Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[BÍ QUYẾT] viết CV communication manager “hạ gục” nhà tuyển dụng!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Sự bùng nổ của các ngành kinh tế, giải trí văn hóa đã tạo động lực cho làn sóng việc làm truyền thông dâng cao, đặc biệt là những vị trí chủ chốt như communication manager. Bạn là một fan của truyền thông, sở hữu kinh nghiệm làm nghề và muốn phát huy năng lực quản lý truyền thông của mình lẫn săn lùng những cơ hội hấp dẫn về lương thưởng và cơ hội phát triển bản thân? nhưng chưa biết CV communication manager viết như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết ngay bên dưới đây nhé. 

CV xin việc

1. Tầm quan trọng của CV communication manager

Tầm quan trọng của CV communication manager
Tầm quan trọng của CV communication manager

Nếu từng ở vị trí quản lý trong lĩnh vực truyền thông và lần nhảy việc này chỉ là lần thách thức bản thân tìm kiếm cơ hội quản lý tại một địa điểm khác có điều kiện làm việc tốt hơn, thì chắc chắn một điều rằng, bạn thấu hiểu hơn ai hết tầm quan trọng của một bản CV communication manager như thế nào.

So với vị trí một nhân viên truyền thông, ở vị trí quản lý, điều mà nhà tuyển dụng yêu cầu nơi bạn là năng lực tốt, kinh nghiệm quản lý tốt về mặt chất lượng thương hiệu, quản trị thương hiệu, nguồn nhân lực, trình độ học vấn liên quan đến trình độ chuyên môn tốt mà còn ở cách mà bạn truyền tải đến họ nhưng kinh nghiệm, năng lực nó như thế nào.

Thật ra, nếu trình bày CV đúng và trúng tâm lý của nhà tuyển dụng, không cần một bản CV quá dài, quá nhiều thông tin, bạn vẫn có thể phát huy đúng năng lực PR của mình ngay và tạo ấn tượng tốt với doanh nghiệp.

 CV communication manager tốt không chỉ mang đến một cái nhìn tổng quát của bạn về thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, những kỹ năng, học vấn, kinh nghiệm như thế nào mà quan trọng hơn là show được khả năng sử dụng ngoại ngữ tôn lên đẳng cấp khi viết CV bằng tiếng Anh của bạn. Để có thể tạo được một bản CV làm ưng lòng nhà tuyển dụng cho vị trí communication manager, bạn buộc phải dụng công chọn lọc những đặc điểm nổi bật của chính bạn liên quan trực tiếp đến vị trí công việc.

CV cho vị  trí quản lý truyền thông có gì đặc biệt?
CV cho vị  trí quản lý truyền thông có gì đặc biệt?

Ở vị trí công việc đặc thù và giàu tính cạnh tranh như communication Manager, những bản CV trên mạng có nội dung chung chung “trăm mẫu như một” hay thủ thuật copy paste đều có thể trở thành con dao hai lưỡi loại bỏ hồ sơ của bạn không thương tiếc.

Đó là lý do vì sao, trước nghĩ đến việc chuẩn bị những câu hỏi trả lời phỏng vấn cho vị trí quản lý, bạn cần phải chỉn chu cho bản CV communication thêm phần đặc sắc. Hãy cùng theo dõi cụ thể những nội dung ngay sau đây để cùng tạo CV communication Manager chuẩn nhất!

Việc làm quản lý truyền thông

2.  Những phần không thể thiếu trong sơ yếu lý lịch về giao tiếp của bạn

2.1. Viết gì trong phần Personal Information của CV?

Những nội dung trong CV communication bạn không thể bỏ lỡ
Những nội dung trong CV communication bạn không thể bỏ lỡ

Giống như nhiều vị trí công việc khác trong CV Personal Information hay thông tin cá nhân trong CV - giới thiệu bản thân trong CV được biết đến là cửa ngõ của CV, nơi cung cấp cho nhà tuyển dụng những thông tin cơ bản nhất của ứng viên như họ là ai? ở đâu? địa chỉ liên hệ là gì, đăng ký ứng tuyển vị trí gì. Tuy bao gồm những thông tin hết sức sơ lược, dễ viết, nhưng Personal Information nắm vai trò quan trọng trong việc kiến tạo nên mối liên kết chặt chẽ giữa bạn và nhà tuyển dụng khi có thông báo về kết quả tuyển chọn CV.

Phần nội dung này bạn chỉ đảm bảo nêu đầy đủ các thành tố và trình bày thông tin khoa học. Bạn có thể viết vào những nội dung sau đây:

- Full name: (Trường trình bày thông tin đầy đủ của bạn)

- Date of birth ( Trường trình bày ngày, tháng, năm sinh

- Address ( Nơi trình bày địa chỉ)

- Tel ( Số điện thoại trong CV thường xuyên sử dụng)

- Email 

- Position (Vị trí công việc bạn mong muốn ứng tuyển).

Bên cạnh những thông tin cơ bản này, một communication manager cũng có thể chèn ảnh vào CV để làm ảnh đại diện, giúp nhà tuyển dụng có thể phân biệt dễ dàng giữa bạn và ứng viên khác. Dĩ nhiên, vì đặc thù công việc bạn lựa chọn, cho nên ảnh đại diện đảm bảo được tác phong nghiêm túc, lịch thiệp và tôn lên sự chín chắn trưởng thành và không nhất thiết là ảnh thẻ. Nên đảm bảo thành tố “người thật việc thật” trong ảnh, bởi lẽ ảnh chỉnh sửa, photoshop quá đà cũng gợi lên trong tâm lý nhà tuyển dụng sự nghi ngờ về độ thành thực của CV.

Chắc chắn một điều rằng, bạn đã trải qua ít nhiều kinh nghiệm CV để không phải nhắc lại về một địa chỉ email nghiêm túc. Tuy vậy, vẫn còn một lưu ý đặc biệt trong việc để lại email liên hệ. Nó nên là một email phản ánh được lĩnh vực, công việc của bạn, tránh việc giữ lại email chưa công ty cũ, vị trí cũ. Hãy tạo lập cho mình mình một email lưu giữ đậm dấu ấn của một communication Manager nhé. 

Xem thêm: Các quan điểm quản trị marketing, ưu nhược điểm của từng quan điểm

2.2.  Skills trong CV communication manager 

Skills trong CV communication manager
Skills trong CV communication manager 

Theo đánh giá của các chuyên gia,một điểm khá khác biệt giữa một CV dành cho nhân viên truyền thông và một quản lý truyền thông là nằm ở các kỹ năng trong CV. Một communication manager buộc phải sở hữu tổng hợp những kỹ năng nhiều hơn so với một nhân viên ở cả khía cạnh xử lý công việc và quản trị nguồn nhân lực. 

Do đó, một nội dung về kỹ năng đầy đủ song song với kinh nghiêm tốt sẽ là điểm công giúp bạn ghi điểm nhiều hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Kỹ năng cũng là nội dung thay thế vị trí đứng của mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gìVì thế, trong CV apply vị trí communication manager, nhà tuyển dụng không đặt nhiều quan trọng vào những kế hoạch tương lai hoặc phẩm chất mà ứng viên sẽ thể hiện khi làm việc tại công ty. Điều này khác biệt so với việc tuyển dụng nhân viên, khi đó nhà tuyển dụng mặc định rằng các phẩm chất này là điều mà các quản lý cần có.

Một số skills mà bạn không thể bỏ qua cho vị trí communication manager bao gồm:

- Managing plan

- strategic planing

- C -Level presentation and communication

-  Creation/managing campaigns

Để đảm bảo tính khoa học cho phần kỹ năng, bạn nên trình bày theo những gạch đầy đầu dòng và đính kèm thêm thanh đánh giá độ thành thạo cho từng kỹ năng nhé. Bạn cũng có thể kể ra những lần xử lí khủng hoảng truyền thông, những thành tựu trong công việc.

2.3. Education trong CV communication manager 

 Education trong CV communication manager
 Education trong CV communication manager 

Với vị trí công việc như Communication Managers, ngoài những kỹ năng xuất sắc, bạn cần có một nền tảng kiến thức vững chắc, trình độ học vấn trong CV tốt. 

Đây đồng thời cũng là điểm nhìn thứ hai của nhà tuyển dụng trong CV để đi đến quyết định bạn có thực sự phù hợp với vị trí công việc mà họ đang tuyển dụng hay không. Tuy vậy, điều này không đồng nghĩa với việc bạn mang đầy đủ những hoạt động học tập, rèn luyện cả 4,5 năm đại học để mang vào CV mà ghi những thông tin kết quả quan trọng nhất. Đối với vị trí quản lý truyền thông, trong trình độ học vấn,bạn không có thể nêu nhiều hơn một trình độ học, địa điểm học của mình. Song chung quy lại, cần phải đảm bảo đầy đủ những 3 yếu tố cơ bản sau đây gồm trường, thời gian theo học, chuyên ngành, điểm tổng kết. Bạn có thể tham khảo cách viết sau đây:

- Uversity: Foreign trade University 

- Major: International Economics

- GAP: 3.4/4

Giống như kỹ năng, phần nội dung học vấn không cần trình bày quá dài dòng, chỉ cần đảm bảo tính khoa học, dễ nhìn. Đối với ví trí này nếu bạn học ngành truyền thông đại chúng, truyền thông marketing thì sẽ là một lợi thế cho bạn.

2.4. Work experience trong CV communications Manager trình bày như thế nào?

Work experience trong CV communications Manager trình bày như thế nào?
Work experience trong CV communications Manager trình bày như thế nào?

Không sai khi kinh nghiệm làm việc trong CV được ví là đôi mắt trong một bản CV. Trong CV communications Manager không phải là một ngoại lệ. Đây là nội dung đắt giá nhất và chiếm không gian nhất trong CV và cũng là phần nội dung mà bạn có thể trình bày một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

Để làm nổi bật vị trí công việc và chứng minh rằng, bản thân chính là một quản lý truyền thông phù hợp với vị trí mà công ty họ đang ứng tuyển, bạn cần cụ thể hóa kinh nghiệm của bạn làm 4 trường bao gồm: tên công ty và thời gian làm việc tại công ty, vị trí bạn từng đảm nhiệm tại công ty đó, mô tả công việc đã từng làm. Bạn cũng có thể đính kèm bản kế hoạch truyền thông cho công ty mà bạn apply vào để họ có thể thấy được năng lực của bạn.

Những nội dung này nên khu biệt với nhau rõ ràng ở những dòng khác nhau. Dĩ nhiên, sức thuyết phục từ một nội dung kinh nghiệm dài rất sức hút với nhà tuyển dụng, tuy vậy, nó chỉ thật sự có giá trị khi những kinh nghiệm này liên quan trực tiếp đến vị trí communications bạn sắp sửa ứng tuyển. Gợi ý cho bạn viết kinh nghiệm trong mẫu CV này sẽ được vieclam88.vn đề mô dưới đây: 

- LT pay company

- Assistant marketing communication  2024/07 - 2024/08

- Manager 

+ Developed influencers program in collaboration with digital marketing Manager, to increase brand awareness through digital marketing platform and partnership.

+ Ran all trade show participation in coordination with key sales directors  

+ Managed timelines and budget (...)

Một lời khuyên cho bạn kinh trình bày kinh nghiệm trong CV communications manager là hãy trình bày theo thứ tự theo thứ tự thời gian từ gần đến xa bởi nhà tuyển dụng thường tập trung vào kinh nghiệm gần nhất của ứng viên. Trong tiếng Anh khi ghi thời gian, cần chú ý về thứ tự về tháng và năm nhé.

Xem thêm: Brand Positioning là gì? Chiến lược định vị thương hiệu thành công.

2.5. Certificate trong CV communications manager

Certificate trong CV communications manager
Certificate trong CV communications manager

Một nội dung nhà tuyển cũng dành một mối quan tâm không kém trong bản CV này chính là những chứng chỉ trong CV. Đây đồng chừng là những minh chứng cho những kỹ năng, thế mạnh, kinh nghiệm mà bạn đã trình bày. Do vậy, hay ghi nó vào CV thật đầy đủ nhé. Một số chứng chỉ nổi bật như tin học văn phòng, ngoại ngữ... 

2.6. Activities and projects

Bên cạnh những thông tin bắt buộc bạn phải trình bày bên trên, để tăng thêm tính thuyết phục và cạnh tranh cho bản bản CV Communications manager của mình, ứng viên có thể bổ sung thêm các phần nội dung bao gồm hoạt động và dự án từng làm trong quá khứ, đó có thể tham gia tổ chức sự kiện tại trường, hoạt động tình nguyện viên...Có thể nó không liên quan trực tiếp đến kinh nghiệm làm việc về quản trị nhân sự hay công việc truyền thông của bạn như thế nào, tuy vậy, nội dung này thể hiện trước nhà tuyển dụng rằng bạn là người thật sự năng động, nhiệt tình với công việc và sở hữu những phẩm chất của người quản lý mà họ đang tìm kiếm. 

Tuyển dụng truyền thông

3. Một số lưu ý trong quá trình viết CV communication manager

Một số lưu ý trong quá trình viết CV communication manager
Một số lưu ý trong quá trình viết CV communication manager

Chắc chắn rằng, thông qua những hướng dẫn cụ thể trên đây, bạn đã nắm rõ cách tạo một bản CV cho vị trí quản lý truyền thông như thế nào. Tuy vậy, trong quá trình tạo hãy nằm lòng một số gạch đầu dòng sau đây bản CV trở nên hoàn hảo nhé. 

3.1. Nói không với lỗi chính tả 

Chúng ta phải thừa nhận rằng, các lỗi chính tả trong CV là vấn đề nhức nhối trong cả CV và tiếng Anh và tiếng Việt. Viết một bản CV không phải bằng ngôn ngữ bản địa khó hơn rất nhiều so với việc truyền tải những ý tưởng, nội dung viết bằng tiếng Anh. Điều này, đồng nghĩa với việc người đọc không những phải chọn lọc từ ngữ cho chính xác mà còn đáp ứng được những yêu cầu cẩn thận về chính tả, văn phong chuẩn tiếng Anh. Hãy ghi nhớ rằng, chỉ cần một lỗi chính tả rất nhỏ trong một bản CV communications của bạn cũng dễ dàng trở thành một  hạt sạn to đùng và nuốt chửng đi cơ hội vào phỏng vấn của bạn. 

3.2. Giàu tính liên kết

 Giàu tính liên kết
 Giàu tính liên kết trong CV communication manager

Ở vị trí quản lý truyền thông, tính liên kết trong từng ý nhỏ của trường trong CV là dấu hiệu giúp nhà tuyển dụng nhận ra độ trung thực của thông tin và năng lực thực tế của ứng viên. Nếu một bản CV không đáp ứng được yêu cầu này sẽ sớm bị loại từ vòng gửi xe. Do vậy, hãy để ý kỹ về những thông tin bạn đã trình bày trong các trường nhé. 

Tuyển dụng

Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh cách tạo một bản CV communication Manager chuẩn nhất. Mong rằng, nó sẽ thật sự hữu ích với bạn trong quá trình chinh phục vị trí công việc mơ ước của mình nhé. 

Xem thêm: AIDA là gì? Vai trò của mô hình AIDA trong ngành Quảng cáo

Hạ gục NTD bằng CV thực tập sinh marketing chuyên nghiệp nhất!

Bên cạnh, CV cho vị trí quản lý truyền thông, bạn cũng có thể tham khảo ngay mẫu CV cho thực tập sinh marketing tại đây nhé. 

Hạ gục NTD bằng CV thực tập sinh marketing chuyên nghiệp nhất!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý