Quay lại

Cách báo giá cho khách hàng hiệu quả bạn đừng bỏ qua

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Cách báo giá cho khách hàng nhắc nhớ bạn rằng đó không chỉ đơn thuần là việc chúng ta đưa ra cho họ một mức giá cả phù hợp mà còn phải kèm theo cả lý do để thuyết phục họ rằng, đó là một mức giá tốt nhất mà họ nên đồng ý. Vậy nên bất cứ ai bán hàng, kinh doanh hay là đơn vị cung cấp sản phẩm bất kỳ thì cũng nên nắm bắt lấy những cách báo giá cho khách hàng hiệu quả.

Ngay trong bài viết này, với những gì đã được tìm hiểu kỹ và học hỏi từ nhiều chuyên gia trong mảng kinh doanh buôn bán, Bích Phượng mạn phép gửi tới bạn đọc quan tâm một vài thông tin hữu ích về cách báo giá cho khách hàng. Đọc ngay kẻo lỡ thôi nào!

1. Báo giá cho khách hàng hiệu quả khi có một khâu chuẩn bị tốt

Như đã nói ở trên, báo giá cần phải được tiến hành một cách khéo léo, vừa cung cấp thông tin lại vừa làm công tác tư tưởng để thuyết phục khách hàng. Báo giá là hoạt động quan trọng trong quy trình bán hàng, nó sẽ mở ra một sự kết nối chặt chẽ có khả năng tạo được tương tác tốt. Nó chẳng những giúp bạn nói cho khách hàng hiểu rõ về chi phí của những thứ bạn cung cấp mà qua đó, bạn dễ dàng đánh giá được nhu cầu của khách hàng ra sao ở cả thời điểm hiện tại lẫn tương lai.

Bí quyết báo giá cho khách hàng hiệu quả

Vậy nên trước khi chính thức báo giá cho khách, nhất định bạn phải tạo ra khâu chuẩn bị thật tốt. Một số điều sau đây chúng ta cần xem xét trước khi báo giá.

1.1. Hãy làm rõ mọi thông tin liên quan đến nhu cầu của khách

Đầu tiên cũng là nhiệm vụ quan trọng nhất mỗi nhân viên bán hàng, kinh doanh phải thực hiện trước khi báo giá cho khách hàng đó chính là làm rõ thông tin. Việc này sẽ giúp bạn đảm bảo được bạn biết được bao nhiêu phần trăm nhu cầu chính xác của khách? Bạn có thâm nhập để nắm bắt được tâm lý của họ muốn gì ở thị trường và ở sản phẩm mà đơn vị bạn đang cung cấp hay không?

Nếu như bạn nhận được mail yêu cầu báo giá từ phía khách hàng, đừng chậm trễ cho một cuộc gọi trực tiếp thay vì gửi email và phải đợi khách hàng mở mail ra để nhận câu trả lời của bạn. Logic của vấn đề nằm ở chỗ, khi khách chủ động hỏi bạn sản phẩm bạn cung cấp có giá cả như thế nào thì chắc chắn đó chính là khách hàng tiềm năng. Bạn chớ nên “lạnh lùng” và kiểm lời với họ.

Hướng dẫn bạn báo giá cho khách hiệu quả

Lúc này, cần lắng nghe và tích cực ghi nhanh lại những mong muốn của họ về một mức giá hợp lý mà họ có thể chi trả. Sau khi lắng nghe, bạn cần khai thác tận cùng nhu cầu đó, hãy đặt ra các câu hỏi có tác dụng thăm dò hiệu quả. Chẳng hạn như “Anh/chị có thể cân nhắc đến việc mua hàng với số lượng lớn hơn để nhận được mức giá ưu đãi hơn?” Hoặc “Hiện tại thì mức giá bên công ty tôi là mức giá thấp nhất trên thị trường, anh chị có thể tham khảo nhiều bảng giá từ đơn vị khác để so sánh”,… Những lời gợi nhắc, thăm dò như vậy có tác dụng vô cùng lớn đối với việc đặt ra cho khách hàng những lựa chọn khác nhau và ngầm chỉ ra rằng, sự lựa chọn sản phẩm của bạn là tốt nhất do có mức giá tốt nhất.

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh

1.2. Tập trung nhận diện vai trò của khách để báo giá

Trong quá trình khai thác thông tin về khách hàng, bạn hãy tìm hiểu xem khách hàng có phải là người có quyền quyết định đối với chi phí hay không. Sau đó, tiến hành phân loại để đưa họ vào các nhóm khách hàng như sau: khách hàng có quyền trả giá và khách hàng chỉ phụ trách hỏi giá.

Bán hàng hiệu quả khi báo giá thành công

Dựa vào từng loại đã phân chia thì bạn đưa ra những cách tiếp cận khác nhau để báo giá hiệu quả. Nếu như bạn gặp khách hàng không có quyền ra quyết định về giá thì hãy cố gắng dành nhiều thời gian cho họ hơn để đảm bảo rằng họ hiểu được sự phân tích về giá cả và những lợi ích kèm theo mức giá được cung cấp.

Cũng liên quan đến khách hàng, bạn cần khai thác được họ có thuộc đối tượng mục tiêu của bạn không? Xác định xem họ là khách hàng mới hay khách hàng thân thiết? Đối với những khách mới thì bạn cần phải tư vấn thật tỉ mỉ, chi tiết để tạo được sự tin tưởng, từ đó kéo họ về gần với doanh nghiệp hơn và trong tương lai không xa, họ sẽ trở thành những khách hàng thân thiết luôn luôn yêu cần đơn vị bạn gửi báo giá cho họ, tức là thức đẩy sự hợp tác thường xuyên hơn.

Nghệ thuật giúp bạn báo giá khách hàng hiệu quả

Nếu đã hoàn thiện 2 điều này, đã đến lúc bạn có thể báo giá cho họ rồi đấy. Không đơn giản chỉ là chốt 1 con số chỉ bằng 1 lời nói diễn ra trong 1 giây, làm thế nào để việc báo giá thực sự hiệu quả để dẫn đến hành động sau đó của khách quyết định làm hợp đồng mua bán với doanh nghiệp bạn? Bạn sẽ cần phải chú trọng đến những điều sau đây để báo giá thành công cho khách.

Tham khảo thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh vật liêu xây dựng

2. Cách báo giá cho khách chốt sales ngay lập tức

Hầu hết chúng ta đều nghĩ báo giá là việc rất đơn giản vì có khó khăn gì khi chúng ta đưa cho ai đó giá cả của sản phẩm, dịch vụ khách hàng. Nhưng bạn biết không, thực tế của việc báo giá chứa đựng những nghệ thuật khiến bất cứ ai trong nghề buôn bán kinh doanh cũng phải suy nghĩ nhiều hơn. Không một khách hàng nào có thể đơn giản chấp thuận ngay mức giá bạn báo ra, đằng sau đó, họ sẽ có một quá trình khai thác thông tin trong báo giá của bạn thật kỹ lưỡng để đảm bảo lợi ích cho chính họ. Vậy bạn hãy làm những điều sau đây trong tiến trình báo giá của mình, đảm bảo sẽ chốt đơn hiệu quả với khách hàng.

Cách báo giá cho khách chốt sales ngay lập tức

2.1. Đưa ra lợi thế cạnh tranh về giá cả

Tự mình đánh bóng để tạo sức hút cho mức giá cả bạn sẽ báo cho khách là điều cần thiết. Trong bất cứ hoạt động nào của kinh doanh cũng phải có sự cạnh tranh, từ chất lượng sản phẩm bạn cung cấp có tốt hơn đối thủ không, chế độ phục vụ khách hàng của đơn vị bạn có gì hơn những đơn vị khác? Và giá cả càng cần phải nêu bật lợi thế cạnh tranh hơn cả để khách hàng nhận được lợi ích thiết thực nhất mà họ có được từ doanh nghiệp bạn.

Nếu có thể làm rõ ràng rằng, bạn có thể cung cấp cho khách dòng sản phẩm chất lượng với mức giá thấp hơn so với nhiều đơn vị cùng ngành thì chắc chắn chẳng có vị khách nào từ chối bạn. Họ sẽ nhanh chóng hợp tác để có thể nhận ngay những lợi ích về giá cả nguồn hàng do bạn mang lại.

Tìm hiểu thêm: Quy luật giá trị là gì và tác động đối với sản xuất – lưu thông

Hướng dẫn báo giá cho khách hàng

2.2. Cung cấp đa dạng thông tin liên quan đến giá

Mỗi một loại hình kinh doanh sẽ mang những đặc điểm và có nguồn thông tin khác nhau. Tựu chung lại thì trong báo giá của bạn vẫn nên chứa đựng nhiều vấn đề hơn là việc chỉ đưa đơn độc mức giá vì nếu chỉ như vậy thì sẽ không hiệu quả. Khách hàng nhận mức giá đó, chỉ đơn giản là nhận và chẳng để lại ấn tưởng gì trong họ để ý thức rằng con số đó lợi thế hay không.

Vậy nên khi báo giá nên nhớ nhé, bạn có thể gửi kèm thông báo về giá cả của sản phẩm cùng với các thông tin doanh nghiệp để tạo dựng sự uy tín, ngay sau đó, dẫn dắt khách hàng đến việc tiếp nhận một báo giá chính thức. Hãy làm cho việc báo giá trở nên trang trọng và có giá trị hơn bằng cách lập báo giá cụ thể và nhắc họ rằng, bạn sẽ gửi bảng báo giá ấy qua email, mong rằng họ sẽ check để xem chi tiết hơn.

Bạn biết báo giá như thế nào hiệu quả

Tuy nhiên, mặc dù đã tiến hành với hình thức gửi bảng báo giá qua email nhưng bạn đừng quên lặp lại thông tin báo giá một cách trực tiếp ngay trong cuộc gọi thoại nhé. Còn nếu như bạn tiến hành báo giá cho khách hàng tại một buổi gặp gỡ trực tiếp, dù đã cung cấp tài liệu báo giá rõ ràng thì cũng hãy thảo luận lại một lần nữa về giá cả trong văn bản thay vì chỉ gửi tài liệu cho họ với yêu cầu “Bạn hãy xem trực tiếp ở đây”.

Nếu như muốn phục vụ khách tốt nhất và để tạo ra sự kết nối hiệu quả với khách, tránh tuyệt đối trường hợp khách nhận báo giá xong và lẳng lặng rời đi thì hãy đưa ra thật nhiều sự lựa chọn cho họ. Cách làm này giúp bạn thâu tóm nhanh nhu cầu giá cả và khả năng chi tiêu của khách hàng để việc hợp tác được xúc tiến nhanh hơn. Để tạo ra nhiều sự lựa chọn, hãy làm thật tốt khâu chuẩn bị bạn nhé.

Mẫu CV xin việc

2.3. Tạo một cơ hội được thương lượng về giá

Đương nhiên trong mua bán, không ai chỉ nghe báo giá rồi chấp thuận ngay. Tâm lý khách hàng nào cũng thế, họ sẽ phải trả giá, phải mặc cả để có thể chỉ cần trả mức giá thấp hơn mức ban đầu người cung cấp sản phẩm đưa ra. Dù nhiều hay ít thì việc trả giá mặc cả như vậy cũng tạo cho người mua hàng tâm lý tiết kiệm.

Nghệ thuật bán hàng hiệu quả từ cách báo giáNhãn

Trong vai trò của người mua hàng, bạn cần nắm bắt điều đó để tạo ra một giới hạn ngầm có thể chấp nhận được khi khách hàng đưa ra thương lượng về giá. Mẹo mà người kinh doanh thông thái nào cũng áp dụng đó chính là báo giá sản phẩm cao hơn khoảng 5% so với giá trị thực để khi khách hàng thương lượng thì mức giá thực vẫn được đảm bảo. Bạn vừa đồng ý “hạ giá” cho khách giúp họ có cảm giác tiết kiệm và mặc cả thành công đồng thời vẫn có thể mang đến cho doanh nghiệp lợi nhuận tốt và những hợp đồng mua bán được chốt nhanh chóng.

Như vậy, cách báo giá cho khách thực ra không khó tìm. Chỉ cần bạn có khả năng giao tiếp khéo léo, biết cách khai thác tâm lý khách hàng thì đều có thể báo giá thành công và mang về những hợp đồng béo bở.

Mẫu báo giá

Một trong những nghệ thuật báo giá khách hàng hiệu quả đó chính là chuẩn bị thành công mẫu báo giá. Bạn đã biết cách làm thế nào để xây dựng được mẫu báo giá đúng chuẩn hay chưa? Đọc ngay bài viết dưới đây để cùng timviec365.vn tham gia vào lĩnh vực bán hàng hiệu quả nhé.

Mẫu báo giá

Một trong những nghệ thuật báo giá khách hàng hiệu quả đó chính là chuẩn bị thành công mẫu báo giá. Bạn đã biết cách làm thế nào để xây dựng được mẫu báo giá đúng chuẩn hay chưa? Đọc ngay bài viết dưới đây để cùng timviec365.vn tham gia vào lĩnh vực bán hàng hiệu quả nhé.

Mẫu báo giá

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-