Tác giả: Vũ Bích Phượng
Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 06 năm 2024
Một trong những thước đo chuẩn mực cho thấy mức độ hiệu quả của hoạt động tiếp thị kinh doanh đó chính là sự trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, những yêu cầu của người đứng đầu đặt ra cho nhân viên của mình đó chính là làm sao để tạo ra được những trải nghiệm tốt nhất khi khách hàng tiếp cận và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của dịch nghiệp. Đồng thời cũng phải nắm bắt, đong đo được mức độ của những trải nghiệm đó. Làm thế nào để đánh giá, cân đo được trải nghiệm khách hàng?
Các nhà phát triển kinh doanh đã sử dụng một công cụ kỹ thuật để thực hiện điều đó, được gọi là Testimonial. Vậy bạn có biết Testimonial là gì? Tìm kiếm giá trị cho câu trả lời này sẽ giúp những nhà làm kinh doanh có thêm phương thức phục vụ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của mình.
Testimonial khi được dịch ra ngôn ngữ tiếng Việt sẽ mang nghĩa là “khách hàng chứng thực”, đưa vào hoàn cảnh thực tế của kinh doanh thì nó nói về những lời đánh giá, nhận xét của khách hàng về dịch vụ hay sản phẩm sau khi sử dụng. Nhờ có Testimonial mà doanh nghiệp có thể đạt được ba hiệu ứng tích cực, đó là vừa chăm sóc tốt nhất cho khách hàng thân thiết lại vừa dễ dàng tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng lại đồng thời có thể thực hiện mục tiêu cải thiện sản phẩm ở mức tốt nhất.
Như vậy, Testimonial chính là một cách thức phổ biến và có hiệu quả để nâng cao những sự trải nghiệm của khách hàng. Khi chính những người “cầm cân nảy mực”, có vai trò quyết định và điều phối mọi hoạt động kinh doanh thì việc hiểu rõ Testimonial là gì sẽ giúp cho bạn nhìn nhận được những điểm mạnh, sự hạn chế của doanh nghiệp để tận dụng hiệu quả mọi nguồn lực.
Xem thêm: Ngành Robot và trí tuệ nhân tạo ra làm gì đầy đủ nhất!
Hiện nay, một trong những tiêu chí đánh giá sự kinh doanh thành công của doanh nghiệp sẽ được dựa trên những trải nghiệm thực tế của khách hàng. Bất kể nhà kinh doanh nào cũng đều mong có thể tìm kiếm những giải pháp giúp cải thiện sự trải nghiệm của khách hàng theo chiều hướng tốt nhất, nâng cao sự hài lòng của họ đối với sản phẩm/ dịch vụ được cung cấp vì điều này sẽ thúc đẩy doanh nghiệp bán được nhiều hàng hóa, sản phẩm hơn.
Đặc biệt, trong thời đại khoa học máy tính, công nghệ thông tin, cách mạng công nghiệp 4.0, thói quen mua sắm của khách hàng chủ yếu là mua sắm online. Hình thức này ngoài việc có thể mang đến những tiện ích nhưng đổi lại, nó có một điểm trừ về mức độ kiểm chứng sản phẩm. Khi không thể trực tiếp mắt thấy tai nghe để biết sản phẩm mình đặt mua có chất lượng hay không, không biết địa chỉ đặt mua hàng có uy tín hay không thì việc tham khảo các đánh giá, review sản phẩm từ những khách hàng trải nghiệm trước sẽ giúp họ củng cố niềm tin để đi tới quyết định có nên mua sản phẩm đó hay không. Giá trị này đúng với những gì Forbes đã từng khẳng định “trải nghiệm khách hàng chính là chuẩn mực kinh doanh ngày nay”.
Đến đây bạn đã hiểu rõ Testimonial là gì, vậy thì cũng có thể coi như bạn đã nắm bắt được trong tay một bí quyết tuyệt vời để gia tăng giá trị cho sản phẩm của mình, kích cầu cho doanh nghiệp để thúc đẩy doanh thu. Đó chính là việc sử dụng ngay chính những bình luận, đánh giá sản phẩm từ khách hàng. Nếu được tận dụng một cách hợp lý, bạn sẽ biến chính những lời đánh giá dù là khen hay chê, dù tích cực hay tiêu cực trở thành một phương thức hiệu quả nhất để có thể thúc tiếp cận khách hàng tiềm năng, đồng thời gặt hái được nhiều thành tựu tuyệt vời khác nữa.
Ngay sau đây, Phượng sẽ chia sẻ đến bạn những lợi ích tuyệt vời nhất mà phương thức Testimonial có thể tạo ra đối với hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Việc làm chăm sóc khách hàng tại Hà Nội
Nhìn vào thực tế áp dụng của một website cung cấp dịch vụ tìm việc làm uy tín – timviec365.vn để chúng ta soi chiếu, và đánh giá hiệu quả này của testimonial nhé. Có rất nhiều bài đánh giá về website được thực hiện bởi những đối tượng tìm việc làm. Những bài đánh giá này chủ yếu được viết dưới dạng 1 – 2 câu văn ngắn hoặc thậm chí có những người cũng đầu tư khá nhiều công sức của bản thân để viết thành một bài review trải nghiệm tìm việc tại timviec365.vn có lợi ích như thế nào. Dựa vào những lời đánh giá này, khách hàng tiềm năng sẽ có căn cứ để tin tưởng rằng trang web chính là một địa chỉ có thể “thân quen” và hữu ích để các bạn tìm việc.
Đối với những người có mối quan tâm đến timviec365.vn sau khi đã đọc được ở đâu đó những review, đánh giá tốt thì chắc chắn họ sẽ ghé thăm trang web. Như vậy có nghĩa là, những lời đánh giá là sự hiện thân rõ ràng nhất cho những trải nghiệm thực tế, nó đặc biệt thân thiện hơn rất nhiều nếu ta đem so với các dạng quảng cáo marketing có phần dàn dựng. Cũng qua những lời đánh giá thực tế mà thông tin của doanh nghiệp cũng được đảm bảo sẽ tới với khách hàng một cách đầy đủ nhất.
Áp dụng sự thành công mà timviec365.vn đã có được trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, nếu bạn cũng đang điều hành doanh nghiệp, hãy thử tận dụng những lời đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của mình và sắp xếp chúng phù hợp để dễ nhìn, dễ tìm. Quan trọng hơn, hãy luôn đảm bảo những lời đánh giá đó xác thực.
Không riêng gì trong kinh doanh, với bất kỳ ai cũng vậy, chúng ta luôn có nhu cầu được trân trọng. Bạn có dám khẳng định với Phượng rằng, bạn không vui khi đón nhận sự trân trọng từ người khác hay không. Điều đó tuyệt nhiên không có bởi lẽ giá trị của sự trân trọng lớn như thế nào chẳng cần nói chúng ta cũng biết rõ, nó giúp con người cảm thấy bản thân mình có giá trị hơn, từ đó sẽ hào hứng hơn đối với cuộc giao tiếp hay cách tiếp nhận yêu cầu nào đó.
Trong kinh doanh cũng áp dụng điều tương tự như vậy, khi khách hàng cảm thấy họ đang được doanh nghiệp tôn trọng thì chắc chắn họ cũng sẽ gửi tới doanh nghiệp một thái độ trân trọng tương xứng. Sự chân thành chính là thứ giúp chúng ta tạo dựng lòng tin tốt nhất.
Bạn hãy tạo ra giá trị đó bằng cách thường xuyên hỏi lại cảm nhận của khách hàng, thể hiện sự chờ đợi phản hồi của họ sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Việc theo sát quá trình này cũng góp phần giúp khách hàng của bạn yên tâm rằng, bạn sẽ luôn đồng hành để đảm bảo chất lượng sản phẩm và lắng nghe họ, để xử lý mọi vấn đề phát sinh chứ không phải chỉ đơn giản là bán cho họ sản phẩm là xong. Vậy là, với việc tận dụng thái độ chân thành và phát huy giá trị của sự tôn trọng, bạn đã tối đa hóa thành công lòng trung thành của khách đối với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
Những lời đánh giá của khách hàng không những đóng vai trò như một công cụ hỗ trợ bán hàng hữu ích mà còn giúp cho người quản trị dễ dàng hiểu được tâm tư của khách. Đi từ việc hiểu rõ khách đang muốn gì từ doanh nghiệp, hay yêu cầu gì từ sản phẩm mà bạn có thể chuyển đổi chính mong muốn đó thành một dạng sản phẩm mới để cung cấp cho họ, làm đa dạng hóa nguồn sản phẩm phục vụ cho hoạt động kinh doanh thêm phần mới mẻ và sôi động.
Những đánh giá có vẻ như tiêu cực không phải là xấu đối với doanh nghiệp bạn. Dựa vào đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng nhận ra được điểm còn hạn chế trong sản phẩm để có hướng khắc phục. Còn với những đánh giá tốt, nó sẽ trở thành động lực, biến thành tiêu chí để bạn tận dụng áp dụng cho những chiến lược trong tương lai. Như vậy, khách hàng không chỉ là thượng đế mà còn là cố vấn tài ba nhất của doanh nghiệp.
Đừng chỉ sử dụng đánh giá của khách hàng với vai trò là một ví dụ, một minh chứng nói rằng: “sản phẩm của bạn hiệu quả như thế đấy” mà hãy xây dựng chiến lược rõ ràng để tận dụng triệt để khả năng lan tỏa, tạo lòng tin của những đánh giá, nhận xét đến từ khách hàng.
Bạn hãy lưu ý đến cách sắp xếp những đánh giá của khách hàng một cách đúng đắn và phù hợp trong trường hợp doanh nghiệp của bạn cung cấp khá nhiều dịch vụ, nhiều giải pháp. Mỗi một loại nội dung đánh giá sẽ phải đưa về đúng khu vực mà nó hiển thị, chẳng hạn như khi đơn vị công ty bạn cung cấp nhiều dịch vụ bao gồm thiết kế nội thất, dịch vụ dọn vệ sinh, dịch vụ vận chuyển dọn nhà,… nhưng bạn lại không phân chia các nhóm nội dung phản hồi khách hàng cho từng nội dung này mà đưa chúng lộn xộn vào cùng một lĩnh vực thiết kế nội thất, khách hàng không tìm được những lời đánh giá cần thiết nhất theo đúng chủ đề tìm kiếm của họ là thiết kế nội thất hoặc phải kéo qua rất nhiều bình luận ngoài lề mới thấy được một vài bình luận cần thì sẽ khiến họ cảm thấy hình thức làm việc của công ty bạn chưa thực sự chuyên nghiệp, từ đó dễ dẫn tới việc niềm tin tưởng trong họ bị giảm đi rất nhiều, họ sẽ cho rằng, công ty bạn thực sự không chuyên sâu về lĩnh vực mà họ đang cần sử dụng.
Việc làm chuyên viên khách hàng
Có thể nói rằng, testimonial chính là một bí quyết kinh doanh hiệu quả mà mỗi một người trong giới kinh doanh cần phải hiểu rõ bản chất của nó và biết cách tận dụng nó hiệu quả. Khi đã hiểu Testimonial là gì, đối với những người đang có nhu cầu tìm việc làm kinh doanh sẽ tự tin hơn để tham gia ứng tuyển vào một vị trí hấp dẫn như vị trí của một nhà quản trị. Có thể điều đó không dễ dàng nhưng bạn hãy tự tin rằng, thứ nhất, bạn có khả năng khai thác tâm lý khách hàng, thứ hai, bạn có sự hỗ trợ đắc lực của công cụ tìm việc làm số 1 Việt Nam – timviec365.vn thì không điều gì là không thể. Nội dung bài viết trên đã mang đến cho bạn cách để tận dụng một trong những bí quyết kinh doanh hiệu quả là Testimonial thì tiếp sau đây, Phượng sẽ chỉ cho bạn cách “khoe” lợi thế đó với nhà tuyển dụng để giành thế cạnh tranh trong cuộc chiến tìm việc lĩnh vực kinh doanh.
Đọc ngay: Test plan là gì? Thông tin đầy đủ cho người mới tìm hiểu
Trang web timviec365.vn là một địa chỉ hỗ trợ tìm việc làm uy tín dành cho tất cả các bạn. Khi có nhu cầu tìm việc làm trong lĩnh vực kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể tận dụng tiện ích tìm việc theo ngành nghề có trên trang để chọn lọc tất cả những tin tuyển dụng chỉ dành riêng cho khu vực kinh doanh. Từ đó giảm thiểu tuyệt đối thời gian chọn lọc.
Mỗi tin tuyển dụng được đăng tải khi đến được với bạn thì có nghĩa rằng đó đều là những thông tin còn giá trị về thời hạn, nó được hệ thống của timviec365.vn kiểm chứng đảm bảo là tin tuyển dụng có giá trị đến từ doanh nghiệp uy tín.
Sau khi đã chọn ra được một vị trí việc làm kinh doanh phù hợp nhất, người tìm việc còn có thể sử dụng thêm nhiều tính năng tiện ích khác nhằm phục vụ hiệu quả cho quá trình ứng tuyển thành công như lựa chọn mẫu CV xin việc chuẩn đặc trưng của ngành nghề kinh doanh, công cụ so sánh lương cũng tham gia tích cực trong việc giúp bạn chắt lọc được công việc kinh doanh đáp ứng nhu cầu về mức lương hay rất nhiều tiện ích khác. Hãy trở thành người trải nghiệm trực tiếp những giá trị tại timviec365.vn để tìm ra giá trị của nghề nghiệp bạn nhé.
Như vậy, với sự chia sẻ trên, Phượng hy vọng đã đáp ứng được cho bạn sự hiểu biết cần thiết Testimonial là đồng thời cũng mách nước thêm bí quyết hay để bạn tìm việc làm kinh doanh hiệu quả. Chúc bạn thành công!
Bài viết tham khảo: Test Case là gì? Học cách viết Test Case cho người mới nhập môn
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc