Quay lại

Lý do khiến sếp không được lòng nhân viên – kỹ năng lãnh đạo

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Khi chúng ta đảm nhận và đứng trong vai trò của một người quản lý, nó không phải chỉ mang tới cho chúng ta niềm vui, cảm giác được tôn sùng và có quyền hành điều khiển trong tay. Bên cạnh đó, chúng ta còn phải nhận những áp lực vô cùng lớn trong việc điều hành và quản lý nhân viên của mình. Thế nên, con người sẽ luôn cần tới những kỹ năng ứng xử trong mọi hoàn cảnh và nhất là trong chuyện quản lý, lãnh đạo.

Đứng trong vai trò của người quản lý không đơn giản là một việc hoàn toàn vui vẻ, thú vị như chúng ta từng nghĩ. Những hứa hẹn về quyền lực tuy chứa đựng đầy sức lôi cuốn, hấp dẫn và đôi khi làm cho người ta bị choáng ngợp trong hạnh phúc thế nhưng trên thực tế nó không lung linh như những gì chúng ta vẫn tưởng. Nếu như quản lý thiếu và sai sót ở đâu đó trong cả quá trình, bạn có thể đưa cả đội lao về con đường tối, đối mặt với sự thất bại. Đương nhiên, khi đó bạn chẳng những không thành công trong việc quản lý mà còn gấy ảnh hưởng lớn tới cả sự nghiệp phấn đấu của mình. Chính vì lý do đó, chúng ta cần phải thiết lập chặt chẽ tất cả mọi khâu, mọi giai đoạn và quá trình. Trong đó, cần phải ưu tiên đến việc xây dựng mối quan hệ giữa cấp lãnh đao với nhân viên. Khi nào bạn có thể làm yên lòng nhân viên, khiến nhân viên tin tưởng vào khả năng và sự dẫn dắt của bạn thì bạn mới có thể hội tụ được sức mạnh của tập thể phục vụ cho công việc.

Kỹ năng lãnh đạo rất cần thiết để chúng ta làm tốt vai trò và thực hiện được nhiệm vụ tạo nên một khối đại đoàn kết. Hãy nhìn nhận từ nguyên nhân bạn không thể lãnh đạo cả đội nhóm bước những bước đi vững vàng trên con đường đã hoạch định là bởi vì có những nhân viên thực lòng không cùng một khối đoàn kết mà bạn tạo ra. Có thể họ chịu sự quản lý của bạn nhưng họ lại không hề tâm phục với bạn, có thể họ đúng cũng có thể bạn đúng. Thế nhưng luôn nhìn nhận lỗi về mình rằng mình chưa có được kỹ năng lãnh đạo đúng đắn, phù hợp nên chưa thể thu phục được lòng người. Như vậy thì bạn sẽ có được những hướng điều chỉnh tốt nhất. Vậy muốn khắc phục những thiếu sót trong khâu quản lý của mình thì các bạn hãy nắm bắt từ gốc rễ vấn đề, tại sao nhân viên không nhất tâm vững lòng để đi theo con đường mà mình đã đặt ra? Tại sao mình lại không được lòng nhân viên?...

  • Truy cập ngay tại đây để xem hồ sơ của những nguoi tim viec lam xuất sắc nhất.

Nếu như chúng ta cho rằng sự tôn trọng chính là một điều mà những người lãnh đạo thường xuyên thiếu thốn thì đó cũng chính là nguyên nhân quan trọng để chúng ta  những người ở cương vị lãnh đạo quan tâm đến. Vì sao bạn không có được điểu đó trong lòng nhân viên?

Việc làm Quản lý điều hành

Bạn không để cho nhân viên của mình phát huy hết thế mạnh

Những chuyên gia làm việc trong mảng nhân sự đã nhận định được rằng một trong những điều vô cùng quan trọng để ngăn chặn người quản lý có thể trở thành một người lãnh đạo tuyệt vời chính là ở khả năng giao nhiệm vụ cho nhân viên cấp dưới. sự lãnh đạo của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn khi mà bạn không tự mình làm hết tất cả mọi việc mà thay vào đó là biết cách giao nhiệm vụ cho những người nhân viên khác có khả năng. Đây là cách mà những nhà lãnh đạo vẫn thực hiện để có thể đào tạo được những cánh tay đắc lực. Thế nên, hãy ngưng bù đầu bù cổ với công việc và thực hiện việc hướng dẫn đào tạo nhân viên của mình . Hiểu theo một cách đơn giản nhất chính là việc bạn hãy chọn lựa ra một người nhân viên có đầy đủ năng lực, trình độ để có thể giúp họ phát huy được những điểm mạnh và sở trường vốn có.

Bạn luôn tìm cách tránh mọi sự khó khăn

Trong tư cách của một người sếp, một người nắm trong tay quyền lãnh đạo đối với rất nhiều người mà các bạn lại luôn tỏ ra rằng bản thân mình rất ngại đối mặt với nhiều khó khăn gặp phải. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn đã phát đi thông điệp tự chứng tỏ rằng bản thân bạn đang không tự tin đối với chính bản thân mình và cũng không hề chắc chắn với bất cứ quyết định nào đó của chính mình. Một người lãnh đạo tốt là người không ngại khó khan gian khổ trên con đường sự nghiệp. Thay vào đấy, họ sẽ có được những cách tiếp cận vấn đề theo cách tự tin nhất và có thể đưa ra những cách giải quyết mọi vấn đề một cách hợp tình hợp lý.

Việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội

Khi bạn là một người sếp, bạn hoàn toàn phải chịu trách nhiệm về mọi thứ. Nếu như bạn không làm được điều đó thì làm sao nhân viên có thể tin tưởng được bạn đúng không. Đó chính là lý do để bạn “không được lòng” nhân viên của mình.

Không đánh giá cao và đúng năng lực của người nhân viên

Một người nói rằng, khi một ai đó cảm thấy mình được đánh giá cao thì họ sẽ luôn cảm thấy bạn thân sẽ có khả năng làm tốt mọi việc hơn nữa so với những gì người khác mong đợi ở họ. Hơn nữa việc mà nhân viên được khen chính từ người lãnh đạo có thể sẽ giúp người lãnh đạo tạo dựng được những thiện cảm nhất định từ người nhân viên đó. Nhân viên chính là người giúp cho người lãnh đạo có nền tảng để phát triển doanh nghiệp cũng như phát triển con đường sự nghiệp của mình. Người nhân viên là người giúp bạn đánh giá cao sự nghiệp cũng như sự thành công của bạn trong sự nghiệp lãnh đạo. Vì thế bạn cần thể hiện cho họ thấy họ là những người xứng đáng  thông qua những lời khen và những lời động viên khuyến khích của mình. Họ chính là những thành viên không thể thiếu trong cả tiến trình sự nghiệp của bạn.

Bạn luôn luôn cho bản thân là người “giỏi nhất”

Một người làm lãnh đạo giỏi sẽ thường biết cách và có thể đánh giá một cách chính xác nhất veè những khả năng của bản thân của bản thân mình chứ chưa nói tới khả năng đánh giá nhân viên. Đối với họ, họ luôn ý thức rõ ràng về điểm mạnh cũng như điểm yếu của bản thân mình ở đâu, thuộc lĩnh vực gì? Chính vì thế mà muốn có được sự nể phục từ những người nhân viên cấp dưới của mình thì đương nhiên họ  không nên tự cao tự đại và đừng bao giờ nhận tất cả công lao về bản thân của mình.

>>> Xem thêm: Quản lý điều hành cũng là một công việc liên quan đến lãnh đạo mà bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm các thông tin tuyển dụng khi click vào việc làm quản lý điều hành tại Đà Nẵng ngay!

Tìm việc làm online

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-