Quay lại

Giúp bạn cách ẩn dòng trong Excel đơn giản dễ hiểu nhất

Tác giả: Vi Linh

Trong tất cả các nghiệp vụ chúng ta luôn cần sử dụng đến Excel. Đơn giản như cách ẩn dòng trong Excel rất thường gặp đặc biệt với những người làm văn phòng làm việc làm giờ hành chính cần biết để tăng hiệu quả trong công việc. Vậy thực hiện cách làm này trên Excel như thế nào, bạn hãy cùng chúng tôi tìm kiếm những lời giải đáp nhé.

Việc làm Hành chính - Văn phòng

Một vài cách ẩn dòng ngăn cách trên Excel ngắn gọn

Cách ẩn dòng kẻ trong Excel với thao tác từ Hide và Unhide

Nếu bạn thường xuyên thực hiện các công việc liên quan đến bảng biểu trong Excel, nhất định bạn đã tiếp xúc với các hàng, các cột đúng không nào. Đơn giản là khi bạn muốn gộp hai ô lại với nhau nhưng dòng kẻ ở giữa lại xuất hiện làm bạn lúng túng không biết chỉnh như thế nào để mất đi. Hay trong một hàng để loại bỏ hay ẩn những dòng kẻ ngăn cách như thế nào?

Ví dụ bạn đang thực hiện làm một bảng biểu về số lượng học sinh chẳng hạn. Khi bạn muốn gộp cột họ và cột tên là hai cột khác nhau mà chung một ô. Lúc đó bạn phải tìm cách để ẩn hoặc bỏ đi dòng kẻ ngăn cách hai cột đó để bảng tính được khoa học. Lúc này bạn cần nắm được các cách làm với bảng tính trong Excel để ẩn đi những dòng kẻ tùy ý muốn.Vậy thì bạn có thể tìm những cách ẩn dòng trong Excel để trợ giúp mình cho công việc nhanh chóng hoàn thiện hơn.

 

Có rất nhiều cách khác nhau nhưng tuy nhiên hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những cách làm đơn giản nhất, gọn nhẹ nhất và mất ít nhiều thời gian nhất để công việc bạn không bị ảnh hưởng. Bạn có thể dùng cách ẩn dòng nhanh và đơn giản hơn với Hide và Unhide. Bên cạnh đó có thể dùng nó để ẩn thêm các cột hay các hàng đều được.

Các bước để loại bỏ hay ẩn những dòng mình không mong muốn khi làm việc bạn có thể thực hiện chúng lần lượt theo các bước như sau:

Bước 1: Chắc chắn cần làm là chọn dòng cần ẩn trong phạm vi bạn muốn ẩn. Bạn có thể ẩn một dòng hay nhiều dòng bất kỳ tùy vào mục đích sử dụng của mình. Nếu bạn chọn một dòng cần ẩn bạn kích chuột trái vào dòng đó, nhưng nếu bạn chọn cách ẩn nhiều dòng hãy tiến hành bôi đen toàn bộ vùng muốn ẩn và tiến hành như cách bạn đang ẩn một dòng. Sau đó bắt đầu thực hiện các thẻ lệnh theo hướng dẫn. Ban đầu bạn hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + hình mũi tên xuống để mở hộp thoại bắt đầu những bước đầu tiên để ẩn dòng.

Bước 2: Tiến hành chọn các dòng muốn ẩn bằng cách nhấn vào thẻ lệnh Home sau đó tìm kiếm Format trên thanh công cụ. Kích chuột vào đó sẽ hiện lên những phần giúp bạn chỉnh dòng. Tại Visibility bạn tìm kiếm Hide và Unhide. Lúc này bạn có thể lựa chọn các nút lệnh liên quan đến việc chỉnh hàng, chỉnh cột, chỉnh một trang tính,...

Bạn có thể chọn Hide Rows nếu dòng bạn muốn ẩn là một dòng trong một hàng, chọn Hide Columns nếu dòng đó trong một cột, hay Hide sheet nếu dòng đó trong một trang tính,... tùy vào sự lựa chọn bạn có thể ẩn dòng theo bất kỳ mong muốn nào của mình.

Chỉ đơn giản với cách làm trên bạn đã có thể thực hiện được thành công cách ẩn dòng trong Excel vô cùng thuận lợi và dễ dàng mà không cần thực hiện nhiều thao tác. Nhiều người nghĩ rằng họ rất sợ khi phải làm cách ẩn dòng kẻ trong Excel vì sợ nhầm và rất rối mắt. Nhưng với cách này bạn yên tâm nhé, vì nó rất đơn giản bạn hoàn toàn có thể yên tâm làm mà không sợ mất thêm nhiều thời gian khi làm việc với Excel đâu.

>>> Xem thêm: Những thủ thuật đơn giản cho bạn cách học excel nhanh nhất

Cách ẩn dòng trống trong Excel với lệnh Data

Ở trên bạn đã tiến hành cách ẩn dòng trong Excel khi mình thực hiện các thao tác từ Hide và Unhide. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng thích làm như vậy. Bạn có thể dùng cách ẩn những dòng kẻ không muốn xuất hiện trong bảng tại Excel từ những nút lệnh khác nếu không muốn các thao tác với Hide và Unhide nhé.

Lệnh thực hiện thao tác này là Data. Đây là một cách làm cũng cho bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, hiệu quả hơn và không bị nhầm lẫn với những cách làm khác khi bạn phải thực hiện khá nhiều thao tác.

Đây là cách làm ẩn dòng trống trong Excel cho nhiều phiên bản đặc biệt với Excel 2007 và 2010 có thể thực hiện. Để tiền hành lần lượt bạn cần làm các bước như sau:

Đầu tiên, cũng như các cách làm khác bạn cũng cần bôi đen các dòng, cột mà bạn muốn ẩn đi, sau đó vào Data trên thanh công cụ. Nhấn chọn vào Group and outline, sau đó chọn Group.  Bạn có thể nhóm nó thành một cột khi ẩn dòng kẻ vừa rồi đi. Ví dụ dòng kẻ bạn muốn ẩn trong hai ô khi bạn nhóm chúng lại sẽ từ hai ô và gộp thành một ô. Lệnh Group nghĩa là nhóm, vì vậy bạn chỉ cần nhớ để sau này không bị nhầm lẫn khi ẩn dòng nhé. 

>>> Bạn cần nắm chắc hơn về gộp ô, xem thêm nội dung này: cách gộp ô trong excel? nó khá đơn giản!

Sau khi nhấn Group trong bảng tính Excel sẽ hiện lên dấu (-) tại vị trí hàng, hay cột mà bạn vừa chọn. Nếu bạn muốn ẩn thì bạn click chuột vào dấu (-) đó, nhưng ngược lại bạn không thích nó ẩn mà muốn hiện lên thì hãy click vào dấu (+). Hoặc thay vì click chuột bạn cũng có thể click vào số số 1 hoặc số 2 tại vị trí bên trái của màn hình. Nó sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn khi bạn tiến hành ẩn nhiều hàng hay nhiều cột mà không cần những thao tác phức tạp rất rối mắt. đây cũng là một cách rất thích hợp đối với cách ẩn cột trong Excel 2016 nếu bạn đang dùng office này đấy.

>>> Có thể Bạn mới sử dụng excel, học cách đánh số thứ tự trong excel là một trong những thao tác đơn giản mà bạn có thể học được ngay lập tức

Không hiện được dòng ẩn trong Excel làm cách nào?

Một rắc rối nữa cũng có thể làm bạn khó khăn khi bạn thực hiện ẩn dòng đó là những dòng ở các hàng các cột vừa ẩn không hiện lên. Vậy bây giờ phải làm như thế nào nhỉ. Bạn đã biết cách để hiện được dòng vừa ẩn đi hay chưa. Đừng quá bận tâm nhé bạn cũng có thể làm nó dễ như là cách ẩn dòng trong Excel mình vừa làm vậy.

Nếu bạn muốn chọn hiện lại những dòng mình vừa ẩn bạn có thể kích đúp chuột phải vào dòng mình vừa ẩn đó, sau đó nhấn chọn Unhide. Vậy là dòng vừa ẩn sẽ hiện lại nhanh chóng.

Hoặc bạn cũng có thể làm nó hiện lại bằng cách đưa chuột vào những vị trí bạn vừa ẩn dòng đi, sau đó click chuột vào giữa hai dòng bạn vừa ẩn và kéo ra. Mũi tên xuất hiện bạn chỉ cần nhấn vào đó và giữ chuột, kéo dòng vừa ẩn theo khoảng cách phù hợp với yêu cầu của mình. Cách hiện lại dòng đã ẩn từ cột hay từ một hàng bạn cũng tiến hành như vậy nhé. Chỉ cần đưa đến những vị trí mình đã ẩn hàng hay cột và kéo ra thôi. Thao tác này thật đơn giản đúng không nào.

>>> Xem ngay: Bạn muốn chuyển một file powerpoint có định dạng ptt sang pdf nhưng chưa biết cách? Chỉ cần click ngay vào chuyển ppt sang pdf  Timviec365.vn sẽ chỉ bạn cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Giúp bạn cách ẩn, bỏ những dòng kẻ lưới trong Excel theo Office

Đối với office 2003

Một trong những công thức ẩn dòng trong Excel bạn cũng cần nên học đó là bỏ hay ẩn những đường kẻ lưới. Khi thực hiện với bảng biểu đường kẻ lưới xung quanh bảng bạn vừa tạo cũng có thể ẩn hoặc bỏ đi nếu muốn. Nếu bạn không biết cách ẩn đi có thể nó sẽ tạo thành một bảng trống như trang word mà không theo đúng với yêu cầu. Bạn cần xác định rõ những phần nào mình muốn ẩn và bỏ đi để trình bày bảng tính được khoa học và bắt mắt hơn.

Cách làm được thực hiện như dưới đây:

Phiên bản Excel 2003 hiện nay rất nhiều người không dùng đến, nhưng trong một số công ty, rất nhiều công ty vẫn chưa cập nhật những phiên bản đời mới hơn. Nếu bạn đang sửu dụng các phiên bản cao hơn từ Excel 2007 đến Excel 2016 mà chưa hề làm việc trên Excel 2003 bao giờ, cùng với đó bạn phải thực hiện các nhiệm vụ và công việc về ẩn dòng kẻ hay ẩn những hàng, cột,...Lúc này lựa chọn tốt nhất cho bạn là tìm kiếm vào phần Tool sau đó chọn Options.

Khi đã thực hiện bước đầu tiên xong, một hộp thoại sẽ hiện ra cho bạn tất cả những thông tin liên quan đến ô mà bạn đang muốn loại bỏ đường kẻ lưới. Tiếp tục cách làm trên bạn hãy nhấn chọn vào Gridline để loại bỏ hay ẩn đi những đường kẻ lưới trong Excel nhé.Sau đó nhấn nút OK để hoàn tất quá trình vừa tạo. Giờ thì hãy thoát ra xem bảng tính mình vừa tạo ở Excel đã được ẩn những dòng kẻ lưới chưa nào. Chắc chắn là rồi đúng không. Hãy áp dụng cách làm này nếu bạn đang dùng Excel 2003 nhé.

>>> Xem thêm: Bạn cũng có thể nhanh chóng cách xóa trang word chỉ với một vài thao tác đơn giản, click để tìm hiểu ngay nhé.

Đối với Office 2007, 2013, 2016

Những phiên bản đời cao hơn này khác với cách làm như phiên bản 2003. Bạn có thể áp dụng 2 cách làm khác nhau cho hai phiên bản đó. Bây giờ hãy cùng xem từng bước với những cách khác nhau ở đây là gì nhé.

Cách thứ nhất: Hãy làm việc với View trên thanh công cụ. Tiếp đến trong phần Show/ Hide hãy tìm kiếm nút lệnh Gridlines. Để bỏ chọn đường kẻ lưới bạn nhấn chuột trái vào đó sau đó hiện hình dấu tích. Như vậy với cách ẩn dòng trong Excel khi loại bỏ đường kẻ lưới đi bảng tính của bạn sẽ đúng với yêu cầu khi trình bày một mẫu tảng tính không chứa đường kẻ.

Cách thứ hai: Sử dụng Page layout để tiến hành. Không chỉ View mới giúp bạn loại bỏ và ẩn đi những dòng kẻ lưới mà lệnh Page Layout cũng có thể sử dụng. Đơn giản thôi bạn cũng cần tìm kiếm thẻ lệnh Page Layout sau đó mở hộp thoại Sheet Options, hãy chọn Gridlines. Khi bỏ tích tại vị trí lệnh View thì đường kẻ lưới sẽ mất đi và ngược lại. Nếu bạn muốn nó xuất hiện thì hãy tích một lần nữa vào để hiện dấu tích là ổn rồi nhé.

Hai cách làm này đối với bạn chắc chắn nó cũng rất phù hợp đấy. Đặc biệt khi bạn học những lĩnh vực như kế toán hay những công việc liên quan đến Excel thì bạn nên biết những mẹo ví dụ như cách in 2 mặt trong excel,... để làm công việc của mình được tốt hơn. 

Với những cách mà chúng tôi đã chia sẻ, bạn có thể thực hiện cách ẩn dòng trong Excel nhanh hơn, tiện lợi mà dễ dàng hơn rất nhiều. Khi bạn chưa biết cách làm bạn cảm thấy nó rất khó khăn nhưng đã bắt tay vào làm rồi, những lần tiếp theo đối với bạn là một điều dễ dàng. Vì vậy, hãy học tập, tìm hiểu để công việc của mình được thuận lợi hơn nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-