Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khám phá CV thực tập sinh nhân sự đúng chuẩn mới nhất

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Để tìm kiếm việc làm thực tập sinh nhân sự thì điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó chính là chuẩn bị một CV thực tập sinh nhân sự thật hoàn hảo gửi đến nhà tuyển dụng. Đây là những yêu cầu bắt buộc bạn cần phải làm nếu muốn nhà tuyển dụng gọi mời đến phỏng vấn. Với những sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc viết CV xin việc thì đây quả là một việc làm khó. Để giúp ứng viên chuẩn bị tốt CV thực tập sinh nhân sự, hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu nội dung bài viết sau đây nhé.

Mẫu CV

1. Lợi thế của CV thực tập sinh nhân sự

Có rất nhiều thực tập sinh cho rằng việc chuẩn bị một CV thực tập sinh nhân sự hoàn hảo là điều không cần thiết. Vì vị trí này chỉ là một vị trí thực tập không có quá nhiều yêu cầu và tỉ lệ cạnh tranh thấp. Nhưng suy nghĩ đó là sai vì những vị trí thực tập có nhiều cơ hội phát triển, học hỏi được nhiều điều ở những công ty lớn. Mỗi lần ứng tuyển số lượng hồ sơ vẫn rất nhiều. Điều đó cho thấy tỷ lệ cạnh tranh hồ sơ là rất cao. Nếu ứng viên không chú trọng việc chuẩn bị CV thì chắc chắn bạn sẽ bị loại ngay từ vòng loại hồ sơ. Còn khi ứng viên sở hữu một CV thực tập hoàn hảo chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều lợi thế. Dưới đây là những lợi thế bạn nhận được khi nắm trong tay CV thực tập sinh nhân sự hoàn hảo, ấn tượng.

Lợi thế của CV thực tập sinh nhân sự
Lợi thế của CV thực tập sinh nhân sự

Một CV thực tập sinh nhân sự hoàn hảo sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những ứng viên có ý thức trọng việc chuẩn bị CV xin việc gửi đến nhà tuyển dụng và đặc biệt là khí bạn sở hữu CV thực tập sinh nhân sự hoàn hảo còn giúp bạn lọt qua được vòng loại hồ sơ để đến vòng gặp mặt phỏng vấn.

CV là gì ? CV là tài liệu, thông tin đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhận được từ ứng viên, tài liệu giúp ứng viên thuyết phục nhà tuyển dụng. Bằng cách đưa ra những thông tin cơ bản về ứng viên, những kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp… rất nhiều thông tin mà bạn cần phải đưa ra để gửi apply vào vị trí ứng tuyển. Khi CV thực tập sinh nhân sự của bạn thể hiện tốt được những nội dung trên, hình thức đẹp thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng với bạn. Thiện cảm ở vòng phỏng vấn sẽ giúp bạn đến gần hơn với vị trí thực tập sinh nhân sự. Đó chính là lợi thế mà bạn nhận được khi sở hữu trong tay một CV thực tập sinh nhân sự hoàn hảo.

Xem thêm: Chính sách nhân sự là gì? Bí quyết giữ chân nhân tài của doanh nghiệp

2. Cách viết CV thực tập sinh nhân sự ấn tượng với nhà tuyển dụng

Để viết được CV thực tập sinh nhân sự hoàn hảo, ấn tượng với nhà tuyển dụng thì điều cần nhớ của ứng viên là phải làm nổi bật lên được những nội dung cơ bản trong CV. Cho nhà tuyển dụng thấy được bạn người phù hợp, bạn có kinh nghiệm và kiến thức. Điều đó được thể hiện qua những phần nội dung chính của CV. Nội dung bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách để bạn viết đúng, viết đủ và làm nổi bật lên được những kỹ năng mà bạn có để thuyết phục nhà tuyển dụng. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây.

Cách viết CV thực tập sinh nhân sự ấn tượng với nhà tuyển dụng
Cách viết CV thực tập sinh nhân sự ấn tượng với nhà tuyển dụng

2.1. Thông tin cá nhân đầy đủ

Thông tin cá nhân trong CV hay Giới thiệu bản thân trong CV là phần mở đầu trong CV thực tập sinh nhân sự. Đây là phần mô tả về các thông tin căn bản của ông/bà như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, email, số điện thoại trong CV... Đây là những thông tin cơ bản nhất về ứng viên, ứng viên cần phải đưa ra để nhà tuyển dụng biết bạn là ai. Phân biệt hồ sơ giữa các ứng viên.

 Thông tin cá nhân đầy đủ
 Thông tin cá nhân đầy đủ

Với nội dung phần này thì khá dễ viết ứng viên chỉ cần đưa ra những thông tin ngắn gọn, chính xác và đầy đủ là đã đạt điểm tuyệt đối ở nội dung phần này. Nhưng ứng viên cần lưu ý rằng khi viết nội dung phần này cần phải viết chính xác, thông tin cần phải trùng khớp với những giấy tờ khác. Bên cạnh đó bạn cũng cần chuẩn bị một cái ảnh chân dung rõ nét để dán vào CV thực tập nhân sự.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp thuyết phục nhà tuyển dụng

Nhà tuyển dụng quan tâm rất nhiều đến cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV, đầy là một phần thông tin để nhà tuyển dụng biết được ứng viên đó có phù hợp với vị trí nhà tuyển dụng đang cần hay không, ứng viên đó có gắn bó lâu dài với công ty hay không. Chính vì vậy mà nhà tuyển dụng sẽ xem xét rất kỹ những thông tin về mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong 3-5 năm tới. Với nội dung phần này ứng viên nên chia mục tiêu nghề nghiệp thành mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn. Điều này sẽ giúp người xin việc viết đơn xin việc dễ dàng hơn và cũng giúp mục tiêu nghề nghiệp trở nên thuyết phục hơn. Ứng viên có thể viết như sau.

Mục tiêu nghề nghiệp thuyết phục nhà tuyển dụng
Mục tiêu nghề nghiệp thuyết phục nhà tuyển dụng

Mục tiêu ngắn hạn: Khi được nhận vào làm việc ở vị trí thực tập nhân sự, em sẽ cố gắng hết sức, vận dụng những kiến thức và kỹ năng đã được học ở trường để hoàn thành tốt công việc ở vị trí này.

Mục tiêu dài hạn: Với khoảng thời gian là 3 đến 5 năm tới, ngoài việc hoàn thành tốt công việc được giao em sẽ cố gắng đạt được những thành tích tốt để nắm giữ những chức vụ cao hơn.

Đấy là những mục tiêu đơn giản mà ứng viên có thể viết, tùy theo từng hoàn cảnh và từng vị trí việc làm khác nhau mà ứng viên có thể lựa chọn viết mục tiêu cho phù hợp. Lưu ý là bạn nên viết mục tiêu một cách chi tiết, có khả năng thực hiện được và tuyệt đối là ứng viên không nên viết chung chung. Ứng viên nhớ kỹ điều này là đã thành công trong việc viết nội dung và làm nổi bất thông tin ở phần này.

Xem thêm: Cách viết thư dời lịch phỏng vấn chuẩn không cần chỉnh

Tuyển thực tập nhân sự

2.3. Kinh nghiệm làm việc

Với vị trí thực tập nhân sự thì hầu hết toàn là các bản CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp hay sinh viên mới ra trường, CV cho người chưa có kinh nghiệm. Rất nhiều ứng viên đã không viết nội dung phần này và thường bỏ qua chúng. Nhưng một điều tối kỵ khi viết CV xin việc đó là không được bỏ trống một mục thông tin nào.

Dù bạn có hay không có thông đó thì bạn cũng cần phải viết một cách khéo léo để cho CV của bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp. Vậy với kinh nghiệm làm việc trong CV thực tập nhân sự là gì hãy cùng xem gợi ý viết dưới đây nhé.

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Với những sinh viên mới ra trường, không có nhiều kinh nghiệm thi có thể lựa chọn một cách viết khẻo léo như trong quá trình học tập đã tham gia nhiều dự án, thực hiện một vài công việc làm thêm ở vị trí nhân sự. Đã có kinh nghiệm và tự tin có thể hoàn thành tốt công việc thực tập nhân sự. Đó là cách viết phần kinh nghiệm làm việc đối với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm. Bạn có thể kể đến các mẫu phiếu phỏng vấnmẫu thông tin ứng viên, mẫu quảng cáo tuyển dụng ấn tượng,... bạn đã từng làm đính kém khi gửi cv.

Còn đối với những người có kinh nghiệm, có thể lựa chọn một việc đã từng làm có liên quan đến vị trí thực tập nhân sự. Ứng viên có thể tóm tắt công việc đó theo trình tự thời gian, mô tả lại công việc bạn đã từng làm, đã đạt được những thành tích gì trong quá trình làm việc. Để cho nhà tuyển dụng thấy bạn có kinh nghiệm làm việc.

Đối với những bạn có khả năng tiếng Anh thì hãy viết cv nhân sự bằng tiếng anh để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé!

2.4. Kỹ năng làm việc

Ngoài kinh nghiệm làm việc thì các kỹ năng trong CV cũng là một trong những điểm giúp CV thực tập nhân sự của bạn tỏa sáng và đánh bài được những đối thủ khác. Vậy viết như thế nào để kỹ năng làm việc của bạn thực sự thuyết phục được nhà tuyển dụng thì không phải ai cũng biết. Để làm nổi bật được nội dung phần này bạn cần phải hiểu và nắm chắc được những điểm sau đây.

Kỹ năng làm việc
Kỹ năng làm việc

Trước khi viết tốt được nội dung kỹ năng làm việc bạn cần phải hiểu được những kỹ năng cần thiết mà vì trí thực tập sinh nhân sự cần. Khi đã biết được những kỹ năng chuyên môn của nhân viên nhân sự đó ứng viên có thể dựa vào đó để đưa ra những kỹ năng thuyết phục nhà tuyển dụng.

Bạn có thể đưa ra một vài kỹ năng như giao tiếp tốt, kỹ năng truyền đạt thông tin, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sử dụng tiếng anh và tin học văn phòng… Rất nhiều những kỹ năng bạn có thể đưa ra để thuyết phục nhà tuyển dụng. Khi viết kỹ năng bạn cũng nên đưa ra những bằng chứng để chứng minh. Như vậy điều bạn nói sẽ thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.

Trên đây là những nội dung chính trong CV thực tập nhân sự mà bạn cần phải biết và trình bày tốt trong CV thực tập. Để thuyết phục được nhà tuyển dụng chắc chắn bạn phải viết tốt những nội dung trên. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau đây để chắc chắn mình không gặp phải những lỗi sai cơ bản khi viết CV thực tập nhân sự.

Tuyển nhân sự

3. Những lỗi thường gặp trong CV thực tập nhân sự

Nhà tuyển dụng khá ngán ngẩm và thường xuyên gặp những CV thực tập nhân sự mắc những lỗi sai cơ bản như các lỗi chính tả trong CV, lỗi câu từ, lỗi trình bày như cách sắp xếp thông tin trong CVphông chữ trong CV và cỡ chữ trong CV không phù hợp, màu sắc trong CV loè loẹt,… Đây có thể nói là những mà ứng viên hay gặp phải. Nhưng cũng rất dễ khắc phục nếu ứng viên cẩn thận kiểm tra thật kỹ những nội dung đã viết trước khi gửi đến nhà tuyển dụng là bạn đã tránh được những lỗi sai này.

 Những lỗi thường gặp trong CV thực tập nhân sự
 Những lỗi thường gặp trong CV thực tập nhân sự

Bên cạnh những lỗi sai trên ứng viên còn mắc lỗi sai về nội dung. Có nghĩ là nội dung trong CV của ứng viên quá dài dòng, không phù hợp với vị trí ứng tuyển, không thuyết phục được nhà tuyển dụng. Đó là một số lỗi về những nội dung gây nhàm chán trong CV. Muốn khắc phục lỗi này thì ứng viên cần phải tìm hiểu thật kỹ vị trí ứng tuyển, tìm hiểu về nhà tuyển dụng để chắc chắn bạn có một CV thực tập nhân sự có nội dung hay và mang tính thuyết phục cao.

Ngoài ra ứng viên còn mắc phải lỗi tự tin thái quá hoặc quá tự ti. Với lỗi tự tin thái quá là ứng viên nói rất nhiều, khẳng định rất nhiều nhưng lại không có căn cứ thuyết phục nhà tuyển dụng. Nó sẽ khiến cho nhà tuyển dụng ức chế đối với CV xin việc của bạn. Còn đối với lỗi tự ti thì ứng viên không chứng minh được năng lực của mình cho nhà tuyển dụng. Và điều đó đương nhiên là bạn sẽ không thuyết phục được nhà tuyển dụng lựa chọn bạn. Một lỗi nữa đó là email dùng để liên hệ với nhà tuyển dụng. Bạn sử dụng email với tên không nghiêm túc, phong cách teencode. Vì vậy bạn phải biết cách đặt tên email cá nhân chuyên nghiệp để không mắc phải lỗi sai cơ bản này.

Đó là những lỗi mà ứng viên thường hay mắc phải, nếu bạn viết CV thực tập nhân sự thì nên chú ý để tránh mắc phải lỗi đáng tiếng đó. Nội dung tiếp theo sẽ hướng dẫn bạn cách tải những mẫu CV xin việc có sẵn vô cùng chuyên nghiệp. Hãy cùng tham khảo nhé.

Xem thêm: Chức năng và nhiệm vụ của phòng nhân sự trong doanh nghiệp

4. Hướng dẫn tải các mẫu CV thực tập sinh nhân sự

Hiện nay ứng viên có thể tìm kiếm khá dễ dàng các mẫu thiết kế CV xin việc của rất nhiều ngành nghề trên các trang tuyển dụng. Một địa chỉ vô cùng tin cậy của các ứng viên khi tìm kiếm CV đó chính là vieclam88.vn. Đây là trang tuyển dụng số một hiện nay với rất nhiều những mẫu CV xin việc của các ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Ứng viên chỉ cần truy cập vào trang nhập vào mục các mẫu CV xin việc, sau đó thực hiện việc tìm kiếm những mẫu CV xin việc của ngành nghề mình đang cần và tải về là bạn đã có ngay những mẫu CV xin việc chuyên nghiệp được các chuyên gia thiết kế.

Tìm việc làm nhanh

Hướng dẫn tải các mẫu CV thực tập sinh nhân sự
Hướng dẫn tải các mẫu CV thực tập sinh nhân sự

Chắc chắn với những mẫu CV thực tập sinh nhân sự trên trang sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và có nhiều cơ hội để trở thành nhân viên của công ty. Chúc các bạn may mắn.

Tổng hợp mẫu CV hành chính nhân sự hot nhất hiện nay cho bạn

Hành chính nhân sự là một việc làm hot hiện nay, có rất nhiều ứng viên đang theo học và có nhu cầu tìm kiếm việc làm ở ngành nghề này. Tuy nhiên để tìm kiếm việc làm ở ngành nghề này ứng viên cần phải chuẩn bị cho minh một CV hành chính nhân sự hoàn hảo và chuyên nghiệp. Nội dung bài viết sau đây sẽ hướng dẫn và tổng hợp những mẫu CV hành chính nhất sự hot nhât dành cho bạn. Hãy cùng tham khảo nhé. 

Mẫu CV hành chính nhân sự

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý