Quay lại

Tìm hiểu về câu chuyện lập nghiệp ở Sài Gòn gặp khó khăn gì?

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lập nghiệp ở sài gòn đó chính là từ khóa với lượt tìm kiếm nhiều nhất trên google hiện nay, một địa điểm với nền kinh tế thay đổi tích cực theo thời gian. Tuy nhiên, vấn đề đáng quan tâm hơn đó là việc lập nghiệp ở sài gòn gặp khó khăn gì? Đâu sẽ là cách lập nghiệp đúng tại Sài Gòn thì bài viết sau sẽ cập nhật chi tiết giúp bạn. 

Việc làm bán hàng

1. Sài Gòn mảnh đất thu hút người xa xứ lập nghiệp 

Ngay từ những thập niên 40 và 50 thì Sài Gòn đã có sự phát triển rực rỡ nhất tạo nên nền tảng một khu vực năng động vượt bậc cả nước. Đặc biệt là với hiện tại thì hàng hóa lại dần đa dạng hơn, mô hình kinh doanh không ngừng mở rộng từ đó tạo nên nhiều cơ hội hấp dẫn về việc làm hay đầu tư. 

Sài Gòn mảnh đất thu hút người xa xứ lập nghiệp 

Vậy làm giàu tại mảnh đất Sài Gòn là khó hay dễ? Lập nghiệp kiếm tiền ở Sài Gòn nên lựa chọn nghề nào? Chắc hẳn đây cũng là một bài toán kho với rất nhiều người dù là bản thân là một nhà kinh doanh dày dặn kinh nghiệm đi chăng nữa. Bởi sự khó khăn đâu trừ bất kỳ ai chỉ khi vượt qua được thì mới nhận về sự thành công. 

Một thành phố hoa lệ luôn đồng đúc, người dân khắp mọi nơi xô bồ tìm kiếm một công việc phù hợp hay như lựa chọn được nghề đem lại thu nhập hấp dẫn. Lập nghiệp Sài Gòn không có và cơ hội luôn rộng mở tùy nhiên khó khăn là luôn thường trực và bám lấy bạn, dù là bạn lựa chọn địa điểm khác cùng vậy khó lòng tránh được. 

2. Vậy lập nghiệp ở Sài Gòn gặp khó khăn gì? 

2.1. Kể đến nguồn vốn đầu tư lập nghiệp 

Bắt đầu của mọi điều đều là tiền bạc và số tiền lập nghiệp sẽ chẳng bao giờ nhỏ vì tiền là cơ sở thúc đẩy cho các ý tưởng khởi nghiệp trở thành sự thật nhanh hơn. Có điều là với một sự cạnh tranh khốc liệt như Sài Gòn liệu rằng bạn đã tự tin về nguồn vốn bản thân có được đảm bảo duy trì và cân bằng tới khi đạt được kết quả hay không. 

Vậy lập nghiệp ở Sài Gòn gặp khó khăn gì?

Mọi nguồn vốn, thu chi sẽ là con số nấc thang cao hơn và kế hoạch về tài chính sẽ là áp lực rất lớn phải đối mặt. Có rất nhiều người nghĩ rằng bản thân chỉ cần có một ý tưởng này sinh tốt thì sẽ có nhiều nhà đầu tư chú ý nhưng họ cũng đâu thể bỏ đồng tiền của mình khi rót vốn cho sự lập nghiệp chưa chắc chắn về kết quả ra sao. 

Bởi vậy mà nếu bạn xác định được bản thân kiếm được nhiều tiền, biết cách lượng sức mình thì hãy lập bắt đầu tiến tới lập nghiệp tại Sài Gòn. Bước đệm ban đầu với sự chu toàn là cơ sở nền tảng tốt nhất về sau. 

2.2. Kiến thức cùng kinh nghiệm của bản thân

Có lẽ kết quả mà nhiều người lập nghiệp nhìn thấy đó là do số vốn không có nhiều cho việc làm lại từ đầu. Vậy nên, khi mà một sản phẩm nào đó ra mặt nhưng không được đón nhận sẽ tiến tới ngõ cụt và dần sụp đổ đúng không. 

Do đó mà nếu muốn huy động vốn hiệu quả thì cá nhân lập nghiệp còn cần minh chứng về đầu ra sản phẩm, tốc độ sản phẩm thể hiện với lợi nhuận ra sao. Chú ý hơn là bạn cần có nền tảng kiến thức tốt và kinh nghiệm trên lĩnh vực, môi trường lập nghiệp cạnh tranh hướng tới dự án ngắn hạn nhiều hơn. 

Kiến thức cùng kinh nghiệm của bản thân

Như chính Shark Linh đã từng chia sẻ: “Tất cả những gì em nói ra đều là lý thuyết hết. Em nói ở đây là dạy lại chị về tiếp thị, thu hút khách hàng trên AppWork. Chị thấy hơi buồn cười! Tất cả những cái em nói quá cơ bản và cách em nói như là em vừa mới khám phá ra. Tất cả những Shark ở đây đã biết hết những cái em nói rồi, em không chia sẻ điều gì mới mẻ, dựa trên những cái cụ thể mà em đã thực hiện ra rồi. Nói chung, chị có cảm giác em chưa đủ kinh nghiệm về thực tế, vì vậy, chị quyết định không đầu tư.”

Có thể thấy con số ảo sẽ chẳng thể nào thuyết phục được bất cứ ai, vì sự thành công của người đi trước đã cho họ rất nhiều kinh nghiệm về sự phát triển. Họ luôn hiểu được khó khăn của thị trường, các sản phẩm ra mắt và tại một nơi như Sài Gòn nhu cầu thị yếu dần tăng với nhiều phân khúc sử dụng thì sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa. 

2.3. Thời gian sẽ tạo nên áp lực 

Lập nghiệp với việc lựa chọn mở một công ty thì bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều và thời gian là cốt lõi của sự thành công. Nếu như việc chuẩn bị kéo dài mà nguồn vốn lại không thu được nhiều thì sẽ tạo sự hao hụt rất lớn, con số lỗ cũng tăng dần lên. Sau đó chính là các tổn thất và khiến bạn khó lòng cầm cự được lâu dài bởi vậy mà các nhà startup thường đưa ra mục tiêu là 2 - 3 tháng thu lại lợi nhuận. 

Thời gian sẽ tạo nên áp lực hơn khi lập nghiệp mới

Bên cạnh đó nền kinh tế lại luôn thay đổi và xu hướng đó cũng làm thị trường Sài Gòn biến động theo. Để có thể nắm bắt được thì việc sắp xếp thời gian khoa học để tập trung sức lực là vô cùng quan trọng. Thời gian chính là khó khăn, là một thách thức rất lớn cho cá nhân lập nghiệp tại Sài Gòn ồn áp tấp nập. 

2.4. Khó khăn về việc đưa ra sự quyết định

Đối với những khó khăn gặp phải thì có lẽ lập nghiệp ở Sài Gòn với thử thách lớn nhất là đưa ra quyết định chọn lựa. Vì quyết định sẽ không chỉ có một mà còn là hàng trăm, hàng nghìn việc từ bé cho đến lớn. Đôi khi vì quá mệt mỏi với các quyết định mà người lập nghiệp tại đây thường buông xuôi không sẵn sàng chiến đấu cạnh tranh. 

Tuy nhiên, nếu bạn không vượt qua được thách thức này thì bạn đâu thể chiến thắng được con đường phát triển ở tương lai. Còn khi bạn đã thực sự cố gắng thì chắc chắn kết quả nhận được sẽ tiến xa hơn, đứng vững với sự cạnh tranh và hòa nhịp với lối sống tại Sài Gòn. 

2.5. Cấu trúc của mô hình công ty 

Nhân lực kèm theo các kỹ năng nhân viên, hiệu suất công việc hay cấu trúc của công ty sẽ luôn cần tới sự đồng nhất. Vì việc thiết lập công ty ban đầu có thể làm bạn rối ren chưa phân tách rõ ràng bộ phận mà hiệu quả công việc giảm sút đi. 

Cấu trúc của mô hình công ty yếu tác động khá lớn

Bên cạnh đó khó khăn về chọn lọc mục tiêu phát triển ngắn và dài hạn là điều khó đo lường và quy trình đào tại hướng theo cũng đâu dễ dàng. Hơn nữa nếu bạn không phải là một người tại Sài Gòn mà từ tỉnh khác di chuyển tới đây thì việc hội nhập văn hóa kinh doanh cũng là thách thức. Khi không đồng nhất sẽ dẫn đến việc xung đột, các nhân sự làm việc từ đó mà thất vọng hơn. 

Do đó dù sớm hay muộn thì hãy chủ động đưa ra các quy tắc riêng về kinh doanh của mình từ đó phần nào giải quyết về cấu trúc mô hình công ty hoàn hảo. 

Hé lộ: Đừng bỏ lỡ cơ hội việc làm chăm sóc khách hàng hấp dẫn chỉ với 1 cú click!

3. Nên kinh doanh gì ở Sài Gòn để vượt qua những khó khăn 

Kinh doanh gì tại Sài Gòn? Nghề nào sẽ hái ra tiền ở Sài Gòn? Cách làm giàu nhanh chóng với lĩnh vực nào tạo nên lãi cao tại Sài Gòn? Hàng loạt câu hỏi mà các bạn trẻ khi bước chân lên mảnh đất năng động này cần tới sự gợi ý. 

3.1. Lập nghiệp ở Sài Gòn với lĩnh vực buôn bán bất động sản 

Nếu bạn có đủ nguồn vốn thì hãy nắm bắt về số lượng sinh viên cùng người lao động lui tới luôn không ngừng tăng cao thì nhu cầu nhà ở từ đó mà phát triển. Khi bạn có sự băn khoăn thì hãy tham khảo về ý tưởng như: 

Nên kinh doanh gì ở Sài Gòn để vượt qua những khó khăn 

+ Thực hiện xây dựng cho thuê trọ với mức giá trung bình nhất. 

+ Tiến hành xây dựng các chung cư mini cho người đi làm. 

+ Xây dựng văn phòng cho thuê. 

Nguồn vốn lớn thì kinh doanh với bất động sản sẽ chẳng hề khó khăn nhưng cũng sẽ có rủi ro mà bạn cần chuẩn bị tinh thần. Vậy nên hãy khảo sát thị trường thật kỹ nhé. Còn nếu số vốn ít hơn thì hãy thử việc kinh doanh mượn, tức là việc không cần vốn với ý tưởng: 

+ Môi giới về việc tìm nhà trọ cho khách có nhu cầu. 

+ Thuê nhà nguyên căn và chia nhỏ để thuê kiếm lời. 

+ Môi giới kinh doanh về bất động sản các tầng theo thu nhập. 

Việc làm kinh doanh bất động sản tại Hồ Chí Minh

3.2. Lập nghiệp ở Sài Gòn với lĩnh vực mở đồ ăn vặt

Xu hướng này có một điều hay là bạn sẽ không cần bỏ ra nhiều về vốn tuy nhiên lại cần tới việc chăm chỉ lao động, luôn chân tay làm việc hay hiểu biết về ẩm thực. Đặc biệt khi các quán đồ ăn nhanh lại dần chiếm được chỗ đứng vững chắc nhất và tầng lớp tìm tới lại phong phú. 

Lập nghiệp ở Sài Gòn với lĩnh vực mở đồ ăn vặt

Chú ý là việc lựa chọn kinh doanh này thì sẽ cần quan tâm đến địa điểm quán ăn quyết định về số lượng khách hàng lui tới. Kèm đó là vấn đề trang trí cũng nên phù hợp, như các bạn trẻ lại hướng đến điều độc và lạ, có sự ngon và sạch. Chỉ như vậy kéo dài là tiếng đồn sẽ tự động xa hơn và thu hút khách hàng. 

3.3. Lập nghiệp ở Sài Gòn với lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp 

Có rất nhiều người đã lập nghiệp thành công về lĩnh vực kinh doanh về làm đẹp này và nếu bạn đang cân đó thì hãy xem xét về mỹ phẩm và làm đẹp xem sao. Bởi một nhu cầu thiết yếu của con người hiện nay và lại chẳng có sự giới hạn dành riêng cho phụ nữ trước đây. Các cánh đàn ông hiện nay cũng thực sự quan tâm rất lớn về các sản phẩm và dịch vụ này. 

Lập nghiệp ở Sài Gòn với lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp 

Nhưng để đi đúng hướng thì bạn sẽ cần chuẩn bị cho bản thân rất nhiều với các nền tảng kiến thức nhất định về mỹ phẩm cũng như làm đẹp. Vừa mở rộng về bán hàng trực tiếp vừa khai thác về lĩnh vực online đi kèm theo việc lựa chọn được về các sản phẩm có nguồn gốc chất lượng là đã có thể lập nghiệp thu lợi nhuận lớn tại Sài Gòn rồi. 

Ngoài ra sẽ còn rất nhiều lĩnh vực khác có thể tham gia lập nghiệp vượt qua mọi thử thách như: lĩnh vực thời trang, phụ kiện, mở quán cafe, quán nhậu, nhà hàng,...Đặc biệt mong rằng với bài viết trên thì đã giúp bạn giải đáp về lập nghiệp ở Sài Gòn gặp khó khăn gì từ đó chuẩn bị tốt hơn giúp bản thân thành công.

10 phương pháp xây dựng quy trình làm việc giữa các phòng ban

Bộ máy của một doanh nghiệp thường sẽ được phân chia thành nhiều phòng ban và các nhiệm vụ đảm nhận riêng biệt. Từ đó mà xây dựng được quy trình làm việc hiệu quả giữa các phòng ban sẽ luôn là điều cần thiết.

10 phương pháp xây dựng quy trình làm việc

Bộ máy của một doanh nghiệp thường sẽ được phân chia thành nhiều phòng ban và các nhiệm vụ đảm nhận riêng biệt. Từ đó mà xây dựng được quy trình làm việc hiệu quả giữa các phòng ban sẽ luôn là điều cần thiết.

10 phương pháp xây dựng quy trình làm việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-