Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết CV .Net Developer chuẩn khiến nhà tuyển dụng hứng thú

Tác giả: Nguyễn Loan

Tạo CV online

1. Nhà tuyển dụng sẽ quan tâm gì trong CV .Net Developer

Nhà tuyển dụng sẽ quan tâm gì trong CV .Net Developer
Nhà tuyển dụng sẽ quan tâm gì trong CV .Net Developer

Điều đầu tiên bạn cần phải quan tâm đó chính là điều làm nhà tuyển dụng quan tâm và hứng thú nhất trong CV .Net Developer của mình là gì? Thông thường khi cầm một bản CV lên họ sẽ lướt qua tất các thông tin được trình bày trong CV. Thế nhưng phần làm họ để ý nhất đó chính là kỹ năng, trình độ và kinh nghiệm. Những yếu tố này khẳng định và cũng là minh chứng rõ ràng nhất bạn là một ứng cử viên sáng giá ở vị trí .Net Developer.

Tuy nhiên không phải cứ đưa thật nhiều các kỹ năng, kinh nghiệm vào thì ấn tượng đâu nhé. Tùy vào vị trí khác nhau mà sẽ cần đến những kỹ năng khác nhau. Đặc biệt ở vị trí .Net Developer này thì ứng viên sẽ phải có các kỹ năng cụ thể về: nắm vững nền tảng C#, .Net,…bên cạnh đó còn phải có các kỹ năng về HTML, SQL server, CSS,… Đó chính là những điều mà một nhà tuyển dụng quan tâm đến ở khả năng của ứng viên.

Tuy nhiên không phải họ chỉ chú trọng đến điều đó, mà cũng sẽ đánh giá và nhìn tổng quan CV .Net Developer của bạn để đưa ra quyết định lựa chọn tuyển dụng. Chính vì thế mà vì bất kỳ lý do nào thì bạn cũng phải thể hiện CV của mình chỉn chu từ hình thức đến nội dung nhé.

Tìm việc

>> Xem thêm: CV web Developer

2. Cách viết CV .Net Developer đúng chuẩn mà bạn cần biết

2.1. Cách viết nội dung thông tin liên lạc

Cách viết nội dung thông tin liên lạc
Cách viết nội dung thông tin liên lạc

Thông tin liên lạc của ứng viên là nội dung phân biệt giữa bạn với các ứng viên khác. Bên cạnh đó còn là sợi dây liên lạc giữa bạn và nhà tuyển dụng. Nếu họ cảm thấy bạn phù hợp ở vị trí .Net Developer đó sẽ gọi điện hẹn phỏng vấn.

Ngoài ra, để nhà tuyển dụng có ấn tượng sâu sắc, toàn diện hơn thì bất cứ thông tin nào được thể hiện trong CV cũng phải trình bày cẩn thận, tỉ mỉ. Phần này chủ yếu là thông tin cá nhân trong CV - giới thiệu bản thân trong CV của bạn. Bạn chỉ cần điền đầy đủ, chính xác một số phần như: họ tên, năm sinh, giới tính, nơi ở, số điện thoại trong CV, email (nếu chưa có thì phải lập ngay một cái. Đối với những địa chỉ email với cái tên không được lịch sự, thiếu chuyên nghiệp thì bạn cũng phải đổi ngay).

2.2. Cách viết nội dung trình độ chuyên môn

Cách viết nội dung trình độ chuyên môn
Cách viết nội dung trình độ chuyên môn

Bởi vị trí .Net Developer này yêu cầu về trình độ chuyên môntrình độ học vấn trong CV khá khắt khe thì mới có thể đảm nhận được công việc. Chính vì thế mà nhà tuyển dụng cũng rất muốn xem năng lực của bạn như thế nào đó. Trong phần này bạn có thể liệt kê đầy đủ những trường đại học, cao đẳng, trung cấp hoặc những trung tâm đúng chuyên ngành mà mình đã từng học.

Ví dụ minh họa:

“- Trường đại học công nghệ giao thông vận tải

+ Khoa: công nghệ thông tin

+ Xếp loại: giỏi

- Trung tâm tin học… (học về lập trình .NET, ASP.NET)”

Bên cạnh thông tin về trường học, ngành học này, nếu như bạn có thêm các chứng chỉ trong CV, các giải thưởng trong CV nào về chuyên ngành công nghệ thông tin thì đều có thể ghi thêm vào làm điểm nhấn cho chính CV của mình. Nó cũng khiến nhà tuyển dụng nhìn rõ hơn về năng lực của bạn ở các lĩnh vực khác nhau, chứng tỏ bạn là ứng viên có nhiều tiềm năng.

2.3. Cách viết nội dung mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì là một trong những nội dung không thể nào thiếu được đối với CV xin việc. Dựa vào mục tiêu nghề nghiệp trong CV của bạn mà người đọc, đặc biệt nhà tuyển dụng sẽ nắm khá rõ về tính cách cũng như con người của bạn. Chính vì thế mà bạn cần phải cẩn thận và tham khảo nhiều hơn về nội dung phần này. Nếu như bạn là một sinh viên mới ra trường, hãy chắc chắn rằng mình đã tìm hiểu về mục tiêu phát triển của công ty đó nhé. Cách tốt nhất để bạn thể hiện mục tiêu đó là:

Cách viết nội dung mục tiêu nghề nghiệp
Cách viết nội dung mục tiêu nghề nghiệp

+ Đưa ra mục tiêu rõ ràng, không trình bày lan man khiến người đọc khó hiểu, khó theo dõi

+ Đưa ra những mục tiêu phù hợp với mục tiêu chung của công ty mình ứng tuyển

+ Luôn luôn thể hiện bản thân là một người cố gắng cống hiến hết mình vì sự phát triển chung của công ty.

Ví dụ:

“- Mong muốn được trở thành một .Net Developerđể hoàn thiện các kỹ năng của bản thân, cống hiến, phát huy những khả năng của mình vào sự phát triển chung của công ty.

- Được làm việc trong môi trường văn hóa tại công ty. Có thể làm việc ở vị trí .Net Developerlâu dài và thăng tiến lên một vị trí mới bằng những nỗ lực và cống hiến của mình.”

Đó là một ví dụ minh họa về mục tiêu mà bạn có thể tham khảo, có khá nhiều cách trình bày khác nhau về trình mục tiêu làm việc, bạn có thể trình bày tùy theo mong muốn của mình nhưng phải tuyệt đối tuân thủ những lưu ý trên nhé.

Việc làm it phần mềm tại hà nội

2.4. Cách viết nội dung kinh nghiệm công việc

Có thể trình độ của bạn cao, thế nhưng chưa chắc bạn đã là một người tiềm năng tại công việc .Net Developer này. Thông qua các công việc đã từng làm có liên quan đến ngành công nghệ thông tin, đặc biệt là .Net Developer thì nhà tuyển dụng lại càng chắc chắn hơn về năng lực cá nhân của mỗi ứng viên. Trong phần này bạn trình bày kinh nghiệm làm việc trong CV theo nguyên tắc như sau:

Cách viết nội dung kinh nghiệm công việc
Cách viết nội dung kinh nghiệm công việc

+ Về thời gian thì trình bày theo các mốc thời gian công việc cụ thể từ gần đến xa hoặc là từ xa về gần.

+ Lựa chọn các công việc đã từng làm có liên quan đến vị trí .Net Developer trước. Nếu trường hợp không có thì mới phải ghi các kinh nghiệm khác.

+ Chỉ đưa 2 – 3 kinh nghiệm có liên quan mà bạn cho rằng nó tiêu biểu nhất.

Ví dụ minh họa:

“- Tháng 6 đến 9 năm 2018

+ Là nhân viên thực tập tại Công ty Cổ phần….

+ Tham gia vào dự án phát triển phần mềm trên nền tảng của ASP.NET

- Tháng 10/2018 đến tháng 10/2019

+ Nhân viên .Net Developertại công ty….

+ Tham gia phát triển trang web…

+ Tham gia vào một dự án quản lý thư viện của công ty…”

Đó chính là một vài những kinh nghiệm mà bạn có thể trình bày trong CV .Net Developer của mình. Nếu như trong quá trình làm việc tại công ty đó, tại dự án phát triển đó mà bạn đạt danh hiệu hay lời khen ngợi nào từ cấp trên thì cũng có thể ghi thêm vào để nổi bật hơn nhé.

Tìm việc làm nhân viên it

2.5. Cách viết nội dung kỹ năng

Cách viết nội dung kỹ năng
Cách viết nội dung kỹ năng

Như trong phần đầu tiên cũng đã nhắc đến, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ chú ý nhiều vào phần các kỹ năng trong CV của bạn. Chính vì thế mà bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng ở kỹ năng đó nhé. Cách trình bày khá đơn giản, chỉ cần liệt kê một số kỹ năng quan trọng, có liên quan đến .Net Developer là được.

Hiện nay ở vị trí .Net Developer, các kỹ năng không thể thiếu đó chính là:

+ Sử dụng thành thạo máy tính

+ Kỹ năng tiếng Anh, có thể đọc, dịch và hiểu các tài liệu tiếng Anh về .Net Developer

+ Có kỹ năng về DatabaseSQL Server, Oracle, HTML, CSS, NodeJS,....

+ Hiểu biết về các framework AngularJS, React Native

+ Nắm vững các thuật toán, tư duy lập trình, viết clean source code

+ Đã nắm chắc kiến thức về C# và .NET

+ Kỹ năng làm việc nhóm chuyên nghiệp

+ Kỹ năng tự học hỏi và bổ sung kiến thức, phát triển thêm về .Net Developer

Tuy nhiên các kỹ năng này cần phải đúng với bản thân của mỗi ứng viên, nếu như bạn chỉ liệt kê vào đó để CV đẹp hơn thì cũng không được đâu nhé.

2.6. Gợi ý cách viết một số phần còn lại trong CV

Bên cạnh các phần nội dung trên thì bạn còn phải quan tâm đến một số nội dung như: giải thưởng, hoạt động ngoại khoá trong CV, sở thích trong CV, người tham chiếu. Những phần thông tin thêm trong CV này tuy không quá quan trọng nhưng lại khiến cho CV .Net Developer của bạn trở nên đa dạng màu sắc và phong phú hơn đó. Đừng bỏ qua một số tài lẻ của mình trong phần này nhé.

3. Thu hút nhà tuyển dụng bằng cách nào trong CV .Net Developer

3.1. Sử dụng từ ngữ chuyên ngành .Net Developer

 Sử dụng từ ngữ chuyên ngành .Net Developer
 Sử dụng từ ngữ chuyên ngành .Net Developer

Để thật sự chứng tỏ được khả năng và trình độ của bản thân trong CV xin việc thì bạn nên sử dụng những từ ngữ chuyên ngành công nghệ thông tin, đặc biệt là mảng Net Developer. Tuy nhiên quá trình sử dụng cần phải linh hoạt và uyển chuyển, không lạm dụng quá vì điều gì quá cũng sẽ phản tác dụng. Bạn nên khéo léo lồng ghép chúng vào từng phần quan trọng của CV để khiến nhà tuyển dụng ấn tượng hơn nhé. Bên cạnh đó điều này còn chứng minh được rằng kiến thức nền tảng của bạn khá vững vàng.

3.2. Sử dụng mẫu CV với thiết kế phù hợp

Có rất nhiều kiểu mẫu thiết kế CV trên thị trường hiện nay. Nếu như bạn có một chút kiến thức về thiết kế thì có thể tự tạo cho mình một CV .Net Developer mang phong cách riêng. Còn nếu không thì hãy lựa chọn một thiết kế phù hợp, tinh tế. Đối với những bạn làm trong ngành công nghệ thông tin, các thiết kế mang phong cách toán học sẽ khá phù hợp. Bởi với phong cách này, bố cục và cách trình bày, sắp xếp thông tin trong CV khá phù hợp, rõ ràng và có thể làm nổi bật nội dung mà các bạn mong muốn.

Tìm việc làm lập trình viên

3.3. Lựa chọn màu sắc, ảnh đại diện nổi bật

Lựa chọn màu sắc, ảnh đại diện nổi bật
Lựa chọn màu sắc, ảnh đại diện nổi bật

Tiếp theo đó chính là lựa chọn màu sắc trong CVcách chèn ảnh vào CV .Net Developer của mình luôn phải tươi sáng, nổi bật. Màu sắc trẻ trung sẽ khiến người xem cảm nhận được sức trẻ, sự năng động của bạn trong công việc. Còn với ảnh đại diện thì cần phải lịch sự, tôn trọng người xem nhưng vẫn toát lên thần thái của bản thân. Bạn nên chọn ảnh cá nhân có trang phục lịch sự, nụ cười tươi, thân thiện tạo thiện cảm cho người xem.

3.4. Kiểm tra lại trước khi gửi cho nhà tuyển dụng

Lần cuối trước khi gửi cho nhà tuyển dụng thì bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng lại CV .Net Developer của mình xem còn mắc lỗi sai nào nữa hay không. Đặc biệt là về các lỗi chính tả trong CV, hình thức trình bày CV xem đã ổn hay chưa? Nếu như thấy có sai sót thì ngay lập tức phải sửa lại. Hoặc bạn cũng có thể nhờ một người khác kiểm tra lại hộ mình về lỗi chính tả nếu như không yên tâm. Điều này không tốn quá nhiều thời gian, nhưng nó lại đem lại cho bạn cảm giác an toàn và yên tâm hơn nhiều đó.

Trên đây chính là toàn bộ nội dung mà chúng ta đã tìm hiểu về CV.Net Developer. Hy vọng rằng với chia sẻ về cách viết tạo ấn tượng trong CV này sẽ giúp bạn trong quá trình chuẩn bị. 

Cách viết CV PHP Developer đúng chuẩn cho ứng cử viên sáng giá

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý