Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CV giáo viên tiếng Anh viết như thế nào để ghi điểm ấn tượng?

Tác giả: Thảo Ngọc

Ngày cập nhật: 12/05/2023

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Nhu cầu học tiếng Anh ngày càng tăng cao vì thế nhu cầu về giáo viên dạy tiếng Anh cũng tăng theo và được đãi ngộ với mức lương lý tưởng. Vậy tại sao bạn không chuẩn bị ngay cho mình một mẫu CV giáo viên tiếng Anh chuyên nghiệp từ bây giờ nhỉ? Nội dung cụ thể như thế nào mời bạn đọc tiếp phần trình bày phía dưới của timviec365.vn nhé.

1. Các nội dung cần trình bày trong CV giáo viên tiếng Anh

1.1. Tiêu đề của CV

Tiêu đề của CV mọi người thường bỏ qua nhưng nó rất cần thiết để nhà tuyển dụng thấy được ý định cho vị trí làm việc mà bạn đang ứng tuyển và phân biệt với các ứng viên khác. Cấu trúc chung của tiêu đề thường là: Tên vị trí ứng tuyển - Họ và tên người ứng tuyển.

Tiêu đề CV giáo viên tiếng Anh
Tiêu đề CV giáo viên tiếng Anh

Ví dụ cho CV giáo viên tiếng Anh sẽ là: English Teacher - Nguyen Tran Thao Ngoc

1.2. Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là mục không thể thiếu trong bất kỳ CV nào để nhà tuyển dụng xác minh danh tính ứng viên, sau này có thể đưa vào hồ sơ lưu trữ. Thông tin trên CV giáo viên tiếng Anh kèm theo ví dụ cụ thể như sau:

Full name (Họ tên đầy đủ): Nguyen Tran Thao Ngoc

Date of birth (Ngày sinh): 18/03/2004

Marital status (Tình trạng hôn nhân): Dating

Phone number (Số điện thoại liên hệ): 0987363922

Address (Địa chỉ): No. 16, 521 cluster, Truong Dinh street, Thinh Liet Ward, Hoang Mai district, Ha Noi

Email: thaongoc1803@gmail.com

Portrait – Ảnh chân dung ứng viên

Thông tin cá nhân CV giáo viên tiếng Anh
Thông tin cá nhân CV giáo viên tiếng Anh

Ảnh chân dung bạn nên chọn một bức hình chững chạc, dịu dàng, trí thức, ăn mặc lịch sự và thể hiện thần thái năng động, tươi tắn. Bởi vì nghề nhà giáo cần đến sự hiểu biết, có khả năng truyền đạt, đặc biệt với tiếng Anh cần có sự khuấy động không khí thì học sinh mới có hứng thú học và tiếp thu được.

Ngoài ra, nếu bạn có tài khoản mạng xã hội hoặc các blog, video về ngôn ngữ, dạy học, chia sẻ về tiếng Anh thì có thể thêm vào mục này để được nhà tuyển dụng cộng thêm điểm vì có kiến thức, kinh nghiệm liên quan nhé. Các tài khoản này bạn có thể dẫn link và giới thiệu bằng 1-2 dòng thôi là được không cần dài dòng văn tự.

1.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Tiếp đó, bạn cần đặt ra mục tiêu nghề nghiệp đối với vị trí giáo viên tiếng Anh. Trong CV này bạn nên chia làm hai mục tiêu nhỏ đó là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn (short-term goals và long term goals). Như vậy thì nhà tuyển dụng mới đánh giá được cụ thể cái nhìn của bạn đối với công việc. Đồng thời, họ cũng thấy được ý định gắn bó phát triển lâu dài của bạn với công ty.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV giáo viên tiếng Anh
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV giáo viên tiếng Anh

Những mục tiêu nên đề cập đến trong CV giáo viên tiếng Anh như sau: được dạy lớp trung cấp, cao cấp, dạy ôn thi chuyên nghiệp, làm tổ trưởng chuyên môn, soạn tài liệu giảng dạy, v.v… Còn đối với mục tiêu lâu dài có thể là: trở thành quản lý trung tâm tiếng Anh trong 2 năm tới, trở thành giáo viên tiếng Anh giỏi nhất tại cơ sở đào tạo, v.v…

1.4. Trình độ học vấn

Với trình độ học vấn thì bạn nên điền đầy đủ các mục như là:

University (Trường đã theo học)

Time (Thời gian học)

Major (Chuyên ngành)

GPA (Điểm trung bình)

Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm vì đây là giáo viên tiếng Anh

Đặc biệt đó là chứng chỉ ngoại ngữ IELTS, TOEIC, TOEFL, tin học,…

Thành quả nghiên cứu đề án, nghiên cứu khoa học với các chủ đề về ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh.

1.5. Kinh nghiệm làm việc

Job Title – Tên công việc

Time – Thời gian làm (Ví dụ: May, 2020 – Present)

Company – Tên công ty

Main responsibilities – Nhiệm vụ chính hay mô tả qua công việc bạn làm

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Đối với công việc giáo viên tiếng Anh thì kinh nghiệm đứng lớp với tư cách là một trợ giảng luôn là một lựa chọn hoàn hảo. Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường hãy xin làm trợ giảng để có thể tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân và điền đầy đủ vào CV với các công việc gần nhất đến lâu hơn.

1.6. Kỹ năng

1.6.1. Kỹ năng chuyên môn

Với công việc giáo viên tiếng Anh thì bạn cần có hai chuyên môn chính đó là khả năng sư phạm và vốn tiếng Anh. Đối với kỹ năng sư phạm thì bạn cần liệt kê các kỹ năng hỗ trợ cho việc thiết kế giáo án, xây dựng bài giảng điện tử chuyên nghiệp, xử lý các vấn đề trong cuộc sống một cách nhanh nhạy.

Thứ hai là chuyên môn tiếng Anh. Muốn đứng lớp giảng dạy cho người khác thì bắt buộc bạn cần phải phát âm chuẩn, kỹ năng nghe đọc, viết. Việc thành thạo 4 kỹ năng quan trọng sẽ giúp bạn trở thành một giáo viên cực kỳ ưu tú.

Xem thêm: Hé lộ bản mô tả công việc giáo viên tiếng anh mới nhất hiện nay

Kỹ năng chuyên môn
Kỹ năng chuyên môn

1.6.2. Kỹ năng mềm

Bên cạnh đó, để CV tiếng Anh trở nên thu hút hơn thì bạn nên bổ sung một vài kỹ năng mềm của bản thân như là:

- Leadership (Kỹ năng dẫn dắt)

- Presentation (Kỹ năng thuyết trình để đứng lớp tự tin hơn)

- Strong work ethic (Có nguyên tắc và đạo đức với nghề)

- Organization (Khả năng sắp xếp tổ chức)

- Psychology (Khả năng nhận thức tâm lý người học)

- Coaching (Kỹ năng khai vấn)

- Time management (Kỹ năng quản lý thời gian giảng dạy)

1.7. Sở thích cá nhân

Mục này trong CV giáo viên tiếng Anh thì có cũng được không có cũng không sao. Nếu bạn khéo léo viết thì sẽ tạo ra nét ấn tượng. Còn nếu viết các sở thích chung chung như watching TV, listening to music, shopping… sẽ rất nhàm chán, tốt nhất không nên viết.

Ngoài ra, bạn có thể viết thêm vào CV của mình những điểm mạnh, điểm yếu, thành tựu hoặc những hoạt động ngoại khoá mà bạn từng tham gia. Còn lại những nội dung phía trên đều là bắt buộc để bạn có thể tìm việc làm giáo viên tiếng Anh nhanh chóng nhé.

2. Các mẹo giúp CV giáo viên tiếng Anh trở nên ấn tượng hơn

CV giáo viên tiếng Anh không chỉ quan trọng về mặt nội dung mà nhà tuyển dụng cũng rất chú ý đến hình thức bên ngoài. Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn có một chiếc CV chuyên nghiệp, ghi điểm tuyệt đối nhé.

- Đừng bao giờ để mắc lỗi chính tả, ngữ pháp trong CV giáo viên tiếng Anh vì giáo viên là người dạy học nên cần đúng chuẩn mực.

- CV nên viết ngắn gọn tầm 1 trang là đủ nhưng vẫn cần cô đọng các nội dung cần thiết.

- Phông chữ đơn giản, không viết tắt và nên gửi bản pdf để tránh trường hợp lỗi font.

- Địa chỉ email cần chuyên nghiệp, không dùng teencode.

- Tránh dùng các từ sáo rỗng, khoe khoang và không nên lạm dụng đại từ nhân xưng “I” (tôi).

- Trích dẫn một câu nói hoặc phương châm sống thể hiện phẩm chất và định hướng của bản thân.

- Vì công việc là giáo viên tiếng Anh nên ưu tiên viết CV hay bất kỳ hồ sơ nào nộp cho doanh nghiệp cũng nên viết bằng tiếng Anh để thể hiện trình độ của mình cũng như tố chất đối với công việc.

Lưu ý khi viết CV giáo viên tiếng Anh
Lưu ý khi viết CV giáo viên tiếng Anh

Tóm lại, trên đây là toàn bộ nội dung và lưu ý khi viết CV giáo viên tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo một vài mẫu CV xin việc ngay tại website của timviec365 để có thêm nhiều ý tưởng xây dựng CV chuyên nghiệp cho riêng mình nhé.

Tìm hiểu các nội dung chi tiết của hồ sơ xin việc giáo viên tiếng Anh

CV giáo viên tiếng Anh chỉ là một phần nhỏ trong bộ hồ sơ xin việc giáo viên tiếng Anh. Muốn ứng tuyển thì cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Để bạn có sự chuẩn bị tốt nhất thì timviec365.vn sẽ trình bày các danh mục cần thiết cho việc làm giáo viên tiếng Anh nhé.

Hồ sơ xin việc giáo viên tiếng anh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý