hóa học, tiếng anh là những môn học các trường đại học tuyển sinh đang lựa chọn rất nhiều. Vì thế, bạn hãy cố gắng tiếp thu kiến thức từ bây giờ nhé.

Công nghệ thông tin hiện nay ngày càng trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ với sức trẻ năng động, nhiệt huyết, có sự sáng tạo, và đặc biệt hơn là yêu thích lĩnh vực công nghệ. Lựa chọn ngành này bạn có thể tìm thấy trên trang timviec365.vn với những ngành nghề khác nhau. Đặc biệt, về lĩnh vực công nghệ thông tin có rất nhiều việc làm nữa đấy.

Muốn tạo nên sự khác biệt tích cực cho thế giới thì công nghệ thông tin là một phần không thể thiếu. Vì thế, bạn đang không biết công nghệ thông tin ra làm gì thì hãy học hỏi nhanh chóng từ bài viết trên nhé. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trên bài viết này sẽ hứa hẹn mang đến cho bạn những kỹ năng lựa chọn cũng như định hướng công việc mà bản thân sẽ theo đuổi. Ngoài ra với những bạn đang theo đuổi lĩnh vực việc làm này tại các tỉnh thành như Hà Giang có thể tham gia trang tuyển dụng và hỗ trợ tìm việc làm Timviec365.vn để lựa chọn những cơ hội tìm việc làm tại Hà Giang với những việc làm tốt thu nhâp cao và phù hợp nhất cho bạn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý