Quay lại

Học hỏi kinh nghiệm tổ chức teambuilding cho công ty

Tác giả: Timviec365.vn

Công ty của bạn sắp tới sẽ có chuyến đi nghỉ mát? Và bạn được tin tưởng giao cho trách nhiệm tổ chức hoạt động teambuilding cho kỳ nghỉ này? Có lẽ với những người đã có kinh nghiệm lâu năm trong những hoạt động như vậy cũng không tránh khỏi lo lắng. Vì thế, đừng bỏ qua những bí quyết tổ chức sự kiện cho hoạt động teambuilding mà bài viết này gợi ý. Đảm bảo mỗi năm mỗi khác, các bạn sẽ là một nhà tổ chức sự kiện tài ba của công ty.

Hãy thực hiện những kế hoạch công việc làm dưới đây, đảm bảo lịch trình của cả công ty bạn sẽ diễn ra suôn sẻ và vui vẻ.

Việc làm Quản lý điều hành

Hoạt động teambuilding là gì?

Khái niệm teambuilding

Teambuilding không còn là thuật ngữ xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp, nhiều tổ chức. Hiểu một cách đơn giản, teambuilding là một hoạt động đòi hỏi tính tập thể cao, yêu cầu có sự phối hợp một cách ăn ý giữa nhiều thành viên trong công ty và doanh nghiệp.

Hoạt động teambiuling là một trong những hoạt động thường được tổ chức trong khối doanh nghiệp, công ty, đặc biệt là những doanh nghiệp công ty có quy mô lớn. Hoạt động teambuildung được tổ chức nhằm giúp cho các thành viên ở trong cùng một tổ chức có thể gắn kết lại với nhau, là dịp để mọi người được tìm hiểu nhau nhiều hơn, gần gũi hơn và qua đó có thể giúp đỡ nhau, trợ giúp nhau trong công việc. Ngoài ra lợi ích của hoạt động teambuildung còn có thể giúp đội ngũ nhân viên giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi trong công việc.

Bởi đây là hoạt động vừa kết hợp những hoạt động vui chơi vừa giống như một chuyến du lịch nghỉ mát vậy. Thế nên mọi người sẽ vừa cảm thấy bản thân mình được thư giãn lại vừa có thể rèn luyện thêm nhiều kỹ năng hoạt động nhóm một cách hiệu quả. Teambuilding thường được tổ chức vào mùa hè – mùa cao điểm của du lịch. Liệu có phải các doanh nghiệp muốn tận dụng sức trẻ và sự bùng nổ của mùa hè để kích thích tinh thần vui vẻ của nhân viên và tham gia hoạt động cũng như làm việc có hiệu quả hơn? Hãy học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm bỏ túi cho nhà quản lý tổ chức teambuilding để có được một bữa tiệc thành công và ý nghĩa.

Giá trị của hoạt động teambuilding

Teambuilding có nghĩa là xây dựng hoạt động tập thể. Mục đích rất rõ ràng, đó là mở ra cơ hội cho nhân viên được vui chơi, trải nghiệm cuộc sống khi ở trong một tập thể. chúng ta không chỉ biết nhau qua công việc, gặp nhau tại chỗ làm mà chúng ta còn hiểu được nhau từ những hoạt động của cuộc sống. Từ đây, tập thể sẽ hiểu nhau hơn và có thêm nhiều kinh nghiệm khi làm việc nhóm. 

Do đặc trưng của hoạt động teambuilding là vui chơi theo sự phân chia đồng đội, có mô hình  theo cấp bậc, có người đứng đầu đội chơi, các thành viên sẽ được đảm nhận một vị trí khác nhau trong cuộc chơi. Vậy nên, có thể hinfht hành kỹ năng làm việc tốt nhất với việc tự đưa ra giải pháp, tự biết cách phân công công việc và hỗ trợ nhau trong quá trình làm việc cho tới đích cuối cùng. Với nhiều giá trị thiết thực và ý nghĩa như vậy, chúng ta với vai trò nhà lãnh đạo nên tổ chức cho nhân viên những kỳ nghỉ lý thú như vậy, Đó là lý do chúng ta cần phải học ngay những bí quyết sau đây.

Kinh nghiệm bỏ túi cho nhà quản lý tổ chức teambuilding

Đặt xe cho chuyến đi

Điều quan trọng đầu tiên trong hoạt động nghỉ mát ở bất kỳ đoàn thể nào chính là vấn đề di chuyển, đi lại. Việc thuê xe sẽ dựa vào số lượng người tham gia chuyến đi. Và có một vài cách phân chia hợp lý theo từng mức người.

Ví dụ, bạn chia nhỏ lượng người theo nhóm, cứ 10 đến 15 người một nhóm thì hãy thuê xe 16 chỗ để cho chuyến đi thoải mái và tiết kiệm chi phí. Nếu đoàn có 16 đến 30 người tham gia, có thể chọn xe ô tô 30 chỗ,... Nói chung, số lượng người sẽ tương quan gần nhất với số lượng ghế ngồi của xe.

Nếu có kế hoạch đi vào dịp nghỉ lễ, bạn nên đặt xe từ sớm để tránh trường hợp nhà xe ép giá.

Việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh

Đặt phòng khách sạn từ trước

Ngoài đặt xe thì vấn đề đặt phòng cũng rất quan trọng. Vì đi cả đoàn đông người nên việc tìm nơi nghỉ ngơi ngay khi tới điểm du lịch là vô cùng khó. Ngoài ra, khi đặt trước, đương nhiên bạn sẽ nhận được những ưu đãi lớn về giá phòng và các dịch vụ đi kèm.

Thế nên hãy tìm hiểu chỗ ở và đặt trước, báo rõ cho phía khách sạn về số lượng người sẽ ở, số phòng sẽ đặt để họ sắp xếp trước cho mình. Đến ngày xuất phát, bạn chỉ việc báo trước và nhận phòng sau khi tới nơi. Rất tiện lợi đúng không?

Lên kế hoạch về điểm tham quan và các hoạt động ngoại khóa

Đây chính là “tiết mục chính” của chuyến đi cho nên đòi hỏi bạn phải lập kế hoạch chi tiết, cụ thể. Bạn cần đưa ra timeline về hoạt động tham quan bao gồm thời gian và địa điểm, lịch trình di chuyển cụ thể  như thế nào.

Nên có một bữa party tự xây dựng bao gồm liên hoan ăn uống và hoạt động vui chơi, giải trí để tăng thêm tinh thần đoàn kết của nhân viên trong công ty. Đồng thời hoạt động này còn giúp cho mỗi nhân viên được thư giãn, xả hết những mệt mỏi, căng thẳng trong công việc.

Tách riêng hoạt động tham quan với teambuilding

Ở những người tìm việc làm thường để ý đến mục văn hóa công ty và các hoạt động teambuilding do công ty bạn tổ chức hàng năm như thế nào, để từ đó nhận định văn hóa làm việc của công ty bạn ra sao? rồi đi đến  quyết định nộp CV xin việc. Thông thường, những chuyến du lịch sẽ gắn liền với tham quan địa điểm và vãn cảnh thiên nhiên. Nhưng chúng ta nên điều chỉnh một chút khi làm chương trình teambuilding, vẫn sẽ  tới những vùng đất du lịch nổi tiếng  như Hội An, Đà Lạt hay Sa Pa chẳng hạn, nhưng thay vì cả đoàn chỉ hoạt động cùng nhau trên chuyến xe và trong các bữa ăn thì teambuilding nên tạo ra sự gắn kết từ ngày đầu cho tới khi kết thúc chuyến đi. Thay vì tham quan theo nhóm nhỏ tới các địa điểm theo ý muốn, người quản lý hãy chỉ đạo và đưa đoàn tới bãi đất trống, cùng nhau làm tất cả mọi thứ như tự tổ chức tiệc, nấu nướng với nhau, sau đó, các trò chơi đồng đội được triển khai.

Nhận xét sau chuyến đi

Việc nhận xét sau mỗi chuyến đi sẽ giúp định hướng mục tiêu cho thành viên trong công ty. Việc làm này còn làm tăng thêm tình cảm giữa sếp và nhân viên.  Mọi người sẽ có được những dư âm của chuyến đi đầy ý nghĩa này và khi có lời nhận xét của người quản lý, nhân viên toàn công ty dường như càng hiểu nhau hơn, đồng cảm và sẵn sàng hỗ trợ nhau trong mọi hoạt động trong công việc.

Chỉ cần chuẩn bị tốt những bước trên đây, bạn sẽ có được một chuyến đi đầy ý nghĩa với công ty. Sau chuyến đi này, chắc chắn công việc của bạn sẽ có những khởi sắc đáng mừng vì bạn đã trút bỏ đi những áp lực công việc trong thời gian trước.

Việc làm quản lý nhân sự

Những lợi ích không thể chối cãi của hoạt động teambuilding

Hoạt động teambulding vốn là một cụm từ khá phổ biến xuất hiện trong hầu hết mọi doanh nghiệp đang hoạt động. Trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp, công ty luôn rất chú trọng việc xây dựng cho mình một môi trường làm việc gắn kết và hợp tác. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân mà ngày một nhiều doanh nghiệp tập trung chú trọng tổ chức những hoạt động teambuilding. Vậy thì hãy cùng chúng tôi điểm qua một số lợi ích không thể nào chối cãi mà hoạt động teambuilding mang tới cho công ty của bạn nhé.

Lợi ích của hoạt động teambuiling giúp tăng năng suất công việc

Những hoạt động teambuilding được tổ chức với những mục đích mong muốn cho những người tham gia vào hoạt động có thể cùng gắn kết với nhau hơn để làm việc hiệu quả hơn. Hoạt động teambuilding sẽ giúp cho mọi người hiểu được tầm quan trọng lớn lao của việc có thể hợp tác cũng như biết cách làm sao có thể tận dụng được tối đa những khả năng của những thành viên khác khi ở trong cùng một tập thể. Một khi các nhân viên trong nhóm hiểu được giá trị lớn lao của sự gắn kết thì năng suất làm việc của cả nhóm cũng sẽ được cải thiện một cách đáng kể, rõ rệt. Bởi vì họ có thể chứng tỏ và cải thiện một cách đáng kể bởi vì họ sẽ biết cách sử dụng và tận dụng những nguồn lực hiện tại của đội nhóm và công ty để có thể đạt được những mục tiêu lớn của công ty và của đội nhóm đã đặt ra.

Giúp nhân viên có thể tự tin hơn

Một trong những nguyên nhân khiến cho nhân viên không có hứng thú làm việc cùng với một số người nào đó chính là bởi vì họ không chắc chắn được về khả năng của những người trong nhóm. Đồng thời họ cũng hết sức lo lắng rằng họ có thể sẽ phải gánh những trách nhiệm của những người đồng nghiệp khác cùng làm việc trọng một dự án và một nhiệm vụ. Hoặc cũng có thể họ lo lắng rằng bản thân mình không có đủ nguồn năng lượng để đảm nhiệm công việc của mình

Những hoạt động teambuildung sẽ giúp bạn xóa đi những nỗi lo này. Bởi vì khi bạn nhìn thấy người đồng nghiệp của bạn đã vượt qua những khó khăn trong công việc, khi bạn và người đồng nghiệp của mình cùng nhau làm việc để có thể vượt qua. Niềm tin của bạn đối với bản thân cũng như người đồng nghiệp của mình sẽ tăng lên. Tất cả những sự tự tin và niềm tin tưởng nhau sẽ giúp cho mọi người trong nhóm có thể hợp tác gắn kết  và khăng khít hơn.

Teambuilding giúp cải thiện khả năng làm việc nhóm

Một trong những lợi ích lớn nhất của những hoạt động teambuilding chính là giúp con người có thể cải thiện được khả năng làm việc nhóm.Toàn bộ những ích lợi được nói tới ở trên đều chính là những khía cạnh nhỏ giúp cho công việc nhóm tốt hơn. Khi những nhân viên có thể quan tâm đến nhau hơn . Khi họ đã tin tưởng vào bản thân mình và tin vào vai trò của mình thì họ sẽ cùng nhau làm việc để có thể đạt được những mục tiêu lớn nhất. Nhân viên sẽ bắt đầu nhìn thấy bản thân họ chính là một phần quan trọng ở trong những nhiệm vụ lớn lao.. do vậy, họ sẽ cố gắng làm việc một cách nhiều hơn đối với bản thân họ đã từng thấy. Họ hiểu được rằng một khi công ty thành công thì cũng đồng nghĩa với việc họ cũng sẽ thành công trong tương lai gần và hiện tại họ đang có những điều kiện để thành công.

>>> Đọc thêm: Bật mí những việc làm thương mại điện tử tại Đà Nẵng hot nhất trên trang tìm việc làm hàng đầu Timviec365.vn hiện nay.

Việc làm nhân viên tổ chức sự kiện

Lợi ích của hoạt động teambuilding trong giao tiếp

Một trong số những lợi ích của hoạt động teambuilding chính là giúp con người có thể cải thiện được khả năng giao tiếp giữa người với người làm việc chung trong một công ty. Những hoạt động thú vị được tổ chức trong teambuilding có thể cho phép người nhân viên làm quen được với nhau một cách hiệu quả, nó mang đến cơ hội để các nhân viên có thể hiểu biết về nhau nhiều hơn, từ đó mà phá vỡ đi những rào cản đến từ những sự ngờ vực bằng việc khuyến khích tất cả mọi người tập trung vào những điều mà họ có chung nhau hơn là chú ý tới những sự khác biệt. Hoạt động teambuilding có thể sẽ trở thành một trong những giải pháp đầy hữu hiệu để giúp mọi người phát triển khả năng kết hợp, cộng tác, đồng thời tăng thêm niềm tin tưởng đối với những người đồng nghiệp với nhau. Có được điều này là do teambuilding đã giúp tăng khả năng giao tiếp của con người, tạo thêm động lực và nuôi dưỡng những sức mạnh của mỗi chúng ta và giúp chúng ta có thể giải quyết điểm yếu của chính mình .

Hoạt động teambuilding giúp nhân viên luôn cảm thấy sự công bằng

Sự công bằng hình thành từ hoạt động tập thể, ai cũng được khuyến khích tham gia vào cuộc chơi. Do đó, những người thường không có sự tương tác ở trong khi làm việc tại văn phòng cũng được tạo ra cơ hội để có thể gắn kết với mọi người hơn. Dựa vào những sự tương tác đó thì nhân viên cũng có thể tìm kiếm được thêm cho bản thân mình những nguồn động lực cũng như lý do để có thể khiến cho họ làm việc một cách tốt hơn, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng sẽ giúp cho các bạn có thể giải phóng toàn bộ những nguồn năng lượng tiêu cực mà bản thân đã tích tụ từ trước. Khi năng lượng tiêu cực bị loại bỏ, bạn sẽ nhìn nhận vấn đề nào đó trong công việc mà bấy lâu nay bạn luôn cho là bế tắc bằng một cái nhìn rộng mở hơn rất nhiều. Bạn sẽ tìm được những tiếng nói chung với mọi người đồng nghiệp và biết cách hạn chế những sự khác biệt để không gây ra sự bất đồng khi mà bạn vừa có với họ sự đoàn kết và niềm vui thực sự trong hoạt động teambuilding.

Hoạt động teambuilding khuyến khích con người sáng tạo

Những hoạt động Teambuilding có thể đưa con người bước ra khỏi môi trường làm việc mỗi ngày , thay vào đó nó mang tới những nhiệm vụ mới mẻ để thực hiện, đó là những nhiệm vụ đầy bất ngờ và thú vị. Chính những hoạt động đó cũng như môi trường trong hoạt động teambuilding đã cho phép người nhân  viên có thể thỏa sức sáng tạo mà không lo sợ hỏng, ảnh hưởng tới hiệu suất công việc. Họ sẽ được tự do sử dụng trí tưởng tượng phong phú của mình để thực hiện và hoàn thành những nhiệm vụ nhận được. Đồng thời hoạt động này cũng mang tới cho chúng ta một thông điệp hết sức ý nghĩa rằng: sự sáng tạo của họ vẫn sẽ luôn được đón nhận tại công ty và trong công việc.

Tìm việc làm online

Teambuilding giúp cải thiện sự hợp tác

Từ việc tạo ra các hoạt động mọi người thích và mang tính đồng đội, mọi người đều được trải nghiệm cùng nhau theo một nhóm thì những người nhân viên trong công ty có thể xây dựng được mối quan hệ của mình với bạn bè đồng nghiệp và từ đó phát triển mạng lưới các mối quan hệ liên lạc với nhau, giúp chúng ta phát triển hơn trong những sự hợp tác lâu dài ở trong tương lai.

Như vậy , những lợi ích của hoạt động teambuilding đã đủ lý do để cho các bạn tham gia vào những hoạt động bổ ích này hay chưa? Nếu bạn là người ngại những hoạt động tập thể thì cứ yên tâm đi, bạn càng nên tham gia vào những hoạt động như thế này bởi lẽ nó sẽ giúp cho bạn thay đổi cái nhìn một cách tích cực và hiệu quả nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-