Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khái niệm Hostess là gì? Những thông tin về vị trí Hostess

Tác giả: Nguyễn Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong ngành nhà hàng - Khách sạn có vô số vị trí việc làm mà bạn có thể tham khảo để tìm kiếm cho mình một vị trí công việc phù hợp với bản thân. Một vị trí không thể thiếu trong ngành này là nhân viên hostess. Cùng Timviec365.vn tìm hiểu xem hostess là gì? Nội dung công việc của hostess, những yêu cầu đối với vị trí hostess cũng như cơ hội việc làm của vị trí này.

1. Khái niệm hostess là gì?

Khái niệm hostess là gì?
Khái niệm hostess là gì?

Đầu tiên có thể hiểu hostess là một vị trí việc làm trong khối ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống - quản lý khách sạn. Trong nhà hàng hoặc khách sạn hiện nay thường có những những nhân viên tiếp đón khách đến, sắp xếp chỗ ngồi cho những vị khách và thường những nhân viên này là nữ và người thực hiện những công việc này chính là những nhân viên hostess.

Nhân viên hostess là vị trí làm việc khá quan trọng nhằm tạo được ấn tượng đầu tiên tốt đẹp đối với khách hàng đến khách hàng về chất lượng dịch vụ của nhà hàng. Nhiều nơi coi hostess như lễ tân/ receptionist, tiếp tân bởi nhiệm vụ, công việc giống nhau giữa các vị trí có cùng nhiệm vụ đón chào đón và hướng dẫn khách hàng về vị trí ngồi phù hợp.

Hostess được coi là bộ mặt của nhà hàng hay khách sạn bởi hostess là người tiếp xúc đầu tiên với khách hàng, vì vậy hostess mang vị vai trò rất quan trọng. Các vị trí nhân viên hostess thường có ở những nhà hàng, khách sạn từ 3 sao trở lên và được tách hẳn ra khỏi bộ phận lễ tân, hostess thuộc nhóm nhân viên front office có vị trí làm việc ngay trong tiền sảnh, khuôn viên nhà hàng hay khách sạn như bellmandoorman,... nhằm hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng có những trải nghiệm, ấn tượng tốt hơn.

>> Xem thêm: CV hotel receptionist

2. Nội dung công việc cụ thể của nhân viên hostess là gì?

Nội dung công việc cụ thể của nhân viên hostess là gì?
Nội dung công việc cụ thể của nhân viên hostess là gì?

Mỗi vị trí làm việc và chức vụ khác nhau trong nhà hàng - khách sạn đều mang một nhiệm vụ và công việc cụ thể và nhân viên hostess không phải ngoại lệ. Nhân viên trong nhà hàng - khách sạn có nội dung công việc và nhiệm vụ cụ thể riêng cần đảm bảo. Công việc và nhiệm vụ cụ thể của nhân viên hostess gồm:

2.1. Nhân viên hostess có nhiệm vụ đón tiếp, chào đón khách hàng đến

Với nhiệm vụ đón tiếp khách cũng như chào đón khách hàng đến của nhân viên hostess thì công việc cụ thể của nhân viên là:

- Khi thấy khách đến cần mở cửa, chào đón khách hàng bằng thái độ niềm nở, nụ cười luôn được giữ trên môi đối với khách hàng và cử chỉ với khách hàng cần lịch sự và giọng nói niềm nở, vui vẻ. Hostess là bộ mặt của nhà hàng khách sạn, là vị trí đầu tiên tiếp xúc và gặp gỡ khách hàng nên nhân viên hostess cần luôn niềm nở, tạo được ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ bước đầu.

- Nhân viên hostess sau khi chào đón khách cần hỏi các thông tin của khách hàng về thông tin đặt bàn, phòng, reservation, số lượng khách, nhân viên hostess sau khi tiếp nhận thông tin cần kiểm tra thông tin xem đã đúng chưa và chỉ khách vào vị trí đã được đặt theo yêu cầu. Nhân viên hostess trong nhà hàng cần đảm bảo rằng đưa khách về đúng vị trí đặt bàn và phục vụ đúng, kịp thời theo yêu cầu của khách. Trong trường hợp nếu khách chưa đặt bàn cần báo đặt bàn cho khách và dẫn khách về vị trí chờ đợi để đợi sắp bàn hoặc đưa khách về vị trí bàn ngồi nếu như bạn đã sẵn sàng phục vụ. 

- Nhân viên hostess vì là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng nên cần có thái độ lịch sự, niềm nở đúng mực, tạo độ thân thiết với khách hàng để tạo ấn tượng tốt. Một trong những mánh khóe của nhân viên hostess là ghi nhớ được tên và mặt của khách hàng để có thể gọi đúng tên của họ khi họ đến dùng bữa. Việc ghi nhớ tên và mặt khiến cho khách hàng thấy sự thân thiết và độ chuyên nghiệp của nhà hàng khách sạn bởi không phải nơi nào cũng làm được việc này.

- Khi khách hàng ra về thì nhân viên hostess cần mở cửa, chào khách và gửi lời cảm ơn hay mẫu thư cảm ơn khách hàng của khách sạn, nhà hàng vì đã sử dụng dịch vụ của mình. Đây như một hành động tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của nhà hàng hàng khách sạn. Ở công việc này nhân viên hostess vẫn phải có thái độ niềm nở, nụ cười luôn được giữ trên môi, cử chỉ với khách hàng cần lịch sự và giọng nói niềm nở, vui vẻ tượng tự như khi đón tiếp khách hàng đến.

Việc làm khách sạn nhà hàng tại Hồ Chí Minh

2.2. Tiếp nhận thông tin từ khách hàng và hỗ trợ khách hàng đến vị trí

- Căn cứ vào tình trạng đặt bàn của khách mà nhân viên hostess sẽ tiếp nhận thông tin từ bộ phận lễ tân để xử lý thông tin đặt bàn. Căn cứ vào việc thông tin đặt bàn trước hay đặt bàn trực tiếp và những yêu cầu về chỗ ngồi mà nhân viên hostess sẽ tiến hành tư vấn, lựa chọn và sắp xếp chỗ ngồi cho khách hàng sao cho hợp lý, phù hợp với yêu cầu với khách hàng như sở thích ngồi gần cửa, ngồi bàn tròn hay vuông, ngồi gần bàn chiếu sáng hay ở vị trí thoáng người,...,để bố trí chỗ ngồi cho khách. Ki khách hàng là những khách chưa đặt chỗ thì nhân viên hostess cần hỏi về các thông tin để sắp xếp chỗ ngồi như số lượng khách đi để tư vấn hợp lý.

- Căn cứ vào tình trạng bàn trống, bàn chưa đặt hay đã đặt rồi của nhà hàng, nhân viên hostess cần nắm bắt để tư vấn cho khách hàng vị trí thích hợp. Nếu khách đặt bàn vào hôm sau, nhân viên hostess cần kiểm tra xem tình trang bàn trống để đăng ký cho khách. Nhân viên hostess cần nắm rõ tình trạng bàn trống để báo với các bộ phận liên quan để chuẩn bị dụng cụ, đồ đạc thích hợp để sẵn sàng đón khách kịp thời.

- Tiếp nhận yêu cầu đặt bàn từ lễ tân, báo các bộ phận liên quan như đầu bếp, phục vụ, quầy bar,...chuẩn bị cũng như nếu khách đặt bàn vào hôm sau thì nhân viên hostess cần ghi chú rõ ràng và chi tiết về số lượng khách, yêu cầu của khách, giờ đặt bàn vào hệ thống để nhà hàng hay quản lý tiện theo dõi và sắp xếp thích hợp.

- Nhân viên hostess khi gặp yêu cầu đặt bàn cho những buổi khác cần xin thông tin khách hàng chi tiết và báo với quản lý. Nhân viên hostess cần xác nhận lại thông tin một cách chính xác, tránh các trường hợp nhầm lẫn gây khó chịu cho khách hàng.

- Điều đặc biệt là nhân viên hostess cần lưu ý nhớ những thông tin của khách hàng thân thiết, khách hàng thường xuyên đặt chỗ, ghi nhớ các thông tin cố định của khách như tên, số điện thoại, những lưu ý của khách về chỗ ngồi hay đồ ăn,..Việc nhớ được thông tin của khách mang lại sự chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt cho khách.

- Hướng dẫn khách hàng đến chỗ ngồi và đảm bảo nhân viên phục vụ nắm được vị trí khách vừa vào để kịp thời phục vụ.

>> Xem thêm: FOM là gì

2.3. Giải đáp thắc mắc cho khách hàng

Giải đáp thắc mắc cho khách hàng
Giải đáp thắc mắc cho khách hàng

- Nhân viên hostess nhằm mang lại sự ấn tượng chuyên nghiệp cho khách hàng, vì vậy nhân viên hostess cần nắm được các thông tin về nhà hàng, khách sạn mà khách thắc mắc như chương trình giảm giá, giá cả, tình trạng đặt bàn, đồ uống, thực đơn mỗi ngày cũng như vị trí khách mong muốn còn không,...để cung cấp cho khách hàng các thông tin hữu ích và chính xác nhất. Nếu trong trường hợp nhân viên hostess không nắm rõ cần báo khách chờ một chút để xin xác nhận từ các bộ phận liên quan, tránh trường hợp báo thông tin sai cho khách.

- Trong trường hợp nhà hàng, khách sạn yêu cầu không hút thuốc thì nhân viên hostess cần lưu ý nhắc nhở khách hàng, nhân viên hostess cần giữ thái độ niềm nở, thân thiện để nhắc nhở khách hàng. Ngoài ra nhân viên nhắc nhở khách hàng và có thể chỉ dẫn khách hàng ra khu vực có thể hút thuốc khi được yêu cầu, giới thiệu nhân viên phục vụ cho khách hàng để để tiện phục vụ, khách hàng dễ dàng yêu cầu giúp đỡ trong quá trình dùng bữa hay sử dụng dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn.

- Tư vấn, giới thiệu cho khách hàng các món ăn, thức uống theo menu tại nhà hàng, giới thiệu cho khách hàng về món ăn đặc trưng ở nhà hàng, khách sạn.

- Chỉ dẫn cho khách hàng đến các khu vực khác theo yêu cầu của khách trong phạm vi các khu vực cho phép hay đưa khách hàng đến gặp nhân viên hay vị trí phù hợp khi được yêu cầu.

- Tiếp nhận các thắc mắc, phản hồi của khách hàng cả tốt và không tốt để tổng hợp lại rồi báo cáo cho quản lý để đưa ra cách giải quyết.

2.4. Thực hiện các công việc khác trong phạm vi công việc được phân công

Nhân viên hostess ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ chính của mình thì cần phải phối hợp với các bộ phận liên quan để hỗ trợ công việc trở lên nhịp nhàng và hoàn thành tốt công việc cũng như mang lại cho khách hàng những dịch vụ có chất lượng tốt nhất.

Một số công việc khác của nhân viên hostess cần thực hiện khi được yêu cầu gồm:

- Hỗ trợ các bộ phận phục vụ, nhà bếp hay lễ tân,...các bộ phận khác khi nhà hàng đông khachs và khi được cấp trên phân công.

- Giữ gìn vệ sinh nơi làm việc.

- Nhân viên hostess ngoài thực hiện tốt công việc của mình thì cần hướng dẫn nghiệp vụ, thao tác và cách làm việc cho nhân viên mới khi cấp trên phân công.

- Trong trường hợp được giao nhiệm vụ, nhân viên hostess khi được phân công công việc hay yêu cầu cần hỗ trợ các bộ phận, tham gia vào các chương trình truyền thông, quảng bá hình ảnh của nhà hàng, khách sạn.

- Để nâng cao hiệu quả công việc, nâng cao tính chuyên nghiệp thì nhân viên hostess cũng sẽ tham gia những cuộc họp, đóng góp ý kiến, đề xuất những ý tưởng để nâng cao hiệu quả hoạt động.

- Để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ bản thân, nhân viên hostess cần tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ.

- Làm báo cáo theo quy định nơi làm việc, tham gia các cuộc họp đầy đủ theo yêu cầu. báo cáo về số lượng khách hàng, tình trạng đặt bàn, sự cố trong ngày cho cấp trên cũng như thực hiện công tác bàn giao cho nhân viên ca sau khi tan ca trước khi về.

- Thực hiện các công việc liên quan khi được phân công.

Việc làm quản lý khách sạn

>> Xem thêm: Cách phục vụ nhà hàng

3. Những yêu đối với nhân viên hostess là gì?

Những yêu đối với nhân viên hostess là gì?
Những yêu đối với nhân viên hostess là gì?

Nhân viên hostess để thực hiện tốt những nội dung công việc, nhiệm vụ và những công việc cụ thể của mình thì nhân viên hostess cần có những yếu tố bản thân nhất định để quyết định bản thân có phù hợp với vị trí hostess này không. Những yêu cầu cơ bản đối với một nhân viên hostess gồm:

3.1. Ngoại hình nhân viên hostess cực kỳ quan trọng

Nhân viên hostess được coi là bộ mặt của nhà hàng, khách sạn vì vậy đối với vị trí hostess thì yêu cầu cơ bản về ngoại hình là điều hết sức cần thiết. Tiêu chuẩn để chọn lựa ngoại hình đối với vị trí hostess trong nhà hàng, khách sạn sẽ không quá khó khăn nhưng sẽ đánh vào các tiêu chí chung như:

- Chiều cao thấp nhất từ 1m55 trở lên, chiều cao này sẽ phù hợp với tiêu chuẩn lựa chọn nhân viên hostess ở hầu hết các nhà hàng, khách sạn hiện nay.

- Nhân viên hostess cần có khuôn mặt ưa nhìn, thân thiện đối với ấn tượng của khách hàng, có nụ cười duyên, truyền cảm. Nhân viên hostess cần tạo được sự cảm tình với khách hàng ngay từ lần đầu gặp mặt ở những nụ nên điều này cũng rất quan trọng.

- Nhân viên hostess có yêu cầu tối thiểu với vị trí này là không bị khiếm khuyết về mặt hình thể như khuyết tật, câm điếc,..

Nhân viên hostess có trách nhiệm tạo được ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ lần đầu tiên nên nhân viên hostess cần có sự chú ý về ăn mặc, trang phục của bản thân trong khi làm việc, việc chú ý ăn mặc không có nghĩa nhân viên ngắm vuốt hay trang điểm thái quá và quá chú ý đến việc trang phục trong quá trình làm việc mà cần có sự chuẩn bị ngay từ đầu có sự chuẩn bị trang phục theo quy định.

Thông thường nhân viên hostess sẽ mặc đồng phục theo quy định hoặc mặc theo sự phân công vào những ngày lễ, tết,.. Tiêu chuẩn chung dùng cho vị trí hostess ở các nhà hàng, khách sạn hiện nay thường là có vẻ ngoài thanh lịch, gọn gàng, dễ gây thiện cảm, không đeo nhiều trang sức và luôn có nụ cười thân thiện đối với mọi người.

3.2. Yêu cầu về giọng nói của nhân viên hostess

Giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ nên nhân viên hostess cần có giọng nói đạt chuẩn theo yêu cầu gồm:

- Giọng nói vị trí nhân viên hostess cần dễ nghe, thu hút người nghe cũng như không bị giọng địa phương hay bị ngọng. Trong quá trình trao đổi, giao tiếp với khách hàng không được dùng ngôn ngữ địa phương là yêu cầu tối thiểu, trong trường hợp đón tiếp và được yêu cầu nói tiếng địa phương từ khách hàng, nhân viên hostess cần hỏi qua các quản lý.

- Gọng nói nhân viên hostess cần nhẹ nhàng và có sức thuyết với khách hàng, không nói quá nhanh hay quá chậm khiến người nghe không kịp nắm bắt thông tin.

- Nhân viên hostess cần có giọng nói, sức thuyết phục cũng như ứng xử linh hoạt, biết lắng nghe ý kiến từ khách hàng cũng như tiếp thu ý kiến để báo lại cho quản lý.

Nhân viên hostess là yếu tố quan trọng để nhà hàng xây dựng thương hiệu, chiến lược chăm sóc khách hàng, xây dựng khách hàng trung thành cho nhà hàng, khách sạn nên nhân viên hostess cần giữ thái độ thân thiện, giọng nói nhiệt tình cùng phong thái lịch sự, trang đó để tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng, ghi lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng sử dụng dịch vụ.

Việc làm lễ tân khách sạn

3.3. Yêu cầu về ngoại ngữ

Ngành dịch vụ nhà hàng - khách sạn với lượng khách hàng từ nhiều nơi trên thế giới thì yêu cầu về ngoại ngữ là điểm cộng, ưu điểm của nhân viên hostess.

Hiện nay vị trí hostess tại các nhà hàng, khách sạn tầm cỡ quốc tế sẽ có những yêu cầu nhất định đối với trình độ tiếng anh của mỗi nhân viên khi tuyển dụng. Trình độ có thể yêu cầu về bằng cấp cụ thể hay được test qua về trình độ giao tiếp. Khi bạn có trình độ giao tiếp tiếng anh nhất định thì đây là ưu điểm khi ứng tuyển vào vị trí hostess.

Ngoài những tiêu chuẩn trên thì để trở thành hostess chuyên nghiệp, người nhân viên hostess cần có thêm những kỹ năng làm việc nhóm, hỗ trợ đồng nghiệp khi cần thiết, tinh thần đồng đội, tự giác thực hiện công việc, chăm chỉ, trung thực, tháo vát và siêng năng,...

Người làm ở vị trí hostess cần phải chịu được áp lực cao để thực hiện tốt công việc của vị trí này.

>> Xem thêm: Tiếng Anh chuyên ngành lễ tân khách sạn

4. Cơ hội việc làm và mức lương vị trí hostess hiện nay

Cơ hội việc làm và mức lương vị trí hostess hiện nay
Cơ hội việc làm và mức lương vị trí hostess hiện nay

Nếu như tìm hiểu về ngành Nhà hàng – Khách sạn, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua vị trí Hostess, bởi đây là vị trí có tiềm năng phát triển bản thân trên nhiều phương diện, ở vị trí này bạn có thể được trau dồi kỹ năng giao tiếp, phát triển bản thân với nhiều công việc khi tiếp xúc với khách hàng thường xuyên.

Cùng với sự phát triển của nhà hàng, khách sạn hiện nay thì vị trí hostess là một trong nhiều vị trí quan trọng và có yêu cầu tuyển dụng với số lượng lớn tại các nhà hàng, khách sạn. Bạn có thể tham khảo các khóa học về ngành dịch vụ để cung cấp các kiến thức để có thêm kinh nghiệm và kiến thức trước khi ứng tuyển vào vị trí hostess.

Ngoài ra mức lương của các nhân viên hostess là một trong nhiều điểm thu hút nguồn lao động. Mức lương hiện nay tại các nhà hàng, khách sạn dành cho vị trí hostess trung bình khoảng từ 5 triệu đến 7 triệu đồng. Ngoài mức lương cơ bản thì nhân viên còn có các khoản thưởng, trợ cấp và nguồn thu nhập không nhỏ đến từ tiền tip của khách hàng khi bạn có thái độ phục vụ tốt.

Nếu bạn quan tâm đến các vị trí làm việc tại nhà hàng, khách sạn bạn có thể tìm kiếm thông tin tại Timviec365.vn để biết thêm thông tin chi tiết. Timviec365.vn thấu hiểu nhu cầu về tìm kiếm môi trường làm việc cũng như mức lương hấp dẫn người lao động, nên Timviec365.vn luôn cung cấp các thông tin việc làm hấp dẫn, thu nhập ổn định và môi trường làm việc chuyên nghiệp cho các ứng viên. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được công việc với bất kỳ ngành nghề nào trên Timviec365.vn.

Thông qua bài viết và những thông tin mà chúng tôi cung cấp, chắc hẳn bạn đã nắm được các thông tin về vị trí hostess cũng như những công việc cụ thể của một nhân viên hostess và tìm được câu trả lời cho câu hỏi hostess là gì? Mức lương, môi trường làm việc của nhân viên hostess luôn là những yếu tố thu hút người lao động. Nếu bạn đang quan tâm đến vị trí hostess thì còn ngần ngại gì nữa mà không tìm kiếm, đăng kí ngay một vị trí trên Timviec365.vn để ứng tuyển. Chúc bạn sớm tìm được công việc và vị trí thích hợp. Thân ái!

Kiếm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;