Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

​Testimonial là gì? Những lợi ích tuyệt vời của Testimonial

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Một trong những thước đo chuẩn mực cho thấy mức độ hiệu quả của hoạt động tiếp thị kinh doanh đó chính là sự trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, những yêu cầu của người đứng đầu đặt ra cho nhân viên của mình đó chính là làm sao để tạo ra được những trải nghiệm tốt nhất khi khách hàng tiếp cận và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của dịch nghiệp. Đồng thời cũng phải nắm bắt, đong đo được mức độ của những trải nghiệm đó. Làm thế nào để đánh giá, cân đo được trải nghiệm khách hàng?

Các nhà phát triển kinh doanh đã sử dụng một công cụ kỹ thuật để thực hiện điều đó, được gọi là Testimonial. Vậy bạn có biết Testimonial là gì? Tìm kiếm giá trị cho câu trả lời này sẽ giúp những nhà làm kinh doanh có thêm phương thức phục vụ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của mình.

1. Đi tìm lời đáp thỏa đáng để hiểu Testimonial là gì?

Đi tìm lời đáp thỏa đáng để hiểu khái niệm Testimonial
Đi tìm lời đáp thỏa đáng để hiểu khái niệm Testimonial

Testimonial khi được dịch ra ngôn ngữ tiếng Việt sẽ mang nghĩa là “khách hàng chứng thực”, đưa vào hoàn cảnh thực tế của kinh doanh thì nó nói về những lời đánh giá, nhận xét của khách hàng về dịch vụ hay sản phẩm sau khi sử dụng. Nhờ có Testimonial  mà doanh nghiệp có thể đạt được ba hiệu ứng tích cực, đó là vừa chăm sóc tốt nhất cho khách hàng thân thiết lại vừa dễ dàng tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng lại đồng thời có thể thực hiện mục tiêu cải thiện sản phẩm ở mức tốt nhất.

Như vậy, Testimonial chính là một cách thức phổ biến và có hiệu quả để nâng cao những sự trải nghiệm của khách hàng. Khi chính những người “cầm cân nảy mực”, có vai trò quyết định và điều phối mọi hoạt  động kinh doanh thì việc hiểu rõ Testimonial là gì sẽ giúp cho bạn nhìn nhận được những điểm mạnh, sự hạn chế của doanh nghiệp để tận dụng hiệu quả mọi nguồn lực.

Xem thêm: Ngành Robot và trí tuệ nhân tạo ra làm gì đầy đủ nhất!

2. Giá trị của Testimonial trong thời đại công nghệ số

Hiện nay, một trong những tiêu chí đánh giá sự kinh doanh thành công của doanh nghiệp sẽ được dựa trên những trải nghiệm thực tế của khách hàng. Bất kể nhà kinh doanh nào cũng đều mong có thể tìm kiếm những giải pháp giúp cải thiện sự trải nghiệm của khách hàng theo chiều hướng tốt nhất, nâng cao sự hài lòng của họ đối với sản phẩm/ dịch vụ được cung cấp vì điều này sẽ thúc đẩy doanh nghiệp bán được nhiều hàng hóa, sản phẩm hơn.

Giá trị của testimonial
Giá trị của testimonial

Đặc biệt, trong thời đại khoa học máy tính, công nghệ thông tincách mạng công nghiệp 4.0, thói quen mua sắm của khách hàng chủ yếu là mua sắm online. Hình thức này ngoài việc có thể mang đến những tiện ích nhưng đổi lại, nó có một điểm trừ về mức độ kiểm chứng sản phẩm. Khi không thể trực tiếp mắt thấy tai nghe để biết sản phẩm mình đặt mua có chất lượng hay không, không biết địa chỉ đặt mua hàng có uy tín hay không thì việc tham khảo các đánh giá, review sản phẩm từ những khách hàng trải nghiệm trước sẽ giúp họ củng cố niềm tin để đi tới quyết định có nên mua sản phẩm đó hay không. Giá trị này đúng với những gì Forbes đã từng khẳng định “trải nghiệm khách hàng chính là chuẩn mực kinh doanh ngày nay”.

Xem thêm: System testing là gì và những thông tin liên quan

3. Lợi ích tuyệt vời đến từ công cụ trải nghiệm khách hàng Testimonial

Đến đây bạn đã hiểu rõ Testimonial là gì, vậy thì cũng có thể coi như bạn đã nắm bắt được trong tay một bí quyết tuyệt vời để gia tăng giá trị cho sản phẩm của mình, kích cầu cho doanh nghiệp để thúc đẩy doanh thu. Đó chính là việc sử dụng ngay chính những bình luận, đánh giá sản phẩm từ khách hàng. Nếu được tận dụng một cách hợp lý, bạn sẽ biến chính những lời đánh giá dù là khen hay chê, dù tích cực hay tiêu cực trở thành một phương thức hiệu quả nhất để có thể thúc tiếp cận khách hàng tiềm năng, đồng thời gặt hái được nhiều thành tựu tuyệt vời khác nữa.

Ngay sau đây, Phượng sẽ chia sẻ đến bạn những lợi ích tuyệt vời nhất mà phương thức Testimonial có thể tạo ra đối với hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Việc làm chăm sóc khách hàng tại Hà Nội

3.1. Testimonial là nguồn cung cấp nhiều thông tin của khách hàng tiềm năng

Nhìn vào thực tế áp dụng của một website cung cấp dịch vụ tìm việc làm uy tín – timviec365.vn để chúng ta soi chiếu, và đánh giá hiệu quả này của testimonial nhé. Có rất nhiều bài đánh giá về website được thực hiện bởi những đối tượng tìm việc làm. Những bài đánh giá này chủ yếu được viết dưới dạng 1 – 2 câu văn ngắn hoặc thậm chí có những người cũng đầu tư khá nhiều công sức của bản thân để viết thành một bài review trải nghiệm tìm việc tại timviec365.vn có lợi ích như thế nào. Dựa vào những lời đánh giá này, khách hàng tiềm năng sẽ có căn cứ để tin tưởng rằng trang web chính là một địa chỉ có thể “thân quen” và hữu ích để các bạn tìm việc.

Lợi ích của Testimonial
Lợi ích của Testimonial

Đối với những người có mối quan tâm đến timviec365.vn sau khi đã đọc được ở đâu đó những review, đánh giá tốt thì chắc chắn họ sẽ ghé thăm trang web. Như vậy có nghĩa là, những lời đánh giá là sự hiện thân rõ ràng nhất cho những trải nghiệm thực tế, nó đặc biệt thân thiện hơn rất nhiều nếu ta đem so với các dạng quảng cáo marketing có phần dàn dựng. Cũng qua những lời đánh giá thực tế mà thông tin của doanh nghiệp cũng được đảm bảo sẽ tới với khách hàng một cách đầy đủ nhất.

Áp dụng sự thành công mà timviec365.vn đã có được trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, nếu bạn cũng đang điều hành doanh nghiệp, hãy thử tận dụng những lời đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của mình và sắp xếp chúng phù hợp để dễ nhìn, dễ tìm. Quan trọng hơn, hãy luôn đảm bảo những lời đánh giá đó xác thực.

3.2. Tạo giá trị trân trọng đối với khách hàng

Không riêng gì trong kinh doanh, với bất kỳ ai cũng vậy, chúng ta luôn có nhu cầu được trân trọng. Bạn có dám khẳng định với Phượng rằng, bạn không vui khi đón nhận sự trân trọng từ người khác hay không. Điều đó tuyệt nhiên không có bởi lẽ giá trị của sự trân trọng lớn như thế nào chẳng cần nói chúng ta cũng biết rõ, nó giúp con người cảm thấy bản thân mình có giá trị hơn, từ đó sẽ hào hứng hơn đối với cuộc giao tiếp hay cách tiếp nhận yêu cầu nào đó.

Những giá trị Testimonial mang đến cho doanh nghiệp
Những giá trị Testimonial mang đến cho doanh nghiệp

Trong kinh doanh cũng áp dụng điều tương tự như vậy, khi khách hàng cảm thấy họ đang được doanh nghiệp tôn trọng thì chắc chắn họ cũng sẽ gửi tới doanh nghiệp một thái độ trân trọng tương xứng. Sự chân thành chính là thứ giúp chúng ta tạo dựng lòng tin tốt nhất.

Bạn hãy tạo ra giá trị đó bằng cách thường xuyên hỏi lại cảm nhận của khách hàng, thể hiện sự chờ đợi phản hồi của họ sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Việc theo sát quá trình này cũng góp phần giúp khách hàng của bạn yên tâm rằng, bạn sẽ luôn đồng hành để đảm bảo chất lượng sản phẩm và lắng nghe họ, để xử lý mọi vấn đề phát sinh chứ không phải chỉ đơn giản là bán cho họ sản phẩm là xong. Vậy là, với việc tận dụng thái độ chân thành và phát huy giá trị của sự tôn trọng, bạn đã tối đa hóa thành công lòng trung thành của khách đối với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Việc làm dịch vụ khách hàng

3.3. Luôn tạo ra những thay đổi tích cực cho doanh nghiệp

Những lời đánh giá của khách hàng không những đóng vai trò như một công cụ hỗ trợ bán hàng hữu ích mà còn giúp cho người quản trị dễ dàng hiểu được tâm tư của khách. Đi từ việc hiểu rõ khách đang muốn gì từ doanh nghiệp, hay yêu cầu gì từ sản phẩm mà bạn có thể chuyển đổi chính mong muốn đó thành một dạng sản phẩm mới để cung cấp cho họ, làm đa dạng hóa nguồn sản phẩm phục vụ cho hoạt động kinh doanh thêm phần mới mẻ và sôi động.

Testimonial – công cụ kinh doanh hiệu quả
Testimonial – công cụ kinh doanh hiệu quả

Những đánh giá có vẻ như tiêu cực không phải là xấu đối với doanh nghiệp bạn. Dựa vào đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng nhận ra được điểm còn hạn chế trong sản phẩm để có hướng khắc phục. Còn với những đánh giá tốt, nó sẽ trở thành động lực, biến thành tiêu chí để bạn tận dụng áp dụng cho những chiến lược trong tương lai. Như vậy, khách hàng không chỉ là thượng đế mà còn là cố vấn tài ba nhất của doanh nghiệp.

 3.4. Testimonial giúp doanh nghiệp tạo giá trị “3 – Đ”: đúng thời điểm – đúng lúc và đúng cách

Đừng chỉ sử dụng đánh giá của khách hàng với vai trò là một ví dụ, một minh chứng nói rằng: “sản phẩm của bạn hiệu quả như thế đấy” mà hãy xây dựng chiến lược rõ ràng để tận dụng triệt để khả năng lan tỏa, tạo lòng tin của những đánh giá, nhận xét đến từ khách hàng.

Bạn hãy lưu ý đến cách sắp xếp những đánh giá của khách hàng một cách đúng đắn và phù hợp trong trường hợp doanh nghiệp của bạn cung cấp khá nhiều dịch vụ, nhiều giải pháp. Mỗi một loại nội dung đánh giá sẽ phải đưa về đúng khu vực mà nó hiển thị, chẳng hạn như khi đơn vị công ty bạn cung cấp nhiều dịch vụ bao gồm thiết kế nội thất, dịch vụ dọn vệ sinh, dịch vụ vận chuyển dọn nhà,… nhưng bạn lại không phân chia các nhóm nội dung phản hồi khách hàng cho từng nội dung này mà đưa chúng lộn xộn vào cùng một lĩnh vực thiết kế nội thất, khách hàng không tìm được những lời đánh giá cần thiết nhất theo đúng chủ đề tìm kiếm của họ là thiết kế nội thất hoặc phải kéo qua rất nhiều bình luận ngoài lề mới thấy được một vài bình luận cần thì sẽ khiến họ cảm thấy hình thức làm việc của công ty bạn chưa thực sự chuyên nghiệp, từ đó dễ dẫn tới việc niềm tin tưởng trong họ bị giảm đi rất nhiều, họ sẽ cho rằng, công ty bạn thực sự không chuyên sâu về lĩnh vực mà họ đang cần sử dụng.

Việc làm chuyên viên khách hàng

Tìm kiếm những giá trị thiết thực thuộc về Testimonial
Tìm kiếm những giá trị thiết thực thuộc về Testimonial

Có thể nói rằng, testimonial chính là một bí quyết kinh doanh hiệu quả mà mỗi một người trong giới kinh doanh cần phải hiểu rõ bản chất của nó và biết cách tận dụng nó hiệu quả. Khi đã hiểu Testimonial là gì, đối với những người đang có nhu cầu tìm việc làm kinh doanh sẽ tự tin hơn để tham gia ứng tuyển vào một vị trí hấp dẫn như vị trí của một nhà quản trị. Có thể điều đó không dễ dàng nhưng bạn hãy tự tin rằng, thứ nhất, bạn có khả năng khai thác tâm lý khách hàng, thứ hai, bạn có sự hỗ trợ đắc lực của công cụ tìm việc làm số 1 Việt Nam – timviec365.vn thì không điều gì là không thể. Nội dung bài viết trên đã mang đến cho bạn cách để tận dụng một trong những bí quyết kinh doanh hiệu quả là Testimonial thì tiếp sau đây, Phượng sẽ chỉ cho bạn cách “khoe” lợi thế đó với nhà tuyển dụng để giành thế cạnh tranh trong cuộc chiến tìm việc lĩnh vực kinh doanh.

Đọc ngay: Test plan là gì? Thông tin đầy đủ cho người mới tìm hiểu

4. Bí quyết tìm việc làm kinh doanh hiệu quả tại timviec365.vn

Trang web timviec365.vn là một địa chỉ hỗ trợ tìm việc làm uy tín dành cho tất cả các bạn. Khi có nhu cầu tìm việc làm trong lĩnh vực kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể tận dụng tiện ích tìm việc theo ngành nghề có trên trang để chọn lọc tất cả những tin tuyển dụng chỉ dành riêng cho khu vực kinh doanh. Từ đó giảm thiểu tuyệt đối thời gian chọn lọc.

Mỗi tin tuyển dụng được đăng tải khi đến được với bạn thì có nghĩa rằng đó đều là những thông tin còn giá trị về thời hạn, nó được hệ thống của timviec365.vn kiểm chứng đảm bảo là tin tuyển dụng có giá trị đến từ doanh nghiệp uy tín.

Tuyển dụng

Bí quyết tìm việc làm kinh doanh hiệu quả tại timviec365.vn
Bí quyết tìm việc làm kinh doanh hiệu quả tại timviec365.vn

Sau khi đã chọn ra được một vị trí việc làm kinh doanh phù hợp nhất, người tìm việc còn có thể sử dụng thêm nhiều tính năng tiện ích khác nhằm phục vụ hiệu quả cho quá trình ứng tuyển thành công như lựa chọn mẫu CV xin việc chuẩn đặc trưng của ngành nghề kinh doanh, công cụ so sánh lương cũng tham gia tích cực trong việc giúp bạn chắt lọc được công việc kinh doanh đáp ứng nhu cầu về mức lương hay rất nhiều tiện ích khác. Hãy trở thành người trải nghiệm trực tiếp những giá trị tại timviec365.vn để tìm ra giá trị của nghề nghiệp bạn nhé.   

Như vậy, với sự chia sẻ trên, Phượng hy vọng đã đáp ứng được cho bạn sự hiểu biết cần thiết Testimonial là đồng thời cũng mách nước thêm bí quyết hay để bạn tìm việc làm kinh doanh hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Bài viết tham khảo: Test Case là gì? Học cách viết Test Case cho người mới nhập môn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý