Quay lại

10 Tư duy của người thành công sau đây bạn không nên bỏ qua

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Bàn luận về tư duy của người thành công là một đề tài muôn thuở thật dễ và cũng thật khó. Chỉ khi xuất hiện những nhân vật xuất chúng ấy thì chúng ta mới có cơ sở và căn cứ để nói tới vấn đề này, nếu như bạn đang nuôi khát vọng thành công, muốn trở thành một người thành công trong tương lai vậy thì bài viết này sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích đấy. Hãy đón đọc 10 tư duy của những người thành công và học tập ngay bạn nhé.

Tìm kiếm việc làm

1. Người thành công luôn nghĩ tới chuyện lớn

Khác với những người bình thường, người thành công họ chỉ nhìn vào những việc lớn, những vấn đề được xem là nghiêm trọng. Những vấn đề nhỏ nhặt, vặt vẽo khác sẽ không lọt vào mắt và tâm trí của họ vì vậy họ sẽ không phải tốn thời gian để tìm cách giải quyết chúng.

Bên cạnh đó họ cũng biết điểm dừng khi né tránh những khó khăn trước mắt nằm ngoài khả năng và giới hạn của bản thân. Tiếp tục lao vào chỉ khiến họ hao công tốn sức và tốn thời gian mà không thu lại lợi ích gì cả.

Người thành công luôn nghĩ tới chuyện lớn

Suy nghĩ tới việc lớn lao sẽ giúp đầu óc họ được khai thông, được rèn luyện để đạt tới một trình độ mới, đỉnh cao mới. Vậy nên nếu như bạn cũng mong muốn trở nên thành công giống họ vậy thì ngay từ bây giờ hãy gạt bỏ tất cả những thứ nhỏ nhặt ra khỏi đầu đi nhé.

Tìm hiểu: Việc làm truyền thông có khó tìm không? Đừng bỏ lỡ!

2. Sức khỏe đối với người thành công rất quan trọng

Bạn có biết những người thành công thường dành nhiều thời gian để chơi thể thao không? Chẳng phải tự nhiên mà những ông cốp bận trăm công nghìn việc mà bạn lại thường xuyên bắt gặp họ ở sân golf hay những sân bóng tennis, đều có lý do cả.

Công việc của họ chắc chắn là rất vất vả, không phải lao động chân tay mà họ liên tục phải làm việc và vận động đầu óc. Làm việc nhiều quá sẽ dẫn đến nhiều bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khoẻ. Vậy nên bên cạnh công việc họ cũng cần phải biết cách hài hoà với sức khỏe,chăm lo cho sức khỏe của mình. Chơi thể thao chính là giải pháp hữu hiệu nhất giúp họ cải thiện sức khỏe và sở hữu 1 cái đầu minh mẫn hơn.

Sức khỏe đối với người thành công rất quan trọng

Anna Wintour - Tổng biên tập của 1 tạp chí Vogue dành ra mỗi ngày 1 giờ để chơi môn thể thao Tennis để rèn luyện cơ thể. Bà không phải là trường hợp duy nhất áp dụng việc chơi thể thao để cải thiện sức khỏe mà còn rất nhiều người thành công khác cũng tham gia hoạt động này. 

Nói như vậy tất cả họ đều nhận ra rằng sức khỏe cực kỳ quan trọng, sở hữu một thể trạng tốt giúp họ có thể chống chọi với mọi thử thách và khó khăn trong công việc. Bên cạnh đó luyện tập còn giúp đầu óc họ được thư giãn và trở nên minh mẫn hơn, đây là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới việc xử lý hay ra quyết định quan trọng nào đó.

Việc làm hành chính - văn phòng

3. Người thành công thường suy nghĩ về cách thực hiện hoá các ý tưởng

Tư duy của những người thành công không chỉ dừng lại ở việc nghĩ ra ý tưởng sau đó nói cho người khác nghe. Họ cần phải biến chính những ý tưởng ấy trở thành hiện thực, như vậy người khác nhìn thấy mới công nhận bạn là người thành công.

Hiện thực hóa các ý tưởng không phải là chuyện đơn giản, bạn cần phải lên một kế hoạch cụ thể và chi tiết nhất, điều này người bình thường không dễ gì làm được.

Người thành công thường suy nghĩ về cách thực hiện hoá các ý tưởng

Những lúc rảnh rỗi, người thành công thường suy nghĩ về những ý tưởng mới với những góc nhìn khác nhau làm sao kết quả cuối cùng có lợi. Có những thứ có thể nhìn thấy rõ ràng và dường như chúng chẳng có gì hấp dẫn cả, thế nhưng chỉ cần đưa ra bộ não của những người thành công thì ngay lập tức chúng lại trở thành ý tưởng độc đáo, mới mẻ và thu hút người khác.

Tư duy của người thành công luôn là những điều bất ngờ, có khi được chuẩn bị và ấp ủ từ trước nhưng đôi khi lại là bộc phát. Nhưng tất cả đều nhằm mục đích là đem lại lợi ích cho cá nhân người thực hiện. 

4. Người thành công thường rất ham học hỏi

Từng có câu nói rất hay như sau: “Người thành công không ngừng học hỏi, kẻ thất bại làm việc theo bản năng”. Đây chính là thực trạng xảy ra rất thường xuyên mà bạn có thể dễ dàng quan sát từ thực tế. Thông thường những người thành công họ sẽ biết quan sát và học hỏi những gì mình chưa biết để đạt được kết quả tốt hơn, tuy nhiên người bình thường thì lại không hành xử như vậy. Bản năng chính là thứ sẽ dễ dàng kiểm soát chúng ta, những người không có chí tiến thủ, không có sự siêng và thiếu hiểu biết chắc chắn sẽ hành động theo bản năng. Đây chính là sự khác biệt to lớn giữa tư duy của những người thành công và tư duy của những người thất bại.

Người thành công thường rất ham học hỏi

Đối với người thành công, việc học luôn được ưu tiên lên hàng đầu. Có thể họ đang ở đỉnh cao của sự nghiệp thế nhưng nếu có gì mới mẻ cảm thấy thú vị chắc chắn họ cũng sẽ không ngại đầu tư thời gian và công sức để học thêm kiến thức.

Người thành công luôn nghĩ rằng những thứ mà họ đang có là chưa đủ, họ muốn mình phải đạt được nhiều hơn thế nữa, và họ nhận ra chỉ có việc học mới giúp họ đạt được những thứ mình muốn.

Học hỏi giúp chúng ta thành công hơn mỗi ngày, vì vậy hãy học tập tư duy của người thành công để biến mình trở thành người thành đạt bạn nhé.

Xem thêm: Có phải bạn đang tìm việc làm bảo hiểm? Vậy thì đừng bỏ lỡ cơ hội việc làm hấp dẫn chỉ có tại timviec365.vn nhé!

5. Người thành công thường tư duy từ cảm hứng

Khi nhắc tới tư duy của người thành công, người ta thường thể hiện ở dạng mô hình kim tự tháp. Trong đó cấp độ cao nhất của mô hình này chính là tư duy được tạo ra từ cảm hứng.

Tư duy này còn có tác dụng mạnh mẽ hơn đối với những kinh nghiệm từ thực tế hoặc những sự việc đã từng xảy ra đối với bạn. Ở mỗi chúng ta luôn có thứ gì đó rất đặc biệt, có khi chúng xuất hiện nhưng có khi lại chẳng thấy đâu, người ta gọi đó là “điều kỳ diệu từ bên trong”. Điều kỳ diệu này đôi khi là những mơ ước của bạn, cũng có khi là một tài năng nào đó muốn được thể hiện ra bên ngoài,...

Người thành công thường tư duy từ cảm hứng

Điều khó khăn đáng chú ý ở đây chính là việc bạn có thể phân định được đâu là những nguồn cảm hứng đúng đắn giúp thay đổi cuộc đời hoặc đâu là những nguồn cảm hứng viển vông không có kết quả.

Ở những người thành công, họ luôn có những nguồn cảm hứng táo tạo và triển vọng. Khi trong đầu họ đã nảy sinh những ý tưởng ấy chắc chắn họ sẽ tìm cách để thực hiện nếu cảm thấy chúng khả thi. Vì vậy đó cũng chính là những cơ hội mới để họ phát triển bản thân và trở nên thành công hơn.

6. Người thành công nhận ra thói quen tốt sẽ giúp họ tốt hơn

Nếu như trong các bộ phim bạn thường thấy các nhân vật đều có kết cục tốt đẹp sau khi trải qua một quá trình gian khổ với đầy thử thách vậy thì ở ngoài đời cũng tương tự như vậy nhé.

Không phải ngẫu nhiên mà thành công lại đến với bạn đâu mà nó là kết quả của những thói quen nhỏ nhặt mỗi ngày do chính bạn tạo ra. Tất nhiên những thói quen được nhắc đến này phải là những thói quen tích cực, có thể giúp bạn đạt được thành quả trong tương lai. 

Người thành công nhận ra thói quen tốt sẽ giúp họ tốt hơn

Những người thành công họ thường tạo ra cho mình cả list thói quen bất di bất dịch, chỉ khi nào có việc cần thiết lắm chúng mới được phép thay đổi nhưng sau đó lại trở lại trạng thái cũ. Họ nhận thấy rằng nếu như cứ thay đổi liên tục những thói quen này chắc chắn công việc sẽ giảm hiệu quả, cuộc sống hàng ngày sẽ thất thường và quan trọng là họ sẽ bị căng thẳng.

Khi tuân thủ theo những thói quen tốt mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của bạn được ổn định hơn, cân bằng hơn, giải quyết việc gì cũng dễ dàng và thuận lợi hơn. Bởi vậy nếu muốn có được thành công giống họ thì bạn cần thay đổi ngay từ ngày hôm nay, lập nên một kế hoạch chi tiết nhất và sau đó thực hiện theo, lâu dần chúng sẽ trở thành thói quen của bạn và chắc chắn bạn sẽ nhận về những thành quả xứng đáng cho việc duy trì này.

7. Người thành công thường chú ý tới những mối quan hệ 

Chú trọng tới các mối quan hệ làm ăn là điều tất yếu mà những người thành công cần phải thực hiện. Một con người phát triển chắc chắn không thể chỉ dựa vào bản thân họ, những mối quan hệ xung quanh chính là đòn bẩy đắt giá giúp họ có được điều đó.

Người thành công luôn nhận ra rằng muốn phát triển nhiều hơn nữa thì mối quan hệ của họ cần phải nhiều hơn nữa. Cụ thể họ sẽ liên kết và tạo dựng những mối quan hệ với các đối tác hay khách hàng, điều đó giúp họ thuận lợi hơn cho những giao dịch sau này.

Người thành công thường chú ý tới những mối quan hệ 

Ngày nay các chủ đầu tư doanh nghiệp cũng áp dụng vào phương thức này để tất cả các bên đều có lợi. Có luôn giữ vững mối quan hệ hợp tác ở mức vừa phải để có được một kết quả như ý. Thậm chí có nhiều người từ việc hợp tác lại dẫn tới trở thành tri kỷ của nhau ở ngoài đời thường, đây là sự thật tuyệt vời mà nhiều người mơ ước.

8. Thích làm việc với những người thành đạt

Nếu như những người tầm thường chỉ thích kết bạn và làm việc với những người kém cỏi hơn để thể hiện bản thân hay là những đối tượng ngang cơ bởi vì họ cùng đẳng cấp thì những người thành công họ lại thích làm việc với những người thành công hơn họ để học hỏi kinh nghiệm quý báu.

Thích làm việc với những người thành đạt

Làm việc với những đối tượng này sẽ giúp họ tìm được tiếng nói, có sự kết nối đem lại lợi ích hơn là những mục đích khác. Vì vậy hãy học tập họ để phát triển bản thân tốt hơn nhé.

9. Người thành công thường chấp nhận rủi ro với sự lựa chọn của mình

Người thành công thường chấp nhận rủi ro với sự lựa chọn của mình

Rủi ro ở đây không có nghĩa là chơi các trò đỏ đen như cờ bạc đâu nhé. Có một sự thật đó là những người thành công họ thường không lo sợ trước những rủi ro tiềm ẩn, một khi đã quyết định lựa chọn thì họ sẽ sẵn sàng chấp nhận rủi ro đã được dự đoán trước đó. 

10. Người thành công thường có sự tính toán thông minh

Những sự tính toán thông minh này làm nên thương hiệu cho người thành công. Bất cứ người thành công nào cũng đều có sự nhanh nhạy, sắc bén trong cách tính toán và đưa ra quyết định. 

Tất cả những nguồn chi tiêu đều nằm trong tầm kiểm soát và có tính toán, họ là những người biết quý trọng đồng tiền và sẽ chẳng bao giờ lãng phí tiền của của mình vào những việc vô bổ. 

Người thành công thường có sự tính toán thông minh

Như vậy, tư duy của người thành công thật khác biệt với tư duy của những người tầm thường. Qua những kiến thức này, timviec365.vn hy vọng các bạn sẽ học tập và phát triển bản thân theo cách mà mình muốn, sớm đạt được những thành quả như ý để có một sự nghiệp vang danh. 

Khác biệt để thành công bạn có dám thử?

Để tiến đến thành công, sở hữu tư duy tốt là chưa đủ, bạn cần phải tạo nên sự khác biệt. Vậy sự khác biệt ấy là gì hãy theo dõi bài viết sau đây để biết thêm chi tiết nhé!

Khác biệt để thành công

Để tiến đến thành công, sở hữu tư duy tốt là chưa đủ, bạn cần phải tạo nên sự khác biệt. Vậy sự khác biệt ấy là gì hãy theo dõi bài viết sau đây để biết thêm chi tiết nhé!

Khác biệt để thành công

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-