Quay lại

7 mẹo nhỏ giúp bạn kiếm việc làm văn phòng hiệu quả

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Việc làm nhân viên văn phòng thường được mọi người hướng tới nhiều. Do ai cũng nghĩ đó là nhóm công việc nhàn hạ mà lương cao cho nên tỉ lệ cạnh tranh đối với nhóm việc làm này khá là cao. Nếu như không có bí quyết, các bạn khó có thể chen chân vào hàng trăm, hàng ngàn bộ hồ sơ khác. Vậy vấn đề chúng ta cần giải quyết trước tiên đó chính là làm sao để học được bí quyết tìm việc làm văn phòng hiệu quả.

Bài viết này sẽ đem tới cho các bạn 7 mẹo hay để có thể kiếm việc “dễ như chơi”, vượt xa rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác.

Việc làm Hành chính - Văn phòng

Mở rộng tìm kiếm trên website tuyển dụng

Các website tuyển dụng chính là một bước đột phá của thời đại công nghệ. Nó chính là một tiện ích quan trọng được nhiều người lựa chọn sử dụng. Thay cho hoạt động truyền thống phải chạy khắp nơi để tìm các cơ sở có treo thông báo tuyển dụng sau đó nộp đơn xin việc làm hoặc chờ đợi cơ hội hiếm hoi của người thân, bạn bè giới thiệu thì ngày nay, các bạn có thể tự mình kiếm việc làm trên các website ngày tại nhà.  Nhất là với công việc hành chính văn phòng, hiện nay xuất hiện rất nhiều trên các phương tiện hỗ trợ tuyển dụng.

Nếu như bạn tự mình tìm kiếm các tin tuyển dụng hành chính văn phòng thì có thể chắt lọc những công việc với các ngành nghề thuộc sở trường và chuyên môn của bạn. Ví dụ như bạn có khả năng trong việc tổ chức, giao tiếp tốt, biết cách quản lý thời gian và có ngoại hình,... hãy tìm các tin tuyển dụng thư ký hoặc công việc mà những kỹ năng của mình có thể đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. Lợi ích của các trang web online về việc làm đó là có thể cung cấp cho bạn hàng ngàn công việc. Bạn có thể tìm kiếm việc làm Bắc Ninh mới nhất hay bất cứ tỉnh thành nào với công việc văn phòng một cách dễ dàng trên các thanh tiện ích được thiết kế đẹp mắt, tiện dụng. Khi các thông tin được hiển thị, bạn cần thực hiện các thao tác sàng lọc và lên kế hoạch để chinh phục kết quả cuối cùng. Hãy lựa một số công việc để nộp CV, không nên chỉ nộp nguyên vào một công ty. Bởi khả năng được nhận vào làm việc chưa có gì đảm bảo. Mở rộng ra các cơ hội khác cho bản thân bạn nhé.

Đừng nản lòng và vội vàng bỏ cuộc

Với thực tế của thị trường lao động ngày nay, chúng ta có thể thấy rằng con số người tìm kiếm việc làm ngày một nhiều trong khi đó số lượng tin tuyển dụng dù có được cho là nhiều thì cũng không thể đủ để đáp ứng kịp. Nếu như bạn đã gửi CV của mình đi một vài nơi mà không nhận được lời hồi đáp hoặc kết quả đáp lại là không trúng tuyển thì cũng chớ nên bỏ cuộc. Do tỉ lệ cạnh tranh lớn nên bạn không nằm trong diện trúng tuyển cũng là điều hết sức dễ hiểu mà thôi. Bạn nên tự cảm thông cho điều đó và tiếp tục tìm kiếm cơ hội cho mình.

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ xin việc hay chưa?

Bộ hồ sơ xin việc luôn nắm giữ một vai trò quan trọng quyết định tới kết quả ứng tuyển. Bởi hồ sơ cũng giống như một tấm vé thông hành vậy. Tấm vé được cấp phép và có đầy đủ mọi giấy tờ được quy định thì bạn có thể bước qua một danh giới khác. Cũng như việc gửi đi bộ hồ sơ vậy, nếu bạn vô tình làm mở nhạt bộ hồ sơ của mình bằng sự cẩu thả, thiếu tính chuyên nghiệp thì đồng nghĩa với việc bạn tự đánh rơi mất cơ hội của bản thân trên tay nhà tuyển dụng.

Hơn nữa, đối với ngành nghề hành chính văn phòng bạn đang hướng đến thì hơn bất cứ giá trị chuyên môn nào, nhà tuyển dụng rất quan tâm đến sự chỉnh chu, sự gọn gàng khéo léo thể hiện qua bộ hồ sơ xin việc của ứng viên. Bởi đó là đặc thù công việc của việc làm hành chính văn phòng tại tphcm hay bất kỳ đâu khác. 

>>> Thư ký cũng là một trong những công việc hành chính văn phòng mà nhiều người mơ ước. Hãy nhanh tay gửi CV ấn tượng nhất và hồ sơ ứng tuyển của mình lên Timviec365.vn để có được  việc làm thư ký tại Hồ Chí Minh mà bạn mong muốn trong thời gian ngắn nhất

Việc làm hành chính - văn phòng tại Hà Nội

Gửi mail xin việc thật ấn tượng

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần gửi đi bộ hồ sơ xin việc coi như xong xuôi nhưng thực chất, chỉ với một bộ hồ sơ xin việc vẫn chưa đủ giúp bạn có được một công việc dễ dàng. Để tăng cao khả năng xin việc hành chính văn phòng, các bạn có thể gửi kèm thêm email xin việc tới trực tiếp hộp thư của nhà tuyển dụng và doanh nghiệp.

Bởi mỗi hình thức nhà tuyển dụng sẽ có những đánh giá riêng. Bên cạnh việc gửi trực tiếp bộ hồ sơ đến tận địa chỉ công ty thì bạn chọn thêm hình thức gửi Hồ sơ trực tuyến, thư xin việc qua mail hay viết cv xin việc cũng sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao khả năng công nghệ và tính chuyên nghiệp trong phong cách làm việc của bạn. Và đó chính là một cách giúp các bạn tăng thêm cơ hội được chọn.

Không bỏ qua các bước chọn lọc

Bởi có hàng ngàn tin tuyển dụng viec lam Tra Vinh và nhiều tỉnh thành khác nhau trên các website với đủ mọi ngành nghề, vị trí khác nhau cho nên bạn hãy trang bị ngay những thao tác chọn lọc cần thiết. Đừng bỏ lãng phí hàng giờ vào những công việc không thuộc lĩnh vực của mình. Thay vào đó, bạn chọn trên các trình tìm kiếm để giới hạn sự lựa chọn ở các ngành nghề, các vị trí và khu vực mà bạn quan tâm.

Sẽ có rất nhiều lựa chọn được show ra dù cho bạn đã lọc tìm kiếm. Nhưng đó là hàng loạt các lựa chọn nằm trong lĩnh vực bạn quan tâm. Lúc này chúng ta cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm việc làm với thao tác khoanh vùng theo tiêu chí đưa ra. Các tiêu chí có thể là vị trí việc làm, khu vực làm việc, trình độ yêu cầu, mức độ đáp ứng. Cứ như thế bạn lần lượt trải qua nhiều lần sàng lọc để chọn được công việc phù hợp nhất.

Trình bày các thế mạnh của bản thân

Nếu như lần tìm việc này nằm trong lần thứ n của bạn thì chắc hẳn bạn đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm, tích lũy được khá nhiều kỹ năng bổ ích để câu chuyện tìm việc trở nên suôn sẻ hơn. Vì thế, những kinh nghiệm đã đi qua, những chuyên môn đã học hỏi, tích lũy được chính là yếu tố giúp bạn làm giầy hơn cho hồ sơ xin việc của mình.

Hãy đưa chúng vào bản CV xin việc. Các yếu tố đó sẽ giúp các bạn trở thành ứng viên sáng giá khiến cho nhà tuyển dụng không lỡ bỏ mất đi cơ hội có được một nhân viên như bạn.

>>> Xem thêm: Bạn hãy truy cập ngay tìm việc làm tại Cao Bằng để nhanh chóng có được những thông tin tuyển dụng nhân viên văn phòng và các ngành nghề khác hot nhất hiện nay.

Bạn đã sẵn sàng thể hiện bản thân chưa?

Dù là tìm kiếm bất cứ công việc nào thì bạn cũng có thể tự tin thể hiện cá tính của bản thân trong các yếu tố cá nhân. Dựa vào các công cụ mà nhà tuyển dụng có thể tiếp cận với bạn thì họ sẽ nhận thấy được rõ ràng nét riêng biệt trong tính cách. Điều đó sẽ mang tới những lợi ích lớn đối với việc xét tuyển.

Thế nên, ngay khi được tham gia vào buổi phỏng vấn, bạn đừng dè dặt thái quá. Chớ lo chuyện mình nói hay làm gì đó phật ý nhà tuyển dụng vì bản chất nhà tuyển dụng cũng không bắt buộc bạn phải làm họ hài lòng theo ý của họ. Điều nhà tuyển dụng mong nhận được chính là cảm giác được chính phục, họ thực sự hài lòng về những gì bạn đã thể hiện, hài lòng về con người bạn. Đó mới là sự thành công. Vậy bạn hãy tư tin thể hiện cá tính của mình nhé.

Lưu ý những kỹ năng văn phòng nhất định phải nắm bắt

Khái niệm công việc văn phòng được mở rộng rất nhiều so với thời đại trước đây, người ta chỉ nghĩ họ là những người sắp xếp công việc và hàng ngày đối diện với sổ sách. Ngày nay, hầu hết tất cả các ngành nghề đều cần tới bộ phận nhân viên văn phòng. Họ chính là bộ phận đứng ở phía sau để thực hiện mọi thao tác về quản lý, điều hành công việc. Thế nên không dừng lại ở giấy tờ sổ sách, nhân viên văn phòng còn trở thành “chuyên gia” trong các lĩnh vực họ đảm nhận. Để có thể thực hiện được khối lượng lớn công việc hàng ngày để đảm bảo tiến độ phát triển của công ty, doanh nghiệp thì dân văn  phòng cần phải nắm được thành thạo những kỹ năng văn phòng cần thiết.  Hãy xem những kỹ năng quan trọng mà mỗi một người làm việc khối văn phòng phải đảm nhận đó là gì nhé.

Tìm việc làm nhân viên văn phòng

Kỹ năng giao tiếp

Quả thực nếu như công việc văn phòng chỉ việc ngồi bàn giấy và đối diện với máy tính không thôi thì có lẽ kỹ năng giao tiếp sẽ không trở thành yếu tố được đưa lên hàng đầu như thế này.  Chúng ta đều biết, kỹ năng giao tiếp cần có ở tất cả các lĩnh vực nghề nghiệp. Vì thế với khối văn  phòng, nó vẫn giữ nguyên giá trị của mình. Nói riêng tới chuyện công sở thì mỗi nhân viên đều phải tham gia vào các báo cáo tổng kết với cấp trên, tham gia các cuộc họp,... 

Tất cả đều phải giao tiếp. Đương nhiên, những người giỏi giao tiếp, có tài ăn nói thì sẽ dễ dàng gặt hái được thành công hơn là những người khác. Nói chuyện , thảo luận với sếp hoạt ngôn và nhận được sự yêu mến, quý trọng. Nói chuyện với khách hàng thì tự tin duyên dáng. Như vậy, chẳng có nhiều thứ trở thành khó khăn trong công việc của những người giỏi giao tiếp nữa. Ngay cả khi có vấn đề trong khâu giải quyết công việc thì những người giỏi  giao tiếp cũng sẽ nhờ được những sự trợ giúp cần thiết bằng khả năng ăn nói của mình.

Kỹ năng tin học

Đương nhiên đã là dân văn phòng thì không có ký do gì để bạn thiếu hụt kỹ năng tin học cả. Nói tới tin học văn phòng dường như nhiều người cười xòa vì cho rằng nó khá dễ dàng để thực hiện. Nhưng thực ra, bạn phải là một thành viên của nơi công sở, bạn mới có thể hiểu được kỹ năng văn phòng đối với dân công sở còn cần nhiều hiểu biết hơn những việc tắt – mở máy tính và gõ văn bản. Nó đòi hỏi chúng ta phải thành thạo các công cụ về word, excel và các phần mềm thuộc vào đặc thù của lĩnh vực bạn đang làm. Nhất là trong thời buổi thông tin như hiện nay, việc cập nhật thường xuyên các công cụ mới phụ trợ đắc lực cho công việc là một điểu hết sức cần thiết.

>>> Xem thêm: Bạn cần biết điều này trước khi bước vào nghề trang điểm

Những kỹ năng làm việc nhóm

Vâng, chắc có lẽ chúng ta đều hiểu văn phòng chính là một khối thống nhất.  Mỗi một nhân viên sẽ là một mắt xích quan trọng trong toàn bộ máy hoạt động của công ty cho nên không thể tự mình làm việc độc lập được. Tất nhiên, có những vị trí công việc người ta có thể tự làm một mình nhưng điều đó chẳng được đánh giá cao hơn sự bảo thủ, cá nhân.

Một nhân viên văn phòng tốt không chỉ là người biết nhiệm vụ của mình trong cả một hệ thống các sự liên kết mà còn phải biết kết nối, chủ động hợp tác. Nếu bạn đã từng trải qua một giai đoạn tìm việc làm tại Nghệ An cũng như tìm việc làm tại tỉnh thành khác một cách khó khăn với rất nhiều tin tuyển dụng thì chắc hẳn các bạn sẽ biết được nhiều nhà tuyển dụng đòi hỏi yêu cầu teamwork. Bởi vì kỹ năng này sẽ giúp cho các bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ . Vì vậy, nếu bạn đã là một thành viên của văn phòng  thì chắc chắn phải nhìn nhận lại tầm quan trọng của kỹ năng làm việc nhóm. Nếu cảm thấy mình làm chưa tốt thì  tốt hơn hết cố gẳng rèn luyện  khả năng giao tiếp để có thẻ hòa nhập với với cả đồng đội của mình chốn văn phòng nhé.

Kỹ năng ứng phó nhanh trước mọi tình huống

Những chuyện xảy ra ngoài ý muốn dù không muốn nhưng nó vẫn thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống nói chung và công việc nói riêng. Và khi đã nói là những việc ngoài ý muốn thì hầu như nó đều xuất hiện bất thình lình vào những thời điểm chúng ta không lường trước được. Và điều đó có thể mang đến những bất lợi lớn, tạo ra những trở ngại cản trở quá trình thực hiện công việc của bạn.

Những lúc như thế này buộc bạn phải nhanh chóng và linh hoạt để xử lý. Nếu không thì có thể công sức suốt quãng thời gian trước sẽ đổ bể. Đối với những người khéo xử lý những vấn đề bất ngờ thì sẽ kịp thời giải cứu tình thế bất lợi. Đôi khi còn có thể tạo ra được những cú nhảy vọt  cho công việc đó.

Luôn biết cách làm mới mẻ lại công việc

Nhân viên văn phòng rất cần tới khả năng sáng tạo. Bởi nó có thể giúp chúng ta làm việc tốt hơn và còn khiến cho bạn tránh được cảm giác nhàm chán khi phải thực hiện một dạng công việc suốt thời gian dài. Đành rằng, công việc văn phòng thường phải lặp đi lặp lại một dạng công việc nào đó. Nhưng hiệu suất thì hoàn toàn là những điều mới mẻ cuối cùng. Chúng ta có thể tạo được những hiệu suất làm việc bất ngờ thay vì chấp nhận rằng, công việc đó chỉ có thể đạt được kết quả đó. Thế nên thay vì cứ dập khuôn, máy móc làm đi làm lại một công việc đã quá quen thuộc thì bạn vẫn hoàn toàn có thể sáng tạo ra những cách làm mới mẻ, sáng tạo hơn và giúp mang đến hiệu quả tốt hơn. Chắc chắn là chúng ta sẽ luôn có được cảm giác tươi mới đối với chính công việc quen thuộc của mình đấy nhé.

Không chỉ vậy, đối với những người luôn đề cao sự sáng tạo, chắc chắn họ là người được sếp trọng dụng nhiều hơn. Đề cao sự sáng tạo cũng đồng nghĩa với khả năng về sự sáng tạo cho nên, bạn chính là trung tâm trong mỗi cuộc họp. Về lâu dài, bạn đã tự biến mình trở thành một mắt xích vô cùng quan trọng trong bộ máy của công ty. Một chức vụ mới,xứng  đáng hơn với nhiều chế độ đãi ngộ tốt hơn sẽ nhanh chóng thuộc về bạn.

Như vậy, với 7 bí quyết trên đây, sẽ nhanh chóng có một công việc văn phòng phù hợp thuộc về bạn. Hãy quan tâm tới nhiều chia sẻ hay và bổ ích khác trên trang web Timviec365 để có thêm dày dặn những kinh nghiệm làm việc hiệu quả nhất.

Muốn tìm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-