Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

3 ý tưởng kinh doanh dịp tết cho dân văn phòng

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Là dân văn phòng dịp tết đến nếu có ý định kinh doanh để kiếm thêm thu nhập cao. Tuy nhiên bạn chưa biết nên tìm việc kinh doanh loại gì vừa ít vốn mà lãi thu về cao. Sau đây các bạn hãy cùng tìm hiểu 5 ý tưởng kinh doanh tốt vào dịp tết 2020 nhé.

1. Thị trường buôn bán sầm uất dịp Tết - cơ hội vàng cho dân văn phòng kiếm thêm thu nhập

1.1. Nhu cầu mua sắm của người dân 

Nhu cầu mua sắm dịp tết cơ hội kinh doanh cho dân văn phòng

Càng đến dịp sát Tết thì nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao đến chóng mặt. Nhu cầu này bắt nguồn từ 2 lý do chính. Thứ nhất đó là do kỳ nghỉ Tết của Việt Nam khá là dài so với các nước Phương Đông có tập tục ăn Tết Âm Lịch khác. Đây cũng là khoảng thời gian mà các cửa hàng, trung tâm mua sắm, chợ, quán đều đóng cửa để tận hưởng cái Tết của gia đình mình. Chính vì vậy người dân phải tích lũy cho mình một nguồn thực phẩm lớn để giải quyết nhu cầu ăn uống trong một tuần nghỉ Tết. 

Thứ hai đó là do phương Đông có một phong tục đó là quan niệm năm mới dùng đồ mới. Vì thế nên  quan niệm này để khiến cho phần đa người đổ xô đi sắm sửa thì quần áo, giày dép, đồ gia dụng, đồ trang trí,… mới mẻ để chuẩn bị cho một năm đầy may mắn.

1.2. Kênh mua bán mà dân văn phòng có thể tận dụng

Chính bởi nhu cầu mua sắm khủng trên mà rất nhiều người đã tận dụng dịp Tết để kiếm thêm thu nhập cho mình. Đó cũng chỉ là miếng mồi báu bở của những người vốn đã làm kinh doanh mà còn cả của những dân văn phòng cắm mặt vào máy tính 7 tiếng một ngày. Nhờ vào sự phát triển của internet và mua sắm online qua các kênh mạng xã hội, app mua sắm trực tuyến, … mà chỉ cần ngồi tại văn phòng, bạn cũng có thể kiếm về bội tiền. 

Kênh mua sắm online này thực sự hiệu quả, bởi lẽ, bạn không cần phải có cửa hàng, không cần phải có mặt 24/7, cũng không cần phải mất chi phí cho việc bày bán. Facebook là một trong những kênh hoàn toàn miễn phí để bạn có thể đăng tải các sản phẩm bán hàng của mình lên. Qua đây, khách hàng có thể tìm kiếm và chủ động liên lạc với bạn để mua hàng.

Việc làm nhân viên bán hàng online

2. Kinh doanh thực phẩm ngày tết

Kinh doanh thực phẩm luôn là mặt hàng bán chạy tại mọi thời điểm trong năm, đến dịp cận tết nhu cầu mua sắm thực phẩm tăng mạnh, vì trong những ngày sắp tết nhiều gia đình cần mua thực phẩm nhiều để dự trữ trong những ngày tết đến. Bởi vậy không ít các bạn trẻ, bà nội trợ tranh thủ thời gian kinh doanh online các mặt hàng này trên mạng. Đặc biệt nếu bạn biết cách bán hàng online sao cho thu hút thì việc kinh doanh thực phẩm chính là một cơ hội không thể bỏ lỡ!

Những loại thực phẩm bán chạy nhất trong dịp tết là bánh keo, mức tết, bánh chưng, thịt,... các loại rượu, trà, nước uống,... Văn hóa biếu quà ngày tết khá phổ biến tại Việt Nam vì vậy bạn có thể kinh doanh giỏ quà tết với nhiều loại sản phẩm các nhau, giá thành hợp mức chắc chắn sẽ mang lại doanh thu cao.

Với kinh doanh thực phẩm bạn có thể lựa chọn theo 2 cách sau đó là: tự làm đồ ăn và nhập lại từ nguồn hàng khác. Với cách tự làm đồ ăn bán các món ăn mà các bạn có thể thực hiện và dễ bán chạy trong dịp Tết như: Bánh chưng, giò, nem, nem chua, xôi ngũ sắc, mứt dừa, thịt bò/ thịt gà khô, … Những thực phẩm này rất dễ làm, nhanh chóng và lại bán được lời. Với cách nhập lại thì các món thực phẩm bạn cần phải tuyển chọn sao cho đặc sắc mà ở những cửa hàng tạp hóa bên ngoài chưa có để tạo sức hút cho mặt hàng của mình. Ví dụ các mặt hàng bánh kẹo, rượu nhập khẩu nước ngoài hay các món ăn mới, ít bán ở ngoài sẽ là những công cụ giúp bạn kiếm tiền trong dịp Tết đó. 

Tìm hiểu thêm: 3 ý tưởng kinh doanh hiệu quả để phát triển sự nghiệp

3. Kinh doanh hoa quả, cây cảnh

Hoa quả là mặt hàng luôn phải có trong mọi gia đình mỗi khi tết đến, những mặt hàng hoa quả được xem như là sản phẩm kinh doanh ngày cận tết có nhiều khách hàng nhất. Với sản phẩm hoa thì bạn có thể lựa chọn bán hoa tươi hoặc khô. Những loại hoa thường bán chạy vào dịp tết như Mai, Đào, Ly, Cúc,… Ngoài ra một số người muốn tìm loại hoa hướng đến tâm linh như cây lộc, cây sung, cây mía, kim tiền,… Cây cảnh và hoa quả là những thứ không thể thiếu trong văn hóa Tết Nguyên Đán ở Việt Nam. Với ý nghĩa là sung túc, giàu sang từ những cây nhiều lộc và mâm ngũ quả, chúng ta có thể thấy được nhu cầu cần thiết mua sắm của loại mặt hàng này. 

Tương tự như thực phẩm, mặt hàng này các bạn có thể lựa chọn: Một là tự trồng, hai là nhập lại. Tuy nhiên khác với thực phẩm, muốn có thể tự trồng thì các bạn phải có kế hoạch từ hơn nửa năm trước đó để gieo bón và chờ ngày đón thành quả vào đúng dịp Tết. Còn nếu bạn nhập lại, các bạn có thể đến trực tiếp các mảnh vườn ở các vùng ngoại ô hoặc nông thôn trồng trọt để chọn được cho mình nguồn hàng tốt nhất. Với hoa quả, các bạn cũng có thể mua lại tại vườn để có giá thành rẻ cạnh tranh ngoài chợ, siêu thị và có thể nhập một số trái cây nhập khẩu nước ngoài để mang tính độc đáo cho trái cây của mình. Đây là việc làm ngày tết được nhiều dân văn phòng kinh doanh nhiều nhất

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh

Ý tưởng kinh doanh cây cảnh dịp tết cho dân văn phòng

4. Kinh doanh đồ trang trí

Dịp tết đến mọi người đều có nhu cầu những món đồ trang trí cho ngôi nhà của mình được đẹp hơn như bao lì xì, câu đối để có thể  làm đẹp cho ngôi nhà cũng như cây cảnh xung quanh nhà của mình.

Những loại đồ trang trí bạn có thể lựa chọn kinh doanh trong dịp tết như cây quất, đèn lồng, bóng bay,… Ngoài ra khi tết đến mọi người thường chúc nhau bằng những phong bao lì xì có tiền mừng tuổi đây được coi là lời chúc may mắn đến người khác. Vì vậy kinh doanh mặt hàng này lúc cận tết cũng rất hiệu quả.

Bạn yên tâm là những đồ trang trí ngày tết sẽ không bao giờ hết hạn, bạn có thể đặt trước 1 đến 2 tháng, đừng sát tết mới kiếm vì lúc đó sẽ rất khó tìm. Bạn có thể đặt hàng qua những website uy tín trên thị trường.

Đặc biệt trong các món đồ trang trí thì loại mặt hàng dễ bán nhất là lì xì, pháo phụt kim tuyến, dây kim tuyến, giấy dán Phúc - lộc - thọ. Các món hàng có giá rất rẻ có thể dao động từ 200đ - 500đ với mặt hàng lì xì. Các mẫu lì xì mới, độc đáo, xinh xắn là thị trường kinh doanh sôi động nhất trong dịp Tết và mang tính cạnh tranh cao. Những mặt hàng này về cơ bản các bạn có thể tự thiết kế theo ý thích và nhu cầu của khách hàng xong đó đặt in rồi trực tiếp bán ra thì sẽ thu về lợi nhuận cao nhất. Bởi vì giá trị của những mặt hàng này khá nhỏ nên bạn buộc phải bán số lượng nhiều mới có thể có được lời từ kinh doanh.

Việc làm nhân viên kinh doanh nội thất

5. Các mặt hàng kinh doanh khác

Có thể tham khảo các mặt hàng kinh doanh khác như bán quần áo, bán giầy dép, bán vé máy bay, bán dịch vụ Tết, … Những mặt hàng này có thể được quảng bá và đăng tải từ trước Tết để thu hút khách hàng, tương tác và ghi nhận với người tiêu dùng.

Với mặt hàng quần áo - được cho là một loại mặt hàng không lỗ, thế nên đừng lo nếu chẳng may Tết bạn có không bán hết thì vẫn có thể bán tiếp vào dịp sau Tết hoặc các mùa tiếp theo mà không bị lỗ vốn. Vào thời điểm này áo dài là một mặt hàng thời trang được săn đón nhiều nhất. Với sự phát triển của xã hội hiện nay thì áo dài trở nên có nhiều cách tân và mẫu mã thuận tiện sử dụng trong các hoạt động thường ngày. Chính vì vậy các bà, các mẹ và các chị em rất yêu thích mặt hàng này và sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng để mua vài bộ áo dài khoe dịp lễ. Cùng với đó giày dép cũng là món thời trang được yêu thích nhằm kết hợp hoàn hảo với những bộ quần áo mới mà ta đã sắm, tạo nên một sự chỉnh thể là niềm vui hân hoan có quần áo mới vào ngày năm mới. 

Không chỉ vậy, dịp Tết nhiều gia đình còn tận dụng để có thể đi du lịch. Với nhu cầu này thì dân văn phòng có thể tìm kiếm các kênh bán vé máy bay hoặc tổ chức tour du lịch để xin làm cộng tác viên bán các mặt hàng dịch vụ. 

6. Thuận lợi của dân văn phòng khi kinh doanh dịp Tết

6.1. Nguồn khách xung quanh 

Thuận lợi nói đến đầu tiên của dân văn phòng khi kinh doanh dịp Tết đó chính là nguồn khách hàng xung quanh thân cận - chính là các đồng nghiệp của mình. Môi trường công sở là môi trường thích hợp nhất để bạn có được nguồn khách 

dễ tính cho việc kinh doanh của mình. Vì đây là những đối tượng đã gần gũi với bạn cho nên họ cũng sẽ dễ tính hơn trong việc mua bán với đồng nghiệp. Không chỉ vậy với tâm lý chuẩn bị Tết cho gia đình thì việc có được một địa chỉ mua hàng cận kề như thế này sẽ khiến họ không chần chừ mà tự nguyện mua hàng của bạn. 

6.2. Tích hợp cả 2 công việc hành chính và bán thêm 

Thuận lợi thứ hai đối với dân văn phòng khi kinh doanh đó là bạn có thể làm một công đôi việc. Nghĩa là ngoài thời gian giờ hành chính bạn vẫn có thể còn thời gian để buôn bán thêm các mặt hàng dịp Tết, nhờ đó mà thu nhập trong những ngày này của bạn có thể tăng lên chóng mặt. So với những người chỉ làm kinh doanh hoặc chỉ làm hành chính khác họ chỉ có một nguồn thu thế nhưng nếu có thể tận dụng để kinh doanh, dân văn phòng đã có tới hai nguồn thu cho mình. Vừa đảm bảo được công việc ở công ty, nhận lương cứng và thưởng Tết, vừa có thể sinh lời từ bên ngoài. Vì thế có lẽ đây chính là thuận lợi tiêu biểu nhất và là ly do chính để nhiều dân văn phòng kinh doanh trong dịp Tết Nguyên Đán. Nhất là đối với các bạn văn phòng có kinh nghiệm làm việc làm kinh doanh thì đây chính là một cơ hội không thể bỏ qua!

Người tìm việc

Thuận lợi cho dân văn phòng kinh doanh dịp tết

6.3. Thâm nhập nhu cầu của khách hàng dễ dàng 

Nhu cầu của khách hàng là yếu tố cần thiết để quyết định bạn có bán được hàng hay không. Có những món hàng mà bản thân bạn rất thích, rất ưng thế nhưng nó lại không được nhiều người ưa chuộng, điều này sẽ dẫn đến tình trạng ế hàng. Chính vì vậy tận dụng ngay môi trường công sở, bạn hay khéo léo “điều tra” nhu cầu mua sắm dịp Tết của họ là gì để lựa chọn ý tưởng kinh doanh phu hợp. Thâm nhập nhu cầu ở nhóm đối tượng này còn giúp bạn làm bá chủ mua bán tại công ty mình khi bạn đã nắm được “mọi đường đi nước bước” và những gì đồng nghiệp cần để có thể sẵn sàng rao bán. 

Tuy nhiên với những thuận lợi trên thì bạn cần có một lưu ý rằng bạn vẫn phải đảm bảo tốt công việc ở cơ quan, tránh làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc chung của cả công ty. Không chỉ vậy hãy đảm bảo sức khỏe, đừng quá mải mê kiếm tiền mà kiệt sức mà không đủ sinh lực để ăn Tết vui vẻ nhé!

Những ý tưởng kinh doanh vào dịp tết 2024 trên đây hi vọng sẽ là ý tưởng tốt cho bạn nếu  muốn kinh doanh mùa tết.

  • Xem thêm ngay thông tin  việc làm trợ lý tại Hà Nội đang được các nhà tuyển dụng uy tín đăng tuyển.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý