Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kinh doanh gì nhanh giàu - Đâu là ý tưởng “hái ra tiền” cho bạn?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Làm giàu luôn là điều mà bất cứ ai trong số chúng ta cũng muốn thực hiện được. Và kinh doanh chính là một trong những cách giúp cho việc làm giàu được rút ngắn hơn về thời gian. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thành công với lĩnh vực kinh doanh mà mình lựa chọn. Vậy, kinh doanh gì nhanh giàu? Những ý tưởng kinh doanh nào giúp bạn có thể trở thành triệu phú hay tỷ phú một cách thuận lợi nhất? Cùng tìm hiểu những ý tưởng kinh doanh làm giàu để nắm bắt cơ hội cho mình ngay hôm nay nhé!

Việc làm lương cao

Việc kinh doanh làm giàu không phải là điều mới mẻ mà thực tế rất phổ biến. Thế nhưng, không phải ai cũng thành công với điều này. Thực tế, bạn sẽ phải hội tụ khá nhiều yếu tố khác nhau để việc kinh doanh được thuận lợi nhất có thể. Một trong số các yếu tố đó thì ý tưởng kinh doanh hay lĩnh vực kinh doanh là yếu tố đóng vai trò then chốt ảnh hưởng tới sự thành công của dự án kinh doanh bạn triển khai. 

Vậy, nếu muốn trở nên giàu có với việc kinh doanh thì bạn nên lựa chọn lĩnh vực nào? Hay, kinh doanh gì nhanh giàu? Cùng đi tìm câu trả lời ngay nhé!

1. Kinh doanh dịch vụ tư vấn

Dịch vụ tư vấn được xem là một trong những ngành nhận được sự quan tâm ngày càng lớn hiện nay. Con người bắt đầu quan tâm tới các vấn đề của mình cũng như xung quanh mình nhiều hơn. Thêm vào đó là họ muốn được nghe những lời khuyên hữu ích dành cho mình. Vì thế, dịch vụ tư vấn, việc làm tư vấn là một lĩnh vực kinh doanh rất tiềm năng.

1.1. Dịch vụ tư vấn về sức khỏe

Sức khỏe, dinh dưỡng là một trong những loại hình kinh doanh được xem là tiềm năng trong tương lai. Hiện nay, nhu cầu cũng như sự quan tâm về vấn đề sức khỏe đang ngày càng được đầu tư và tăng lên. Thế nhưng, không phải ai cũng có sự hiểu biết một cách sâu sắc về các vấn đề xoay quanh và ảnh hưởng tới sức khỏe của mình. Do vậy, tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng sẽ là một sự lựa chọn đáng để thử sức kinh doanh mà bạn có thể tham. Người tìm việc làm nhân viên tư vấn sức khỏe cũng có thêm nhiều cơ hội được làm công việc mong muốn. 

Kinh doanh gì nhanh giàu?
Kinh doanh gì nhanh giàu?

Một cách rộng hơn thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn trở thành một PT, huấn luyện viên về thể hình, yoga,....để tăng thêm thu nhập cho bản thân. Nếu có khả năng thì việc mở thêm những trung tâm này sẽ tăng thêm độ uy tín và khả năng thu lợi cho bạn cũng tăng lên rất nhiều.

1.2. Dịch vụ tư vấn về tâm lý

Theo kết quả nghiên cứu của WHO thì bệnh trầm cảm đang ngày càng gia tăng và đây cũng là căn bệnh nguy hiểm dẫn đến sự tăng lên ở tỷ lệ tử vong, đặc biệt là giới trẻ. Đây là một tiếng chuông báo động cho toàn thế giới về việc quan tâm tới vấn đề tâm lý của bản thân cũng như người thân của mình. Do đó, kinh doanh dịch vụ tư vấn tâm lý là một lựa chọn kinh doanh mới mẻ và nhiều tiềm năng phát triển hiện nay. 

Mặc dù, ở Việt Nam, tư vấn tâm lý chưa thực sự phổ biến, thế nhưng, với sự gia tăng nhanh chóng các căn bệnh liên quan tới lĩnh vực này thì đây hứa hẹn sẽ là một ngành đem đến nhiều cơ hội trong tương lai.

Xem thêm: Ngành bác sĩ tâm lý, triển vọng cơ nghiệp nghề nghiệp đáng tham khảo

1.3. Dịch vụ tư vấn marketing

Có thể nói marketing được xem là một lĩnh vực không bao giờ lỗi mốt có thể thấy rõ hơn qua nhu cầu tuyển dụng marketing của các doanh nghiệp. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ số, sự sáng tạo và thay đổi luôn là yêu cầu bắt buộc cần phải có. Vì thế, những ý tưởng quảng cáo mới mẻ, thu hút khách hàng sẽ là một loại hình kinh doanh tiềm năng trong thời điểm này.

Các ý tưởng kinh doanh tiềm năng
Các ý tưởng kinh doanh tiềm năng

2. Kinh doanh về lĩnh vực nội dung

Nội dung - Content được xem là một trong những lĩnh vực thu hút được nhiều sự chú ý từ phía dư luận. Khi công nghệ phát triển thì con người dần quen hơn với việc đọc sách trực tuyến cũng như bị thu hút bởi những nội dung mang tính sáng tạo. Đặc biệt là khi kinh doanh, content sẽ là yếu tố thúc đẩy và tác động tới doanh số bán hàng của bạn rất nhiều. Vì thế, đây là loại hình kinh doanh mà bạn có thể tham khảo cho mình.

2.1. Kinh doanh viết ebook trực tuyến

Ebook trực tuyến và xuất bản sách online đang là một trong những ngành có nhiều tiềm năng và điều kiện thuận lợi để phát triển. Với việc sử dụng internet với tần suất và thời lượng nhiều thì đây được xem là một hình thức mà nhiều người lựa chọn để cập nhật thông tin. Do đó, đây có thể được xem là một trong những xu hướng kinh doanh trong những năm tới đây.

2.2. Kinh doanh viết Content

Content là điều mà bạn luôn luôn cần quan tâm đến cho dù bạn đang kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào đi chăng nữa. Đặc biệt với marketing, content luôn được coi trọng để thúc đẩy chiến dịch truyền thông, quảng cáo. Thêm vào đó, content chuẩn SEO cũng chiếm một vị thế không nhỏ. Việc làm content là một trong những việc làm được tìm kiếm và tuyển dụng lớn nhất hiện nay. 

Dựa trên nhu cầu thực tế
Dựa trên nhu cầu thực tế

Với việc viết một bài Pr, quảng cáo hiệu quả bạn có thể bỏ túi cho mình một khoản nhuận bút kha khá và từ đó, mô hình kinh doanh viết Content sẽ là một trong những loại hình kinh doanh làm giàu mà bạn có thể lựa chọn cho hướng đi của bản thân. 

3. Kinh doanh công nghệ, phần mềm

Một điều dễ dàng nhận thấy đó chính là công nghệ đang đi sâu vào đời sống của chúng ta, từ lao động sản xuất cho tới đời sống sinh hoạt, tinh thần. Do vậy, lựa chọn kinh doanh về công nghệ, ứng dụng, phần mềm cũng sẽ là một trong những lĩnh vực làm giàu mà các bạn có thể lựa chọn.

Việc làm it phần mềm

3.1. Kinh doanh dịch vụ sửa chữa điện thoại

Sửa chữa điện thoại, đặc biệt smartphone là một ngành mà bạn có thể kinh doanh với số vốn không quá lớn. Khi mà hầu hết ai cũng sở hữu ít nhất cho mình một chiếc smartphone thì nhu cầu về sửa chữa là điều mà không thể không có. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể mở một cửa hàng sửa chữa điện thoại để khởi nghiệp làm giàu cho mình.

Tất nhiên, trước khi quyết định startup thì việc học nghề là điều mà bạn cần làm trước tiên. Một người thợ lành nghề và service tốt thì sẽ luôn luôn được khách hàng tin tưởng và tìm đến. Có nhiều việc làm nhân viên sửa chữa điện thoại hiện nay được cập nhật thường xuyên trên timviec365.vn

Tình hình phát triển hiện tại
Tình hình phát triển hiện tại

3.2. Nghiên cứu và phát triển các app dành cho trẻ em

Hiện tại thì hầu hết trẻ em đều được tiếp xúc với các thiết bị công nghệ khá lớn. Tuy nhiên, không có quá nhiều chương trình hay ứng dụng phù hợp với độ tuổi này. Do đó, các bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp bằng việc phát triển các ứng dụng dành cho độ tuổi thiếu nhi. Đây sẽ là một trong những loại hình kinh doanh mà bạn có thể khai thác một cách triệt để với việc sử dụng tài nguyên về ý tưởng khá lớn.

4. Kinh doanh các dịch vụ dành cho gia đình

Trong cuộc sống hiện đại và vội vã thì đôi khi khó mà có thể để chu toàn được hết mọi công việc trong gia đình. Nếu bạn nhận thấy được tiềm năng của hình thức kinh doanh này thì đây chính là lĩnh vực khởi nghiệp dành cho bạn.

4.1. Kinh doanh dịch vụ đưa đón trẻ 

Việc đưa con đi học đôi khi là điều mà các bậc phụ huynh thường mất thời gian và phải vội vàng để có thể kịp đi làm. Do vậy, việc cung cấp dịch vụ đưa đón này cũng là một trong những dịch vụ mà bạn có thể lựa chọn.

Đưa ra lựa chọn phù hợp
Đưa ra lựa chọn phù hợp

Bên cạnh đó, việc mở rộng kinh doanh với dịch vụ vui chơi cho trẻ trong lúc chờ đợi bố mẹ cũng sẽ là điều mà bạn có thể tham khảo để tăng thêm doanh thu cho mình.

4.2. Kinh doanh dịch vụ chăm sóc người già

Khi mà ai cũng có những công việc của mình thì việc dành thời gian dài để chăm sóc cho người già trong gia đình là điều khó khăn. Cộng với thực tế số lượng người già đang ngày càng gia tăng thì ý tưởng này bạn hoàn toàn có thể xem xét để lựa chọn.

Nếu như quyết định loại hình kinh doanh này thì các bạn cần phải đầu tư cho mình một khóa học điều dưỡng cũng như trang thiết bị y tế cần thiết để phục vụ trong quá trình làm việc. Với sự chuyên nghiệp và chu đáo thì bạn sẽ có thể nhận được một nguồn khách hàng tiềm năng cho mình.

4.3. Kinh doanh dịch vụ chăm sóc thú cưng

Nuôi thú cưng đang là xu hướng và là mốt hiện nay ở giới trẻ và người già. Họ sẵn sàng thực hiện việc chi trả hàng chục triệu đồng để mua và chăm sóc chúng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ thời gian để chăm sóc thường xuyên và kỹ càng. Vì thế, lựa chọn tới các trung tâm thú cưng được xem là giải pháp hữu hiệu nhất. 

Với nhu cầu ngày càng tăng cao này thì loại hình kinh doanh chăm sóc thú cưng cũng là một sự lựa chọn đáng để bạn thử sức và suy nghĩ. 

4.4. Kinh doanh trung tâm môi giới giúp việc

Sử dụng và lựa chọn người giúp việc để dọn dẹp gia đình là hình thức phổ biến được rất nhiều gia đình lựa chọn. Với cách này, nhà cửa có thể được dọn dẹp mà chi phí lại không quá đắt đỏ. Thêm vào đó, nhu cầu tuyển dụng giúp việc ngày càng lớn ở Việt Nam khi hầu hết mọi người đều đã dành quá nhiều cho công việc của mình. Nắm bắt tâm lý này thì việc mở một trung tâm môi giới người giúp việc sẽ là một ý tưởng tiềm năng cho bạn.

Làm giàu cho bản thân
Làm giàu cho bản thân

Mỗi một loại hình, ý tưởng kinh doanh kể trên đều có những ưu điểm và lợi thế riêng biệt. Việc lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp là điều quan trọng bởi nó sẽ quyết định tới việc bạn có thành công và trở nên giàu có với việc kinh doanh này hay không.

Để có thể lựa chọn được ý tưởng kinh doanh cho mình thì bạn cần quan tâm đến số tiền vốn của mình và khả năng thực hiện của mình ra sao, bạn có thể làm tốt được lĩnh vực đó hay không. 50 triệu kinh doanh gì? có 200 triệu nên làm gì? Đây được xem là 2 yếu tố mang tính cốt lõi để bạn đưa ra quyết định cho bản thân mình.

Trên đây là những chia sẻ về ý tưởng kinh doanh gì nhanh giàu. Hy vọng, bài viết này đã giúp bạn nảy ra được ý tưởng cho mình cũng như đem lại cơ hội làm giàu cho chính bạn.

[LÝ GIẢI] Môi trường kinh doanh là gì? và những vấn đề xoay quanh

Kiến tạo nên những thành quả ngọt ngào trong kinh doanh hay sự thành công của những Startup, ngoài sự nỗ lực không mệt mỏi của các thành viên trong doanh nghiệp, chính sách đối nội, đối ngoại hợp lý, còn có vai trò cực kỳ to lớn của môi trường kinh doanh. Tuy vậy, không phải tín đồ kinh doanh nào cũng thấu hiểu rõ môi trường kinh doanh là gì? Tầm quan trọng của môi trường kinh doanh ra sao để vận dụng và phát triển doanh nghiệp của mình. Nếu bạn là một trong số đó, những kiến giải ngay sau đây của timviec365.vn sẽ thực sự là những thông tin cần thiết. 

Môi trường kinh doanh là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý