Quay lại

Toàn bộ thông tin xoay quanh Telecommuting là gì đầy đủ nhất!

Tác giả: Lại Trang

Trong thời buổi bá chủ của công nghệ, sự lên ngôi của Internet đã biến Telecommuting trở thành xu hướng thời thượng và được lựa chọn bởi nhiều tín đồ công nghệ, yêu công việc sáng tạo, thoải mái, linh hoạt  về mặt thời gian. Còn bạn thì sao? Bạn đã thực sự nắm rõ được định nghĩa Telecommuting là gì và khai thác của những lợi thế của Telecommuting hiệu quả nhất. Nếu vẫn chưa tìm cho mình câu trả lời hoàn hảo nhất thì theo dõi ngay bài viết sau đây nhé. 

Việc làm Freelancer

1. Bạn đã hiểu rõ Telecommuting là gì chưa?

Bạn đã hiểu rõ Telecommuting là gì chưa?

Định nghĩa Telecommuting là gì có lẽ không làm khó được những Fan của tiếng Anh, những có lẽ với những ai lần đầu tiên nghe đến từ khóa này, chắc chắn một lý giải tường tận cụ thể về bản chất của từ tiếng Anh sẽ là điều bạn cần ngay lúc này. Theo Cambridge Dictionary, Telecommuting được hiểu tương đồng với nghĩa của của từ Teleworking và đều được hiểu là “the activity of working for a company but staying at home and communicating with an office by computer and telephone” để chỉ một hoạt động công việc cho một cơ quan hoặc tổ chức, tổ chức phi lợi nhuận nào đó tại nhà hoặc bất kỳ một địa điểm nào khác.

Trong đó, thay vì làm việc ngay tại môi trường làm việc cơ quan, chúng ta ứng dụng Internet và các trang thiết bị công nghệ để hoàn thành nhiệm vụ và đảm bảo liên lạc với các thành viên trong tổ chức. 

Trong tiếng Việt, Telecommuting ám chỉ hình thức làm việc từ xa. Điều này đồng nghĩa với việc không phải lên công ty thường xuyên và chịu sự quản giáo của nội quy chung, quy tắc ứng xử nơi công sở, nhân viên có thể được tự lựa chọn địa điểm làm việc cho mình, từ quán cà phê, phòng ngủ...miễn sao bạn có thể đảm bảo được sự tập trung và đầy đủ các phương tiện để làm việc trong môi trường làm việc lý tưởng trực tuyến hiệu quả.

Telecommuting được hiểu là làm việc từ xa

Người đồng hành với bạn trong suốt quá trình làm việc thay thế những đồng nghiệp chính là máy tính, điện thoại, máy fax, email thậm chí là những tài khoản mạng xã hội và dịch vụ cung cấp video từ xa phục vụ cho công tác họp trực tuyến.

Trong bối cảnh lên ngôi của công nghệ đặc biệt là Internet và những lợi ích tuyệt vời mà hình thức học từ xa mang lại, Telecommuting ngày càng trở thành xu hướng mới được lựa chọn bởi nhiều đơn vị tuyển dụng hàng đầu lẫn những người tìm việc với điều kiện thoải mái về thời gian kết hợp với chế độ đãi ngộ nhân viên tốt, mức lương cao. 

Định nghĩa Telecommuting là gì?

Nếu là một Fan game chân chính và đang theo đuổi hình tượng kiếm tiền bởi các công nghệ trực tuyến như Pewdiepie hay Ninja để thu về số tiền khủng 7 triệu đô la Mỹ/năm, chắc chắn sau khi nghe xong khái niệm về Telecommuting vừa được kiến giải trên đây, chắc bạn đang hoài nghi rằng, thần tượng youtuberstreamer của mình liệu có đang Telecommuting hay không. Câu trả lời là không hẳn. Bởi lẽ, mặc dù kiếm tiền trên nền tảng Youtube, song phần lớn quá trình làm việc của hai Youtuber đình đám này chủ yếu không diễn ra sự tương tác với cơ quan làm việc, mà chỉ từ những người hâm mộ và cơ quan thanh toán (Youtuber). Trên thực tế, Telecommuting danh từ được dùng phổ biến cho bộ phận làm việc cộng tác viên, việc làm thêm, việc làm bán thời gian, việc làm Freelancer tại nhà. Đối tượng lựa chọn chính của Telecommuting chính là những người ưa chuộng phòng cách làm việc thoải mái và những tổ chức, công ty công nghệ.  

Vậy thực chất thì Telecommuting mang lại cho chúng ta những lợi ích vượt trội gì mà nhiều người lại ưa chuộng đến vậy. Những tri thức mới được mang đến bởi Lại Trang ngay sau đây sẽ cho bạn một cái nhìn đầy đủ nhất nhé. 

2. Khám phá về những lợi ích nổi bật của hình thức Telecommuting

. Khám phá về những lợi ích nổi bật của hình thức Telecommuting

 Có lẽ 2021 đến nhiều năm về sau đó, cả nhân loại đều không khỏi ám ảnh với loạt những hậu quả của Covid lên nền kinh tế. Những cũng trong bối cảnh đó, Telecommuting đã chứng minh sức mạnh khuynh đảo của mình giữa bối cảnh dịch bệnh.

Biểu hiện rõ nhất chính là việc mà những tên tuổi công nghệ đình đám từ Amazon, Google đến Microsoft chấp nhận lệnh giãn cách hội và cho nhân viên làm việc từ xa. Tuy vậy, đặt trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh, không những trong bão dịch bệnh, mà ngay cả điều kiện thường thấy, thì Telecommuting đang dần được lựa chọn hàng đầu bởi nhiều doanh nghiệp và người tìm việc. Bản thân hình thức Telecommuting sở hữu những lợi ích tuyệt vời, không khó để bạn có thể nhận ra. 

2.1. Lợi ích “tối đa hóa chi phí”

Telecommuting thực chất được các doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn đầu tiên chứ không phải xuất phát từ phía nhân viên hay những ứng viên có mong muốn tìm kiếm những việc làm thoải mái về mặt thời gian. Hình thức đẩy mạnh tuyển dụng Freelancer “trả theo năng lực, hưởng theo nhu cầu” chính là biểu hiện cụ thể nhất. Nhưng bên cạnh lý do là khan hiếm nhân lực chuyên nghiệp, thì căn nguyên đầu tiên giúp các công ty tiến hành và duy trì hình thức này chính là tối đa hóa chi phí.

Nếu tuân thủ đúng nguyên tắc Telecommuting, các tổ chức, đơn vị trong sẽ tiết kiếm được tối đa chi phí về sinh hoạt thuê văn phòng, chung cư, chi phí điện, nước, bàn ghế, thiết bị văn phòng phát sinh. Nhân viên có thể tự sắm sửa những trang thiết bị này cho mình để phục vụ công việc và giảm sự lệ thuộc vào công ty.

Tối đa hóa chi phí cho doanh nghiệp từ Telecommuting

Ngoài bối cảnh giãn cách xã hội, Telecommuting là lựa chọn tối ưu cho những công ty khởi nghiệp. Chắc bạn đã từng nghe về tiểu sự lập nghiệp của gã khổng lồ Amazon Jeff Bezos tại Gara ô tô vì thiếu chi phí thuê mượn văn phòng. Nhưng hãy nghĩ thoáng hơn, đặt bối cảnh những 1993 - 1994 vào thời điểm hiện tại, ông chủ Amazon có thể chiêu mộ một lượng nhân viên chủ chốt và làm việc bởi hình thức nửa Telecommuting. Dĩ nhiên, lợi ích này được khai thác tốt hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó, điều căn cốt chính là phương tiện để kiến tạo nên sản phẩm.

Chúng ta không thể làm việc tại nhà hay quán cà phê khi “cộng sự” của chúng ta là những cỗ máy sản xuất hàng hóa chềnh ềnh dưới xưởng. 

Xem thêm: Việc làm cộng tác viên viết bài

2.2. Có thêm nhiều lựa chọn ứng viên ưu tú

Tất cả chúng ta không phủ nhận được những tiện ích mà làm việc tại văn phòng mang lại từ sự chuyên nghiệp, bài bản song cũng đến lúc mà những nhà điều hành doanh nghiệp liên quan đến công nghệ cũng phải thừa nhận rằng, telecommuting giúp bổ sung một lực lượng nhân viên ưu tú trên phạm vi rộng lớn hơn.Thay vì giới hạn ở một điểm tuyển sinh, hiện nay, doanh nghiệp có thể kết nối ứng viên từ mọi miền thế giới, thông qua những tương tác, cuộc gọi. Nhưng không chỉ vậy, các ứng viên sẽ không phải cân đối giữa việc làm, chỗ ở hiện tại với công ty mà họ sẽ làm. Bởi lẽ, với hình thức tuyển dụng làm việc Telecommuting có thể làm việc tại nhà, trao đổi, làm kế hoạch trực tuyến và không phải đến văn phòng công ty. Từ Việt Nam, bạn có thể săn lùng được một công việc tại công ty Mỹ theo hình thức cộng tác viên, Freelancer. 

2.3. Kiểm soát được những tình hình huống, lý do cá nhân để chuyên tâm vào công việc

Kiểm soát được những tình hình huống, lý do cá nhân để chuyên tâm vào công việc

Khi mới được đưa ra công chúng để tranh luận với hình thực làm việc truyền thống, việc thực hành Telecommuting dường như không hoàn toàn khả thi với lý do nhân viên dễ bị mất tập, sao nhãng. Nhưng trên thực tế, nếu có một chiến lược thực hiện bài bản, Telecommuting cực kỳ hữu ích trong việc kiến tạo nên tâm thế làm việc chủ động cho những công dân trong kỷ nguyên mới. Đặc biệt, nó kiểm soát được loạt những lý do ngoại cảnh có thể làm bạn muộn giờ và ảnh hưởng đến công việc như ngủ dậy muộn, kẹt xe, tắc đường hay nhà xa. 

2.4. Giúp người làm việc có tâm thế thoải mái, linh hoạt thời gian

Ngoài tác dụng kiến tạo nên lợi nhuận tốt hơn cho doanh nghiệp, vì telecommuting không giới hạn thời gian làm việc. Thay vì chỉ 8 giờ theo quy định, khi làm việc từ xa doanh nghiệp có thể khai thác tối đa những thời gian còn lại từ nhân viên của mình.

 Tuy nhiên, quan trọng nhất là chính người làm việc cũng cảm thấy thoải, không gò bò so với công việc chịu sự quản thúc bởi những quy định tại công ty. Họ có thể lựa chọn sự linh hoạt thời gian làm việc phù hợp cho mình, lựa chọn địa điểm làm việc, miễn sao có thể đảm bảo hiệu suất. Nhất là với những công việc yêu cầu sự sáng tạo cao, Telecommuting cho phép họ đi ra ngoài tìm kiếm ý tưởng và tự do phác thảo để nộp lên sếp, doanh nghiệp. Telecommuting là cơ hội tốt cho những người tài năng, có thể kiếm thêm một nguồn thu nhập ngách từ việc làm tự do, cộng tác viên cho một cơ quan khác. 

Xem ngay: Việc làm cộng tác viên dịch thuật

3. Một số lưu ý để Telecommuting hiệu quả nhất!

Một số lưu ý để Telecommuting hiệu quả nhất!

Với những lợi ích vượt trội mà chúng ta đã kiến giải trên đây về Telecommuting, đủ để nhận thấy rằng, đây đích thị là lựa chọn nên làm và khẳng định được tính thần tự giác, tự chủ của con người trong xã hội công nghệ số. 

Tuy vậy, để đảm bảo được hiệu quả làm việc và khắc phục được những khuyết điểm từ hình thức này mang lại như sự thiếu tập trung, chủ động trong công việc...các bạn hãy cùng tuân theo một số nguyên tắc sau đây:

3.1. Luôn luôn kết nối công nghệ

 Luôn luôn kết nối công nghệ

Thay vì chỉ làm việc  Face to Face, các thành viên công ty có thể kiểm soát tại văn phòng, telecommuting đã và đang xóa nhòa khoảng cách giữa nhân viên với doanh nghiệp bởi các thiết bị. Những thiết bị như máy tính, webcam, các giao diện, website, mạng xã hội...là người cộng sự giúp họ làm việc tốt hơn đồng thời giúp họ giữ được tương tác tốt nhất. Vì hạn chế về khoảng cách,doanh nghiệp và nhân viên cần thống nhất ngay từ đầu về vấn đề kết nối các nền tảng công nghệ phải luôn luôn. Nó không chỉ giúp bạn tập trung làm việc mà hai bên có thể trao đổi kịp thời những vấn đề công việc mà không bị bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng. 

Tìm hiểu thêm: Việc làm freelancer thiết kế

3.2. Nguyên tắc 2: Chủ động 

Trên thực tế, Telecommuting không phải là lựa chọn của tất cả các ngành nghề, lĩnh vực cũng đồng thời không phải lựa chọn phổ biến cho tất cả chúng ta, đặc biệt là những ai sở hữu tính cách lầy lồi, thụ động, làm việc thiếu kỷ luật hay những công việc có tính chất tại tay chân nhiều hơn. So với làm việc tại văn phòng, Telecommuting yêu cầu ở bạn sự chủ động, kỷ luật bản thân gấp nhiều lần, đặc biệt là trong việc tránh xa những cám dỗ của việc tự do quá đà như tiêu lạm thời gian vào việc cá nhân. Để có thể làm việc tốt và tập trung bạn cần xây dựng được nếp làm việc từ xa như tại văn phòng.

3.3. Quản lý thời gian hợp lý

Chủ động làm việc là nguyên tắc quan trọng nhất 

Dĩ nhiên, đối với hình thức này các người chủ doanh nghiệp sẽ đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên dựa trên những sản phẩm mà họ đã làm hơn là những hoạt động, khối lượng công việc mà họ đã làm nhiều hay ít, thời gian họ làm việc nhiều hay ít. Song việc giám sát về năng suất, bắt buộc ở nhân viên ưa chuộng telecommuting phải biết tự sắp xếp, quản lý thời gian của mình thật hợp lý để không bị ảnh hưởng bởi giờ giấc sinh hoạt và nghỉ ngơi.

Trên đây chính là toàn bộ những thông tin xoay quanh Telecommuting là gì cũng như như lợi ích và giải pháp giúp bạn khi tiến hành telecommuting một cách hiệu quả nhất. Mong rằng, những thông tin này thật sự hữu ích với bạn. 

Bí quyết tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

Bên cạnh telecommuting, bạn cũng có thể khám phá ngay những thông tin hữu ích về chủ đề tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng tại link bài viết sau nhé.

Tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

Bên cạnh telecommuting, bạn cũng có thể khám phá ngay những thông tin hữu ích về chủ đề tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng tại link bài viết sau nhé.

Tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-