Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

SR là gì? Những điều bạn đọc cần phải biết về SR là gì?

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

SR là gì? Đây là một từ viết tắt của từ tiếng anh mà có rất nhiều ý nghĩa trong từng hoàn cảnh, công việc khác nhau. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của SR là gì thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay có rất nhiều từ ngữ được sử dụng những từ viết tắt để biểu thị nhằm rút ngắn lại những câu nói mà người nghe vẫn có thể hiểu được trong từng ngữ cảnh. Vậy “SR” cũng là một trong những từ ngữ được sử dụng theo cách đó. Để tìm hiểu “SR là gì ?” thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. SR là gì? SR là thuật ngữ viết tắt của những từ nào?

1.1. SR là gì?

SR là viết tắt của một số từ ngữ bằng tiếng anh hoặc tiếng pháp để biểu thị một ý nghĩa nhất định nào đó trong từng ngữ cảnh mà người sử dụng đang nói hoặc viết. Hiện nay tình trạng tây hóa đang được giới trẻ sử dụng rất nhiều trong giao tiếp. Thể hiện ở việc càng ngày càng có nhiều những từ viết tắt bằng tiếng anh biểu thị ý nghĩa cho 1 vấn đề, sự vật, hiện tượng nào đó.

SR là gì?

1.2. SR là thuật ngữ viết tắt của những từ nào?

SR là viết tắt của một số từ ngữ sau:
Strontium (Sr): là một nguyên tố kim loại kiềm thổ trong bảng tuần hòa hóa học. Sr có màu vàng hoặc trắng bạc và số nguyên tử là 38. Ngoài ra, Sr có độ hoạt động hóa học cao. Sr có mặt trong tự nhiên và tồn tại ở trong các khoáng Celestin và strontianit. Kim loại này khi tiếp xúc với không khí có màu vàng. Đây là kim loại có phản ứng rất mạnh với nước và không khí nên nó tồn tại dưới dạng hợp chất với các nguyên tố khác
Sorry (Sr): là cụm từ được xuất hiện trên internet rất nhiều và từ đầy đủ của nó chính là “Sorry”. Nghĩa tiếng việt của nó chính là “xin lỗi”
Ví dụ: Sr bạn, hôm nay mình không đi cùng bạn được.
Soeur (Sr): Những ai theo đạo thì có thể rất quen thuộc với từ ngữ này bởi nó là cách gọi khác của bà sơ, nữ tu sĩ hay ni cô và nó được viết tắt bằng tiếng pháp. Trong tiếng anh thì bà Sr cũng có nghĩa như Soeur là Sister . Ví dụ Sr Marya: bà sơ Marya
Senior (Sr): chỉ người làm có kinh nghiệm lâu năm hay nói cách khác thì Sr trong trường hợp này còn được coi là người già hoặc ám chỉ tên người bố có con giống tên như vậy. Cách ám chỉ này được đánh dấu và ghi sau tên của ông bố. Ví dụ cả 2 bố con đều tên là Jack thì viết tên ký hiệu cho ông bố chính là Jack (Sr)
Senior trong các chuyên ngành như xây dựng thì ám chỉ những bậc tiền bối, những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm, có trình độ chuyên môn cao và khả năng giải quyết các vấn đề xảy ra nhanh chóng.
Senior trong lĩnh vực kinh tế thì thường được hiểu theo nghĩa như cao cấp, cao niên, cấp trên hoặc cao cấp. 
Senior rất được coi trọng bởi vì:
- Họ là những người có kinh nghiệm làm viêc lâu năm, biết cách giải quyết các vấn đề một cách chính xác và nhanh chóng.
- Một Senior thì luôn luôn có kiến thức chuyên môn vững vàng được tích lũy qua quá trình học tập và làm việc lâu dài, đó chính là lý do mà Senior luôn luôn được coi trọng.
- Ưu điểm của Senior chính là đã từng gặp những trường hợp sai sót rất nhiều và có thể là bản thân cũng đã từng vướng phải các tình huống như vậy nên sau này có thể tránh hoặc giải quyết triệt để các sai lầm trong công việc mà bản thân và những người xung quanh đã mắc phải.
Sales representative (Sr): đây là thuật ngữ ám chỉ nhân viên kinh doanh hay còn gọi là người đại diện bán hàng của một đơn vị nào đó. Hiện tại đây là một trong những ngành nghề được coi là hot nhất hiện nay.
Tìm hiểu: Thông tin tuyển dung, tìm việc làm tại Long An mới nhất với vô số các công việc khác nhau liên tục được chúng tôi cập nhật tại đây.

2. Sr thường được mọi người sử dụng theo ý nghĩa nào?

Sr thường được mọi người nghĩ đến đó chính là Sales representative – nghề nghiệp đang rất hot và là một trong những việc làm được nhiều người tìm kiếm hiện nay. Và người làm việc có kinh nghiệm.

Sr là senior

2.1. Vậy nhân viên Sales representative là làm những gì?

Nhân viên Sales representative là làm những công việc của vị trí bán hàng nhưng chuyên về các giấy tờ như đơn nhận hàng, đơn giao hàng, chăm sóc khách hàng và tìm những thông tin về khách… sau đó giao lại cho sales man (người bán hàng trực tiếp) để thực hiện những công việc bán hàng trực tiếp.
Mô tả những viec lam nhân viên kinh doanh cần phải làm như sau:
  • Sử dụng những lập luận của bạn để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn cho khách hàng tiềm năng.
  • Phân tích lợi ích chi phí của các đối tượng khách hàng để có thể đưa ra được định hướng đáp ứng nhu cầu hợp lý.
  • Tích cực duy trì, phát triển và mở rộng mối quan hệ với các đối tượng khách hàng khác nhau để có thể làm tiền đề cho những phát triển bán hàng trong kinh doanh
  • Giải quyết các vấn đề khách hàng phản hồi lại để cho khách hàng cảm thấy thoải mái nhất.
  • Phân tích thị trường và đề ra kế hoạch kinh doanh… 

2.2. Đặc điểm của một Senior

Đối với một Senior thưỡng sẽ là người chuyên đi truyền đạt những kinh nghiệm của mình cho người khác, thay vì đi học kinh nghiệm từ những người khác. Một Senior còn được gọi với một cái tên khác đó chính là: người chỉ dẫn. Đơn gìản vì kinh nghiệm cũng như chuyên môn của Senior hơn hẳn với các thành viên mới khác. Trong cùng một môi trường làm việc thì mọi Senior sẽ có những trình độ và năng lực chuyên môn cao hơn những người khác. Đồng nghĩa với nó thì khả năng thăng chức cũng như kỹ năng quản lý tăng lên rất nhiều.
Nhưng không phải vì thế mà một Senior không tiếp thu đi học hỏi những kiến thức mới để có thể phát triển bản thân hơn nữa và phù hợp với những thay đổi xung quanh.
>>> Bạn muốn biết các phòng giao dịch, chi nhánh techcombank tại Hà Nội hiện đang có bao nhiêu và địa điểm ở đâu thì hãy truy cập ngay vào trang Timviec365.vn để biết được những thông tin chi tiết nhất.

3. Yêu cầu của một Sales representative

3.1. Về kiến thức

Những Sales representative cần phải có một nền tảng kiến thức vững chắc về sản phẩm mà mình bán. 
Trình độ tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên về các ngành quản trị kinh doanh, marketing hoặc tương tự 
Có trình độ về ngoại ngữ, biết một thứ tiếng nào đó phù hợp với thị trường khách hàng. Thông thường là tiếng anh.
Hiểu biết về những ứng dụng văn phòng như word, exel, internet. Và đặc biệt nếu biết thêm về website và quảng cáo trực tuyến càng tốt.

3.2. Kỹ năng

Một Sales representative cần có những kỹ năng cần thiết như:
Kỹ năng tiếp thu và truyền đạt
Bạn là một đại diện kinh doanh vậy nên kỹ năng cần có đó chính là kỹ năng tiếp thu. Bạn có tiếp nhận thông tin chính xác thì bạn  mới có thể vận dụng và phát triển nó được. Sau khi bạn tiếp nhận thông tin về sản phẩm, dịch vụ bạn bán thì bạn rất cần sự khéo léo, dẫn dắt diễn giải giới thiệu về sản phẩm mình bán và thuyết phục khách hàng sử dụng.
Kỹ năng tạo dựng mối quan hệ 
Đối với một người đại diện kinh doanh thì mối quan hệ được ví như là một cần câu cơm. Có thêm mối quan hệ tức là có thêm một khả năng bạn đến gần với đối tượng khách hàng hơn. Việc kinh doanh luôn luôn tiềm ẩn trong các mối quan hệ của bạn. Nếu bạn có thể tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng thì đó chính là tiềm năng để bạn có thể phát triển việc kinh doanh trong tương lại.
Sáng tạo
Đối với một người làm nghề kinh doanh (Sr) thì việc sáng tạo đó chính là kỹ năng cần phải có để thực hiện công việc bán hàng được trôi chảy và tích cực nhất. Vận dụng tư duy sáng tạo để có thể thay đổi cách tiếp cận vấn đề cũng như cách giới thiệu sản phẩm với từng đối tượng khác nhau.

Sr rất cần kỹ năng sáng tạo

Đam mê công việc
Đối với những người có lòng đam mê, hết lòng vì  công việc thì lại là những thành phần xuất sắc. Bởi những công việc họ làm, những thành quả họ đạt được là từ sự yêu thích, đam mê của họ, không phải do ai ép buộc hay gò bó. Chính điều đó làm nên thành công cho họ.
Tận tụy, có tâm
Nếu bạn là một Sr có tâm thì luôn luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu để giới thiệu cũng như quảng bá sản phẩm. Bạn phải làm sao để cho sau khi khách hàng mua xong sẽ cảm thấy thoải mái và hài lòng về sản phẩm đã mua. Mặt khác, không lời thuyết phục nào mang lại hiệu quả nhất bằng sự chân thành. Chỉ cần bạn hãy coi những vị khách hàng của bạn là những người thân yêu trong gia đình mình để giới thiệu, giải đáp và khuyến khích họ mua những sản phẩm phù hợp và tốt nhất với nhu cầu và điều kiện của họ. Thì không có một khách hàng nào nỡ lòng từ chối lời đề nghị của bạn.
>>> Xem thêm  cc là gì trên trang Timviec365.vn bởi nếu bạn là một SR thì cần phải sử dụng email hàng ngày để gửi thông tin đến nhiều khách hàng tại đây.

3.3. Ngoại hình và tính cách của một Sales representative (Sr)

Ngoại hình
Đối với một Sr thì ngoại hình chính là yếu tố tạo cơ hội gặp gỡ khách hàng. Và điều quan trọng khi làm Sr thì đó chính là lấy được cảm tình của khách hàng. Một Sr có ngoại hình ưa nhìn ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên đã gây ấn tượng tốt với khách thì rất có thể dễ dàng hơn trong công cuộc giới thiệu và thuyết phục khách hàng. 
Tính cách của một Sales representative (Sr)
Với một người đại diện bán hàng thì rất cần một người có tính cách tháo vát và hòa đồng vui vẻ. Đặc biệt là tính cách của bạn đêm lại cảm giác gần gũi với mọi người hơn thì sẽ là một bước đệm trong công cuộc thuyết phục khách hàng. Không có một khách hàng nào muốn tiếp xúc với một người bán hàng mà khuôn mặt lúc nào cũng khó đăm đăm, nhìn người khác không vui vẻ và cảm giác không thân thiện được. Vậy nên dù bản chất của bạn có phải là người khó gần đi chăng nữa nhưng khi xác định công việc Sales representative (Sr) thì bạn phải tự thay đổi bản thân để phù hợp hơn với công việc của mình thì mới có thể tồn tại lâu được.
>>> Xem thêm bài viết eta là gì trên trang Timviec365.vn để biết thêm nhiều thuật ngữ về ngành xuất, nhập khẩu mà bạn quan tâm. 

Tuyển đại điện kinh doanh

4. Yêu cầu cần có của một Senior

Mỗi một công việc, một ngành nghề phải có những kỹ năng khác nhau để có thể phù hợp với công việc đêm lại hiệu quả tốt nhất.
Kỹ năng lãnh đạo:
Bạn là một Senior thực thụ và bạn luôn là người được chỉ dẫn những đối tượng còn yếu kém trong công việc. Tất nhiên rằng nếu bạn có thêm kỹ năng quản lý và lãnh đạo thì con đường thăng tiến của bạn luôn luôn được rộng mở ngày trước mắt.

Kỹ năng lãnh đạo cần có của một Senior

Kỹ năng quản lý thời gian:
Bạn là người hướng dẫn người khác nhưng thực tế bạn vẫn phải làm xong công việc của mình. Nếu bạn không quản lý được thời gian của mình một cách quy củ và theo một lịch trình nhất định thì sẽ rất dễ bị rối loạn trong vấn đề phân bổ thời gian giải quyết từng công việc.
Kỹ năng giao tiếp:
Đối với một Senior thì kinh nghiệm đồng nghĩa với việc khả năng giao tiếp của bạn cũng phải đạt ở mức tốt. Bạn có kỹ năng giao tiếp thì mới có thể truyền đạt lại lượng kiến thức cũng như kinh nghiệm của bạn cho người khác được.
Kỹ năng làm việc nhóm:
Đối với bất kỹ ai, bất kỳ vị trí nào thì cũng cần phải có kỹ năng này. Bạn là một cá nhân trong toàn bộ tập thể nên không chỉ hoàn thành tốt công việc của mình mà cần phải chia sẻ những kinh nghiệm xử lý công việc cũng như kiến thức của mình với mọi người để có thể cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt công việc, đạt thành tích cao trong công việc.
Ngoài ra, để trở thành một Senior giỏi thì bạn cần phải có tầm nhìn rộng, sự tự tin và kỹ năng học hỏi cũng như chịu được áp lực công việc và đặc biệt là kiến thức chuyên môn về lĩnh vực bạn đang làm phải vững chắc.

Thêm vào đó, bạn đọc có thể tìm kiếm các việc làm Sales representative (Sr) ở mọi tỉnh thành nhanh chóng thông qua các thông tin tuyển được đăng tải trên trang Timvie365.vn.

Tìm việc

Trên đây là toàn bộ thông tin về thuật ngữ “Sr”; cho bạn đọc hiểu rõ và nhận biết được từng “Sr” trong từng hoàn cảnh khác nhau để có thể sử dụng từ ngữ cho phù hợp với từng ngữ cảnh.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý