Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiết lộ các ngành khối A dễ kiếm việc làm nhất hiện nay!!!

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Với xu hướng hiện nay thì các ngành khối A đang nhận được nhiều sự quan tâm của các thí sinh, nên Thanh Hồng sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin tổng hợp nhất về khối A để các bạn tham khảo.

1. Khối A và những thông tin liên quan nhất

1.1. Tổ hợp những môn thuộc khối A được cập nhật mới nhất 2021

Nhờ vào sự đổi mới liên tục của các ngành khối A nên hiện nay ngoài việc xét tuyển qua các môn Toán – Hóa – Lý thì còn được phát triển và mở rộng thành 18 tổ hợp môn khác nữa để thí sinh có thêm nhiều sự lựa chọn. Vì vậy chúng tôi đã giúp các bạn cập nhật và tổng hợp lại danh sách chi tiết về các tổ hợp môn khối A để các bạn nắm được. Nếu có bổ sung hay thông tin gì thay đổi về những nội dung này thì chúng tôi sẽ cập nhật tại Timviec365.vn.

• A01: Toán, Vật lí, Tiếng Anh

• A02: Toán, Vật lí, Sinh học

• A03: Toán, Vật lí, Lịch sử

• A04: Toán, Vật lí, Địa lí

• A05: Toán, Hóa học, Lịch sử

• A06: Toán, Hóa học, Địa lí

• A07: Toán, Lịch sử, Địa lí

• A08: Toán, Lịch sử, Giáo dục công dân

• A09: Toán, Địa lý, Giáo dục công dân

• A10: Toán, Lý, Giáo dục công dân

• A11: Toán, Hóa, Giáo dục công dân

• A12: Toán, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội

• A14: Toán, Khoa học tự nhiên, Địa lí

• A15: Toán, Khoa học tự nhiên, Giáo dục công dân

• A16: Toán, Khoa học tự nhiên, Ngữ văn

• A17: Toán, Vật lý, Khoa học xã hội

• A18: Toán, Hoá học, Khoa học xã hội

Dựa vào số liệu được thống kê tại các cơ sở tuyển sinh thì thấy rằng, tổ hợp A00 (gồm toán , lý, hóa) và A01 (gồm toán – lý – Anh) là một trong những khối thi nhận được nhiều sự lựa chọn của các thí sinh. Bởi sự phổ biến của các môn học cùng với những lợi thế về phát triển ngành nghề sau này.

>>> Xem thêm: Thông tin tìm việc TPHCM với những tin tức tuyển dụng việc làm hàng đầu được cập nhật nhanh chóng hứa hẹn mang đến những cơ hội việc làm hấp dẫn nhất

Tổ hợp môn khối A

1.2. Thi khối A có những ngành nào?

Có thể các bạn cũng đã biết thì khối A là khối rất quen thuộc đối với các bạn thí sinh và còn được mệnh danh là khối xét tuyển truyền thống. Và nếu bạn đang hoặc sẽ theo học khối A thì xin chúc mừng các bạn, các ngành khối A dễ kiếm việc làm vì là khối này sở hữu một lượng lớn chuyên ngành có thể lựa chọn việc làm trong và ngoài nước. Thực tế những ngành khối A cũng đang có nhiều tiềm năng phát triển với lý do đa dạng ngành nghề cùng với cơ hội việc làm tại các tỉnh thành như là việc làm tại Ninh Bình, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh,...cũng rộng mở. Vậy thi khối A gồm những ngành nào? Khối A học ngành gì? Trước tiên để giúp các bạn trả lời được những câu hỏi liên quan đến ngành học khối a này thì chúng tôi sẽ chia các chuyên ngành tiêu biểu theo nhóm để các bạn tham khảo và có đưa ra được quyết định phù hợp nhất với bản thân mình.

 Nhóm ngành Kinh doanh – Quản lý – Tài chính – Pháp luật: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Luật kinh tế, Kinh doanh quốc tế, Quản trị nhân lực, Tài chính ngân hàng,… Là các ngành học khối A đang chiếm tỉ lệ cao về nhu cầu nguồn nhân lực, không có dấu hiệu ngừng lại và luôn thu hút thí sinh đăng kí dự tuyển.

Nhóm ngành Dịch vụ – Du lịch – Khách sạn: Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn,… Là các ngành của khối A đang đón đầu xu hướng trong nền kinh tế - xã hội hội nhập đa quốc gia.

Nhóm ngành Truyền thông, Marketing, Công nghệ thông tin: Quan hệ công chúng, Công nghệ thông tin, Marketing, Thương mại điện tử,... Là các ngành khối A nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh yêu thích công nghệ thời đại mới.

Nhóm ngành Sư phạm: Sư phạm Lý, sư phạm Toán, sư phạm Tin, sư phạm Hóa học... Là những ngành nghề khối a nhận được nhiều sự kỳ vọng của xã hội và cũng đang thu hút được lượng lớn các thí sinh.

Với những thông tin về các ngành thi đại học khối a ở trên chính là câu trả lời cụ thể nhất cho câu hỏi Khối A có ngành gì? Và những chuyên ngành thuộc khối A được liệt kê cũng là một trong những ngành đang có nhiều sự quan tâm cũng như tiềm năng phát triển sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.

>>> Xem thêm: Với câu hỏi tương tự khối C gồm những ngành nào bạn sẽ có câu trả lời ngay khi click ngay vào đường link tại đây.

1.3. Danh sách các trường đại học, cao đẳng đào tạo tất cả các ngành khối A

Hiện nay, có không ít các bạn trẻ trước khi đưa ra lựa chọn trường để dự tuyển cũng không ngừng đặt ra câu hỏi trong đầu như “Khối A thi trường nào?”, vậy nên chúng tôi sẽ tư vấn chọn trường khối A cho các bạn bằng cách lliệt kê danh sách những trường học đào tạo các ngành khối A, để các bạn có thể lựa chọn ngành khối A tại đó một cách dễ dàng hơn. Thực tế thì bất kỳ trường đại học khối A gồm những ngành nào thì cũng có thể cung cấp được cho các bạn sinh viên đầy đủ không chỉ kiến thức mà cả kỹ năng để các bạn có thể tự tin khi tìm việc làm.

Các ngành khối A

Đại học Quy Nhơn

Đại học sư phạm Hà Nội 2

Đại học Thủ đô Hà Nội

Học viện quân Y – hệ quân sự

Trường sỹ quan Chính trị - Đại học Chính trị

Học viện Kỹ thuật Quân sự - Hệ quân sự

Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học phòng cháy chữa cháy phía Bắc

Đại học phòng cháy chữa cháy phía Nam

Đại học phòng cháy chữa cháy phía hệ dân sự phía Bắc

Đại học phòng cháy chữa cháy phía hệ dân sự phía Nam

Đại học kinh tế Quốc dân

Đại học Ngoại thương (cơ sở phía Bắc)

Đại học Ngoại thương (cơ sở phía Nam)

Đại học Hồng Đức

Học viện Khoa học Quân sự - Hệ Quân sự

Học viện Ngân hàng

Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Kinh tế - Luật – Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh

Đại học sư phạm Hà Nội

>>> Sinh viên học những trường đại học tại Hà Nội sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm ở Hà Nội để làm việc sau khi ra trường. Hãy tìm hiểu kỹ các công việc trong tương lai mình muốn và nhu cầu việc làm của thị trường như thế nào để chọn đúng ngành nghề để xin việc dễ dàng nhất.

2. Cơ hội việc làm của các ngành hot khối A là gì?

Tôi tin rằng nhiều bạn đang cảm thấy phân vân khi chọn ra một trong các ngành thi khối A và không biết Học khối A ra trường làm nghề gì?, “Thi khối A làm nghề gì?” cho nên chúng tôi sẽ gợi ý các ngành trong khối A đang có nhiều tiềm năng thăng tiến sự nghiệp để các bạn tham khảo. Đồng thời phong cách ngành khối A cũng sẽ giúp bạn trở nên cá tính và độc lập hơn nên cơ hội việc làm của bạn cũng sẽ được nhiều lựa chọn hơn. 

2.1. Thương mại điện tử

Thương mại điện tử - các ngành khối A

Nếu các bạn đã thi khối A thì có lẽ các bạn cũng đã nghe đến chuyên ngành này rồi, vì đây được mệnh danh là chuyên ngành của thời đại công nghệ số hiện nay. Thực tế thì theo dự đoán của các chuyên gia thì hoạt động kinh doanh trong tương lai, dần sẽ chuyển sang hình thức online thông qua công thông tin điện tử và cũng sẽ là ngành nghề khối A có nhiều tiềm năng phát triển với xu hướng cũng như nhu cầu của thị trường.

Do vậy mà nguồn nhân lực của lĩnh vực này cũng sẽ có dấu hiệu tăng, mang lại nhiều cơ hội tìm việc nhanh cho các bạn ứng viên. Khi tốt nghiệp chuyên ngành này thì các bạn cũng có thể được tiếp cận với những vị trí việc làm có mức lương hấp dẫn cùng với môi trường làm việc đầy năng động, mới mẻ như: Chuyên viên quản trị hệ thống giao dịch thương mại điện tử, kinh doanh trực tuyến, chuyên viên lập dự án, tư vấn viên cho các công ty cung cấp dịch vụ bán hàng online, thậm chí còn có thể thăng tiến lên vị trí giám đốc thông tin CIO, giám đốc marketing,...

2.2. Quan hệ công chúng

Có thể nói đây là một trong các ngành đại học khối A đang được xem là ngành nghề thời thượng của giới trẻ bởi ngành học khối A này được mệnh danh là nghề “giữ hồn” cho thương hiệu, và tính đến thời điểm hiện tại thì ngành nghề này chưa bao giờ hạ nhiệt tại các trường đại học tuyển sinh khối A đào tạo chuyên ngành này. Và nếu bạn hỏi “Con gái học khối A nên thi ngành gì?” thì chúng tôi tin là nhiều người sẽ trả lời nên chọn ngành này. 

Quan hệ công chúng là ngành học khối A đa năng, đa dạng công việc như: Tổ chức sự kiện, chuyên viên quảng cáo hình ảnh – thương hiệu của công ty trên các phương tiện truyền thông, chuyên viên marketing. Ngoài ra cũng có thể đảm nhận các công việc: Phóng viên, MC,... Và các bạn sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội được làm việc tại các cơ quan báo chí, đài truyền hình, hoặc các doanh nghiệp trong và nước. 

>>> Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về Học quan hệ công chúng ra làm gì để nắm rõ những công việc mà bạn nên tìm hiểu ngay!

2.3. Luật kinh tế

Luật kinh tế - các ngành khối A

Trong thời kỳ hội nhập đa quốc gia như hiện nay thì đây là một trong các ngành của khối A rất cần có, việc gia nhập vào các tổ chức kinh doanh lớn mang tầm quốc tế thì cũng sẽ kéo theo những cơ hội cũng như thách thức đối với sự phát triển của các doanh nghiệp, tổ chức liên quan đến pháp lý. Thêm vào đó nguồn nhân lực chất lượng của những ngành nghề khối A này đang có dấu hiệu “khan hiếm”, do vậy mà nhu cầu tuyển dụng cũng sẽ tăng nhiều trong những năm tới và sau khi bạn tốt nghiệp chuyên ngành thuộc các ngành khối A hot này thì rất có thể sẽ nhận được sự “săn đón” nồng nhiệt từ các nhà tuyển dụng. 

Thực tế khi so sánh ngành này với các các nghề nghiệp khối A khác thì cũng thấy được, đây là ngành có sự kỳ vọng nhiều về trình độ chuyên môn nên các bạn trong quá trình theo học hay đang có ý định muốn thi khối A và lựa chọn ngành này thì các bạn nên cố gắng học hỏi và trau dồi những kỹ năng cơ bản để có thể thu hút được nhà tuyển dụng trong tương lai.

2.4. Công nghệ thông tin

Dựa theo số liệu được các chuyên gia phân tích về nhu cầu nhân lực đã dự báo thì trong những năm tới, sẽ cần khoảng 240.000 người lao động ngành công nghệ thông tin, tức là mỗi năm sẽ có 80.000 cơ hội việc làm cntt cho các bạn học chuyên ngành công nghệ thông tin thuộc các nghề khối A này. Trong khi mỗi năm có khoảng 32.000 sinh viên ngành công nghệ thông tin ra trường, như vậy cũng đủ thấy được sự thiếu hụt nguồn nhân lực lĩnh vực này.

Sau khi các bạn tốt nghiệp chuyên ngành này thì các bạn có thể được làm việc tại các vị trí như: Lập trình viên, kỹ sư an ninh mạng, kỹ sư hệ thống mạng, thiết kế lập trình game,... Các ngành nghề khối A này đều có mức thu nhập hấp dẫn và thu hút được lượng lớn nguồn nhân lực trẻ.

2.5. Digital Marketing

Digital Marketing - các ngành khối A

Trong những năm gần đây thì ngành nghề liên quan đến marketing đang trở thành xu hướng của giới trẻ, đặc biệt là những bạn yêu thích được làm việc trong môi trường được áp dụng những ứng dụng công nghệ cao. Thêm vào đó là thời đại công nghệ 4.0, thì đây cũng là một trong các ngành khối A dễ kiếm việc làm, bởi đây là ngành nghề không thể thiếu trong bất kỳ một doanh nghiệp tham gia vào hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên thì sự đòi hỏi chất lượng nguồn nhân lực lĩnh vực này cũng khá là cao, để đáp ứng được thi các bạn cũng nên nhận những lời tư vấn chọn trường đại học khối A phù hợp và có thế mạnh về đào tạo chuyên ngành này.

Ngoài ra các doanh nghiệp, công ty mới được thành lập đang mọc lên khá là nhiều, đặc biệt là lĩnh vực truyền thông. Đây cũng là cơ hội mang lại nguồn việc làm đa dạng dành cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt là bạn có thể tìm được công việc này dễ dàng trên thông tin việc làm Quảng Ninh mới nhất của trang tuyển dụng Timviec365.vn. Vì vậy đừng bỏ lỡ mất thông tin việc làm hấp dẫn nhất nhé!

Trên đây là những thông tin liên quan nhất đến các ngành khối A, hy vọng đã mang lại thông tin hữu ích đối với các bạn và giúp các bạn giải đáp được câu hỏi học khối a làm nghề gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý