Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính mới nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Với những ai làm kế toán trong doanh nghiệp thì có lẽ không còn xa lạ gì với mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính. Đây là mẫu văn bản quan trọng, cần thiết đối với doanh nghiệp vào giai đoạn cuối năm. Vậy cụ thể mẫu công văn này là gì? Nội dung công văn bao gồm yếu tố nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này qua bài viết nhé!

Việc làm tài chính

1. Mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính là gì?

Các doanh nghiệp hoạt động đến giai đoạn cuối năm sẽ cần phải thống kê toàn bộ các thông tin, vấn đề liên quan đến tài chính để gửi lên cơ quan thuế, tổng kết một năm làm việc xem tình hình công ty phát triển như thế nào? Đây là điều bắt buộc mà các doanh nghiệp cần phải chấp hành.

Mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính là gì
Mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính là gì?

Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp nhất định mà doanh nghiệp cần gộp báo cáo tài chính sang năm sau gửi đến cơ quan thuế. Và khi đó, doanh nghiệp sẽ cần phải lập một mẫu văn bản đề nghị về vấn đề đó. Đây chính là mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính.

2. Điều kiện để lập mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính

Đối với vấn đề gộp và lập công văn xin gộp báo cáo tài chính, không phải trường hợp nào, doanh nghiệp nào muốn là có thể thực hiện được. Thực tế, cơ quan thuế đưa ta quy định liên quan đến vấn đề này như sau:

Căn cứ theo khoản 3, điều 3, thông tư số 78/2024/TT – BTC ban hành năm 2024 thì có 2 trường hợp sẽ được phép lập mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính đó là:

- Trường hợp kỳ tính thuế của năm đầu tiên dành cho những doanh nghiệp mới thành lập kể từ khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc là giấy chứng nhận về đầu tư, kỳ tính thuế năm cuối cùng đối với các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi loại hình hoạt động, hình thức sở hữu như là hợp nhất, sáp nhập, phân chia, giải thể, phá sản ,…

Tham khảo thêm: Mẫu báo cáo tài chính theo thông tư 133 được tổng hợp, cập nhật chính xác nhất trên vieclam88.vn 

Điều kiện để lập mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính
Điều kiện để lập mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính

Cụ thể là đối với những doanh nghiệp thuộc đối tượng trên hoạt động trong khoảng thời gian 3 tháng thì sẽ được gộp báo cáo tài chính với kỳ tính thuế của năm sai đó hoặc là trước đó để hình thành nên một kỳ tính thuế thu nhập doanh nghiệp. Kỳ tính thuế thu nhập doanh nghiệp đầu tiên hoặc là cuối cùng sẽ cần đảm bảo không vượt quá 15 tháng.

- Hơn nữa, theo khoản 4, điều 12 của Luật kế toán số 88/2024/QH13 ban hành năm 2024, trong trường hợp kỳ kế toán năm đầu tiên hoặc cuối cùng có thời gian nhỏ hơn 90 ngày, được phép gộp báo cáo với kỳ kế toán năm tiếp theo hoặc kỳ kế toán năm trước đó để tính thành một kỳ kế toán năm. Thời gian cho kỳ kế toán năm đầu tiên hoặc cuối cùng sẽ phải ngắn hơn 15 ngày.

Lưu ý, thời hạn để nộp mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính sẽ phải được gửi đến cơ quan thuế sớm hơn hoặc bằng 90 ngày kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc là năm tài chính.

CV tài chính

3. Mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính gồm những gì?

Với mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính thì đã được quy định chi tiết, rõ ràng bởi cơ quan thuế. Do đó, các kế toán trong doanh nghiệp khi thực hiện lập mẫu công văn này cần phải đảm bảo tuân thủ theo đúng nội dung, hình thức đã được yêu cầu.

Mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính gồm những gì
Mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính gồm những gì?

Cụ thể, một mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính sẽ gồm những phần như sau:

Phần thông tin chung của mẫu công văn

Trong phần này, các bạn sẽ cần thể hiện các thông tin chung bao gồm có quốc hiệu tiêu ngữ, thời gian lập mẫu báo cáo, tên của công ty đang hoạt động, số hiệu là bao nhiêu. Các thông tin này sẽ thể hiện ở trên cùng của văn bản, tên công ty và quốc hiệu tiêu ngữ sẽ đối xứng nhau.

Tiếp đến sẽ là tên của mẫu công văn và các bạn sẽ căn chỉnh ở giữa là:

“CÔNG VĂN

V/v: Gộp báo cáo tài chính năm”

Nội dung chi tiết mẫu công văn

Sau khi đã thể hiện đầy đủ các thông tin chung thì các bạn sẽ cần đưa nội dung chi tiết vào mẫu văn bản theo yêu cầu, quy định đó là:

- Kính gửi:… (chi tiết về tên cơ quan thuế tại địa bàn mà doanh nghiệp đang hoạt động).

- Tên của doanh nghiệp cần phải được ghi chính xác, cụ thể theo đúng như giấy tờ đăng ký kinh doanh trước đó.

- Cung cấp địa chỉ mà trụ sở doanh nghiệp đang hoạt động là ở đâu và địa chỉ này cũng phải đúng theo giấy tờ đăng ký giấy phép kinh doanh.

Nội dung mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính
Nội dung mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính

- Cung cấp mã số thuế của doanh nghiệp đầy đủ, chính xác.

- Thông tin chi tiết về đại diện pháp luật cho doanh nghiệp.

- Ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp hiện nay là gì cũng cần phải cung cấp đầy đủ, chính xác.

- Đưa ra căn cứ về việc lập mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính để cơ quan thuế nắm bắt.

Ví dụ là: “Công ty chúng tôi được thành lập theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số… do Sở Kế hoạch Đầu tư… cấp ngày… Tính đến ngày… công ty chúng tôi hoạt động động chưa quá… ngày.

+ Căn cứ vào khoản 3, điều số 3, thông tư 78/2024/TT – BTC ban hành ngày 18/6/2024.

+ Căn cứ vào khoản 4, điều 12 Luật Kế Toán số 88/2024/QH13 ban hành ngày 20/11/2024.

Vì vậy, hôm nay công ty chúng tôi làm mẫu công văn này để thông báo đến quý chi cục về vấn đề công ty chúng tôi sẽ gộp báo cáo tài chính và quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm… vào báo cáo tài chính và quyết toán thuế năm…”

Các căn cứ lập mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính
Các căn cứ lập mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính

Kết thúc mẫu công văn

Cuối cùng, bạn sẽ cần đưa ra lời cam kết rằng những thông tin cung cấp ở trên là hoàn toàn chính xác, đầy đủ theo số liệu ở báo cáo tài chính và quyết toán thuế thu nhập của doanh nghiệp vào năm đó. Đây là điều bắt buộc cần có trong mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính mà các kế toán viên cần lưu ý. Nếu thiếu đi cam kết thì mẫu công văn sẽ không được chấp nhận.

Phía dưới lời cam kết, các bạn cần gửi lời “trân trọng kính chào” đến cơ quan thuế kèm theo một số thông tin liên quan là nơi nhận, chi cục thuế, lưu hồ sơ cùng chữ ký của đại diện pháp luật cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Việc làm kế toán trưởng người cần nắm vững, đúng chính xác hiểu biết các vấn đề xoay quanh báo cáo tài chính của doanh nghiệp

4. Lưu ý khi lập mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính

Khi lập mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính, nhân viên kế toán hay các đại điện doanh nghiệp không chỉ phải đảm bảo về nội dung đầy đủ theo quy định mà còn cần lưu ý về một số vấn đề quan trọng sau:

- Đáp ứng đúng quy định về một mẫu văn bản hành chính. Đây là công văn được gửi lên cơ quan thuế chứ không phải là văn bản thông thường lưu hành trong nội bộ doanh nghiệp. Do đó, cần phải hết sức chú ý về vấn đề này.

Lưu ý khi lập mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính
Lưu ý khi lập mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính

- Toàn bộ các thông tin đưa vào mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính sẽ cần phải thật chuẩn xác theo đúng báo cáo tài chính năm của doanh nghiệp. Bởi cơ quan thuế khi tiếp nhận mẫu văn bản này sẽ xem xét rất kỹ lưỡng các vấn đề để xác nhận về tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, chỉ cần có sự sai lệch dù rất nhỏ thì mẫu công văn này cũng sẽ không được chấp nhận.

- Công văn xin gộp báo cáo tài chính sẽ cần có đầy đủ thông tin và chữ ký của những người liên quan và ở đây chính là người đại diện pháp luật cho doanh nghiệp. Thiếu chữ ký chính là thiếu sự xác thực về thông tin và cũng sẽ không được chấp nhận.

Qua bài viết trên đây, bạn đọc chắc hẳn đã nắm rõ được những thông tin liên quan đến mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính rồi phải không? Hy vọng rằng thông qua đây, các bạn có thể áp dụng một cách chính xác, hiệu quả theo tình hình hoạt động của doanh nghiệp và đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định.

Tải ngay các mẫu công văn xin gộp báo cáo tài chính mẫu dưới đây để tham khảo các bạn nhé!

Mẫu-công-văn-xin-gộp-Báo-cáo-tài-chính-1.docx

CÔNG VĂN XIN GỘP BCTC VÀO NĂM SAU.doc

Công văn gộp báo cáo tài chính.docx

[Tổng hợp] Mẫu biên bản bàn giao công việc kế toán đầy đủ nhất

Biên bản bàn giao công việc kế toán là văn bản hành chính bắt buộc phải trong trường hợp nhân viên kế toán thay đổi môi trường làm việc hoặc có kế hoạch nghỉ dài ngày. Vậy chi tiết về mẫu biên bản này như thế nào, cùng tìm hiểu nhé!

Biên bản bàn giao công việc kế toán

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;