Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách trình bày và viết mẫu hồ sơ xin việc có sẵn

Tác giả: Trần Quỳnh Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bên cạnh việc dành thời gian để thiết kế một bộ hồ sơ tìm việc làm thì giờ đây với những ứng dụng công nghệ và phần mềm thông minh thì xu hướng sử dụng mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn ngày càng nhiều.

1. Lợi ích khi sử dụng mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn

Hồ sơ xin việc là một trong những loại giấy tờ bắt buộc phải có khi ứng tuyển hoặc muốn tìm việc làm tại doanh nghiệp, tổ chức bất kỳ để qua đó, nhà tuyển dụng hoặc bộ phận Nhân sự của tổ chức đánh giá, sàng lọc trước khi ra quyết định tuyển dụng. Với ý nghĩa như vậy thì việc chuẩn bị hồ sơ đối với mỗi cá nhân lại càng trở nên quan trọng. 

Hồ sơ xin việc viết sẵn
Hồ sơ xin việc viết sẵn

Nếu như trước kia các bạn muốn tạo hồ sơ xin việc thì phải loay hoay tự thiết kế và viết thì bây giờ với các mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn thì thủ tục này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thật vậy, với sự cập nhật thông tin và ứng dụng thực tế nhanh nhạy của các bạn trẻ thì số lượng người sử dụng mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn ngày càng đông. Vậy lý do có thể thu hút các bạn sử dụng hồ sơ xin việc viết sẵn là gì?

Đầu tiên với hồ sơ xin việc viết sẵn, bạn sẽ không cần mất công tìm hiểu xem nội dung cơ bản trong một bộ hồ sơ là gì, rồi sau đấy viết lại và trình bày theo.

Khi sử dụng mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn, bạn chỉ cần kê khai thông tin theo yêu cầu đã được viết, vừa có thể đảm bảo chuẩn chỉnh nội dung mà cho bên tuyển dụng thấy sự chân thành của mình khi tự kê khai thông tin viết tay thay vì dùng các văn bản đánh máy.

Một lợi ích khác từ việc sử dụng mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn đó chính là tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Chỉ với vài nghìn đồng là bạn đã có thể sở hữu một bộ hồ sơ viết sẵn, nhanh gọn mà không cần mất thời gian hàng giờ để lên ý tưởng và thiết kế một mẫu hồ sơ khác.

Lợi ích của mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn
Lợi ích của mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn

Mặt khác, dùng mẫu hồ sơ có sẵn sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hơn bởi lẽ nhiều mẫu hồ sơ việc làm tự thiết kế không có kiến thức, nội dung nền tảng trong trình bày, dẫn đến thiết kế lung tung, không đạt yêu cầu, chất lượng về nội dung hình thức sẽ gây mất điểm cho nhà tuyển dụng mặc dù bạn đã dành thời gian để học hỏi thiết kế và sáng tạo.

Với những lợi ích kể trên thì không khó để hiểu tại sao mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn lại được mọi người ưa chuộng và sử dụng nhiều đến thế.

2. Nội dung của mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn

Để có thể chuẩn bị tốt một bản hồ sơ xin việc có sẵn thì bạn cần phải biết nội dung của những mẫu hồ sơ có sẵn đó là gì. Tương tự với những mẫu hồ sơ xin việc làm khác thì cấu trúc của một bộ hồ sơ xin việc có sẵn cũng bao gồm các thành phần chính như sau:

- 01 tờ Sơ yếu lý lịch tự thuật viết sẵn.

- 01 tờ Đơn xin việc viết sẵn.

Nội dung có trong mẫu hồ sơ viết sẵn
Nội dung có trong mẫu hồ sơ viết sẵn

Đây là hai loại giấy tờ được viết sẵn trong bộ hồ sơ của bạn. Đối với Sơ yếu lý lịch, bạn cần điền chi tiết các thông tin cơ bản của bản thân, quá trình bạn hoạt động học tập và làm việc đồng thời những thông tin chính về gia đình người thân của bạn.

Các thông tin được đưa ra yêu cầu phải chính xác, rõ ràng, sạch đẹp, đặc biệt là không được có dấu hiệu tẩy xóa, chỉnh sửa, sử dụng những ký hiệu đặc biệt.

Còn đối với tờ Đơn xin việc viết sẵn, trong bản viết sẵn cũng sẽ có gồm ba phần chính là phần Mở Đầu, phần Nội dung đơn và phần Kết thúc.

Phần Mở đầu đơn sẽ bao gồm quốc hiệu, tiêu ngữ, ngày tháng năm viết đơn, tên đơn và có kèm ảnh 4x6 của bạn. Tất nhiên với mẫu đơn viết sẵn trong bộ hồ sơ thì bạn không cần phải ghi những thông tin này mà nó đã được trình bày khoa học, logic và có tính thẩm mỹ sẵn rồi, việc của bạn chỉ là điền thông tin ngày tháng năm viết đơn. Đừng quên ghi người nhận đơn.

Ghi chính xác địa chỉ
Ghi chính xác địa chỉ

Người nhận đơn ở đây chính là doanh nghiệp, tổ chức mà bạn đang muốn ứng tuyển vào. Nếu bạn không chắc chắn về người nhận là nam hay nữ thì có thể dùng mở ngoặc ví dụ:

Kính gửi: Ông (Bà) Nguyễn Xuân Phương - Bộ phận Nhân sự Công ty TNHH ABC

Hoặc an toàn hơn thì bạn sẽ chỉ đưa ra tên của công ty, doanh nghiệp và tổ chức đó. Người nhận thì ghi tên và thông tin của bạn.

Với phần tiếp theo là phần Nội dung đơn, thay vì bạn sẽ phải viết tay toàn bộ lá đơn thì giờ đây với mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn, cụ thể là mẫu Đơn xin việc thì nội dung bố cục trong đơn đã được đưa ra trước cho bạn việc của bạn chỉ cần điền thông tin có liên quan vào các đầu mục tương ứng.

Trong đó bao gồm lý do viết đơn xin việc làm, bạn phải nêu ra được lý do khách quan và chính đáng rằng “Tại sao tôi muốn ứng tuyển vào vị trí này?”, tránh đưa các ý kiến cá nhân và đặc biệt không được viết với lý do với nội dung nói xấu môi trường làm việc hay bất kỳ điều gì nói xấu đến công việc cũ.

Hãy đưa ra lý do chung nhất và không xâm phạm đến lợi ích của bất kỳ một bên nào. Một nội dung khác đó chính là bạn cũng cần đưa lý do thuyết phục rằng mình xứng đáng với vị trí việc làm này bằng chính năng lực, sự cố gắng của bản thân.

Cuối cùng là lời cam kết, trong mẫu đơn xin việc viết sẵn thì lời cam kết cũng đã được chuẩn bị sẵn cho bạn. Sau khi kiểm tra, soát lại các thông tin của mình và bên nhận thì bạn sẽ ký ghi rõ họ tên.

Các thông tin hầu hết được viết sẵn
Các thông tin hầu hết được viết sẵn

Cũng giống như với bản Sơ yếu lý lịch thì bạn cũng phải hạn chế tẩy xóa, làm bẩn, nhàu nát đối với tờ Đơn xin việc. Hãy thử tưởng tượng khi nhà tuyển dụng cầm tờ đơn xin việc của bạn lên và thấy chúng nhàu nát, viết sai chính tả, gạch bẩn thì họ sẽ có thiện cảm với bạn chứ? Hay là cơ hội có được việc làm của bạn sẽ giảm xuống?

Đấy là nội dung của bộ hồ sơ xin việc viết sẵn tuy nhiên thì bộ hồ sơ có sẵn này vẫn chưa đầy đủ, đây mới chỉ là những giấy tờ cơ bản và bạn cần chuẩn bị thêm các giấy tờ khác như CV xin việc, giấy khám sức khỏe và bằng cấp chứng chỉ (nếu có).

3. Lưu ý cách trình bày 

Mặc dù là mẫu có sẵn bạn chỉ cần điền thông tin vào tuy nhiên bạn vẫn cần chú ý một số điểm sau:

- Trong phần sơ yếu lý lịch, khi điền họ tên của bạn hay của người thân thì phải viết in hoa có dấu.

- Chỉ sử dụng một loại mực trong bộ hồ sơ xin việc viết sẵn.

- Không viết lý do xin việc quá lan man, nên trình bày ngắn gọn trong vòng một hai dòng.

- Đặc biệt nhắc lại là hạn chế lỗi sai chính tả, lỗi sai thông tin, giữ hồ sơ luôn phẳng phiu và sạch đẹp.

Lưu ý trong cách trình bày
Lưu ý trong cách trình bày

Đây là những điều cần lưu ý rất cơ bản mà ai cũng có thể lưu tâm và làm theo được tuy nhiên đây cũng là những lỗi trình bày phổ biến mà người tìm việc khi viết đơn thường gặp phải.

Như vậy có thể thấy, với mẫu hồ sơ xin việc viết sẵn các bạn có thể nhanh chóng kê khai thông tin và gửi hồ sơ sớm đến nhà tuyển dụng.

Hồ sơ xin việc bán hàng

Bạn có thể tham khảo thông tin hồ sơ xin việc bán hàng tại đây:

Hồ sơ xin việc bán hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý