Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đi tìm câu trả lời cho “Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?”

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Tạo CV online

1. Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?

Nói tới bất động sản người ta thường nghĩ ngay đến cụm từ môi giới. Nếu có hiểu biết về luật thì ắt bạn biết, khái niệm này đã được pháp luật quy định rất rõ ràng rằng nhân viên kinh doanh hay còn gọi là nhân viên môi giới bất động sản là những người thực hiện nhiệm vụ trung gian giữa những bên tham gia mua và bán, chuyển nhượng đất hoặc tiến hành các giao dịch về đất đai như cho thuê lại hoặc thuê bán,…  Chính vì nằm ở vị trí trung gian tựa như một cây cầu kết nối cho nên bộ phận nhân viên kinh doanh bất động sản nhất định không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh, nhờ có họ nên các giao dịch về nhà đất mới có thể diễn ra và diễn ra một cách suôn sẻ.

Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?
Nhân viên kinh doanh bất động sản là gì?

Ban đầu, ở thời điểm nghề nghiệp này có những ghi dấu quan trọng trong nền kinh tế chung nhưng còn mang tính chất tự phát cho nên dễ bị người dân hiểu lầm là nghề mồi chài, lừa đảo nhưng không, đó là bởi vì lúc bấy giờ, môi giới bất động sản chưa thể hiện được tính chuyên nghiệp về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng mà thôi. Ngày nay, nghề môi giới bất động sản đã khẳng định được vai trò to lớn của mình trong nền kinh tế và quan trọng hơn, nó có sức hút khá mạnh mẽ cho người tìm việc làm bất động sản tại Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố khác. Vậy giải quyết được thắc mắc nhân viên kinh doanh bất động sản là gì, chúng ta có thể tìm hiểu sâu hơn nữa các vấn đề xoay quanh nghề nghiệp này.

2. Vai trò và nhiệm vụ của người nhân viên kinh doanh bất động sản

Sau khi đã chứng minh được tầm quan trọng trong cơ cấu nền kinh tế, nhiệm vụ, vai trò của nghề bất động sản nói chung và nhân viên kinh doanh bất động sản nói riêng quả thực đã được mở rộng hơn rất nhiều. Vậy vai trò đó được thể hiện cụ thể ra sao?

Cùng theo dõi nội dung bên dưới để bạn có cái nhìn toàn diện hơn về vị trí việc làm mà mình quan tâm khi tìm việc nhân viên kinh doanh. 

Thứ nhất, nhân viên kinh doanh sẽ đảm nhiệm công việc tìm kiếm các đối tác cho công ty bất động sản của mình, lên kế hoạch xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với tất cả các khách hàng để đi đến kết quả mong đợi nhất đó là có thể ký kết hợp đồng hợp tác về đầu tư bất động sản. Nhưng chưa dừng ở đó, người nhân viên kinh doanh vẫn tiếp tục theo sát mối quan hệ này ở cả những giai đoạn sau, có nghĩa là tiếp tục thực hiện chiến lược kinh doanh, tiến hành các dự án marketing theo kế hoạch, nắm bắt mức độ hài lòng của khách hàng, đối tác và sau cùng là báo cáo lại kết quả cho ban lãnh đạo.

Vai trò và nhiệm vụ của người nhân viên kinh doanh bất động sản
Vai trò và nhiệm vụ của người nhân viên kinh doanh bất động sản

Thứ hai, chi tiết hơn, nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ trực tiếp lập, triển khai các kế hoạch bán hàng, thúc giục liên tục các bộ phận khác thực hiện chức năng và quy trình đảm bảo tiến độ công việc đã cam kết. Đồng thời nhân viên kinh doanh bất động sản còn cung cấp đến cho khách hàng của mình những tin tức cụ thể về sản phẩm, các tin tức khuyến mãi hay giá cả, tham gia vào quá trình tư vấn để khách hàng có thể đưa ra những quyết định sáng suốt nhất phù hợp nhất trên các phương diện như địa điểm, tiến độ, ngân sách đầu tư, chất lượng sản phẩm,… Hành động này cần phải được thực hiện thường xuyên, liên tục để đi đến kết quả tốt đẹp cuối cùng đó là có thể thuyết phục khách hàng ký kết hợp đồng. Với những bản hợp đồng đã đưọc ký kết thành công thì nhân viên kinh doanh vẫn còn phải tiếp tục duy trì xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và bền vững với khách hàng song song với việc đi tìm khách hàng mới.

Việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản

3. Tố chất cần có của nhân viên kinh doanh bất động sản

Trong bất cứ lĩnh vực nghề nghiệp nào cũng đòi hỏi nhân viên phục vụ trong đó phải đáp ứng được những tố chất nhất định gắn liền với nghề nghiệp đó. Bởi vì tố chất chính là ngọn đuốc soi đường đưa chúng ta đến với nghề nghiệp đó nhanh hơn. Với ngành nghề kinh doanh bất động sản lại càng cần phải có tố chất thì mới mong tìm thấy ánh hào quanh cho tương lai phía trước của sự nghiệp.

Tố chất cần có của nhân viên kinh doanh bất động sản
Tố chất cần có của nhân viên kinh doanh bất động sản

Vậy thì đâu sẽ là những tố chất được cho là cần có của một người nhân viên kinh doanh bất động sản?

3.1. Tố chất về khả năng giao tiếp

Một trong những yếu tố hàng đầu không thể thiếu trong sự thành công của nhân viên kinh doanh bất động sản tại Hồ Chí Minh hay bất kỳ đâu ấy chính là biết cách giao tiếp. Với một nghề luôn luôn phải tiếp xúc với khách hàng, KPI đong đếm bằng số lượng hợp đồng được ký kết thành công như nghề kinh doanh bất động sản thì việc có được khả năng giao tiếp tốt lại càng cần thiết.

Nếu chỉ giao tiếp giỏi, khách hàng sẽ ấn tượng về bạn nhưng chưa chắc đã đủ tin tưởng để cùng bạn ký vào bản hợp đồng nhà đất. Nhưng nếu bạn có kỹ năng đàm phán tốt, nhất định kết quả cuối cùng sẽ được như ý nguyện, đôi bên cùng đi tới quyết định hợp tác lâu dài thông qua việc ký kết hợp đồng. Như thế mới thấy, việc giao tiếp tốt của bạn sẽ phát huy tác dụng nếu bạn có thêm cả kỹ năng đàm phán, đây cũng chính là 2 yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên bước đầu tiếp cận thành công với nghề.

Tuyển kinh doanh bất động sản Hà Nội

3.2. Có nguồn kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực bất động sản

Mặc dù đã hành nghề nhưng chúng ta vẫn sẽ phải luôn biết cách vận hành song song cả lý thuyết lẫn thực hành thì mới có thể hoàn thành công việc tốt nhất. Khi đảm đương vai trò của một người nhân viên kinh doanh bất động sản, nhất định bạn sẽ phải áp dụng được kiến thức nghề nghiệp chuyên môn vào trong công việc, đồng thời cũng có thể giải đáp được mọi sự thắc mắc đến từ phía khách hàng, từ đó tạo ra trong họ niềm tin đối với công ty và sản phẩm bất động sản mà bạn đang cung cấp.

Không chỉ vậy, trong quá trình làm việc, giao tiếp với khách hàng, một nhân viên bất động sản biết cách giao tiếp không phải chỉ thể hiện được kiến thức chuyên sâu của bản thân chỉ ở riêng lĩnh vực này mà đôi khi chúng ta cũng phải biết cách “chiều lòng” khách hàng bằng những câu chuyện bên lề đang tồn tại trong xã hội. Mặc dù đó có thể là những câu chuyện không mấy liên quan đến việc họ mua và bạn bán sản phẩm bất động sản nhưng nó sẽ góp phần giúp khách hàng có cảm giác đang được nói chuyện với một người hợp gu với mình, từ đó họ dễ dàng tiến tới việc ký kết hợp đồng với bạn thì sao. Đã có rất nhiều trường hợp như vậy diễn ra khi có nhiều vị khách hàng chia sẻ rằng: họ ký hợp đồng một phần vì sức thuyết phục từ lời lẽ của người nhân viên kinh doanh bất động sản, nhưng một phần khác cũng bởi vì người nhân viên ấy quá dễ thương hay quá hợp trong cách nói chuyện với họ. Vậy đấy, đôi khi thành công lại thật chẳng khó tìm nếu như bạn là một người biết cách tạo ra niềm vui cho người khác đúng không nào.

Tìm việc nhân viên kinh doanh bất động sản
Tìm việc nhân viên kinh doanh bất động sản

3.3. Sự năng động và linh hoạt

Khi bạn năng động và linh hoạt, bạn sẽ nhận được gì? Trong kinh doanh bất động sản, linh hoạt sẽ giúp cho các bạn nắm bắt được trọn vẹn nhu cầu của người khách hàng từ đó cung cấp đến cho họ điều mà họ thực sự cần. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng có nhu cầu ở sản phẩm của bạn, vậy nên lúc này sự năng động sẽ giúp cho bạn nắm bắt được điểm rơi trong tâm lý họ để khéo léo hướng khách hàng chuyển sang lựa chọn sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Đó mới là nghệ thuật bán hàng giúp cho bạn thành công.

3.4. Những tố chất cần thiết khác người nhân viên kinh doanh bất động sản cần phải có

Để hình thành nên một người nhân viên kinh doanh bất động sản giỏi giang, giàu năng lượng thì nhất định bạn sẽ cần nhiều hơn những tố chất mà chúng tôi đã kể ra ở trên. Hơn thế, chúng ta cần có được bản lĩnh cao bởi vì trong hành chính thuyết phục khách hàng, bạn sẽ phải nhận hàng ngàn cái lắc đầu từ các vị thượng đế của mình. Những cái lắc đầu đó chắc chắn sẽ khiến cho bạn gục ngã và đôi khi muốn bỏ cuộc. Nếu bản lĩnh không cao, lại chẳng thể gạt đi cái tôi lớn của mình, vậy có lẽ bạn chẳng thể nào bén duyên được với nghề kinh doanh bất động sản.

Bên cạnh các yếu tố trên, ngoại hình cũng được đánh giá là một yếu tố tạo nên sự thành công cho người làm trong ngành kinh doanh bất động sản. Với một ngoại hình tốt, bạn có thể tạo được thiện cảm cho người đối diện (khách hàng của bạn) ngay từ cái nhìn đầu tiên thì cơ hội chốt sales thành công sẽ lớn hơn.

Tuyển kinh doanh bất động sản tại Hồ Chí Minh

4. Điều kiện để trở thành một người nhân viên kinh doanh bất động sản thành công

Trước khi chính thức bước chân vào nghề làm nhân viên bất động sản, bạn nên ghi nhớ một vài “đòi hỏi ngầm” của nghề dành cho mình.

Điều kiện trở thành một người nhân viên kinh doanh bất động sản thành công
Điều kiện trở thành một người nhân viên kinh doanh bất động sản thành công

Các cụ ta xưa thường tâm niệm về nghề nghiệp rằng, thường thì nghề nghiệp chọn người chứ chẳng mấy khi con người có thể tự chọn nghề nghiệp cho riêng mình. Có lẽ suy nghĩ đó chịu ảnh hưởng lớn từ tư tưởng cũ khi con người chưa thể hiện được sự chủ động, dấu ấn cá nhân trong nhiều khía cạnh, trong đó có khía cạnh nghề nghiệp.

Cơn gió hội nhập kéo đến đồng nghĩa với những quan niệm xưa cũ buộc phải thay đổi. Nếu yêu thích nghề kinh doanh bất động sản, bạn vẫn có thể hoàn toàn tự tin bước chân vào nghề. Tuy nhiên, vốn là một nghề giàu thử thách cho nên buộc chúng ta phải đáp ứng được một vài điều kiện bắt buộc dưới đây.

Biết kiên trì, nhẫn nại là điều nhất định một người nhân viên bất động sản cần phải có để bước chân vào nghề. Bởi lẽ trên thị trường bất động sản này, không mấy khi khách hàng lại chủ động đi tìm bạn mà trường hợp ngược lại sẽ xảy ra nhiều hơn. Nhiều khi một người làm kinh doanh phải gọi đi cho cả hàng trăm số mới có thể có hội tiếp cận một vài khách hàng tiềm năng, và trong một vài trường hợp chưa chắc có lấy một người sẽ thành công ký kết hợp đồng với bạn. Điều đó rất dễ gây ra cảm giác chán nản và muốn bỏ cuộc. Lúc này bạn sẽ phải thực sự kiên trì thì mới có thể vượt qua.

Không tự ái, hiểu và yêu nghề cũng sẽ là những yêu cầu cần thiết giúp bạn vững vàng hơn trên con đường sự nghiệp của mình. Sự kiên định, vượt qua chính cái tôi cá nhân, đứng trên những nỗi tự ái đôi khi chỉ như cơn gió nhẹ lướt qua nhưng độc nếu không mạnh mẽ bạn sẽ bị nó đánh gục. Hơn hết, khi có tình yêu với nghề, bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của nó, sẽ mang đến cho nó đủ tình yêu và sự kiên trì để vượt lên trên tất cả mọi khó khăn.

Cơ hội tìm việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản
Cơ hội tìm việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản

Như vậy, công việc kinh doanh bất động sản không phải là một việc làm xa lạ nếu không muốn nói rằng nó quá đỗi quen thuộc. Tuy nhiên, để bước vào và đứng vững vơí nó lại là cả một vấn đề lớn đòi hỏi ở chúng ta nhiều kỹ năng quan trọng. Nhưng nếu có niềm tin với nghề, trước hết bạn hãy tìm cho bản thân mình một trợ thủ đắc lực để có thể nhanh chóng chiếm hữu một vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản trên thị trường. Tôi xin mạn phép giới thiệu tới bạn đọc website timviec365.vn. Đây là một trang web hỗ trợ tìm việc làm với nhiều thông tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản hấp dẫn. Và tất nhiên là không thể thiếu được tin tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản Hà Nội và tất cả các tình thành khác trên toàn quốc miễn phí với nhiều tính năng ưu việt. Không chỉ hỗ trợ bạn tìm việc chuẩn ngành nghề theo đúng nhu cầu mà còn đưa ra những gợi ý việc làm sát sườn với mong muốn của bạn như tìm việc làm ngành nghề tỉnh thành chẳng hạn, tìm việc lương cao, việc làm hấp dẫn.

Muốn tìm việc làm

Nói chung, hãy để timviec365.vn đồng hành cùng bạn, bạn sẽ nhanh chóng có được một vị trí việc làm bất động sản ưng ý nhất. Chúc các bạn thành công!

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý