Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CVR là gì và những thuật ngữ liên quan đến tỷ lệ chuyển đổi?

Tác giả: Nga Nguyễn

Ngày cập nhật: 02/08/2021

Cvr là gì và tại sao những nhà tiếp thị luôn tìm cách để gia tăng cvr một cách mạnh mẽ nhất! Đồng hành cùng timviec365.vn để khai phá những thông tin mới nhé!

1. Giải mã định nghĩa về cvr là gì? Những thông tin và thuật ngữ liên quan đến chuyên ngành tiếp thị, quảng cáo?

1.1. Định nghĩa của CVR?

Giải mã định nghĩa về cvr là gì?
Giải mã định nghĩa về cvr là gì?

Conservation Rate là tên đầy đủ của CVR mang nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi, mỗi chiến dịch quảng cáo đều có mục đích chung là nhắm đến tỷ lệ gia tăng nên cụm từ này được ra đời là vì vậy.

Tỷ lệ chuyển đổi – CVR được áp dụng thực tiễn thông qua công thức chung dưới đây:

CVR = [ số người dùng đã thực hiện hành động / số người dùng đã nhấp vào quảng cáo ] x 100

Chắc hẳn một vài bạn vẫn còn đang khá mơ hồ về công thức trên, đừng lo cùng theo dõi ví dụ sau đây để hiểu hơn về cách sử dụng và cách tính công thức này.

Ví dụ: Khi một công ty chạy quảng cáo trên mạng xã hội nào đó, số lượng người trên mạng xã hội đó có thể nhìn thấy quảng cáo là 1000 người, nhưng trong số đó chỉ có 20 người quyết định sử dụng và cài đặt ứng dụng đó thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ là 2,0% . Tức là quảng cáo đó đã được quy về tỷ lệ chuyển đổi là 2,0% người sử dụng trên tổng số là 1000 người.

Cùng nhìn một ví dụ khác về tỷ lệ chuyển đổi. Nếu 1000 người dùng nhìn thấy quảng cáo và chỉ có 15 người dùng cài đặt vào ứng dụng thì tỷ lệ chuyển đổi lúc đó giảm chỉ còn 1,5%. Tỷ lệ người dùng hành động đa phần sẽ quyết định rất lớn vào tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo – CVR.

CVR có thể dao động từ 0 – 100%, với những tỷ lệ CVR = 0 tức là không có sự tương tác của khách hàng không có ai truy cập hay sử dụng ứng dụng đã được cung cấp đồng nghĩa với việc không đem đến lợi nhuận cho công ty. Vì thế CVR càng cao sẽ càng ảnh hưởng nhiều đến thương hiệu của sản phẩm cũng như sự thành công của công ty.

Những thuật ngữ về tỷ lệ chuyển đổi - CVR
Những thuật ngữ về tỷ lệ chuyển đổi - CVR

Để được xem là một sự chuyển đổi, giao dịch phải được hoàn thành hầu hết các công đoạn, chỉ sau khi chi tiết đã được phê duyệt và đơn đặt hàng được đặt mới có thể được coi là một chuyển đổi.

Những nhà tiếp thị CVR hay còn được phổ biến với cái tên marketer đảm đương trách nhiệm cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trong những chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của thương hiệu, vì vậy nó đề cập đến những nỗ lực để đảm bảo những thông điệp hay những thương hiệu đã truyền đạt hay kêu gọi mọi người hành động, nhằm mục đích tối ưu hóa đa dạng sản phẩm.

1.2. Những chiến lược tiếp thị của CVR dành cho những nhà marketer là gì?

Đối với những chuyên viên marketing thì quảng cáo chính là mục tiêu đích đến mà họ cần đạt được trong quá trình nâng cao thương hiệu sản phẩm. Vấn đề là để những chiến dịch quảng cáo đó thành công thì hơn hết họ cần chú ý và quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi, tức là chỉ số phần trăm CVR. Dưới đây bài viết xin chia sẻ những thông tin cần thiết cho bạn đọc về cách tăng chỉ số cũng như bí kíp để đưa chiến dịch quảng cáo lên tầm cao mới!

Những chiến lược tiếp thị của CVR dành cho những nhà marketer là gì?
Những chiến lược tiếp thị của CVR dành cho những nhà marketer là gì?

1.2.1. Những chiêu thức mời gọi rõ ràng

Chiêu thức mời gọi này hay còn được hiểu với thuật ngữ “ Call to action”, thuật ngữ này được hiểu nôm na là sự chào mời người xem tương tác với bạn bằng những cụm từ bạn thường hay thấy như “ Đọc ngay”, “ Đặt hàng ngay”, “ Ghé thăm ngay bây giờ”, “ Tải xuống”, “ Download ngay”, “ Hoàn thành đăng kí ngay”, điều này sẽ thúc giục khách hàng làm những hành động trên một cách nhanh chóng, khẩn cấp và tránh sử dụng những ngôn ngữ trừu tượng khiến khách hàng phân vân. Điều này là bạn đã nắm bắt được insight khách hàng, biết rằng họ sợ hết hàng nhanh, tâm lý chần chừ cần phải có động lực thúc đẩy. Bạn có thể sáng tạo những câu “ Call to action” độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng và “ Call to action” không chỉ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng tỷ lệ bounce rate cho website điều này vô cùng quan trọng cho website của công ty.

Xem thêm: Đi tìm câu trả lời đầy đủ nhất cho advertiser là gì 

1.2.2. Vai trò của thực hành thiết kế nút tốt cho nhà tiếp thị

Đối với nút “ Call to action” đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc hình thành tỷ lệ chuyển đổi. Để đạt được sự hiệu quả trong quá trình quảng cáo thì bên thi công thiết kế cần mô phỏng những nút có dạng hình tròn hoặc hình chữ nhật, dễ dàng bấm chọn và mang đến thiện cảm cho người xem. Tránh sử dụng những loại hình sắc nhọn như hình thoi hoặc hình tam giác để thiết kế nút.

Vai trò của thực hành thiết kế nút tốt cho nhà tiếp thị
Vai trò của thực hành thiết kế nút tốt cho nhà tiếp thị

1.2.3. Quá trình thử nghiệm

Đối với quá trình thử nghiệm cho phép những nhà tiếp thị khai thác nhiều phiên bản của chiến dịch vì hầu hết những nền tảng quảng cáo lớn đều cung cấp và hỗ trợ những mẫu thử nghiệm để phỏng đoán CVR.

1.2.4. Design sản phẩm bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng

Việc gây sự chú ý hay thu hút bằng hình ảnh và màu sắc bao giờ cũng đem đến cho người xem những ấn tượng khó phai mờ. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng đánh dấu cho việc tiếp thị hay quảng cáo sản phẩm có đạt hiệu quả tốt hay không, thiết kế hình ảnh luôn cần sự đẹp mắt và hấp dẫn lên hàng đầu. Hình ảnh không cần quá trừu tượng, sâu sắc vì điều đó sẽ gây sự khó hiểu đến khách hàng. Chú ý với cách thức hiển thị thương hiệu sản phẩm. Cần tạo tính tương tác cao hơn đối với hình ảnh sản phẩm và cho phép người dùng thu phóng, xoay và chia tỷ lệ hình ảnh theo ý thích của họ. Sử dụng những hình ảnh thiết kế có độ phân giải cao, rõ nét, tránh những bức ảnh mở ảo và vỡ.

Sau khi nắm được những điều cần biết về CVR là gì thì điều bạn cần làm bây giờ là tập trung vào phân tích những chiến dịch bạn đang làm để có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Việc làm Marketing tại Hồ Chí Minh

Design sản phẩm bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng
Design sản phẩm bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng

2. Những công việc của marketing liên quan đến CVR là gì?

Trong thế giới hiện đại ngày nay, ước tính mỗi người đều được tiếp cận đến hơn nghìn quảng cáo mỗi ngày. Đối mặt với sự cạnh tranh về quảng cáo sản phẩm này luôn là sự lo lắng, trăn trở của những nhà tiếp thị. Nhưng cũng chính vì lí do đó lại giúp họ có những nhìn nhận, đánh giá khách quan về thị trường để đưa ra những phương án sáng tạo và tối ưu cho chiến dịch sản phẩm mình đang sở hữu. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những thông tin về marketing và những vị trí trong lĩnh vực này!

2.1. Những điều bạn cần biết về lĩnh vực marketing

Marketing là hình thức tiếp thị phổ biến giúp kết nối nhà sản xuất với khách hàng. Nó bao gồm rất nhiều công đoạn thực hiện để có thể thu hút khách hàng tiềm năng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với khách hàng, giữ chân khách hàng (customer retentionthành khách hàng trung thành.

 Những điều bạn cần biết về lĩnh vực marketing
Những điều bạn cần biết về lĩnh vực marketing

Những người làm trong marketing thường được gọi là Marketer – họ chịu trách nhiệm nghiên cứu và phân tích thị trường để lên chiến lược cung cấp sản phẩm và dịch vụ có giá trị đến cho những khách hàng có tiềm năng.

Xem thêm: Brand Positioning là gì? Chiến lược định vị thương hiệu thành công.

Việc làm chuyên viên Marketing

2.2. Những vị trí công việc trong lĩnh vực tiếp thị

Đối với lĩnh vực tiếp thị được chia làm 2 mảng chính là “ Client” và “ Agency”

- Client là công ty kinh doanh, họ có sản phẩm và công việc chính của họ là bán hàng và đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng (consumer) nhằm kích thích người mua hàng nhiều hơn. Đối với những công ty Client sẽ có một vài vị trí phổ biến như sau:

+ Brand Managers – Quản lý thương hiệu, là cầu nối giữa những đối tác trong và ngoài của công ty. Ví trí công việc này sẽ nghiên cứu thị trường ban đầu cho một nhãn hàng bằng cách thu nhập dữ liệu thị trường, sau khi nghiên cứu họ sẽ phát triển các mục tiêu hàng tháng và tăng giá trị thương hiệu. Đối với vị trí công việc này kĩ năng viết và sáng tạo là vô cùng quan trọng. Nếu viết tốt bạn có thể truyền tải những thông điệp để làm nổi bật cũng như gây ấn tượng tốt cho khách hàng.

+  Chief marketing officer sẽ đảm nhận chức vụ quản lí cao cấp và chịu trách nhiệm về marketing trong công ty. Chẳng hạn như theo dõi xu hướng thị trường để điều hướng hoạt động marketing cho doanh nghiệp, xây dựng những chiến lược marketing phù hợp, giám sát thực hiện marketing của các phòng ban đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng.

+ PR Manager là người chịu trách nhiệm quảng cáo sản phẩm, quảng cáo nhãn hàng thương hiệu cho sản phẩm.

Những vị trí công việc trong lĩnh vực tiếp thị
Những vị trí công việc trong lĩnh vực tiếp thị

- Agency là công ty thực hiện chuyên trách về marketing, hiểu được những hành vi và thái độ của họ dành cho sản phẩm. Từ đó tìm cách để khách hàng có thể nhanh chóng mua sản phẩm.

+ Copywriter là người lên ý tưởng cho chiến dịch. Đối với công việc này bạn cần có vốn từ ngữ phong phú, đồng thời hiểu và nắm được những thông tin hay những kiến thức của từng vùng miền khác nhau. Đặc biệt cần nắm được sự tinh tế nhìn nhận trong khách hàng để đưa ra những content chất lượng cho sản phẩm.

+ Art Director – giám đốc nghệ thuật sẽ quản lý về mặt thiết kế cũng như bao bì của sản phẩm được đưa ra thị trường tiêu thụ. Để những mặt hàng được thu hút và bán chạy thì giám đốc nghệ thuật cần có những chiến lược phù hợp. Không chỉ về khía cạnh bao bì sản phẩm, giám đốc nghệ thuật còn phải đảm nhận về những dự án âm nhạc hay những video quảng cáo liên quan đến hình thức tiếp thị sản phẩm.

+ Designer – thiết kế poster, nhãn hàng, bao bì, logo thương hiệu.

+ Account manager là vị trí đem lại những hợp đồng lớn nhỏ về cho công ty, hay được xem là vị trí tiền tuyến của công ty. Họ là những người có tầm nhìn tốt và có khả năng thiết lập quan hệ tốt và giao tiếp tốt.

+ Marketing Executive sẽ làm công việc sale và marketing cho công ty.

Để làm tốt những vị trí trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị bạn cần những gì?
Để làm tốt những vị trí trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị bạn cần chuẩn bị những yếu tố gì?

Để làm tốt những vị trí công việc này, đòi hỏi những bạn trẻ cần có trong mình sự nhiệt huyết, sáng tạo trong công việc. Bên cạnh những nền tảng về kiến thức, bạn còn cần trang bị những kĩ năng chuyên sâu về tiếp thị để có thể update những xu hướng thị trường một cách nhanh chóng và cần thiết. Ngoài ra, thái độ cũng giữ vai trò hết sức quan trọng vì đặc thù công việc tiếp xúc với khách hàng nên thái độ đóng vai trò cần thiết hình thành nên những nhà tiếp thị tài ba.

Để tìm hiểu cách ứng tuyển những vị trí công việc trên ở đâu thì bạn có thể ghé qua trang web tuyển dụng timviec365.vn để tìm kiếm những công việc phù hợp cho bản thân mình nhé! Chỉ cần một cú click chuột là bạn có thể tìm kiếm vô vàn những công việc liên quan đến CVR nói riêng hay marketing nói chung rồi!

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin vô cùng bổ ích về “ CVR là gì”, hy vọng với những thông tin đó có thể mang đến cho bạn chút ít kiến thức về marketing. Cảm ơn bạn đã ghé đọc bài viết của timviec365.vn, chúc bạn tìm ra được những sự lựa chọn sáng suốt trong sự nghiệp của mình.

Xem thêm: Các quan điểm quản trị marketing, ưu nhược điểm của từng quan điểm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý