Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những lợi ích vượt trội của dịch vụ vận chuyển hàng lẻ hàng ghép

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Sự thăng hoa của nền kinh tế sản xuất, sự ra đời của các phần mềm quản lý vận tải trong bối cảnh nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao đã kéo theo sự ra đời của hàng loạt loại hình vận chuyển mới để tối ưu hiệu quả lưu thông và sản xuất.Cùng với mô hình vận chuyển khối lượng lớn hàng hóa đầy đủ qua những container, vận chuyển hàng hóa lẻ, hàng ghép cho phép các chủ doanh nghiệp vận tải thu gom hàng sản xuất để xê dịch đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ. Vậy dịch vụ vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép là gì? Mang lại những lợi ích cụ thể nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Bạn đã hiểu vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép là gì và những lợi ích vượt trội của phương pháp này

1.1. Tìm hiểu khái niệm vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép 

Nếu đang làm việc trong lĩnh vực vận tải hoặc sản xuất, chắc bạn quá quen thuộc với mô hình vận chuyển hàng qua những container đóng thùng.  Sau khi tạo ra những thành phẩm hay bán thành phẩm, chủ cơ sở, doanh nghiệp sản xuất sẽ liên hệ đến cơ quan vận tải để chuyên chở hàng của mình đến những đại lý phân phối, gần thì trong khu vực nội tỉnh, các tỉnh lân cận, xa thì trên phạm vị toàn miền, chạy dọc từ thị trường Bắc vào Nam tiêu thụ và ngược lại. Mỗi lần vận chuyển như vậy, bắt buộc toàn bộ số hàng sẽ phải được đóng gói vào các container đầy và mang đi.

Tìm hiểu khái niệm vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép
Tìm hiểu khái niệm vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép 

Tuy nhiên, đối với những mặt hàng khách cần gấp hay bắt buộc phải xuất đi hay quy mô doanh nghiệp nhỏ không đảm bảo được đơn vị hàng đủ đầy một container sẽ phát sinh rất nhiều loại chi phí và rất lãng phí. Đây chính là điều kiện ra đời dịch vụ vận chuyển, hàng lẻ hàng ghép. Vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép là một loại hình dịch vụ ngách mà trong đó các chủ đơn vị vận chuyển được quyền ghép nối, các mặt hàng với nhau của nhiều đơn vị có điểm đến trả hàng trên cùng một cung đường hay thuận lợi về di chuyển để đóng thành một container và vận chuyển một lần.

Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép rất phổ biến hiện nay
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép rất phổ biến hiện nay

Những loại hàng hóa này đến từ nhiều hãng sản xuất khác nhau, được ghi chú đầy đủ trước thời điểm vận chuyển cùng đóng vào một container. Trong bối cảnh lên hương của hàng triệu những đơn vị sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ cho ra khối lượng sản phẩm ít ỏi, không đủ đóng đầy một container vận chuyển đi xa, vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép trở thành “cứu cánh” giúp tối ưu hóa chi phí vận chuyển và giảm nỗi lo cho chủ hàng mỗi khi nghĩ đến quá trình đưa hàng hóa đến tay khách hàng. 

Hiểu dịch vụ vận chuyển hàng lẻ hàng ghép là gì?
Hiểu dịch vụ vận chuyển hàng lẻ hàng ghép là gì?

1.2. Khám phá những lợi ích vượt trội khác của loại hình vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép

1.2.1. Tiết kiệm chi phí vận chuyển 

Thật ra ngay trong phần kiến giải về khách niệm, Lại Trang đã đề cập đến các bạn lợi ích vượt trội này. Tuy nhiên, khi đi sâu vào khía cạnh chi phí vận chuyển, bạn nên biết rằng, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam hiện chiếm đến trên 70%. Đặc điểm của loại hình này chính là vốn sản xuất ít, số lượng hàng hóa ít. Rất nhiều khi không để đáp ứng đầy đủ về không gian của một container cỡ nhỏ.

Dù vậy, trong vận tải nhất là khi vận chuyển xa, không có khái niệm ít hàng thì ít tiền bởi lẽ, cùng một tuyến đường và cùng đơn vị thời gian vận chuyển cùng một lượng hao phí nhiên liệu, các chủ hàng bắt buộc phải trả số lượng chi phí như những người có khối lượng hàng đầy container. Điều này đâm ra rất tốn kém và chịu áp lực về chi phí rất cao. Do đó, khi vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép ra đời đã giải quyết được bài toán khó của những đơn vị này. 

Khám phá những lợi ích vượt trội khác của loại hình vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép
Khám phá những lợi ích vượt trội khác của loại hình vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép

1.2.2. Tiết kiệm tối đa về mặt thời gian

Song song với tiết kiệm về tiền bạc, vận chuyển hàng ghép hàng lẻ cũng hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp tiết kiệm tối đa về mặt thời gian. Khi sản xuất với khối lượng nhỏ, theo lệ thường, những doanh nghiệp này chỉ có hai sự lựa chọn. Một là chấp nhận mức chi phí cao khi chi mạnh tiền vận chuyển cho các container, hai là phải chờ đợi và gom hàng đến khi đầy hàng và mới liên hệ với cơ sở vận chuyển.

Điều này ảnh hưởng đến tốc độ tiêu thụ hàng hóa và không gian lưu trữ tại đơn vị sản xuất. Tuy nhiên, khi loại hình vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép xuất hiện, các đơn vị không phải chờ đợi thời gian hàng được sản xuất đủ mà có thể thoải mái ghép với những mặt hàng khác, đảm bảo được thời gian vận chuyển đến tay khách hàng nhanh hơn, tiết kiệm được thời gian trong khâu sản xuất, vận hành. 

1.2.3. Tiết kiệm chi phí lưu trữ kho đối với những doanh nghiệp thuê kho bãi 

 Tiết kiệm chi phí lưu trữ kho đối với những doanh nghiệp thuê kho bãi
 Tiết kiệm chi phí lưu trữ kho đối với những doanh nghiệp thuê kho bãi 

Các bạn biết đấy, với những cơ sở sản xuất có thể chủ động được không gian kho bãi và không phải đi thuê thì việc vận chuyển ghép hay không, không quan trọng. Tuy nhiên, đối với những công ty sản xuất không thể chủ động được không gian lưu trữ phải đi thuê mượn để chứa hàng sản xuất liên tục ùn ứ vì chưa đủ một container để vận chuyển đi, thì đích thị là một vấn đề rất lớn. Bởi lẽ, kho bãi có giá rất cao và phải làm hợp đồng trong một thời gian khá dài, trong khi sản xuất lại thụ động, vì không phải là cứ thời điểm container đầy thì khách hàng của bạn đều có nhu cầu. 

2. Một số thuật ngữ quan trọng trọng vận chuyển, hàng lẻ hàng ghép bạn nên biết

2.1. Người gom hàng- bạn biết là gì không?

Đặc thù của lĩnh vực vận chuyển này là gom góp tất cả những hàng hóa chưa đủ một container của nhiều chủ hàng khác nhau, cho nên cho nên bạn cần một đơn vị, cá nhân thứ ba đứng ra gom hàng lẻ. Trong ngành thuật ngữ này gọi là  Consolidator hay người gom hàng. Họ sẽ chịu trách nhiệm liên hệ đến các đơn vị sản xuất muốn gom hàng lẻ cùng loại trên cùng một tuyến dịch vụ để ghép chung rồi mới vận chuyển, nhằm giúp người giảm được chi phí. Sau khi đã tìm được đơn vị phù hợp, họ sẽ đến tận nơi lấy hàng và mang về kho, sau đó tiến hành đóng gói vào các container. Khi đã tập kết điểm đến, đơn vị gom hàng sẽ tiến hành dỡ hàng và bàn giao đến cơ sở nhận.

2.2. Di Direct

Một số thuật ngữ quan trọng trọng vận chuyển, hàng lẻ hàng ghép bạn nên biết
Một số thuật ngữ quan trọng trọng vận chuyển, hàng lẻ hàng ghép bạn nên biết

Thực chất là loại thuật ngữ chỉ việc vận chuyển hàng hóa trực tiếp đến cảng địa mà không phải rẽ vào một trạm trung gian nào. Việc tháo dỡ sẽ dễ dàng hơn và việc nhận diện hàng hóa từ phía khách cũng dễ dàng hơn mà không phải tháo ra bốc dỡ nhiều lần. Đây là phương thức vận chuyển thuận tiện nhất mà được nhiều chủ hàng sử dụng.

2.3. Đi devia

Tuy nhiên, không phải khi nào Đi Direct cũng là lựa chọn ưu tiên. Nhiều đơn hàng khi được vận chuyển sẽ có đường đi khá phức tạp, từ cảng đích sang trạm trung gian để tháo dỡ và phân loại sau đó lại được vận chuyển ngược trở lại cảng chính. Trường hợp này diễn ra khi các lô hàng lẻ khác mặt hàng, chủng loại bắt buộc phải gỡ và xếp lại vào một container nhỏ hơn và mang vào cảng đích. Trong trường hợp này, vì di chuyển và tháo gỡ nhiều lần, có thể dẫn đến tình trạng các mặt hàng hóa của bạn hư hỏng hoặc thất lạc. Với tư cách là chủ hàng, trước khi lựa chọn phương thức này cần phải cân nhắc thật kỹ càng nhé.

Trên đây chính là những thông tin đầy đủ xoay quanh thuật ngữ vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn.

Dịch vụ CFS là gì?

Bên cạnh dịch vụ vận chuyển hàng lẻ, hàng ghép bạn cũng có thể khám phá thêm một thuật ngữ quen thuộc khác liên quan trực tiếp đến quá trình vận chuyển chính là CFS là gì ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Dịch vụ CFS là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý