Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CV FPT Software - Bật mí về mẫu CV cùng cách viết thu hút 100%

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

FPT Software là một công ty thành viên thuộc tập đoàn FPT chuyên cung cấp dịch vụ phần mềm hàng đầu cho các quốc gia. Chính vì vậy mà nhiều năm liền cho tới hiện tại thì FPT Software vẫn luôn được cho là đích đến lý tưởng của rất nhiều ứng viên bởi môi trường làm tốt. Vậy nên, nếu bạn đang có ý định ứng tuyển làm việc tại môi trường này thì đừng bỏ qua nắm bắt cho mình một mẫu CV FPT Software thu hút nhà tuyển dụng nhé!

Tạo CV xin việc

1. Chuẩn bị khi viết CV FPT Software

Chuẩn bị khi viết CV FPT Software
Chuẩn bị khi viết CV FPT Software

Trước khi bắt đầu cho việc viết một CV thì bạn sẽ cần đầu tư thời gian cho việc tìm hiểu kỹ càng để có thể chuẩn bị nội dung một cách đầy đủ nhất. Vì khi bạn “viết đúng viết trúng” cung cấp đủ các thông tin sẽ giúp lọt vào con mắt xanh của nhà tuyển dụng nhanh chóng. 

Vậy để nhắc tới sự chuẩn bị bạn sẽ cần những tìm hiểu những gì? 

+ Thông qua bản mô tả công việc bạn ứng tuyển. 

+ Nắm bắt được thông tin liên quan tới công ty bạn muốn tham gia từ lĩnh vực hoạt động, cấu trúc của tổ chức, văn hóa cho tới cơ hội bạn có thể phát triển. 

+ Về cách tìm hiểu các nguồn thông tin bạn có thể lựa chọn liên hệ thông qua bộ phận nhân sự, bạn bè người thân hay tham khảo tạo mạng xã hội diễn đàn. Đơn giản hơn là bạn có thể lựa chọn mẫu cùng các gợi ý hữu ích với vieclam88.vn nhé. 

2. Chuẩn bị cung cấp cho nội dung của CV FPT Software hoàn hảo hơn

2.1. Thông tin của cá nhân ứng viên

Chuẩn bị cung cấp cho nội dung của CV FPT Software hoàn hảo hơn
Chuẩn bị cung cấp cho nội dung của CV FPT Software hoàn hảo hơn

Đây sẽ luôn là điều mà bất kỳ ứng viên nào cũng cần chú ý tới cho việc mở đầu CV xin việc. Qua các thông tin cá nhân trong CV - giới thiệu bản thân trong CV về tên, tuổi, ngày sinh, địa chỉ, giới tính hay email và số điện thoại trong CV để liên hệ sẽ giúp nhà tuyển dụng nhận biết được bạn là ai bạn tham gia công ty tại vị trí nào. Nếu CV của bạn thực hiện cách chèn ảnh vào CV thì nên lựa chọn ảnh sáng màu và rõ mặt chú ý về trang phục thể hiện được sự chuyên nghiệp. 

Hơn nữa bạn cần luôn chắc chắn rằng về những thông tin cá nhân cung cấp là chính xác vì điều đó sẽ giúp nhà tuyển dụng liên hệ với bạn khi cần thiết. Cũng như một cách thể hiện email chuyên nghiệp cũng sẽ yếu tố tạo nên điểm cộng đầu tiên cho bạn. 

2.2. Lựa chọn mục tiêu hoặc tóm tắt để thay thế 

Lựa chọn mục tiêu hoặc tóm tắt để thay thế
Lựa chọn mục tiêu hoặc tóm tắt để thay thế 

CV FPT Software bạn có thể lựa chọn trình bày về mục tiêu nghề nghiệp hoặc thay thế bởi một đoạn tóm tắt quá trình làm việc từ đó thể hiện được rõ về mục tiêu cho bản thân và giới thiệu về định hướng tiến xa trong tương lai. 

Nếu như trình bày về mục tiêu nghề nghiệp cho một vị trí cụ thể thì bạn sẽ cần nhắm tới chính vị trí mình đang ứng tuyển đó để đưa ra mục tiêu. Hay như nhắm tới công ty ứng tuyển để trình bày về kỹ năng và sơ lược nhất thể hiện kinh nghiệm của bạn để nhà tuyển dụng có thể nhận thấy được sự phù hợp và hiểu được bạn sẽ tạo nên kết quả khi ứng tuyển. 

Ví dụ như: “Làm việc với vai trò là một nhà phát triển tại FPT Software nhờ vào kiến thức sâu rộng về mã hóa và am hiểu kỹ thuật - Working as a developer at FPT Software thanks to its extensive knowledge of coding and engineering.” Còn nếu bạn lựa chọn trình bày tóm tắt thì hãy thể hiện rõ về thế mạnh, kỹ năng của bản thân ra sao đối với vị trí. 

2.3. Đưa ra trình độ học vấn 

Để chứng minh được tất cả các kiến thức nền tảng tốt hơn thì trình độ học vấn trong CV sẽ là yếu tố mà bạn không nên bỏ qua tại CV xin việc của FPT Software. Trình bày ngắn gọn nhất về tên trường, chuyên môn theo học và thời gian theo học, mức điểm trung bình bắt buộc nên có. Nếu bạn đã từng tham gia vào các chương trình, khóa đào tạo thêm hay bằng khen về thành tích thì cùng đừng bỏ qua, thể hiện tại CV sẽ là cách bạn tạo nên sự khác biệt. 

Tuyển dụng lập trình viên FPT

2.4. FPT Software đánh giá kinh nghiệm làm việc theo thời gian 

FPT Software đánh giá kinh nghiệm làm việc theo thời gian
FPT Software đánh giá kinh nghiệm làm việc theo thời gian 

Năng lực của bản thân bạn chắc chắn sẽ được nhà tuyển dụng chú ý hơn vậy nên tại mục kinh nghiệm làm việc trong CV bạn cần thể hiện cho những công việc bạn đã từng tham gia trước đó. Cùng đó đưa ra các nhiệm vụ đã từng thực hiện, thành quả đạt được ra sao theo nội dung cụ thể sau.

+ Nội dung một: Liệt kê lần lượt về các vị trí làm việc trước đó bao gồm từ thực tập, đã từng hoàn thành sản phẩm nào đó, dự án đã tham gia hay như làm việc tại công ty tổ chức cụ thể. 

+ Nội dung hai: Việc mà bạn mô tả chi tiết về các công việc về tên vị trí, thời gian thực hiện và mô tả sơ qua cho nội dung chức năng cùng kết quả nổi bật. Thể hiện với 3 - 5 câu ngắn gọn là bạn đã có thể ghi điểm rồi. 

Ví dụ: 

“Vị trí nhân viên lập trình JAVA

+ Thực hiện phát triển web cho một số công ty

+ Đảm nhận công việc và tham gia các công đoạn phát triển phần mềm. 

+ Phân tích cho các yêu cầu, viết source code để kiểm thử và duy trì cho hệ thống

+ Làm việc với các team onsite ngắn hạn và onsite dài hạn

+ Creat các tài liệu Basic hay như Detail Design,...”

Hãy nhớ rằng luôn thể hiện bản thân là một ứng viên có năng lực biết phấn đấu để tạo nên hiệu quả cho công ty có dày dặn về kinh nghiệm. Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ bị thu hút về phía bạn và đặt sự lựa chọn cho bạn thay vì đặt sự lựa chọn cho các ứng viên khác. 

2.5. Điểm nhấn mạnh hơn đó là kỹ năng 

Điểm nhấn mạnh hơn đó là kỹ năng
Điểm nhấn mạnh hơn đó là kỹ năng 

Một môi trường làm việc hướng tới quốc tế nhiều hơn như FPT Software thì nhà tuyển dụng cũng sẽ yêu cầu không chỉ về kinh nghiệm kiến thức nền tảng của ứng viên. Mà cạnh đó, yếu tố kỹ năng cũng sẽ là nơi mà nhà tuyển dụng sẽ xem xét để chọn lọc ứng viên của mình.

Bởi vậy để tạo được điểm cộng nhiều hơn bạn nên chú ý ngay từ đầu về các yêu cầu của nhà tuyển dụng cho các kỹ năng trong CV mà họ cần từ ứng viên. Sau đó, bạn có thể linh hoạt lồng ghép nó vào phần trình bày kỹ năng của mình để giúp bạn đáp ứng đúng và đủ các yêu cầu. 

Các kỹ năng bạn nên trình bày với CV của FPT Software để ghi điểm là: + Nắm bắt được ngôn ngữ lập trình C, C++, ASP.NET, Android, PHP, NodeJS, AngularJS, React Native và hệ quản trị cơ sở dữ liệu database như SQL Server, Oracle,...

+ Kỹ năng mềm về làm việc nhóm, tự tin, thuyết trình, tư duy logic, tư duy lập trình, thuật toán với nhiều ý tưởng sáng tạo,...

+ Kỹ năng về ngoại ngữ: tiếng anh, tiếng nhật N3 chẳng hạn hay bát kỳ ngôn ngữ nào đó với mức độ thang đo cụ thể. 

+ Nắm rõ về các công cụ lập trình đặc trưng như Eclipse, Atom hay NetBeans,...

+ Việc sử dụng photoshop hoặc illustrator là những kỹ năng thiết kế rất quan trọng và có thể mang lại nhiều lợi ích cho bạn. 

Một môi trường làm việc chuyên nghiệp với nhiều cơ hội thăng tiến chắc chắn tỷ lệ sự cạnh tranh cũng sẽ lớn hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn nắm chắc được cơ hội cho bản thân thì đừng bỏ qua bất kỳ một yếu tố nào vì đó sẽ đều là điểm cộng khi bạn biết tối ưu sử dụng. 

2.6. Thông tin cơ bản bổ sung khác 

Thông tin cơ bản bổ sung khác
Thông tin cơ bản bổ sung khác

Ngoài ra để giúp CV FPT Software hoàn thiện hơn thì bạn sẽ cần đưa ra và liên kết về thêm về các thông tin thêm trong CV. Từ việc trình bày về sở thích trong CV, các hoạt động ngoại khoá trong CV hay dự án tham gia trong CV, chứng chỉ trong CV về các thành tích tương ứng. Đặc biệt là với người tham chiếucần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số điện thoại, tên công ty, và vị trí công việc hiện tại để giúp nhà tuyển dụng xác định mức độ tin cậy của bạn từ thông tin này. 

Dù bạn là ứng viên có nhiều kinh nghiệm hay ít kinh nghiệm thì kết quả không hoàn toàn phụ thuộc vào đó. Nhà tuyển dụng sẽ xem xét và đánh giá trên nhiều yếu tố khác nhau vậy nên bạn đừng quá lo lắng hãy thể hiện bản thân một cách tốt nhất với mong muốn làm việc không ngừng tiến xa. Đặc biệt là một lộ trình thăng tiến sẽ giúp bạn đạt được những kết quả bất ngờ. 

Tìm việc làm IT phần mềm

3. Một vài điều cần lưu ý dành cho bạn khi tạo CV FPT Software

Một vài điều cần lưu ý dành cho bạn khi tạo CV FPT Software
Một vài điều cần lưu ý dành cho bạn khi tạo CV FPT Software

Nếu bạn bỏ ra công sức và thời gian cho việc tạo ra một CV xin việc thì đừng bao giờ để nhận lại được câu nói về việc nhìn CV đã thấy chán hoặc rơi vào trường hợp như là CV xin việc FPT Software bị loại bỏ ngay. Dành nhiều thời gian hơn chút ít, trình bày làm nổi bật CV một cách ngắn gọn xúc tích mà rõ ràng. Đặc biệt là cần thể hiện được sự chuyên nghiệp hoàn hảo nhất với các lưu ý sau: 

+ Title trong CV sẽ là “CV FPT Software” cần viết tên đầy đủ thể hiện riêng cho môi trường làm việc hoặc cụ thể hơn là vị trí bạn tham gia. Đừng nhầm lẫn với sơ yếu lý lịch hay như viết đơn giản là “CV - Curriculum Vitae”. 

+ Độ dài tối thiểu nhất của CV xin việc đó là đủ để in CV 1 mặt hay 2 mặt giấy A4 mà thôi, nếu có quá nhiều kinh nghiệm thì có thể tối đa là 3 trang. Hoặc bạn linh hoạt hơn đó là sử dụng tới dạng đính kèm thông tin “xem thêm” tại trang tiếp theo. 

+ Định dạng cho CV rất quan trọng đặc biệt nếu bạn ứng tuyển làm việc với hồ sơ online. Việc sử dụng CV định dạng PDF sẽ giúp cho CV xin việc của bạn sẽ không bị thay đổi khi gửi tới nhà tuyển dụng tránh được lỗi cơ bản và tạo một thiện cảm chuyên nghiệp hơn. 

+ CV FPT Software làm việc tại môi trường này bạn nên chuẩn bị cho bản thân cả về CV tiếng anh và CV tiếng việt hoặc một bản CV song ngữ Anh Việt. Vì ngoại ngữ là yếu tố giúp bạn tạo được điểm cộng nhiều hơn so với các ứng viên khác. 

+ Đặt tên file CV chuẩn sử dụng cũng nền cần có sự dễ nhớ, chuyên nghiệp hơn và tất nhiên trùng tên bạn là hoàn hảo nhất. 

Một vài điều cần lưu ý dành cho bạn khi tạo CV FPT Software
Trình bày bố cục CV thống nhất về 1 ngôn ngữ và font chữ

+ Thực hiện viết CV xin việc và gửi tới một nhà tuyển dụng khó tính với sự sàng lọc cao như FPT Software thì tuyệt đối nên tránh các lỗi chính tả trong CV cùng lỗi sai về ngữ pháp. Trình bày bố cục CV thống nhất về 1 ngôn ngữ, phông chữ trong CV sẽ tạo cảm giác dễ nhìn hài hòa hơn. 

+ Nên sử dụng về các dạng câu ngắn thông qua các gạch đầu dòng để rõ ý theo dạng liệt kê. Khi viết tránh việc xưng đại từ “tôi” hoặc tên chính của bạn hãy thử bắt đầu với một danh từ xem điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt. Đặc biệt khi thể hiện với ngôn ngữ anh các yếu tố này sẽ được đánh giá kỹ hơn rất nhiều và bạn cần chú ý xem xét kỹ càng. 

+ Đối với mô tra nghề nghiệp bạn nên sử dụng thì quá khứ để diễn tả nhưng còn khi thể hiện về kỹ năng kinh nghiệm hay khả năng của bản thân thì thì hiện tại sẽ giúp ích tốt hơn. 

+ Luôn nhớ rằng để CV xin việc FPT Software tốt nhất thì luôn định lượng kết quả bằng những con số biết nói ở trong bản CV xin việc tránh việc đưa ra chung chung hay như từ ngữ ước lượng mang tính mơ hồ nhé.

Như vậy chúng ta có thể thấy để lựa chọn và tham gia làm việc tại một môi trường hoàn hảo cũng không hẳn là dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự có mong muốn thể hiện được công sức đầu tư thì sẽ luôn thu hút được sự tò mò từ nhà tuyển dụng. 

Tuyển dụng

Hy vọng với bài viết trên đây ngày hôm nay đã giúp bạn nắm bắt được về một mẫu CV FPT Software hoàn hảo nhất. Cũng như các gợi ý sẽ giúp bạn có được một mẫu CV ghi điểm 100% với nhà tuyển dụng. 

CV trưởng phòng hành chính nhân sự ăn điểm tuyệt đối

Nếu bạn đang có ý định thăng tiến trong công việc đặc biệt đối với lĩnh vực nhân sự thì chúng ta không thể bỏ qua vị trí trưởng phòng nhân sự. Vị trí với một lộ trình thăng tiến tích cực nhưng để thành công thì bạn hãy chuẩn bị ngay cho bản thân một CV trưởng phòng hành chính nhân sự hoàn hảo ngay nhé!

CV trưởng phòng hành chính nhân sự

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý